Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tnp_super ที่ ธันวาคม 14, 2020, 07:54:49
-
อ่านข่าวยอดจองรถอเนกค์ประสงฯ(SUV) ในงาน motor expo ปีนี้ อันดับ 1-5 ไม่มียืนหนึ่งเลย ในขณะที่คู่แข่งในกลุ่ม MU-X ติดอันดับ 2 และ PAJERO SPORT ติดอันดับ 5 เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่ามีความเป็นไปได้ไหมว่าในปี 2564 แชมป์กลุ่มนี้ MU-X อาจขึ้นมาครองแชมป์ยอดขายได้
-
ผมว่า fortuner ตัวใหม่น่าจะแซงกลับได้นะครับ แต่ mux อาจเกาะอันดับ2ยาวๆ เพราะpajero ตัวใหม่เงียบเลย
-
แซงฟอร์ฯยากครับ ได้แค่ยอดใกล้ๆอย่างมาก ขานั้นเขายืน1
-
ยอดจองไม่ใช่ยอดขาย
ยอดจองในงาน Motor Expo อาจจะชี้วัดกลุ่มคนแถวๆนั้น
แต่ยอดขาย PPV ตลาดมันกว้างทั่วประเทศ
จะว่าไปมันก็มีโอกาสแซง แต่ผมว่ายาก
เพราะหน้าตามันไม่ได้สวยอะไรมากมายเท่าไหร่
-
จากที่ไปลองดูคนใน motor expo มาดูรถ
หลายเสียงยังบอก Fortuner ดีกว่าอยู่ครับ โดยเฉพาะการตกแต่งภายใน
คิดว่าคงยังโค่น For ยากครับ แต่ Pa นี่น่าจะสั่นคลอนได้อยู่ ต้องลุ้นดู
แถวชลบุรีนี่เห็น 3-4 คันไม่ซ้ำแล้ว
-
แค่ยอดจองรถ ยังไม่ใช่ยอดขาย ถึงเวลาจะซื้อจริงๆมีไม่กี่คัน
-
เห็นคันจริงแล้ว ผมว่าไม่สวย ไม่โดดเด่นอะไรเลย เทียบกับ legender แล้ว legender ยังกินขาด สวยเด่นแต่ไกลเลย ยอดจองมันแค่ในกรุงเทพฯ ยังวัดไม่ได้หรอก รถพวกนี้ยอดขายอยู่ต่างจังหวัดมากกว่ากรุงเทพอีกมั้ง
-
รอดูยอดขายประตำเดือนครับ
-
หลายอย่าง ยังด้อยกว่าเค้าอยู่ครับ เกะหน้านี่ไม่ soft touch นะ กดละเด้งออกมาเลย หงุดหงิดมาก ด้านหน้า ผมจออีกนิดเดียว ยังสุด ท้ายก็ไม่มีโครเมียมมาเสริมเลย มันดูแล้วยังหนีจากกระบะได้ไม่พอ ปา ยังหนีเยอะกว่าอีก ต้องมาลุ้นยอดขายกันอีกที เพราะยอดจองในงานบอกเราได้ไม่มากครับ
-
ตอนPJSกับFTN เปลี่ยนโฉมใหม่ๆก็ผลัดกันนำแบบนี้แหละแค่ไม่กี่เดือนหรอก แปปเดียว หลังจากนั้นฟอจูนยอดยืน1ยาวๆ
มิวใหม่ผมว่าก็กระแสแปปเดียว เดี๋ยวยอดก็ตก
-
ส่วนตัวผมมองที่ยอดขายมากกว่ายอดจอง
เพราะยอดจอง ไม่การันตีว่าจะเอาจริง 100%
-
ขอตอบในฐานะคนรัก isuzu ที่บ้านใช้รถยี่ห้อนี้ 4 คัน
สวยกว่า mux ตัวเดิมมาก
แต่ยังสวยสู้ ฟอร์จูน ปาปอด เอเวอเรส ไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่เป็นตัว all new
ร่วมมือกับมาสด้าแล้วควรจะออกแบบได้ดีกว่านี้
ถ้ามีเงินถามว่าจะซื้อมั้ย ก็ซื้อ แต่ก็ขับไปบ่นไป(ในใจ) ออกมาทีหลัง สวยสู้ ยี่ห้ออื่นไม่ได้
ยอดคงเกาะที่ 2 ต่อไปยาวๆ
-
คนทั่วประเทศ ไม่ได้มาซื้อรถในงาน
แม้แต่คนในกรุงเทพ-ปริมลฑล ที่ซื้อรถในช่วงนี้ บางคนก็ไม่ไปซื้อในงาน
สรุป ยอดจอง ไม่สามารถบอกอะไรแบบนั้นครับ
-
ยากครับ ตัวแปลยอดขายหลัก ไม่ได้มีแค่ในงาน For ยืน 1 ยาวๆ ครับ
-
ยากครับ โฉมนี้สวยทั้งภายในภายนอก ยิ่งรีเจนเดอร์สวยกว่าค่ายอื่นๆถึงจะแพงกว่าก็ตาม
-
ความเป็นไปได้เท่ากับ 0 ครับ เต็มที่ก็แข่งกันแย่งอันดับ 2 กับ PJS เท่านั้น
