Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tleema ที่ ธันวาคม 15, 2020, 20:50:28
-
แน่นอนขึ้นชื่อเจ้าพ่อตลาดวาย ปัญหาบริหารที่แก้ยังไม่จบ
แต่พอเห็น honda เอา city มารีดีไซน์เป็น hatchback เลยคิดว่าถ้านิสสันทำไมไม่เอา almera มาทำ hatchback บ้าง แล้วดึงอะไหล่อุปกรณ์ note 2020 มาใช้ร่วม ซึ่งน่าจะลดเวลาการ develop เร็วขึ้น เพิ่มทางเลือก แถมอาจจะสวยก็ได้
แน่นอนการรอ note 2021 สำหรับค่ายนี้ คงจะไม่เร็ว
-
March ไงครับแฝดมัน เจนใหม่นะ
-
ถ้านิสสันอยากขายแฮทช์แบคก็แค่เอา micra มาขายก็แค่นั้นครับ
-
จริงๆนิสสันมี hb เยอะมากครับ จะเอาตัวไหนมาขายก็ได้ และจริงๆการทำ hb จากร่าง sedan มันเป็นการพัฒนาคู่กันมาโดยตลอดเกือบทุกค่ายตลาด
แต่น่าจะเป็นปัญหาภายในมากกว่าครับ เชื่องช้า เต่าคลานมาในยุค 5g
-
พูดเรื่องอะไรครับ Nissan เค้างง จากการตลาดและวางproduct ที่ผ่านมาเค้าน่าจะงงครับ
-
Micra K14 ออกมาก่อน Almera N18 เกือบ 3 ปีครับ
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ๆ ก็ลาก K13 แล้วเอา Note มาทำตลาดสูงกว่าแทนซะงั้น
การตลาดสมัยนั้นเค้าคิดอะไรอยู่
คิดว่าคันใหญ่เท่า Jazz จะแย่งตลาดได้? แล้วดูเอาเครื่องมาลง... HR12DE
แล้วส่งมอบช้าแบบ Kicks ด้วยตอนนั้น
จริงๆ เอา K14 มาก็จบแล้ว หรือถ้ารอ HRA0 ลงแทนบล็อคเดิมได้ ก็น่าจะมาก่อน Al ด้วย
แล้วนี่ไม่รู้ Note โฉมต่อไปจะมามั้ยยังไงช้าเร็วแค่ไหนเลย ยอดตัวปัจจุบันต่ำขนาดนี้
ก็รับกรรมกันไปครับ การตลาด
-
แค่เอา 1.0 turbo ลงใน note โฉมปัจจุบัน ก็ขายได้แล้วครับ
แต่ค่ายนี้ชอบทำอะไรแบบกลัวขายดีตลอด
-
มีแต่ไม่ขาย มีรายป่าววว
-
การตลาด nissan คงดีใจ ชาว HLM บอกอะไร แทงสวนแล้วจะดี...
แทงสวนครับ ผมว่าดีแล้วที่ไม่ทำและไม่มา
อย่างที่ข้างบนบอกจริงๆ เอา K14 มาใส่เครื่อง 1.0โบขายก็ได้ และเอาเข้าจริงๆ N18 มันพัฒนาจาก K14 นั่นละ แต่จะขายได้ไหม
ถ้าจำได้ K14 มาวิ่งเทสในไทยก่อน N18 บ่อยมาก สปายช็อตเพียบ ตอนนั้นคิดว่าเพื่อลองเครื่อง 1.0ที่จะใส่ใน N18 นั่นละ
................
