Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: POPROCK ที่ กันยายน 29, 2010, 11:46:48
-
เห็นมีแต่คนเกลียด ปตท. เพราะว่า น้ำมันห่วย
ผมมีข้อสงสัยครับ
-แล้วมันห่วยยังไงครับ? ใครก็ได้ช่วยอธิบายให้ผมที
-น้ำมันที่ปั้มไหนที่คุณภาพดีครับ?
ปล. ผมไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์ แต่ชอบรถยนต์
ก็เลยอยากหา "ความรู้" ไว้น่ะครับ
(ไม่ได้ตั้งกระทู้ เพื่อทำลายชื่อเสียงใครนะครับ ถามเพื่อเอาความรู้ครับ)
-
ใช้แล้วน้ำมันหมดเร็วครับ แถมเครื่องเหมือนจะแรงน้อยลงด้วย
เคยจับระยะวิ่งขึ้นเหนือ น้ำมัน ปตท. เต็มถังหมดเร็วกว่าน้ำมันของ shell
ส่วนตัวใช้แค่ของ shell กับ caltex แค่2ปั้มครับ
-
ผมใช้ดีเซลนะ รถเก่าแล้วหละเติม
ปตท. เสียงเครื่องดัง น้ำมันหมดเร็ว
ตอนนี้เติมอยู่ ปั้๊มตราหอย กับ ปั๊มสีเขียว
-
อยู่ที่ปั๊มนั้นๆด้วยครับ แถวบ้านผม เติมเบนซินที่เชลล์ จะได้ดีเซลปนไปด้วย ปัจจุบัน เจ๊งไปเรียบร้อย ส่วนEsso ซื้อน้ำมันก๊าซ ได้โซฮอล์91ติดมาด้วย
ถ้าเจอแบบคุณภาพใกล้เคียงจากโรงกลั่น มันก็ไม่ต่างกันนักหรอกครับ แต่ ปตท. ไม่มีโรงกลั่นของตัวเอง คุณภาพก็ Vary ไปตามที่ตามเวลา
-
ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกัน
อ่านหลายๆความเห็นแล้วก็คงจะจริง เพราะส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันหมดเลย
ผมว่าถ้า ปตท. พยายามทำให้น้ำมันแบรนด์ตัวเองมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ เอาให้ทัดเทียมกับแบรนด์อื่นๆ
ยังไงๆ คนไทยผมว่าก็ยังอยากใช้ของไทยอยู่ดีแหละครับ
-
ถ้าเป็นปั้มไทย ผมเติมแต่บางจากครับ 8)
แต่ส่วนใหญ่เดี้ยวนี้ตราดาวสะส่วนมาก เพราะใกล้ที่ที่ขับผ่านบ่อยๆ
ปั้ม ปตท ผมมีไว้ทำสามอย่าง คือ กด ATM ซื้อของในจิฟฟี่หรือ 7-11 ไม่ก็เข้าไปธุระส่วนตัว...
ลองเติมก็จะรู้ครับ บางคนเขาว่าอุปทาน แต่ผมว่าไม่ล่ะ ลองจับ km/l ดูทีไรก็แย่กว่าของค่ายอื่นอยู่ร่ำไป
-
ก็เรื่องคุณภาพ ส่วนประสม ประมาณนี้น่ะครับ มันห่วยแตกกว่าเจ้าอื่นๆ แล้วจากที่สังเกตมาคือถ้าเติมแล้วรถมันอืดกว่าปกติ หมดเร็วกว่าด้วย(ในราคาเท่าป้ำคู่แข่ง) เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆผมไม่เติมเด็ดขาด
ปตท นี่อย่างที่ว่าแหละครับ ผมเข้าไปขี้ เยี่ยว ซื้อหนมที่7 11 พักรถ เท่านั้นครับ ไม่เติมน้ำมันเด็ดขาด นอกจากหาป้ำอื่นไม่ได้จริงๆ