ืnew Mu-X งานออกแบบภายนอก ช่วงล่าง ยังลงตัวสู้ Everest ไม่ได้เลย แล้วจะเอาอะไรไปสู้กับ PPV เบอร์ 1
-
ฉายายืนหนึ่งของ FTN ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยนะครับ ;D
-
ผมว่าไม่มีทางครับ ใครจะล้ม Toyota ได้
-
มันซื้อได้ทุกศูนย์ในไทยครับไม่ใช่แค่ในงาน
-
อะไรก็เป็นไปได้ครับ Altis ก็เงิบมาแล้วเพราะนอนใจ
แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆเปลี่ยน ยอดอาจจะไม่แซงในทันที แต่จะเยอะขึ้นถ้าตัวรถมันดีงามก็ขายได้ในตัวมันเอง
ส่วนผมชอบนะ คันนี้ถือว่าเพอร์เฟคละสวยทั้งนอกทั้งในยันเครื่องยนต์
ยกเว้นโลโก้ 5555
-
ยอดงานนี้ก็แค่ส่วนนึงของยอดขายทั้งปี
มันอนุมานจากงานนี้ไม่ได้หรอก
-
อะไรก็เป็นไปได้ครับ Altis ก็เงิบมาแล้วเพราะนอนใจ
แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆเปลี่ยน ยอดอาจจะไม่แซงในทันที แต่จะเยอะขึ้นถ้าตัวรถมันดีงามก็ขายได้ในตัวมันเอง
ส่วนผมชอบนะ คันนี้ถือว่าเพอร์เฟคละสวยทั้งนอกทั้งในยันเครื่องยนต์
ยกเว้นโลโก้ 5555
Altis มันเน่าด้วยตัวมันเองด้วยครับ แต่กับ Fortuner มันไม่ใช่ ขนาดอ๊อปช้่นสู้เค้าไม่ได้ยังขายยืน1ได้ตั้งหลายปี
-
ส่วนตัวคิดว่า อันดับ 1 ไม่มีสะเทือน แต่อันดับ 2 MU-X มีโอกาสยืนยาวๆ
-
ขอตอบในฐานะคนรัก isuzu ที่บ้านใช้รถยี่ห้อนี้ 4 คัน
สวยกว่า mux ตัวเดิมมาก
แต่ยังสวยสู้ ฟอร์จูน ปาปอด เอเวอเรส ไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่เป็นตัว all new
ร่วมมือกับมาสด้าแล้วควรจะออกแบบได้ดีกว่านี้
ถ้ามีเงินถามว่าจะซื้อมั้ย ก็ซื้อ แต่ก็ขับไปบ่นไป(ในใจ) ออกมาทีหลัง สวยสู้ ยี่ห้ออื่นไม่ได้
ยอดคงเกาะที่ 2 ต่อไปยาวๆ
ฮาาาา จริงครับ izuzu ยังทิ้งนิสัยกระบะไม่ได้ซักที ผมรำคาญตั้งแต่พวงมาลัยตัว mux เก่าละ แถมออกแบบให้คันไฟเลี้ยวยื่นออกไปไกลเหมือน dmax อีก แต่ราคามันดีจริงๆ ออพชั่นเยอะแต่ราคาไม่โดดไปไกล แต่ยังงงๆว่าจะเอาล้อ 20 มาทำไม ผมว่า 18 เนี่ยกำลังสบายมาก นุ่มด้วย เบรคง่ายกว่าอีก
-
ตอนแรกผมก็อยากได้ mu-x ใหม่นะ เพราะมี adaptive cruise control stop & go
แต่พอไปลองนั่ง และเทียบกับ everest ที่ใช้อยู่
1.mu x เบาะมันเล็กกว่า แผงประตูเบียดแขนคนขับ นั่งแล้วอึดอัดกว่า
2.วัสดุภายในสู้ for กับ ev ไม่ได้ ยัง lookcheap
3.ดีไซน์ภายนอก ตอนดูในรูป ใน youtube ผมว่ามันสวยนะ แต่พอเจอคันจริง ทั้งในโชว์รูม และบนถนน มันยังสวยแบบนอกเมือง ต่างจังหวัดอยู่ครับ แพ้ for ev terra และมันเหมือน dmax มาก
4.แบรนด์ isuzu ภาพลักษณ์สำหรับผม มันยังสู้ toyota ไม่ได้
ดังนั้น คงขึ้นเบอร์ 1 ยาก ยกเว้นคนไทยจะร่วมกันแบนไม่ซื้อ for เพราะราคาแพง ออฟชั่นน้อย เอาเปรียบ
-
ผมว่าขึ้นมาเป็นที่ 2 คนไทยให้ความสำคัญกับหน้าตาของรถ ฟอร์ น่าจะยืนอันดับ 1 เหมือนเดิม แต่ยอดจะโดนแบ่งมาเยอะไหมรอดูกัน
-
ได้ที่สอง ทีม Develop ของ Isuzu ก็ดีใจแล้วครับ
หวังล้มยืนหนึ่งนี่ ยากมาก