Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lifeoflife ที่ ธันวาคม 16, 2020, 23:29:47
-
ตามหัวข้อเลยครับ 2 รุ่นนี่เพื่อนๆเลือกรุ่นไหนกันครับ
มาลองคุยกันด้วยเหตุผลกันครับ
ส่วนตัวผม.
330e ได้ราคาที่ดีส่วนลดเยอะ
แรง แต่ขาด adaptive cruise และประกอบไทย
Is premium แพงกว่าเยอะ
แต่ได้ออพชั่นดยอะกว่า. (รึเปล่า)
หน้าตาดี ประกอบญี่ปุ่น
เป็นเพื่อนๆเลือกอะไรเพราะสาเหตุอะไรครับ
-
เป็นรถที่ผมชอบมากทั้งคู่ ถ้าตั้งราคา 2.8 เท่ากันคงน่าคิดหนักน่าดูครับ แต่นี่ 330e มีส่วนลดแต่ IS
Premium ลดได้อย่างมากก้นิดเดียวราคาทำให้มันต่างกันเยอะ IS ตัวนี้วิ่งบนถนนยังไงก้ดูสวยและโดดเด่น
กว่า G20 ครับ ผมติดอยู่ไม่กี่เรื่องคือ
1. ราคาที่แพงไปประมาณ 4-5 แสน อันนี้หนัก
2. เครื่องยนต์น่าจะมีอัตราเร่งและสมรรถนะที่แรงกว่านี้อีกซักหน่อย ไม่ต้องเท่า 330e ก้ได้
3. ภายในยังสวยอยู่แต่หน้าตาก้เริ่มเก่าไม่ได้ทันสมัยแบบภายนอกและที่รองนั่งเบาะหลังสั้นสไตล์toyota ผมว่าcamry 2 รุ่นที่ผ่านมานั่งสบายกว่า
4. มันยังไม่ใช่tnga จริงๆไม่ได้ติดใจอะไรมากแต่ด้วยราคามันแพงอะครับก้ต้องแอบคิด
นอกนั้นถือว่ารถโคดน่าใช้ยิ่งดูยิ่งสวย จริงๆมันติดตรงข้อ 1 อะหนักสุด 55555 (คันf sport ที่โชว์ในmotor expo สวยมากๆสีนั้น)
ผมไม่ได้มีเงินเยอะถึงขนาดซื้อรถมาเพราะโคดสวยล้วนๆ เพราะฉะนั้นผมเอา 330e ครับเหตุผลประมาณนี้
1. ส่วนลดมีพอสมควร ราคาลงมาโอเคเลย
2. สมรรถนะตัวรถการขับทุกๆด้านเหนือกว่า IS แทบหมดจะแพ้ก้แค่เรื่องนุ่ม ผมไม่ติด
3. รถประกอบไทยหรือญี่ปุ่น หรือยุโรปยุคนี้ผมไม่มีปัญหาไงก้ได้
4. ภายในทันสมัยกว่า is และนั่งสบายกว่าสำหรับผม โดยเฉพาะด้านหลัง ส่วนด้านหน้าพอกัน
5. ผมไม่ได้อยากได้ระบบ adaptive cruise อะไรต่างๆ มีก้ได้ไม่มียิ่งดี
6. ผมชอบแต่งรถครับ G20 เอาไปทำต่อได้และแต่งสวยไม่เบา แต่เรื่องสวยยอม IS จริงครับ
ประมาณนี้ครับเหตุผลแต่ถ้าผมมีรถเยอะๆอยู่แล้ว เงินเหลือๆ IS f sport นี่โดนแน่ครับแต่ตอนนี้ขอยังก่อนละกัน 5555 ราคานี้ตั้งเอาซะ+ C43 AMG เลย แน่นอนจริงๆ Lexus บริษัทเค้ารวยขายได้ก้ดีก้สั่งนำเข้ามา ขายไม่ได้ก้ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เห็นเป็นแบบนี้มานานแล้ว
-
ถ้าเป็น IS300 เครื่อง 8AR-FTS ราคาเท่ากันผมเชียให้ออก Lexus
แต่นี้มาเป็นเครื่อง Hybrid ตกยุคไปแล้ว ผมมองไม่ค่อยคุ้ม
เหตุผลคือ
1.เทคโนโลยีเก่า โฉมนี้ออกมาปี 2013
2.ราคาค่าตัวกับสิ่งที่ได้มันแพงเว่อไป
3.ราคาขายต่อร่วงกว่า 330e เยอะมาก
-
เห็นด้วยกับทุกท่านเลยครับ. แต่หน้าตามันสวยบาดใจจริงๆ
ว่าแต่ทำไมถึงบอกว่า เครื่อง 200t น่าใช้ว่า hybrid ครับ?
แค่เพราะใหม่กว่าแรงกว่าหรอครับ hybrid มันต้องทันสมัยกว่าไม่ใช่หรอครับ
ขออภัยถ้าถามดูโง่หน่อย 😅
-
เห็นด้วยกับทุกท่านเลยครับ. แต่หน้าตามันสวยบาดใจจริงๆ
ว่าแต่ทำไมถึงบอกว่า เครื่อง 200t น่าใช้ว่า hybrid ครับ?