ที่เติมหลักๆก็ เชลล์ บางจาก คาวเท็กครับ
-
ก็เรื่องคุณภาพ ส่วนประสม ประมาณนี้น่ะครับ มันห่วยแตกกว่าเจ้าอื่นๆ แล้วจากที่สังเกตมาคือถ้าเติมแล้วรถมันอืดกว่าปกติ หมดเร็วกว่าด้วย(ในราคาเท่าป้ำคู่แข่ง) เครื่องเดินไม่ค่อยเรียบ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆผมไม่เติมเด็ดขาด
ปตท นี่อย่างที่ว่าแหละครับ ผมเข้าไปขี้ เยี่ยว ซื้อหนมที่7 11 พักรถ เท่านั้นครับ ไม่เติมน้ำมันเด็ดขาด นอกจากหาป้ำอื่นไม่ได้จริงๆ
ที่เติมหลักๆก็ เชลล์ บางจาก คาวเท็กครับ
ไม่รุ้ว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่านะ
แต่ว่า เติมเชลล์กับคาลเทคแล้วรู้สึกว่าวิ่งได้ดีกว่า แล้วก็หมดช้ากว่าจริงๆ(ความรุ้สึกนะ)
-
PTT มีปัญหาคุณภาพน้ำมันจากสาเหตุหลัก
1 ไม่สามารถควบคุม คุณภาพส่วนผสม น้ำมันปาล์ม และเอธานอล ให้คงที่ เนื่องจากใช้ supplier หลายโรงงาน
2 ไม่สามารถคุมสถานีบริการที่ใช้ brand PTT ได้เด็ดขาด บางปั๊มจัดซื้อน้ำมันจาก jobber ซึ่งเป็นผู้ค้าส่ง มาจำหน่ายในปั๊ม น้ำมันเหล่านี้อาจไม่มี additive เลย แต่ราคาถูกกว่าที่ซื้อจาก PTT
-
-เติม ptt หลายต่อหลายรอบ ตอนแรกเหมือนคิดไปเองแต่ตอนนี้มั่นใจ 1ล้านเปอร์เซ็น ว่าอัตราสิ้นเปลืองมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
-เติม shell ฟิวเซฟ หลายต่อหลายรอบ อัตราสิ้นเปลืองยังดีกว่าเลยอะครับ หรือแม้แต่เติม esso ก็ยังดีกว่า ptt อะครับ
เลยเข้าใจและว่า ptt พลังไทยเพื่อพวกเดียวกันเองจริงๆ
ปล.ยี่ห้ออื่นเติมน้ำมันแถมน้ำแต่ทำไมยี่ห้อคนไทยแท้ๆเติมเป็น 1000 ยังมะได้อะไรแถมเลยง่ะ เห้อ
-
อยู่ที่ปั๊มนั้นๆด้วยครับ แถวบ้านผม เติมเบนซินที่เชลล์ จะได้ดีเซลปนไปด้วย ปัจจุบัน เจ๊งไปเรียบร้อย ส่วนEsso ซื้อน้ำมันก๊าซ ได้โซฮอล์91ติดมาด้วย
ถ้าเจอแบบคุณภาพใกล้เคียงจากโรงกลั่น มันก็ไม่ต่างกันนักหรอกครับ แต่ ปตท. ไม่มีโรงกลั่นของตัวเอง คุณภาพก็ Vary ไปตามที่ตามเวลา
ปตท. มีโรงกลั่นเป็นของตัวเองทั้งสิ้น 3 โรงครับ คือ AR1 AR2 และ AR3 รวมทั้งโรงกลั่นในเครือปตท. คือ Thai oil และ IRPC ซึ่งปตท.ถือหุ้นใหญ่ครับ
ส่วนปั๊มที่ไม่มีโรงกลั่นเป็นของตัวเองกลับเป็นปั๊มตราหอยครับ แต่ดันเติมสาร Additive ดีและควบคุมคุณภาพในการขนส่งและการจัดเก็บได้ดี
จึงทำให้มีคุณภาพที่คงเส้นคงวามากกว่าปตท.ที่ไม่แน่ใจว่าปล่อยปะละเลยหรือว่าทำได้ดีแค่นี้น่ะครับ
