Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akarachaiw40 ที่ ธันวาคม 14, 2020, 23:15:32
-
พอดีสนใจที่จะไปใส่ครับ ไปหาข้อมูลมาเป็นแสง cut off ไม่แยงตา แสงแค่ประมาณหัวเข่าคน แต่แสงนี่มันจะสีเหลืองแบบในภาพเลยครับ
อันนี้ถ้าเปิดเฉพาะตอนหมอกลงจัดๆ หรือ ฝนตกหนักจริงๆมันจะทำให้คนอื่นมองลำบากด้วยไหมครับ
ขอคำแนะนำครับ มันมีอีกตัวนึงเป็นเลนส์สีฟ้าแต่แสงสีขาว แต่มีคนแนะนำมาว่าตัวแสงสีเหลืองตัดไฟตัดหมอกได้แบบโครตสุด เลยอยากได้ที่มันตัดดีๆไปเลย
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/12/14/jD5mrP.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/12/14/jD5IZe.jpg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/12/14/jD5Msl.jpg)
Cr.KENG JDM
-
จริงๆสีประมาณนี้แหละกำลังสวยและมีประโยชน์ในหมอก
-
จริงๆสีประมาณนี้แหละกำลังสวยและมีประโยชน์ในหมอก
โอเคครับ :) :)
-
จริงๆสีประมาณนี้แหละกำลังสวยและมีประโยชน์ในหมอก
โอเคครับ :) :)
LED รถใหม่ๆแบบไร้ประโยชน์มากเลยครับในหมอก
-
ถ้าจะมาสาย JDM ยังไงก็ต้องเหลืองครับ รถสวนทาง เห็นชัดสุด
ตอนนี้ในญี่ปุ่น โคมตัดหมอก LED ของ Honda Access ที่ใส่ FK มีแต่สีเหลืองครับ
โคมสีรุ้ง ไม่มีขายแล้วครับ
-
ถ้าว่ากันแค่สีของแสง
ยิ่งเหลือง ยิ่งผ่าหมอกดีครับ
แบบในภาพนี้คือใช้งานได้จริงครับ
ไฟตัดหมอก LED ขาว รุ่นที่มาจากโรงงาน ผมยังไม่เคยขับสวนแล้วเจอว่ามันทะลุหมอกได้เลย
อย่างกับเปิดเอาสวย
อย่าลืมตั้ง cut off ในแบบที่ไฟตัดหมอกควรจะเป็น และใช้ให้ถูกที่ถูกเวลาด้วยนะครับ
-
ไฟหน้าคถณสีขาวใช่ไหมครับ ?
ในกรณีนี้ผมว่าแสงมันจะกวนกันเอง ใช้จริงจะไม่ชัดเจนเหมือนในรูปครับ
ส่วนตัวผมว่าแสงส้มน่าจะสบายตา กว่าแสงเหลือง แต่มันอาจหายากและราคาแพงกว่าครับ
ตัวcut off คิดว่าแบบนี้น่าสจะดีแล้ว เพราะตัดหมอกของ FTN จากโรงงานก็มีแบบนี้เหมือนกัน
เรื่องการแยงตาลองไปที่มืดๆไม่มีไฟข้างทาง แล้วลองนั่งยองๆดูสวนจากอีกฝั่งครับ ถ้าไม่ฟุ้งก็คือไม่แยงตาครับ
-
นี่คือแสงของไฟตัดหมอกในอุดมคติและแท้จริงครับ ต้องแสงสีเหลืองเข้มๆ แบบนี้ครับ (ไม่ถึงกับเหมืองอำพันแบบไฟเลี้ยว)
