Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zimon ที่ ธันวาคม 28, 2020, 19:09:35
-
ผมไม่ค่อยเห็นรุ่น Corolla Corss เบนซินตามท้องถนนเท่าไรส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น ไฮบริดมากกว่าครับ
สรุปว่า รุ่นนี้น่าใช้งานไหมครับถ้าอยากใช้ระยะยาว 10 ปี
(ผมขับแถว สุขุวิท - บางนา - ประเวศ)
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/12/28/jMqwRq.jpg)
-
เจอบ้างครับ แต่ไม่สวยโดดเด่นเท่า HEV
-
อาจเพราะ Option โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับความสวย
ไฟหน้า,ล้อ,โครเมี่ยมตามจุดต่างๆ ลูกค้าเลยเพิ่มเงินไปเอารุ่นสูงกว่าแทน
เพราะคนซื้อรถราคานี้ น่าจะมองเรื่องภาพลักษณ์ด้วย
-
ก็เขา"ตั้งใจ"ให้มันเป็นแบบนั้นไงครับ เพื่อจะดัน Hybrid
วิธีทำรถให้ไม่สวยนี่มันได้ผลจริงๆ
-
ผมเจอไม่เยอะแต่ก็เจอเรื่อยๆนะ ที่ไม่เจอเลยคือ Hybrid Smart ตั้งแต่เปิดตัวมารู้สึกจะเจอบนถนนครั้งเดียวเอง
-
เห็นในคลับเปลี่ยนล้อกันก็ดูดีขึ้นมากนะครับ 1.8 เบนซินเนี่ย
แต่ก็ยังขัดใจกับดีไซน์ไฟหน้าที่ดูโบราณสุดๆ กับกับ drl หลอดไส้อยู่ดี
-
ก็เขา"ตั้งใจ"ให้มันเป็นแบบนั้นไงครับ เพื่อจะดัน Hybrid
วิธีทำรถให้ไม่สวยนี่มันได้ผลจริงๆ
+100 ครับ
-
เจอบ้าง แต่ก็น้อยจริงๆ เจอ20คัน 1.8สัก1-2คันเท่านั้น
optionทำให้คนเลือกHybridจริงๆครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนให้สวยมันใช้เงินเยอะมากเลยครับ
ล้อนี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่.
แต่ไฟหน้า. ไฟท้าย. ยกตัวไฮบริดมาใส่. เบิกศูนย์มีเฉียด 6หลักนะครับ ::) ::)
-
คนไม่ซื้อเพราะออพชั่นมันดูโล้นครับ และตัว HV ก็ดูสวยกว่าจริงๆ
ถ้าถามว่าน่าใช้ไหม ถ้ารับได้กับออพชั่นโล้นๆ กับหน้าตาที่หล่อไม่เสร็จ ก็คือน่าใช้ครับ รถเสถียร เครื่องแรง ขับดี ช่วงล่างดี ข้างในกว้าง ใส่ของได้เยอะ ยกสูงไปได้ทุกที่ที่มีถนนดำ แต่ผมว่าถ้าขับแถวๆ สุขุมวิทผมว่า HV น่าจะเหมาะกว่านะ
คหสต.คิดว่าตัว 1.8 Sport ควรลงราคาไปอยู่ที่ 959,000 เท่าเดิม และเพิ่มรุ่น 1.8 Sport premium มา แล้วเพิ่มพวกไฟหน้า Full LED ไฟตัดหมอก LED ไฟท้าย LED ล้อใช้รุ่นเดียวกับตัว HV Smart คิ้วโครเมียมที่กระจังหน้าและคิ้วประตู กระจกมองข้างกระดกตอนถอย เบาะคนขับไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมเตะเปิด BSM RCTA แอร์แยกซ้ายขวา ตั้งราคาที่ 1,049,000 ผมว่าขายดีระเบิดระเบ้อเลยละ ที่แน่ๆ ผมคงไปสอยมาซักคัน 555
-
คนไม่ซื้อเพราะออพชั่นมันดูโล้นครับ และตัว HV ก็ดูสวยกว่าจริงๆ