-
คนขับรถส่งน้ำมันที่มาส่งให้ที่บ้านบอกว่าว่าเติมดีเซล PTT เติมB5 เชลยังรู้สึกดีกว่า.......คิดกันเองนะครับ :o
-
เท่าที่อ่านมาก็เป็นเสียงจากผู้ใช้งานนะครับ ผมชักจะหวั่นๆ แล้วแหละ เพราะที่มหาสารคาม ทางเข้า ม.ใหม่ มีอยู่ปั๊ม ปตท. ปั๊มเดียว แล้วจะบอกว่าทั้งเมืองสารคามอันเล็กกระจิดริดมีแต่ปั๊ม ปตท. ครับ 3-4 ปั๊ม บางจากมี 1 คาลเทค 1 ซึ่งมีแต่ปั๊มเล็กๆ ตอนนี้ ปตท. ดูเหมือนจะน่าเชื่อถือกว่า คนเลยเติมกันเยอะครับ แล้วอย่างนี้ผมจะเอาไงดีล่ะ ต้องขับมอไซด์ฮ้างๆ 10 กว่ากิโลเพื่อไปเติมบางจากดีมั๊ยน๊า แต่...ก็ไม่แน่ใจว่าบางจากที่มีนั้น มันจะดีแค่ไหนเพราะเห็นมันเปลี่ยนป้ายไปรอบนึ่ง แต่สีเขียวเหมือนเดิม ตอนท้ายก็ใส่คำว่าบางจากอีก
มหาสารคามไม่มีตัวเลือกให้เติมเลยคร๊าบบบ ใครก็ได้มาเปิดปั๊มเพิ่มหน่อย
:'(
-
ลองแล้วเก็บข้อมูลอยู่หลายเดือน พบว่าน้ำมัน PTT วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่า บางจาก จริงๆ
-
ส่วนตัวเติมตราดาวครับ
-
แรก ๆ ผมก็ไม่ได้สนใจเหมือนกันครับ คิดว่าเติมปั๊มไหนก็เหมือนกัน เมื่อก่อนเคยเติม B5 ขอ ปตท. ตลอด ตั้งแต่ออกรถใหม่มาเมื่อเดือน ก.พ. 52 แต่พอใช้ไป ศึกษาไปตามเว็บบอร์ดหลาย ๆ แห่ง ก็เห็นเค้าว่ากันว่า ปั๊มอื่นดีกว่า เมื่อก่อนก็คิดอยู่เหมือนกันว่ามันจะแตกต่างอะไรนักหนา จนได้ลองจากปั๊มอื่น ๆ ทั้งเชลล์ เอสโซ่ คลาเท็กซ์ เห็นได้ชัดเจนเลยว่า อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกก็คิดว่าคงเป็นเพราะรถเราเพิ่งพ้นรันอิน ทำให้ผลที่ได้เป็นเช่นนี้ ก็ได้ลองกลับไปเติม ปตท. อยู่หลายครั้ง แต่พอเปลี่ยนมาเป็นปั๊มของเจ้าอื่น ผลที่ได้ก็ยังคงออกมาดีกว่า ปตท. อยู่ทุกครั้งไป จึงคิดว่าคงเป็นอย่างที่คนอื่นเค้าว่ากันจริง ๆ ครับ ก็แค่นั้นเลยครับ :D
-
สำหรับผมไม่แตกต่างจากเจ้าอื่นเลย ความรู้สึกว่าวิ่งได้มากกว่าเติม Caltex กับ Esso ด้วยซ้ำ ส่วน Shell เลิกเติมตั้งแต่ไม่ขาย 91 ธรรมดาแล้วครับ อ้อผมเติม 91 ธรรมดานะครับ
-
ปตท. มีโรงกลั่นเป็นของตัวเองทั้งสิ้น 3 โรงครับ คือ AR1 AR2 และ AR3 รวมทั้งโรงกลั่นในเครือปตท. คือ Thai oil และ IRPC ซึ่งปตท.ถือหุ้นใหญ่ครับ
ส่วนปั๊มที่ไม่มีโรงกลั่นเป็นของตัวเองกลับเป็นปั๊มตราหอยครับ แต่ดันเติมสาร Additive ดีและควบคุมคุณภาพในการขนส่งและการจัดเก็บได้ดี