สำหรับไฟตัดหมอกคันนี้ผมฟันธงว่าไม่แยงตา เพราะอะไร? ภาพล่างสุดมีคำตอบครับ คัดออฟคมขนาดนี้เปิดยังไงก็ไม่แยงตาครับ
ปล. ยังไงก็ไม่ควรใช้งานพร่ำเพรือครับ ควรใช้งานตอน 1.ฝนตกหนัก 2.หมอกลงจัดๆ 3.หลังฝนตกใหม่ๆ แล้วยังมีความฟุ้งของน้ำบนผิวถนน สามสถานการณ์นี้จริงๆ ครับที่ควรใช้
-
มีช่วงนึงไฟใหญ่ผมก็ใส่ OSRAM Fog Breaker 2600K น่ะ ตัดหมอกก็เลนส์เหลือง
มันตัดฝนได้ดีเยี่ยมเลยละครับ ดีกว่าแสงขาวเยอะ
แต่ใส่แล้วเปิดเวลาวิ่งแบบไม่มีฝนนี่มันจะเด่นหน่อย รถเดิมๆ เปลี่ยนล้อ โหลด ใส่แสงเหลืองนี่เหมือนหาคนมาแข่งด้วยครับ ::) ::)
เรื่องแสงตีกันไหม ผมไม่แน่ใจเพราะไม่ใช้ลูกแก้ว แต่ถ้าโคมมัลติรีเฟลกเตอร์ ข้างบนขาว ตัดหมอกเหลืองแสงไม่ตีกันครับ ตั้งให้มันอยู่คนละระนาบเป็นใช้ได้
-
ไม่น่าจะกวนนะ ถ้าปรับตั้งให้ได้ระดับดีๆ แต่ของผมไปใส่วิ่งมา จะ 1 ปีละ Civic FB 2.0 เลนส์เหลือง หลอดเหลือง (2400k) สีจริงเหลืองอ๋อยกว่านี้ และจะเปิดช่วง เดินทางลงใต้ ตอนกลางคืน ฝนกระหน่ำ หรือ ในกทม ที่ซอยเปลี่ยวๆไม่มีไฟ ตอนกลางคืน และล่าสุด ไปเหนือ เดินทางรุ้สึกแสงไฟจับถนนดีขึ้น ผมว่าสีโทนนี้มันไวต่อสายตาคน ดี แต่ไม่เคยเปิดใน กทม ถนนใหญ่ๆหลักๆ นะ ขี้เกียจโดนพวกสรรเสริญ + สีไฟมันเตะตา จ่าๆ ทั้งหลาย
-
ขอบพระคุณ สมช Headlight mag ทุกคนที่ช่วยเข้ามาตอบและให้คำแนะนำครับ
จัดตัวนี้ละครับ ขอบคุณครับ ;D ;D
-
ตัดหมอก ..
หน้าที่ของมัน คือ ช่วยให้รถที่สวนมา มองเห็นเรา แต่ไม่ได้ช่วยให้เรามองเห็นดีขึ้นนะครับ
สีเหลือง เป็นสีที่ทะลุผ่านม่านหมอกได้ดีที่สุด
ดังนั้น ถ้าติดแล้วเอามาใช้ ตามหน้าที่มัน ไม่มีปัญหาครับ กลับ เป็นผลดี ในแง่ความปลอดภัย ให้คันอื่นเห็นเราง่ายขึ้นด้วยครับ
Pulsar ผม ก็เปลี่ยนหลอดเหลืองใส่ แล้วเปิดแค่ฝนตกหนักๆ หรือ หมอกลงจัดครับ จริงๆอยากเปลี่ยน CRV ด้วย แต่ต้องรื้อพลาสติคซุ้มล้อ ผมรื้อทีไร ขาดทุกที ขาดทีก็ 700 บาท เลยไว้ก่อน
-
สีเหลืองแบบนี้แหละครบ the best ไอพวกตัดหมอก led ตัดหมอกแสงขาวนี่ หาความดีไม่มี เอามาทำไมก็ไม่รุ้ไร้สาระมากจริงๆ อารมเดียกวับ led รุ่นใหม่ๆนี่แหละครับ เจอหมอกหน่อย ฝนหน่อยส่องกบเลยทีเดียว