มองแบบการตลาด ไม่ได้มองแบบคนชอบรถอยากได้นะ
ถ้ามา คงจะขายได้ดีแค่ช่วงแรกๆ เผลอๆขายอืดกว่าที่คิดเยอะครับ
อย่างแรก ถ้าทำขายด้วย body K14 ที่เล็ก มันจะลงไปสู้กับ Mz2 swift ... มันทำราคาสู้ swift ยาก ส่วนจะแรง อาจจะกิน 2ดีเซลนิดหน่อย จะประหยัดก็แพ้ 2 เบนซิน
ยังมี Yaris กับ Jazz เจ้าตลาดอีก ขึ้นไลน์ใหม่แต่ขายได้ 4-5ร้อยคัน ต่อเดือน ไม่คุ้มหรอกครับ ... แถมต้องทิ้ง march K13 ที่โครตจะคุ้มทุน ตอนนี้ขายมีแต่ได้กับได้ ยอด 1-2ร้อยคันก็คุ้ม
ขายได้ไม่ถึงปี เจอ city HB .... จบเลยนะ
ดูยอดอัลเมราตอนนี้สิครับ แพ้กระทั้ง ATIV คืออะไร คือคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบแบบชาว HLM ไง รถกว้างหน่อย ดูแลง่าย อะไหล่ถูก ทน จบ
รถ 5 ประตู คนคาดหวังความอเนกประสงค์สูงครับ(honda ถึงยัง ultra seat มาไง ฆ่าทุกตัวตายเรียบ) ผมนี่ละคนนึง ไม่งั้น Jazz โบราณยังขายดีอยู่เลย Note พอมันลงมาในราคาที่สมเหตุสมผล มันก็ขายได้ 2-3ร้อยคัน ไม่ได้แย่นะ ทั้งๆที่เครื่องอืดขนาดนั้น
ถ้าหวังจริงๆ จุดธูปบอกมิตซู เอาไปเปลื่ยนตราขายเป็น mirage ใหม่ยังจะเข้าท่ากว่า...
...............
อื่นๆ
วาง 1.0โบลง note ... ไม่น่าได้ครับ ขอnoteเป็น eco1 เอาเครื่องใหม่วางต้องจูนต้องทำอะไรอีกเยอะ จะคุ้มกับยอดที่เพิ่มหลักร้อยต่อเดือนรึเปล่าไม่รู้สิ แล้วN18 กว่าจะผ่าน eco2 ต้องตัดแม้กระทั้งไฟจ่าย DRL คิดว่า noteลง1.0 ไม่น่าผ่าน eco2 ได้ครับ....อีกอย่างปลายตลาดแล้ว เอามาลง คนHLMก็ด่าอยู่ดี ดูตัวอย่าง outlander ที่มาทำอะไรปลายตลาดนี่ไง
อย่าลืมว่า เครื่อง HRA0 พึ่งทำเสร็จผ่าน eco2 ปลายปีที่แล้วนะ
ืnissan ถ้าทำรถส่งออกได้ ขยายตลาด ขายรถในภาพรวมทั่วโลกได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนกรณี Kicks แล้ว .... อย่าสนใจตลาดในประเทศมากเลยครับ คุณสู้เจ้าตลาดในประเทศไม่ได้หรอก....ดูอย่างอัลเมราสิ ทำทุกอย่างที่คนในโซเชียลชื่นชม สุดท้ายโดน city ทิ้งเป็นทุ่ง แพ้กระทั้ง ATIV ...