จึงทำให้มีคุณภาพที่คงเส้นคงวามากกว่าปตท.ที่ไม่แน่ใจว่าปล่อยปะละเลยหรือว่าทำได้ดีแค่นี้น่ะครับ
ขอบคุณครับ ขอโทษด้วยครับที่ให้้ข้อมูลผิด แหะๆ
ว่าแต่ มีใครไปลอง Blue Innovation รึยัง เอิ๊ก
-
เท่าที่อ่านมาก็เป็นเสียงจากผู้ใช้งานนะครับ ผมชักจะหวั่นๆ แล้วแหละ เพราะที่มหาสารคาม ทางเข้า ม.ใหม่ มีอยู่ปั๊ม ปตท. ปั๊มเดียว แล้วจะบอกว่าทั้งเมืองสารคามอันเล็กกระจิดริดมีแต่ปั๊ม ปตท. ครับ 3-4 ปั๊ม บางจากมี 1 คาลเทค 1 ซึ่งมีแต่ปั๊มเล็กๆ ตอนนี้ ปตท. ดูเหมือนจะน่าเชื่อถือกว่า คนเลยเติมกันเยอะครับ แล้วอย่างนี้ผมจะเอาไงดีล่ะ ต้องขับมอไซด์ฮ้างๆ 10 กว่ากิโลเพื่อไปเติมบางจากดีมั๊ยน๊า แต่...ก็ไม่แน่ใจว่าบางจากที่มีนั้น มันจะดีแค่ไหนเพราะเห็นมันเปลี่ยนป้ายไปรอบนึ่ง แต่สีเขียวเหมือนเดิม ตอนท้ายก็ใส่คำว่าบางจากอีก
มหาสารคามไม่มีตัวเลือกให้เติมเลยคร๊าบบบ ใครก็ได้มาเปิดปั๊มเพิ่มหน่อย
:'(
ผมเข้าไปเข้าห้องน้ำปั๊มนั้น ก่อนเข้ามหาสารคาม ^^
-
ถ้าคุณคิดว่าน้ำมันเชื้อเพลิงปตท.แย่
น้ำมันเครื่องปตท. ยิ่งแย่หนักกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงเสียอีก ผมลองมาแล้วครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปตท.ไป แทบไม่ต่างจากก่อนเปลี่ยนเลย ขณะที่ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออื่นทั้งกับรถผม รถคันอื่น รถคันเก่าผม เปลี่ยนแล้วอาการรถต่างกันอย่างสังเกตได้
แปลว่า ถ้าไม่มีของแถม คนคงไม่ซื้อสินะ
ต่างจังหวัดมีปตท.อยู่เยอะ บริษัทผมยังใช้ฟลีทการ์ดยี่ห้ออื่นเลย
-
ผมเติม Shell V-Power Diesel Only
-
สำหรับผมไม่แตกต่างจากเจ้าอื่นเลย ความรู้สึกว่าวิ่งได้มากกว่าเติม Caltex กับ Esso ด้วยซ้ำ ส่วน Shell เลิกเติมตั้งแต่ไม่ขาย 91 ธรรมดาแล้วครับ อ้อผมเติม 91 ธรรมดานะครับ
ผมพึ่งใช้รถยนต์เป็นพาหนะหลักไม่นานนะครับ และเริ่มสังเกตน้ำมันแต่ละยี่ห้อ ผมรู้สึกว่าปั้ม ปตท ที่ผมเติมประจำ มันดีกว่า ปิโตรนัส ที่ผมเติมประจำนะ รู้สึกรถแรงกว่า
แต่อาจจะเป็นเฉพาะปั้มที่ผมเติมอยู่ ดีก็ได้ครับ ปั้มอื่นๆ อาจไปซื้อน้ำมันเถื่อนมาก็ได้ ใครจะรู้
-
;D ;D ;D...........never using both of thier fuels and lube oils again........too poor quality if compairing with those standard brands.
boo boo :o
-
หมดเร็วกว่าจริงๆเลยครับ ปัจจุบัน เติม คาลเท็ก เชลล์ บางจาก ส่วนใหญ่เลย
-
บ้านผมมีแต่ เอสโซ่ กับ ปตท.
