Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sacrifice ที่ ธันวาคม 15, 2020, 12:02:07
-
คันเก่าผมใช้ altis 1.6G ใช้มา 18 ปีแล้ว ทนมาก แต่เบื่อแล้วอยากได้ รถ 5 ประตูบ้าง
เลยเลือกมาสองรุ่น CITY HB RS 749,000 กับ CX3 BASE+ 809,000
การใช้งานผม วิ่งไปทำงานวันละ ไม่ถึง 30 กิโล แต่ใช้เวลา ไป 1ชั่วโมงกว่า ขากลับ เกือบ 2 ชั่วโมง
ไปต่างจังหวัดปีละ 2 - 3 ครั้ง ใกล้ๆ แค่ ระยอง กาญ ราชบุรี
ใจตอนนี้ไปทาง CX3 เพราะ เซลล์ให้โปรดีมาก + มี Auto hold ผมขับรถติดมาก
อยากใช้รถ 10 ปีขึ้นก็ แต่กลัวเรื่องความทนเหมือนกัน กับ แบรนด์ mazda กับ CVT เครื่องโบ ของ honda
(https://www.img.in.th/images/9446412bf8efef0ccec6d5ae5d96abed.gif)
-
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=78088.0 ดูในกระทู้นี้เลยครับ โจทย์เดียวกันเลย รถก็เหมือนกันครับ
-
ใช้มา18ปี อึดมากครับ
-
Cx3 ดีกว่าแทบทุกอย่าง ยกเว้นความกว้างกับกินน้ำมันกว่า city มัน ออฟชั่นคือพื้นๆ ไม่มีอะไรเลย yarisยังออฟชั่นเยอะกว่าเลย
ช้อยนี้ เป็นผมไป cx3 ตัวรถดีกว่าเยอะ ถ้ากว่าเรื่องศูนย์ก็กลับไปซื้อ altis เลยครับ ทนทานหายห่วง
-
อยากใช้รถ 10 ปีขึ้นก็ แต่กลัวเรื่องความทนเหมือนกัน กับ แบรนด์ mazda กับ CVT เครื่องโบ ของ honda
ถ้ากังวลเรื่องนี้ซื้ออัลติสตัวเริ่มเลยครับ
-
ผมคงเลือก CX-3 Base+ ครับ
เพราะรถติดในเมืองมี Break Hold ชีวิตจะสบายมากครับ แต่ก็ต้องแลกมากับที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังแคบ และเอนเบาะไม่ได้ และที่เก็บสัมภาระน้อยมากครับ เมื่อเทียบกับรถ 4 ประตู
แต่ถ้าสามารถซื้อ CX-3 Base+ ได้ ผมคงหาส่วนลด Altis 1.6G เมื่อลดแล้วราคาอาจจะแพงกว่าแค่ 1-2 หมื่นบาท แทนครับ ได้รถ C segment ดีกว่าแน่นอนครับ :)
-
CX3 เหอะครับ
-
คำตอบอยู่ในคำถามเลยครับ
ใจตอนนี้ไปทาง CX3 เพราะ เซลล์ให้โปรดีมาก + มี Auto hold ผมขับรถติดมาก
-
มี Auto Hold แล้วชีวิตดีขึ้นเยอะจริงๆครับ
-
จริงๆ นะ
แอร์อัตโนมัติใน City พอมันไม่มี Heater ผมยอมเลือกแอร์มือบิดเครื่องซักผ้าแต่มี Heater ใน CX-3 ยังดีกว่าครับ
อย่างน้อยให้เราเลือกอากาศออกจากช่องแอร์เองได้ทั้งเย็นและร้อน
ไม่ใช่เราเลือกอุณหภูมิแล้วระบบเลือกอากาศออกจากช่องแอร์ได้แค่เย็นมากเย็นน้อย ถ้าตั้งอุณหภูมิสูงกว่าที่เป็นอยู่มันก็ไปไม่ถึงอุณหภูมินั้นซักที