-
บทเรียนจาก pulsar คงไม่ทำรถแบบนี้มากเท่าไรในไทย
-
มีแต่ไม่ขาย มีรายป่าววว
555 ค่ายนี้ นักเลง
-
มีแต่ไม่ขาย มีรายป่าววว
555 ค่ายนี้ นักเลง
กำลังตอบแบบนี้เช่นกันครับ มีแต่ไม่ขาย
ไม่ต้องนึกไปไกล เอาแค่ Teana ที่อุตสาห์ mc ทั้งที ดันยกหน้าใหม่แต่ใช้ก้นเดิมเสียอย่างนั้น
-
คงเป็นการตลาดเค้ามั้งครับ เน้นให้แรร์ม้ากกก
เมื่อต้นปี ผบรหเค้ายังออก podcast เปลี่ยนทุกอย่างที่เคยเชื่อ ประกาศประสบความสำเร็จ
มีคนมาคอมเม้นอวยพรกันเต็ม เพจที่เอามาจัดนิไล่ hide คอมเม้นรัวๆ
เค้าคงมองภาพรวมว่าตลาดในไทยเองไม่ได้ใหญ่โตพอที่จะมาลงทุนมั้งครับ มีเหลืออะไรก็ยำๆขายไป
ทุกวันนี้เค้าไม่เอามาแล้วอยู่ได้ก็แปลว่าเค้ายังโอเคไม่ได้อยากขยายตลาดอะ
-
ไม่ทำเพราะ
มาร์ช ยังมี
โน๊ต ยังมี
-
แค่เอา 1.0 turbo ลงใน note โฉมปัจจุบัน ก็ขายได้แล้วครับ
แต่ค่ายนี้ชอบทำอะไรแบบกลัวขายดีตลอด
อันนี้เห็นด้วย มาอ่านนะนิสสันไทย
-
มี Micra รึเปล่า แต่ไม่ขายแทนมาร์ชก่อนอัลเมร่ามา
-
คงให้ มิตซู เอามาขาย ในนาม มิราจ แทนนะ ผมว่า
-
จริงๆ เอา 1.0T มาลงใน Note ก็น่าจะขายได้เยอะขึ้นแล้ว
แต่การตลาดเค้าแบบนี้แหละ
ล่าสุดขนาด Navara MC มีของดีเพิ่มมาตั้งหลายอย่าง โฆษณาทางทีวีแค่กล้องรอบคันที่ตัวเก่ามันก็มี... คงกลัวขายดีจริงๆ นั่นแหละ
-
Note เนี่ย ถ้าตอนแรก มาด้วยเครื่อง HR15DE ตั้งราคาไม่ให้เกิน Jazz และถ้าใช้เกียร์เดิม ก็รับประกันยาวๆ 5 - 6 ปีไป จับลูกค้ากลุ่มเดียวกับ Jazz มันก็ไปได้นะ ภายในกว้างขวาง ช่วงล่างดีกว่า มันขายได้นะ
แต่ปัจจุบัน มันออกมาหลายปีละ วาง 1.0 Turbo ไป ก็ไม่แน่ว่า จะรอดไหม ?
-
March ไงครับแฝดมัน เจนใหม่นะ
ใช้ตัวถังด้านหน้ารวมถึงภายในร่วมกันหลายจุดเลยละ
-
การตลาด nissan คงดีใจ ชาว HLM บอกอะไร แทงสวนแล้วจะดี...
แทงสวนครับ ผมว่าดีแล้วที่ไม่ทำและไม่มา
อย่างที่ข้างบนบอกจริงๆ เอา K14 มาใส่เครื่อง 1.0โบขายก็ได้ และเอาเข้าจริงๆ N18 มันพัฒนาจาก K14 นั่นละ แต่จะขายได้ไหม
ถ้าจำได้ K14 มาวิ่งเทสในไทยก่อน N18 บ่อยมาก สปายช็อตเพียบ ตอนนั้นคิดว่าเพื่อลองเครื่อง 1.0ที่จะใส่ใน N18 นั่นละ
................