เท่าที่ลองๆ 2 ปั๊ม ผมกลับรู้สึกว่า ปตท. วิ่งได้ไกลกว่า
เดี๋ยวคราวหน้าจะลองกินหอยดู
-
ผมเติม ปตท. กับ เอสโซ่ สลับๆกัน เบนซิน91 ทั้งคู่ ผมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ
-
ตอนนี้ที่เติมมี บางจาก shell แค่นั้น
รู้สึกว่าบางจากจะหมดเร็วกว่า shell จะอัดแล้วได้อัตราสิ้นเปลืองที่ดีกว่านิดนึง
แต่เนื่องจากshell หาปั๊มระหว่างทางยากเลยจะเติมบางจากปั๊มประจำ และเติมshellกับปั๊มประจำเท่านั้น เพราะสองยี่ห้อนี้ถ้าเจอบางปั๊มไม่ดีมันก็ห่วยได้ใจเลย ;D
ส่วน ปตท เคยเติมแล้วไม่ได้คิดว่าแย่ แต่บางปั๊มมีการควบคุมน้อย นิสัยของปั๊มแต่ต่างกับ บางทีราคาไม่เท่ากัน บางปั๊มปลอมปน(อันนี้เคยเจอบางปั๊มจริงๆ แต่น้อย)
-
เติมของ คาร์เท็ค ตลอดครับ
-
น้ำมันห่วยแตก น้ำมันเครื่องโครตห่วยแตก ตอนแรกก็นึกว่าคิดไปเอง ที่ไหนได้ เรื่องจริงทั้งนั้น
ปตท มีดีที่ห้องน้ำ 7 11 พักรถหาของกินเท่านั้นจริงๆ เฮ้ย~~ ??? :( :'(
-
พอดีแม่มีฟลีทการ์ดของ ปตท. ก็ได้รับเจียดมาประมาณเดือนละสองถังรถคอมแพคท์
จริงๆการ์ดน่ะเอาไปเติมบางจากได้แต่เขาจะเช็คทะเบียนเลยต้องเข้าปตท.ที่ให้เติมเองครับ
เท่าที่อ่านก็รู้สึกสงสารรถเหลือเกิน T___T
-
ปตท.ผมเติมแล้วบางทีก็รู้สึกว่าวิ่ง บางทีก็ไม่วิ่ง ตอนนี้ไม่ค่อยได้เติมครับ เพราะเวลาเติม Shell กับ Caltex รู้สึกดีกว่าในอัตราเร่ง
แต่ภาพรวมที่รู้สึกดีสุดตอนนี้คือ Caltex ครับ
-
ขึ้นอยู่กับโรงกลั่นด้วยน่ะครับผมคิดเองน่ะครับที่ปั๊มผมสั่งจากคลังน้ำมันพระโขนง โดยเวลาสั่งพวกนี้จะมีค่า API ซึ่งจะเป็นค่ามาตรฐานของน้ำมันที่ส่งเมื่อมาถึงปั๊มก็จะตรวจอีกครั้งหนึ่งซึ่งต้องไม่เกิน 1 ตามมาตราฐานของ ปตท. ผมก็เคยเติมที่อื่นน่ะครับผมว่าก็ไม่ต่างกันเท่าไรอันนี้แล้วแต่ความรู้สึกแต่ล่ะคนน่ะครับ
แต่เท่าที่สังเกตุคนส่วนใหญ่จะเติม ปตท น่ะครับถ้าเป็นคนทำงานแต่ถ้าเป็นคนที่เล่นรถหน่อยก็อาจจะชอบเชลล์มากกว่า
-
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ
แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส
อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่
ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ
รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300 นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ
ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)
ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น
ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง
-
คุณแม่ผมก็ไม่ปลื้ม ปตท. ครับ
เพราะบริการไม่กระตื้อรือร้นมากเลยทีเดียว
แต่เรื่องน้ำมันไร้คุณภาพนั้น พอเข้าหูผมอยู่นะ
-
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ
แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส
อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่
ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ
รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300 นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ
ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)
ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น
ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง
สวัสดิการดี ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะดีนี่ครับ
ถ้าคิดแบบนี้ ก็คงมีแต่พนักงาน ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น ปตท. เท่านั้นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท เพราะเค้าได้ประโยชน์ตรงนั้น
ผมว่า ปตท. ควรจะมองดูตัวเองมากกว่า ว่าทำไมถึงมีผู้ใช้กลุ่มใหญ่ที่ก่นด่าผลิตภัณฑ์ของเขาขนาดนั้น และควรจะนำไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่านะครับ
ป.ล.1 คนที่ฉลาด ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนดี
ป.ล.2 บริษัทที่สวัสดิการดี ผลประกอบการอันดับ 1 ในเอเชีย ก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ของเขาจะดีเลิศ เป็นเทวดา ห้ามด่า ห้ามแตะต้อง
ป.ล.3 คนที่ได้ Toeic 700+ ไปปลูกมะนาว มะละกอ ผักชะอมขาย ก็มีครับ :)
-
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส
แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ
ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย
เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที
ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า
-
จริงของแพน ไอ้โต้งก็เรียบร้อยไปทีเพราะฟิลเรทซิ่งนี่แหละ....