แค่เพราะใหม่กว่าแรงกว่าหรอครับ hybrid มันต้องทันสมัยกว่าไม่ใช่หรอครับ
ขออภัยถ้าถามดูโง่หน่อย 😅
เอาแบบเข้าใจง่ายน่ะครับ เครื่อง Hybrid ตัวนี้คือเครื่องเดียวกับ Camry acv50 เจนที่แล้ว
ปัจจุบันตัวใหม่ใช้เป็นเครื่อง Dynamic-force ซึ่งตอนนี้ประจำการใน es300h
ส่วน is300h คือโฉมปี 2013 แต่ big facelift แค่นั้นเองครับ
บางท่านอาจจะไม่ mind ตรงจุดนี้เพราะเครื่องเก่ามันซ่อมง่าย
แต่ที่ผมไม่เห็นด้วยเลยคือราคาระดับนี้ เทคโนโลยีต้องทันสมัยหน่อย นี้ใกล้จะปี 2021 แล้วน่ะครับ
-
เห็นด้วยกับทุกท่านเลยครับ. แต่หน้าตามันสวยบาดใจจริงๆ
ว่าแต่ทำไมถึงบอกว่า เครื่อง 200t น่าใช้ว่า hybrid ครับ?
แค่เพราะใหม่กว่าแรงกว่าหรอครับ hybrid มันต้องทันสมัยกว่าไม่ใช่หรอครับ
ขออภัยถ้าถามดูโง่หน่อย 😅
Technology บางอย่างในรถที่ว่าทันสมัยบางทีมันต้องสอดคล้องกับการใช้งานจริงๆด้วยครับ
ไม่ใช่เอาแต่ว่า Hybrid, EV, Phev อะไรพวกนี้จะดีไปซะทุกอย่าง ทุกวันนี้ผมมีรถไฮบริดอยู่ที่บ้าน2 คันผม
บอกตามตรงไม่ได้รู้สึกว่ามันจะทันสมัยยังไงก้งั้นๆ ดีที่ประหยัดแม่ผมใช้คันนึงขับเรื่อยๆก้ประหยัดดี
มันก้ตัองสอดคล้องกับการใช้กับเราถึงน่าสนใจ แต่ถ้าพูดถึง IS นี้ดูสมรรถนะครับของ bmw เป็นเครื่องturbo
Phev สมรรถนะออกมาเหนือกว่าไม่น้อย ของ IS ยังหงอยๆอยู่เลยสมรรถนะเครื่องผมว่าเทียบกับ Accord hv
& camry hv จะสู้ไม่ได้เอาครับ และการเอาเครื่องตัวนี้ที่นานแล้วมาขายรวมกับการที่ได้ภาษีรถไฮบริด ราคา
ไม่ควรแพงแบบนี้ แต่ถ้าเป็นเครื่อง 200t คนจะเข้าใจได้เพราะปล่อยco2 สูงกว่าโดนภาษีหนักกว่า ต้นทุน
เครื่องเทอร์โบรุ่นดีๆ ราคาเครื่องแทบไม่ได้ถูกกว่าระบบไฮบริดครับ ลองดู Accord G10 ก้ได้ ถึงต้องตัด
ออปชั่นในรุ่นเทอร์โบออกขนาดนั้น เพราะเครื่องไม่ได้ถูกแต่ต้องขายถูกกว่ารุ่นไฮบริด ทำตัวเลขกำไรไม่ได้
-
330e ครับ
IS ตัวนี้เป็นตัวเก่ามาปัดฝุ่นเป็น major change เฉยๆ พื้นฐานต่างๆ เก่าหมด แค่หน้าใหม่ เปลือกใหม่ แต่เครื่องเดิม ภายในเดิม
ไปขับเทียบกันทั้งเทคโนโลยีความแรงก็คนละขุมแล้วครับ
ซ้ำด้วยราคาที่แพงกว่ากันจนงง ถ้าจะเอา option ครบๆ บวกอีกนิดไป 4series ที่ครบเหมือนกันหรือ X3e ได้เลยครับ คลาสเพิ่มสูงขึ้น option ครบ
จากใจคนใช้ lexus มาตลอดเลย สเปคนี้ราคานี้ส่ายหน้านิดนึง
-
คุยกันด้วยเหตุผลก็จบที่ 330e สิครับ ได้ bsi 5-6 ปีด้วย แรงด้วย ประหยัดด้วย (ถ้าไฟหมดอีกเรื่องนึง)
ส่วน lexus รุ่นนี้ คุยกันที่อารมณ์ล้วนๆ เอาเหตุผลมาเกี่ยวคงไม่ได้ซื้อ ราคาหลังส่วนลด bm ถูกกว่า 6-8 แสน
สมัยก่อน is250 gen แรก เครื่อง v6 เข้ามาขายด้วยราคา 2.99 ตัวท๊อปสุดขาย 3.49 ล้าน ตอนนั้นขายกระจาย ปัจจุบันก็ยังราคาเดิม เพราะสมัยนั้นราคาขายเทียบกับยุโรปแล้วพอๆ กัน option ก็พอๆ กัน แต่เดียวนี้ฝั่งยุโรปกลับปรับราคาลดลง และเพิ่ม option ขึ้นไปเรื่อยๆ จนทำให้ is300h ดูแพงไปเลย