แต่จะว่าไป CX-3 ถ้าผมจ่ายเงินเพื่อใช้รถคนเดียว หรือไม่ได้คิดถึงอรรถประโยชน์อื่นใด
หรือพอมีความรู้ด้านรถยนต์บ้าง มีเงินจ่ายค่าแรงบ้าง
ผมก็อาจจะซื้อยี่้อนี้มาใช้ซ้ำครับ
แต่พอได้เจอหลังการขายยี่ห้อนี้แล้ว บางทีการไปเลือกเสี่ยงกับสนิมอาจไม่ใช่เรื่องน่ากลัวไปกว่านี้แล้วล่ะ
-
จริงๆ นะ
แอร์อัตโนมัติใน City พอมันไม่มี Heater ผมยอมเลือกแอร์มือบิดเครื่องซักผ้าแต่มี Heater ใน CX-3 ยังดีกว่าครับ
อย่างน้อยให้เราเลือกอากาศออกจากช่องแอร์เองได้ทั้งเย็นและร้อน
ไม่ใช่เราเลือกอุณหภูมิแล้วระบบเลือกอากาศออกจากช่องแอร์ได้แค่เย็นมากเย็นน้อย ถ้าตั้งอุณหภูมิสูงกว่าที่เป็นอยู่มันก็ไปไม่ถึงอุณหภูมินั้นซักที
แต่จะว่าไป CX-3 ถ้าผมจ่ายเงินเพื่อใช้รถคนเดียว หรือไม่ได้คิดถึงอรรถประโยชน์อื่นใด
หรือพอมีความรู้ด้านรถยนต์บ้าง มีเงินจ่ายค่าแรงบ้าง
ผมก็อาจจะซื้อยี่้อนี้มาใช้ซ้ำครับ
แต่พอได้เจอหลังการขายยี่ห้อนี้แล้ว บางทีการไปเลือกเสี่ยงกับสนิมอาจไม่ใช่เรื่องน่ากลัวไปกว่านี้แล้วล่ะ
ตัว City HV แอร์อัตโนมัติมีฮีทเตอร์ครับ หมุนไปจน HI มีลมร้อนพ่นออกมา แต่ตัว Turbo กลับตัดออก เซ็งงง
-
ถ้าได้ใช้เบาะหลังไม่บ่อย cx-3 base+ ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้ที่สุดแล้วตอนนี้ (แต่ศูนย์ไม่น่าใช้)
แต่ถ้าไม่ผ่านโจทย์นี้ พอกลับหันไปมองราคา city แล้วมาเทียบกับ cx-3 ส่วนตัวคิดว่าราคามันไม่ค่อยสมเหตุสมผล
-
ณ ตอนนี้ที่ผมโพส ในกลุ่ม มาสด้า 2 มีปัญหา พวงมาลัยพาวเวอร์ค้าง (เลื่อนไม่ไป) ในความเร็วสูง ในคอมเม้นมีบอกว่า เป็นกันหลายคันมาก ไม่ใช่อุปทานหมู่แน่ๆ มาสด้า มาพร้อมกับปัญหาหลอนๆ และอะไหล่แสนแพง ฝากไว้ให้คิด ผมไม่รู้จะบอกได้มั้ย เพราะชอบมีคนตอกผม คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น ผมก็ไม่รู้ว่ารถมีแต่คนบ่น แล้วจะไปซื้อให้ตัวเองเสี่ยงทำไมวะครับ
-
ชอบคันไหนก็เอาคันนั้น ถามคนอื่นไม่ได้อะไรขึ้นมาอยู่ที่เรา
-
จริงๆ นะ
แอร์อัตโนมัติใน City พอมันไม่มี Heater ผมยอมเลือกแอร์มือบิดเครื่องซักผ้าแต่มี Heater ใน CX-3 ยังดีกว่าครับ
อย่างน้อยให้เราเลือกอากาศออกจากช่องแอร์เองได้ทั้งเย็นและร้อน
ไม่ใช่เราเลือกอุณหภูมิแล้วระบบเลือกอากาศออกจากช่องแอร์ได้แค่เย็นมากเย็นน้อย ถ้าตั้งอุณหภูมิสูงกว่าที่เป็นอยู่มันก็ไปไม่ถึงอุณหภูมินั้นซักที
แต่จะว่าไป CX-3 ถ้าผมจ่ายเงินเพื่อใช้รถคนเดียว หรือไม่ได้คิดถึงอรรถประโยชน์อื่นใด