-
ถ้าเป็นปั้มไทย ผมเติมแต่บางจากครับ 8)
แต่ส่วนใหญ่เดี้ยวนี้ตราดาวสะส่วนมาก เพราะใกล้ที่ที่ขับผ่านบ่อยๆ
ปั้ม ปตท ผมมีไว้ทำสามอย่าง คือ กด ATM ซื้อของในจิฟฟี่หรือ 7-11 ไม่ก็เข้าไปธุระส่วนตัว...
ลองเติมก็จะรู้ครับ บางคนเขาว่าอุปทาน แต่ผมว่าไม่ล่ะ ลองจับ km/l ดูทีไรก็แย่กว่าของค่ายอื่นอยู่ร่ำไป
ผมก็มีจดสถิติทุกครั้งที่เติมน้ำมัน รู้สึกว่า ปตท. แย่สุด
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย บางทีน้ำมันคุณภาพดี
แต่เจ้าของปั้มอยากรวยไวก็อาจจะมีเจือจางเพื่อจะได้ขายได้ปริมาณเยอะขึ้นก็มีอ่ะครับ
บางทีก็มีเรื่องช่วงเวลาที่เติม เช่น เช้า เย็น หรือรถบรรทุกน้ำมันที่นำมาส่ง
ใครจะไปรู้ว่าระหว่างทางมีแอบทำอะไรก่อนถึงปั้มอีกรึป่าว ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่น่าพิจารณา
-
ตามพี่ๆ ด้านบนเลยอ่ะคับ
ส่วนตัว แวะ พักรถ เข้าห้องน้ำ และ ซื้อของเซเว่น
บางปั๊ม สะอาดดีใหญ่โต แต่ น้ำมนั้นนั้น ไม่ต่างจาก ปั๊มหลอดข้างทางเรยยยยย
ส่วนตัว เข้าตราหอย กะ ดาว อ่ะคับ
-
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ
แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส
อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่
ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ
รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300 นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ
ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)
ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น
ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง
สวัสดิการดี ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะดีนี่ครับ
ถ้าคิดแบบนี้ ก็คงมีแต่พนักงาน ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น ปตท. เท่านั้นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท เพราะเค้าได้ประโยชน์ตรงนั้น
ผมว่า ปตท. ควรจะมองดูตัวเองมากกว่า ว่าทำไมถึงมีผู้ใช้กลุ่มใหญ่ที่ก่นด่าผลิตภัณฑ์ของเขาขนาดนั้น และควรจะนำไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่านะครับ
ป.ล.1 คนที่ฉลาด ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนดี
ป.ล.2 บริษัทที่สวัสดิการดี ผลประกอบการอันดับ 1 ในเอเชีย ก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ของเขาจะดีเลิศ เป็นเทวดา ห้ามด่า ห้ามแตะต้อง
ป.ล.3 คนที่ได้ Toeic 700+ ไปปลูกมะนาว มะละกอ ผักชะอมขาย ก็มีครับ :)
+1 เห็นด้วยครับ สวัดการดีก็ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์จะดีเสมอไปนี่นา ถ้าเขาดีจริงผมก็อยากใช้ครับ ของคนไทยด้วย แต่เล่นทำออกมาห่วยแบบนี้ ผมใช้ไม่ลงเด็ดขาดครับ แค่อาศัยห้องน้ำ เข้า 7 11 หาของกิน พักรถ ปตท พึ่งได้แค่นั้นจริงๆครับ สำหรับผม
-
โอ้ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
เข้ามาแชร์ความรู้กัน เยอะแยะเลย
น้ำใจดีจริงๆ
-
สำหรับน้ำมันเครื่อง ตัว Feel Racing ผมเห็นด้วยกับท่านผู้การเรื่อง Oil Temp ครับ ขึ้นไวมาก