-
ใช้เหตุผลออก 330e ครับ แต่ความเห็นส่วนตัวผมว่า IS โฉมล่าสุดดูสวยโดดเด่นมากในขณะที่ BMW 3 ก็สวยเรียบๆแต่เห็นบ่อยแล้วครับ (ที่ทำงานโซนมหาลัยเอกชนเห็น G20 วันละไม่ต่ำกว่า 4-5 คัน) ไปเห็น IS300h คันจริงที่งาน Motor Expo มาผมว่าตัว F Sport สวยดุดันโป่งล้อใหญ่เอาไปจอดเทียบ BMW F80 M3 หรือ Audi RS4 แล้วดูไม่หมองเลย
ถ้าไม่แคร์เรื่องความคุ้มค่าผมจัด IS ครับ
-
เอาแค่รูปโฉม โนมพรรณนะ
IS ตัวล่างก็พอครับ เหตุผลไว้รับสาว
บีเอ็มก็โอ คนที่ต้องการใช้เข้าถึงง่ายขั้น เพราะราคามันเร้าใจ
#อย่าตามผม ผมสายหื่น
-
IS F Sport ดูอย่างสปอร์ตมาก แต่ความแรงมันไม่แมทช์กับหน้าตาครับ
-
ถ้าไม่แคร์ขับหลัง พอจะหา ES แบบมีส่วนลดจนใกล้เคียง IS ได้ ผมจะเอา ES
ผมว่าถ้าได้ ES300h คือจบ ใหญ่ หรู นั่งสบาย ทรงผมว่าบนถนนจริง ES ใหม่มันสวยดุไม่แพ้กัน
ถ้าไม่รีบ ก็รอดู ES Hybrid awd ? ที่เห็น Toyota เอามาเทสระบบขับสี่ DIRECT4 ก่อนก็ดี ว่ามันจะมาแทนตัวเก่าเลยหรือเปล่า
จริงๆ ถ้า Lexus thailand เอาเป็น IS300 2.0 turbo เข้ามาบ้านเรา คนอาจจะตัดสินใจง่ายกว่านี้นะ มันแรงเข้ากับหน้าตาหน่อย
https://youtu.be/JA338Qq0FSs
-
สมรรถนะคนละเรื่องเลยครับ
แต่ถ้าหน้าตาก็เอาที่ชอบเลยครับ ไม่มีผิดถูก
-
ความคุ้มค่า 330e แน่ๆครับ แต่ขาดแค่Adaptive Cruise Control ถ้าไม่แคร์มาก
ISโฉมนี้ให้อารมณ์เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ เพราะเทคโนโลยีต่างๆ ตัวถัง ยังลากใช้มาตั้งนาน ในขณะที่BMWเปลี่ยนโฉมพร้อมอัดแน่นเทคโนโลยีมาเต็ม แต่ในด้านความสวยผมให้สูสีนะ ยกเว้นไฟท้าย ผมให้330eดูลงตัวกว่า ระบบinfotainmentของLexusค่อนข้างเป็นที่เลื่องลือในด้านความมึนๆงงๆ ในขณะที่Idrive 7.0 ของBMWค่อนข้างฉลาด อาจจะสรุปได้ว่าถ้าเน้นขับขี่ ชอบใช้ระบบinfo เทคโนโลยีต่างๆ BMWอาจจะกิน แต่ถ้าเน้นความสุนทรีย์ความเป็นมินิมอลของJapanese Style วัสดุและหนังของเบาะและส่วนต่างๆที่ค่อนข้างละมุนกว่า330e
-
ผมชอบ is กว่า 3 นะครับ
แต่ถ้าเทียบความคุ้มค่าด้านราคา และความสดใหม่ คงไป 3 ครับ
iS รุ่นนี้เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่จริงๆแหละครับ
ด้วยเหตุผลนึงที่ผมไม่โอเคกับ is เป็นการส่วนตัวคือ...หลายสื่อใน US บอกว่า ที่ไม่ได้พัฒนา is เป็น full model change เพราะมองว่าตลาด is หดลง แต่ไป SUV แทน จึงไม่อยาก invest อะไรมากกับ is โฉมนี้
ซึงตัวผมเองมองว่ามันเป็นรถที่ไม่ได้เกิดจาก effort ในการพัฒนาจากค่ายรถมากนัก เมื่อเทียบกับค่ายคู่แข่งอย่าง MB BMW ที่พัฒนา c class 3 series ขึ้นมาใหม่หมดครับ
-
ถ้าเอามาเทียบกัน และไหว ยังไงก็ต้องไป IS เพราะตัวเลือกนี้ ความชอบ มาก่อนเหตุผลครับ
มันไม่ใช่รถที่เลวร้ายอะไรเลย แต่ถ้าจะนำมาเปรียบเทียบ ด้วยเหตุผลด้านต่างๆ คงแพ้ทุกด้าน