ถ้าถามว่าน่าใช้ไหม ถ้ารับได้กับออพชั่นโล้นๆ กับหน้าตาที่หล่อไม่เสร็จ ก็คือน่าใช้ครับ รถเสถียร เครื่องแรง ขับดี ช่วงล่างดี ข้างในกว้าง ใส่ของได้เยอะ ยกสูงไปได้ทุกที่ที่มีถนนดำ แต่ผมว่าถ้าขับแถวๆ สุขุมวิทผมว่า HV น่าจะเหมาะกว่านะ
คหสต.คิดว่าตัว 1.8 Sport ควรลงราคาไปอยู่ที่ 959,000 เท่าเดิม และเพิ่มรุ่น 1.8 Sport premium มา แล้วเพิ่มพวกไฟหน้า Full LED ไฟตัดหมอก LED ไฟท้าย LED ล้อใช้รุ่นเดียวกับตัว HV Smart คิ้วโครเมียมที่กระจังหน้าและคิ้วประตู กระจกมองข้างกระดกตอนถอย เบาะคนขับไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมเตะเปิด BSM RCTA แอร์แยกซ้ายขวา ตั้งราคาที่ 1,049,000 ผมว่าขายดีระเบิดระเบ้อเลยละ ที่แน่ๆ ผมคงไปสอยมาซักคัน 555
ทำเป็นเล่นไป ตอนที่ขาย 959,000 นี่ยอดขายกระฉูดจนต้องรีบขึ้นราคาก่อนเวลากันเลย 555
-
แถวที่ทำงานผมนี่ยังว่าเห็นเยอะอยู่นะครับ 1.8
แต่ Hybrid Premium ขึ้นไปก็เยอะกว่าจริงๆ
แต่ที่ไม่เคยเห็นกะตาตัวเองเลยคือ Hybrid Smart นี่แหละ
นี่ยังกลัวๆ อยู่ว่าพี่ท่านจะถอด 1.8 ออกตาม C-HR ไปอีกแน่ๆ
-
คือ คนไม่ได้กลัวไฮบริดโตโยต้าสักเท่าไหร่แล้วไง
ดู พรีอุสตอนนี้สิครับ สายบ้ารถนี่ช้อนซื้อกันจะหมด ใน HLM นี่ก็มีไม่ใช่เหรอ กลายเป็นตอนนี้ พรีอุสราคาดีดขึ้นมาอีกซะงั้น
แล้วคนเดี๋ยวนี้ บ่นเศรษกิจไม่ดี แต่เปลื่ยนรถทุก 5ปีเยอะมากครับ ลากใช้ยาวนี่น้อยแล้ว หักลบค่าเสื่อม+ราคาตกกับค่าน้ำมันก็คุ้มกว่าอยู่ดี
-
ผมก็มองว่าเพราะ ตัวเบนซิน มันดูไม่สวยครับ
คนไทยมองหน้าตารถมาเป็นลำดับต้นๆ
และ Hybrid ของ Toyota ก็พิสูจน์ตัวเองมาระยะนึงแล้ว
ประกอบกับราคาห่างกันไม่มาก
ก็เลยไปจิ้ม Hybrid กันซะส่วนใหญ่ครับ
-
น่าจะเพราะความสวยและออฟชั่น
เพื่อนผมจะซื้อรุ่นนี้ใช้งานระยะยาว
ผมยังเชียร์ 1.8 แต่เชียร์ไม่ขึ้น
ไปเอา Hybrid ตัวกลางแทน
-
เวอร์ชั่นอินโดกับมาเลเซียยังมี 1.8 เบนซินล้วนแบบ full option อยู่ ดูดีทีเดียว
(https://i.imgur.com/9jgiPPm.jpg)
-
ผมก็พอเห็นบ้างนะครับ ตัวล่างสุด
-
ก็ถือว่าขายได้เยอะเหมือนกันนะครับ จุดเด่นของมันคือเครื่องที่มีเรี่ยวแรงดีกว่า
-
ตามต่างจังหวัดเห็นเยอะอยู่นะ
-
มันผลิตมาน้อยด้วยครับ แต่ก็ขายได้เรื่อยๆ
-
ง่ายๆศูนย์ไม่อยากขาย มาร์จิ้นได้น้อย ส่วนใครอยากได้จริงๆก็รอชนิดที่ว่าเคยไปจองมาเมื่อไหร่
-
ก็เหมือน CHR นั่นหละครับ อ๊อฟชั่นดีๆไปอยู่ตัว HYBRID หมด
-
คนส่วนใหญ่ซื้อที่ภาพลักษณ์ครับ ไม่อยากถูกใครมองว่าซื้อตัวเริ่มต้น ตัวล่างสุด
เค้าทำออกมาให้มันไม่สวย และต่างจากตัว ไฮบริดแบบชัดเจน ถ้าตัดใจไม่ลงคงต้องเอาไฮบริดกันเป็นส่วนใหญ่