ผมวิ่งในพีระ 3 รอบทะลุ 130 แล้ว แถมลงช้าอีกต่างหาก
กะว่างวดหน้าคงไปเล่นยี่ห้ออื่นเหมือนกัน (มียี่ห้อไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับท่านผู้การ)
ส่วนเรื่องน้ำมัน ผมเฉยๆนะ ไม่เห็นความแตกต่างมากเท่าไหร่ถ้าไม่ซัด
วิ่งในเมืองส่วนมาก ก็กินราวๆ 8 กว่าๆ - 9 นิดๆ km/l อยู่แล้ว
คิดว่ารถติดๆ ยี่ห้อไหนก็คงเผาไหม้ไม่ต่างกัน (แต่ถ้ารถวิ่งๆนี่ไม่แน่อาจจะเห็นความต่างบ้าง)
-
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส
แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ
ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย
เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที
ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า
ผมว่าแบบนี้มีข้อมูลชัดเจน อ่านแล้วเลิกใช้น้ำมัน ปตท.เลยครับ
ผู้บริหาร ปตท.ต้องปรับปรุงโดยด่วนแล้วครับ
-
ผมเองกลับรู้สึกว่าใช้น้ำมันเครื่องเขาลื่นกว่า Mobil นะครับ เทียบ semi ด้วยกัน ปตท. ลื่นกว่าเยอะครับ
แต่น้ำมันไม่เคยเติมเพราะผมใช้แต่บางจากครับ
-
ผมก็คิดว่า ยังไงประสิทธิภาพ ไม่น่าจะต่างกันถึงขนาดทำให้เครื่องพังได้นะครับ มาจากสาเหตอื่นรึเปล่า ถึงมันจะห่วย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะถึงขนาด ใช้ไม่ได้หรอกครับ
ขนาดแต่ก่อน B5 มาใหม่ๆ ยังมีแต่กระแสใส่แล้วเครื่องพังๆ เลย ทั้งบางจาก ปตท. รถผมก็เติมตั้งแต่มันออกมา ยังอยู่ดีทุกประการเลยครับ
-
อืม อ่านไปอ่านมาอยากลองเติม ปตท. ให้น้อง ksr ดูหน่อยเหมือนกัน
ว่าจะงอแงไหม แต่เคยลองปั็มหลอดในซอย จอดรอไฟเขียวรถดับ (เบนซิน 91)
แต่ทุกวันนี้ เติม pretronas ปากซอย ก็โอเคนะครับ
เครื่องฟิต กระทืบติดง่ายดี
แต่เคยลอง 95 คาลเท็กซ์ เหมือนกัน ขี่มันดีครับ
ปลายไหมมาแรง
-
....เลิกใช้ปตท.ครึ่งปี แล้วครับ เด็กปั๊มโคตรไม่กระตือรือร้นเลย
ผมขี่มอไซค์ไปเทียบมันยังยืนกันเฉย เกือบสองสามนาที
เหมือนไปขอน้ำมัน มันงั้นแหละ เลยขี่ไปปั๊มเชลล์ บริการดีต่างกันลิบ
-
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส
แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ
ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย
เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที
ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า
ผมชอบ 3 บรรทัดสุดท้ายจริงๆ
แบรนด์ไทยแท้ๆ แต่กลับแพงเทียบเท่ายี่ห้ออื่น
-
ผมว่าไม่ขนาดนั้นมั้งครับ เมื่อก่อนใช้ ตราหอย / ตราดาว ก็รู้สึกว่าตราหอยใช้ดีนะครับ แต่ตราดาวนี้รู้สึกว่าเปลืองที่สุด หมดเร็วมากแต่แรง
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ ปตท.ตลอดเพราะแถวที่บ้านรถติดมากๆ วัดตัวเลขออกมาไม่ต่างกัน
แต่ที่ใช้ปตท.เพราะอยากสนับสนุนคนไทย เพราะปตท. วิจัยและพัฒนาโดยคนไทย รู้สึกภูมมิใจครับ อย่างน้อยก็ได้ช่วยประเทศไทยบ้างไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ถ้าอะไรเล็กน้อยที่ไม่เดือดร้อนมากและทำให้ประเทศที่ผมเกิดได้ผมพร้อมที่จะทำครับ เพื่อลูกหลานของผมผมไม่ได้เวอร์นะคร้าบบ แต่คิดอย่างนั้นจริงๆ)