Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thetuk ที่ ธันวาคม 20, 2020, 01:23:26
-
ยาง RFT 225/50R18 ใส่มากับ BMW X1 F48 m sport เปลี่ยนอันไหนนุ่มสุดครับ แล้วถ้าเปลี่ยนขนาดได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
-
ยางรันแฟต เท่าที่ฟังๆกันมา ไม่ค่อยเห็นใครชมเรื่องนุ่มกันสักเท่าไร ส่วนมากเห็นแต่จะเปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดากันครับ
แต่ถ้าเดา ส่วนตัวว่าทางฝั่ง มิชลิน เขาน่าจะทำได้ดีครับ ไม่รู้พวกรุ่น PSS เขาจะมีหรือเปล่า คงต้องลองเช็คดูครับ
-
ผมเปลี่ยนจากรันแฟลต มาใช้ยางธรรมดา เหมือนได้รถอีกคัน 555 ปล GLA250 FL ขอบ19 ใส่ เด็กอ้วน PS4สวรรค์ชัดๆครับ
-
X1 F48 M Sport ผมเปลี่ยนมาใช้ยาง T005a ธรรมดา ไม่ RFT ขนาด 235/50/18 นุ่มขึ้น ซับแรงต่างๆดีขึ้นมาก
เงียบขึ้น เกาะขึ้น ไม่ย้วย แต่ก็กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อยครับ พอใจมาก แต่คงไม่ใช่ตัวเลือกที่นุ่มที่สุดครับ
-
เขาว่า ยางrft ทนกว่า เกาะกว่า
ผมไปลองมาคันนึงใส่ x3 ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต่างกับ t005a เท่าไหร่ แต่มันก้หนึบ เกาะอยู่นะ ( ขับอยู่หลายร้อยกิโล )
อาจเพราะโช๊คเขาเสื่อมก็ได้
-
ไม่เคยเจอครับประเภทรันเฟรตใส่แล้วนุ่ม มีแต่แข็งเลยกับแข็งมาก
อีกอย่างคือถนนเมืองไทยตกหลุมใหญ่ๆ รันเฟรตบวมเป็นลูกมะนาวที่แก้มยาง
รอวันระเบิด ผมเคยเป็นบวมอยู่วิ่งทางด่วนเร็ว100กว่า แก้มระเบิด
ตั้งแต่วันนั้นเปลี่ยนมาเป็นยางธรรมดา ยังไม่เคยบวมไม่เคยรั่ว
ซื้อที่สูบลมแบบอัดน้ำยาอุดติดรถไว้
แต่ถ้าศรัทธารันเฟรต ชอบที่รั่วก็วิ่งตัวปลิวได้อยู่ แนะนำ
S001 RFT แล้วเลือกที่แก้มหนาขึ้นซักขนาด 50-55 (แต่อัตราเร่งจะอืดขึ้น)
X1 บังโคลนสูงใส่ได้ครับ
-
รันแฟลตเคยใช้อยู่ 2 รุ่นครับคือ
- Bridgestone S001
- Goodyear Excellence
สำหรับผม Goodyear Excellence นุ่มนวลมากกว่าตัวแรก 30-50% ได้ทีเดียวครับ
ตัว S001 พอปีที่ 3 ลงไปแข็งเป็นเกวียนเลย ขณะที่ Excellence ยังนุ่มนวล คนนั่งนั่งโอเค (แต่ก็แข็งกว่ายางธรรมดาอยู่ดี) ทั้งสองรุ่นผมใช้จนถึง 7-8 หมื่นโลครับ ไม่มีปัญหาทั้งคู่ แต่ S001 เจอทางไม่เรียบ/ลอนคลื่น แล้วเหวอมาก ต้องลดความเร็วเลยเพราะรถกระพือเลย พวงมาลัยฟาดซ้ายขวา แถมสั่นมากๆ พอเปลี่ยนยางปุ๊ปหายเลยครับอาการหวาดเสียวพวกนั้น