มองแบบการตลาด ไม่ได้มองแบบคนชอบรถอยากได้นะ
ถ้ามา คงจะขายได้ดีแค่ช่วงแรกๆ เผลอๆขายอืดกว่าที่คิดเยอะครับ
อย่างแรก ถ้าทำขายด้วย body K14 ที่เล็ก มันจะลงไปสู้กับ Mz2 swift ... มันทำราคาสู้ swift ยาก ส่วนจะแรง อาจจะกิน 2ดีเซลนิดหน่อย จะประหยัดก็แพ้ 2 เบนซิน
ยังมี Yaris กับ Jazz เจ้าตลาดอีก ขึ้นไลน์ใหม่แต่ขายได้ 4-5ร้อยคัน ต่อเดือน ไม่คุ้มหรอกครับ ... แถมต้องทิ้ง march K13 ที่โครตจะคุ้มทุน ตอนนี้ขายมีแต่ได้กับได้ ยอด 1-2ร้อยคันก็คุ้ม
ขายได้ไม่ถึงปี เจอ city HB .... จบเลยนะ
ดูยอดอัลเมราตอนนี้สิครับ แพ้กระทั้ง ATIV คืออะไร คือคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบแบบชาว HLM ไง รถกว้างหน่อย ดูแลง่าย อะไหล่ถูก ทน จบ
รถ 5 ประตู คนคาดหวังความอเนกประสงค์สูงครับ(honda ถึงยัง ultra seat มาไง ฆ่าทุกตัวตายเรียบ) ผมนี่ละคนนึง ไม่งั้น Jazz โบราณยังขายดีอยู่เลย Note พอมันลงมาในราคาที่สมเหตุสมผล มันก็ขายได้ 2-3ร้อยคัน ไม่ได้แย่นะ ทั้งๆที่เครื่องอืดขนาดนั้น
ถ้าหวังจริงๆ จุดธูปบอกมิตซู เอาไปเปลื่ยนตราขายเป็น mirage ใหม่ยังจะเข้าท่ากว่า...
...............
อื่นๆ
วาง 1.0โบลง note ... ไม่น่าได้ครับ ขอnoteเป็น eco1 เอาเครื่องใหม่วางต้องจูนต้องทำอะไรอีกเยอะ จะคุ้มกับยอดที่เพิ่มหลักร้อยต่อเดือนรึเปล่าไม่รู้สิ แล้วN18 กว่าจะผ่าน eco2 ต้องตัดแม้กระทั้งไฟจ่าย DRL คิดว่า noteลง1.0 ไม่น่าผ่าน eco2 ได้ครับ....อีกอย่างปลายตลาดแล้ว เอามาลง คนHLMก็ด่าอยู่ดี ดูตัวอย่าง outlander ที่มาทำอะไรปลายตลาดนี่ไง
อย่าลืมว่า เครื่อง HRA0 พึ่งทำเสร็จผ่าน eco2 ปลายปีที่แล้วนะ
ืnissan ถ้าทำรถส่งออกได้ ขยายตลาด ขายรถในภาพรวมทั่วโลกได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนกรณี Kicks แล้ว .... อย่าสนใจตลาดในประเทศมากเลยครับ คุณสู้เจ้าตลาดในประเทศไม่ได้หรอก....ดูอย่างอัลเมราสิ ทำทุกอย่างที่คนในโซเชียลชื่นชม สุดท้ายโดน city ทิ้งเป็นทุ่ง แพ้กระทั้ง ATIV ...
เห็นด้วยเลย
-
ของดีๆนิสสันนี่เยอะเนาะ แต่ไม่ขาย..
-
การตลาด nissan คงดีใจ ชาว HLM บอกอะไร แทงสวนแล้วจะดี...
แทงสวนครับ ผมว่าดีแล้วที่ไม่ทำและไม่มา
อย่างที่ข้างบนบอกจริงๆ เอา K14 มาใส่เครื่อง 1.0โบขายก็ได้ และเอาเข้าจริงๆ N18 มันพัฒนาจาก K14 นั่นละ แต่จะขายได้ไหม
ถ้าจำได้ K14 มาวิ่งเทสในไทยก่อน N18 บ่อยมาก สปายช็อตเพียบ ตอนนั้นคิดว่าเพื่อลองเครื่อง 1.0ที่จะใส่ใน N18 นั่นละ
................