หรือพอมีความรู้ด้านรถยนต์บ้าง มีเงินจ่ายค่าแรงบ้าง
ผมก็อาจจะซื้อยี่้อนี้มาใช้ซ้ำครับ
แต่พอได้เจอหลังการขายยี่ห้อนี้แล้ว บางทีการไปเลือกเสี่ยงกับสนิมอาจไม่ใช่เรื่องน่ากลัวไปกว่านี้แล้วล่ะ
ตัว City HV แอร์อัตโนมัติมีฮีทเตอร์ครับ หมุนไปจน HI มีลมร้อนพ่นออกมา แต่ตัว Turbo กลับตัดออก เซ็งงง
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ อึ้งอยู่ที่ให้ Heater มาใน eHEV เพราะถ้าข้ามไปอีกทีก็ Civic Turbo เลยถึงมี
แต่ก็นะครับ ราคาค่าตัว ถ้าไม่มีก็น่าเกลียดไปหน่อย
และจริงๆ มันไม่น่าตัดออกด้วยประการทั้งปวงเลยครับสำหรับแอร์ออโต้ ลดต้นทุนตรงไหนได้ก็ลด
แล้วด้วยราคา Turbo ก็ไม่ถูกด้วย
นี่ที่ผมรับไม่ได้สุดคือ ตัดตัวตั้งเวลาหน่วงปัดน้ำฝนแบบปัดหยุด และตัว SV ที่ยังไม่ให้กระจกที่บังแดดคนนั่งนี่แหละ ลำพังลูกเล่นระบบต่างๆ ก็ไม่ได้เด่น ราคาก็ไม่ถูก ตัดของแค่นี้ออกก็นับว่าน่าเกลียดเกินไปมากจริงๆ
แต่ทำไงได้ครับ ลูกค้าเค้าไม่ซี ก็ออกกันโครมครามขายดีด้วยจุดเด่นอื่นของรถ
ก็คงจะหวังให้ใส่อุปกรณ์มาเพิ่มก็ยากแล้ว
ณ ตอนนี้ที่ผมโพส ในกลุ่ม มาสด้า 2 มีปัญหา พวงมาลัยพาวเวอร์ค้าง (เลื่อนไม่ไป) ในความเร็วสูง ในคอมเม้นมีบอกว่า เป็นกันหลายคันมาก ไม่ใช่อุปทานหมู่แน่ๆ มาสด้า มาพร้อมกับปัญหาหลอนๆ และอะไหล่แสนแพง ฝากไว้ให้คิด ผมไม่รู้จะบอกได้มั้ย เพราะชอบมีคนตอกผม คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น ผมก็ไม่รู้ว่ารถมีแต่คนบ่น แล้วจะไปซื้อให้ตัวเองเสี่ยงทำไมวะครับ
ไม่ถึงกับค้างครับ แค่ฝืด ฝืดชนิดที่ไม่คืนกลับเอง แต่ยังดึงยังหมุนได้อยู่ ถ้าไม่ดึงก็คาไว้งั้น
บางเคสก็มีเสียงกึกๆ และแทบจะ 100% เป็นแค่ตอนหมุนไปทางซ้าย
อาการนี้ถ้าโฉมปัจจุบันเจอกันประปรายมานานแล้วครับ แต่ช่างหลายที่บอกปกติ ไม่รู้สึก หรือบางคนปล่อยผ่าน
พอมันมาตู้มหลัง 2019 จนถึงปัจจุบันรถขายใหม่เป็นกันรายวัน ก็เริ่มจะรู้สึก (แต่สาวกเดิมไม่เจอก็บอก ชั้นไม่เห็นเจอเลย , รถชั้นใช้ดี นู้นนี่นั่น ฯลฯ ผมล่ะเบื่อคุณภาพความคิดคนจำพวกนี้)
ก็หวังว่า MST จะปรับปรุง (ช้าเร็วไม่หวังแล้ว)
และหวังว่าจะมีคนตาสว่างในการทำงานของแบรนด์นี้มากขึ้น
-
ถ้ามีผู้โดยสารแถวหลัง และขนของเป็นบางครั้งไป ซิตี้เลยครับ
CX3 สำหรับผม มันรถคนโสด 555
-
ไป cx3 เถอะครับ
-
cx3 ได้โปรประมาณไหนพอบอกได้มั้ยครับ สนใจอยู่