Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUS995 ที่ ธันวาคม 15, 2020, 10:15:49
-
มีข้อสงสัยว่ามีหลักการทำงานอย่างไรครับ ถ้ารถเกียร์ออโต้ยังพอเข้าใจได้ว่า
เวลาความเร็วคันหน้าลดลงคันของเราก็ลดลงและเกียร์อาจจะเปลี่ยนลงด้วย
แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่มีระบบนี้ เวลาความเร็วลดลงตามคันหน้า
แล้วระบบเกียร์ธรรมดาจะเป็นอย่างไรครับเราต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เองใช่หรือไม่ครับ
-
รุ่นใหนครับ เกียร์ธรรมดาแล้วมีระบบนี้ด้วย?
-
มีข้อสงสัยว่ามีหลักการทำงานอย่างไรครับ ถ้ารถเกียร์ออโต้ยังพอเข้าใจได้ว่า
เวลาความเร็วคันหน้าลดลงคันของเราก็ลดลงและเกียร์อาจจะเปลี่ยนลงด้วย
แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่มีระบบนี้ เวลาความเร็วลดลงตามคันหน้า
แล้วระบบเกียร์ธรรมดาจะเป็นอย่างไรครับเราต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เองใช่หรือไม่ครับ
เป็นไปไม่ได้ครับ แปรผันจะโดนบังคับให้ใช้ได้แต่เกียร์autoเท่านั้น
-
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถแบบนี้ตอนไปเที่ยวยุโรป (Volkswagen Touran)
- ระบบจะควบคุมแค่ คันเร่ง และเบรค เท่านั้น เกียร์เราจะต้องเปลี่ยนเอง แต่จะมีไฟเตือน เมื่อเกียร์ ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว
- เมื่อเหยียบคลัทช์ ระบบจะหยุดทำงานชั่วคราว พอปล่อยคลัทช์ ก็จะกลับมาทำงานใหม่ (แต่บางคันก็หยุดทำงานเลย ต้องกดใหม่)
- เมื่อเหยียบเบรค ระบบจะหยุดทำงาน ต้องกดใหม่ เหมือนรถเกียร์ออโต้
-
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถแบบนี้ตอนไปเที่ยวยุโรป
- ระบบจะควบคุมแค่ คันเร่ง และเบรค เท่านั้น เกียร์เราจะต้องเปลี่ยนเอง แต่จะมีไฟเตือน เมื่อเกียร์ ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว
- เมื่อเหยียบคลัทช์ ระบบจะหยุดทำงานชั่วคราว พอปล่อยคลัทช์ ก็จะกลับมาทำงานใหม่ (แต่บางคันก็หยุดทำงานเลย ต้องกดใหม่)
- เมื่อเหยียบเบรค ระบบจะหยุดทำงาน ต้องกดใหม่ เหมือนรถเกียร์ออโต้
ดูจุกจิกวุ่นวายมากครับ ผมว่าใช้เกียร์ออโต้ดีกว่า
-
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถแบบนี้ตอนไปเที่ยวยุโรป (Volkswagen Touran)
- ระบบจะควบคุมแค่ คันเร่ง และเบรค เท่านั้น เกียร์เราจะต้องเปลี่ยนเอง แต่จะมีไฟเตือน เมื่อเกียร์ ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว
- เมื่อเหยียบคลัทช์ ระบบจะหยุดทำงานชั่วคราว พอปล่อยคลัทช์ ก็จะกลับมาทำงานใหม่ (แต่บางคันก็หยุดทำงานเลย ต้องกดใหม่)
- เมื่อเหยียบเบรค ระบบจะหยุดทำงาน ต้องกดใหม่ เหมือนรถเกียร์ออโต้
เคยสงสัยเหมือนกัน ตอนนี้กระจ่างแล้วครับ
-
รุ่นใหนครับ เกียร์ธรรมดาแล้วมีระบบนี้ด้วย?
มีหลายรุ่นนะครับในเมืองนอก
แต่รุ่นที่ขายเมืองไทยยังไม่เห็น
FK Type R เกียร์ธรรมดา ก็มีระบบนี้ครับ
-
มีข้อสงสัยว่ามีหลักการทำงานอย่างไรครับ ถ้ารถเกียร์ออโต้ยังพอเข้าใจได้ว่า
เวลาความเร็วคันหน้าลดลงคันของเราก็ลดลงและเกียร์อาจจะเปลี่ยนลงด้วย
แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่มีระบบนี้ เวลาความเร็วลดลงตามคันหน้า
แล้วระบบเกียร์ธรรมดาจะเป็นอย่างไรครับเราต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เองใช่หรือไม่ครับ
เป็นไปไม่ได้ครับ แปรผันจะโดนบังคับให้ใช้ได้แต่เกียร์autoเท่านั้น
มีครับ ตัว GR YARIS ล่าสุดนี่ไงครับ
-
รุ่นใหนครับ เกียร์ธรรมดาแล้วมีระบบนี้ด้วย?
มีใน GR YARIS ตัวล่าสุดนี้ครับ
-
มีข้อสงสัยว่ามีหลักการทำงานอย่างไรครับ ถ้ารถเกียร์ออโต้ยังพอเข้าใจได้ว่า
เวลาความเร็วคันหน้าลดลงคันของเราก็ลดลงและเกียร์อาจจะเปลี่ยนลงด้วย
แต่ถ้าเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่มีระบบนี้ เวลาความเร็วลดลงตามคันหน้า
แล้วระบบเกียร์ธรรมดาจะเป็นอย่างไรครับเราต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เองใช่หรือไม่ครับ
เป็นไปไม่ได้ครับ แปรผันจะโดนบังคับให้ใช้ได้แต่เกียร์autoเท่านั้น
Yaris GR นี่ไงครับ ตอนแรกอ่านสเปคแล้วก็งงๆ เหมือนกัน 555
-
เห็นแว้บๆ ว่า GR Yaris มันมีระบบนี้
เดาว่าแรงบิดมันคงมากพอจะขับความเร็วต่ำในเกียร์สูงๆ ได้อยู่ แต่คงตัดซัก 30 แหละ คงไม่ใช่ stop and go
-
รุ่นใหนครับ เกียร์ธรรมดาแล้วมีระบบนี้ด้วย?
ถ้าในยุโรปนี่ มีเกลื่อนเลยครับ
-
จากประสบการณ์ที่เคยขับรถแบบนี้ตอนไปเที่ยวยุโรป (Volkswagen Touran)
- ระบบจะควบคุมแค่ คันเร่ง และเบรค เท่านั้น เกียร์เราจะต้องเปลี่ยนเอง แต่จะมีไฟเตือน เมื่อเกียร์ ไม่สัมพันธ์กับความเร็ว
- เมื่อเหยียบคลัทช์ ระบบจะหยุดทำงานชั่วคราว พอปล่อยคลัทช์ ก็จะกลับมาทำงานใหม่ (แต่บางคันก็หยุดทำงานเลย ต้องกดใหม่)
- เมื่อเหยียบเบรค ระบบจะหยุดทำงาน ต้องกดใหม่ เหมือนรถเกียร์ออโต้
หะ! มีบางคันเหยียบคลัชท์แล้วหลุดด้วยหรอครับ
เอ่อ
ถ้าเหยีบคลัชท์แล้วหลุดเลย ไม่ต้องให้ Adaptive มาก็ได้งี้