มองแบบการตลาด ไม่ได้มองแบบคนชอบรถอยากได้นะ
ถ้ามา คงจะขายได้ดีแค่ช่วงแรกๆ เผลอๆขายอืดกว่าที่คิดเยอะครับ
อย่างแรก ถ้าทำขายด้วย body K14 ที่เล็ก มันจะลงไปสู้กับ Mz2 swift ... มันทำราคาสู้ swift ยาก ส่วนจะแรง อาจจะกิน 2ดีเซลนิดหน่อย จะประหยัดก็แพ้ 2 เบนซิน
ยังมี Yaris กับ Jazz เจ้าตลาดอีก ขึ้นไลน์ใหม่แต่ขายได้ 4-5ร้อยคัน ต่อเดือน ไม่คุ้มหรอกครับ ... แถมต้องทิ้ง march K13 ที่โครตจะคุ้มทุน ตอนนี้ขายมีแต่ได้กับได้ ยอด 1-2ร้อยคันก็คุ้ม
ขายได้ไม่ถึงปี เจอ city HB .... จบเลยนะ
ดูยอดอัลเมราตอนนี้สิครับ แพ้กระทั้ง ATIV คืออะไร คือคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบแบบชาว HLM ไง รถกว้างหน่อย ดูแลง่าย อะไหล่ถูก ทน จบ
รถ 5 ประตู คนคาดหวังความอเนกประสงค์สูงครับ(honda ถึงยัง ultra seat มาไง ฆ่าทุกตัวตายเรียบ) ผมนี่ละคนนึง ไม่งั้น Jazz โบราณยังขายดีอยู่เลย Note พอมันลงมาในราคาที่สมเหตุสมผล มันก็ขายได้ 2-3ร้อยคัน ไม่ได้แย่นะ ทั้งๆที่เครื่องอืดขนาดนั้น
ถ้าหวังจริงๆ จุดธูปบอกมิตซู เอาไปเปลื่ยนตราขายเป็น mirage ใหม่ยังจะเข้าท่ากว่า...
...............
อื่นๆ
วาง 1.0โบลง note ... ไม่น่าได้ครับ ขอnoteเป็น eco1 เอาเครื่องใหม่วางต้องจูนต้องทำอะไรอีกเยอะ จะคุ้มกับยอดที่เพิ่มหลักร้อยต่อเดือนรึเปล่าไม่รู้สิ แล้วN18 กว่าจะผ่าน eco2 ต้องตัดแม้กระทั้งไฟจ่าย DRL คิดว่า noteลง1.0 ไม่น่าผ่าน eco2 ได้ครับ....อีกอย่างปลายตลาดแล้ว เอามาลง คนHLMก็ด่าอยู่ดี ดูตัวอย่าง outlander ที่มาทำอะไรปลายตลาดนี่ไง
อย่าลืมว่า เครื่อง HRA0 พึ่งทำเสร็จผ่าน eco2 ปลายปีที่แล้วนะ
ืnissan ถ้าทำรถส่งออกได้ ขยายตลาด ขายรถในภาพรวมทั่วโลกได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนกรณี Kicks แล้ว .... อย่าสนใจตลาดในประเทศมากเลยครับ คุณสู้เจ้าตลาดในประเทศไม่ได้หรอก....ดูอย่างอัลเมราสิ ทำทุกอย่างที่คนในโซเชียลชื่นชม สุดท้ายโดน city ทิ้งเป็นทุ่ง แพ้กระทั้ง ATIV ...
note ควรจะลง e-power ครับ เพราะสามารถเอาไปนับรวมกับโครงการอีโดคาร์ได้
https://www.boi.go.th/upload/content/5_2560_90570.pdf
ส่วน มาร์ช ผมว่ามันผ่านเงื่อนไขอีโคคาร์(จำนวนการผลิตขั้นต่ำ) ไปนานแล้ว
สามารถขอเปลี่ยนเป็นอีโคคาร์ เฟส 2 ได้ แล้วใช้เครื่อง1.0โบ โดยทำแบบเดียวกับอัลมิร่าเลย ผมว่าน่าจะผ่านได้อยู่แล้ว เพราะรถน่าจะเบากว่าเยอะ แต่ปัญหาคือ นิสสันจะกล้าขอ ิoi ทำ note ในอีโดคาร์เฟส 2 รึป่าว (คือจะทำจำนวนการผลิตขั้นต่ำได้ตามเป้ารึป่าว)
-
note จะขึ้น model ใหม่แล้ว มาใส่ e power ตอนนี้สายไปครับ รอ body ใหม่เลยดีกว่า ใส่bodyเก่า คนก็ด่าเหมือน outlander
ืnote e power ตัวเก่า(คือตัวปัจจุบันที่ไทย) ก็มีขายที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว เอามาทำไม่ยากหรอกครับ แต่มันตกรุ่นแล้วไง ประกอบตัวใหม่ดีกว่าไหม
ส่วน march ที่ขอ eco1 มันตัว K13 นิครับ ตัว K14 ต้องมาขอใหม่รึเปล่าครับ มันไม่เหมือน ATIV ที่ใช้ body เดิม
....
อีกอย่างที่ไม่ควรลืม ถึงมันใส่และขายได้ แต่จะขายคุ้มกับค่า R&D และการทำสอบเพื่อขออนุญาตรึเปล่าครับ
-
note จะขึ้น model ใหม่แล้ว มาใส่ e power ตอนนี้สายไปครับ รอ body ใหม่เลยดีกว่า ใส่bodyเก่า คนก็ด่าเหมือน outlander
ืnote e power ตัวเก่า(คือตัวปัจจุบันที่ไทย) ก็มีขายที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว เอามาทำไม่ยากหรอกครับ แต่มันตกรุ่นแล้วไง ประกอบตัวใหม่ดีกว่าไหม
ส่วน march ที่ขอ eco1 มันตัว K13 นิครับ ตัว K14 ต้องมาขอใหม่รึเปล่าครับ มันไม่เหมือน ATIV ที่ใช้ body เดิม
....
อีกอย่างที่ไม่ควรลืม ถึงมันใส่และขายได้ แต่จะขายคุ้มกับค่า R&D และการทำสอบเพื่อขออนุญาตรึเปล่าครับ
march ก็หมายถึงตัวใหม่ บอดี้ใหม่เลยไงครับ จับยัด 1.0 ไม่น่าจะยากอะไรเพราะตัวยุโรป ก็มีเครื่อง 1.0 ทั้งโบ ไม่โบอยู่แล้ว
แต่นิสสันยังเลือกที่จะขายmarch ในตลาดไทยรึป่าว ซึ่งดูเหมือนว่าจะทิ้งไปเลยมากกว่า
แล้วเป็นเพราะปล่อยให้นิสสันญี่ปุ่นมาดูตลาดไทยเอง ญี่ปุ่นคงมองว่าการเก็บทั้งmarch และnote ไว้ในตลาดทั้งคู่ จะทับไลน์กัน เลยยิ่งเป็นไปได้สูงที่จะทิ้ง march ไปเลย
แล้วถ้าตัดสินใจไปต่อกับmarch จะต้องเป็นตัวไหน ก้ต้อง k14 เพราะแค่4ปี น่าจะยังพอขายได้ทัน แต่จะคุ้มรึป่าวที่จะเข้า เฟส2 เพราะต้องทำรถให้ได้ยอดขั้นต่ำ ตรงนี้ที่น่าคิดกว่า
แต่ถ้าตัดสินใจทำตลาดแต่ note ถึงจะบอดี้เก่า แต่มันยังมียอดการผลิตขั้นต่ำที่ต้องทำให้ได้ ที่สัญญากับboiไว้ ทำได้ถึงรึยัง
ถ้าถึงแล้ว ก็เห็นด้วยว่าก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องเป็นe-power เพราะตัวใหม่ออกมาแล้ว
แต่ถ้ายอดยังไม่ถึง มันเลยเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีการประกอบ note บอดี้ใหม่ ในเร็วๆนี้ จนกว่าจะทำยอดครบตามboi
ดังนั้น ก็อาจจะเป็นได้ทีจะเอาe-power มาช่วยกระตุ้นยอดขาย เพราะนับรวมเป็นยอดอีโคคาร์ได้