Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr_boii ที่ มกราคม 07, 2021, 16:38:36
-
มีแพลนจะออกรถ 1-2 เดือนนี้ครับ คุณพ่อท่านชอบและอยากได้ PPV แต่เทียบสเปคแล้ว Mu-x ได้เปรียบมากๆ ในราคาที่ถูกกว่า รูปร่างอาจจะไม่ได้โดยใจแบบ 100% เท่า Fortuner เลยอยากจะหาข้อมูลเบื้องต้นเพื่อตัดสินใจ(จอง) ในข้อดีเสียของสองรุ่นนี้ครับ
รูปร่างคุณพ่อและคุณแม่ชอบ Fortuner แต่ชอบ Option Mu-X
เกิดอาการลังเลอย่างมากเลยครับ ตัดสินใจไม่ได้ซะที ;D เลยอยากจะสอบถามความเห็นสมาชิกหลายๆท่านดูครับว่าเป็นอย่างไร
การใช้รถ :
- เน้นนั่งสบายขับทางไกลเป็นหลัก (ส่วนใหญ่ผมขับให้ท่านนั่ง คุณพ่อนั่งหลัง คุณแม่นั่งหน้า แต่จะมีบางครั้งที่ผมไม่ว่าง จะเป็นคุณพ่อและคุณแม่ขับเองบ้างครับ)
- เป็นรถคันที่สองครับ (อีกคันเป็น City ครับ)
- ใช้ระยะยาว 7-10 ปี+ ครับ
ขอบคุณครับ :)
-
มันก็ได้ทั้งคู่นั่นแหละ ไปลองขับทั้ง 2 คัน
option ที่ชอบได้ใช้บ่อยมั้ย ถ้าคิดว่ามันจำเป็นต้องใช้ก็เลือก
ถ้าคิดว่าไม่จำเป็น ก็ตัดไป
-
mux เหอะครับถ้าเน้นสบาย ระบบก็แน่น นุ่ม คุ้มราคา legender มันจะแนวหนึบแน่นหน่อยครับ
-
เน้นนั่งสบาย แบบไม่ต้องไปทำอะไรต่อ ยังไงก็ Mu-X ครับ
ช่วงล่างเค้านุ่มกว่า ดีดน้อยกว่า รวมถึง ถ้าเป็นคนปวดหลังง่าย เบาะ isuzu รับหลังดีกว่ามากครับ
-
ได้พาท่านไปทดลองขับ+ทดลองนั่งจริงดูหรือยังครับ ถ้ายัง แนะนำให้ไปลองดูทั้งคู่ ชอบคันไหน ไปคันนั้นครับ
แต่ถ้าถามผม ผมไป Mu-X ครับ
-
ถ้าเน้นผู้ใหญ่นั่งสบายยังไงก็ mu-x ดีกวว่าครับ
แถมได้ออฟชั่นมากกว่า ค่าตัวถูกกว่า
เสียแค่อืดกว่าหน่อยแต่ก็จ่ายภาษีรายปีถูกกว่า
-
เป็นผม ไป Fortuner ครับ mu-x นิ้มไป และอืดไป
-
for แพงไปครับ
mux ชนะทุกอย่าง ยกเว้นเสียงเครื่องยนต์ดังๆแบบเก่ากับปัญหาที่อยู่ในdmaxอาจจะตามมามั๊ย
-
for แพงไปครับ
mux ชนะทุกอย่าง ยกเว้นเสียงเครื่องยนต์ดังๆแบบเก่ากับปัญหาที่อยู่ในdmaxอาจจะตามมามั๊ย
+1 dmax ใหม่นี่ทำ isuzu เสียชื่อไปเยอะเลย
-
ข้อดีคงมีคนพูดเยอะแล้ว ขอเป็นข้อสังเกตุไว้ละกันนะครับ จากที่ได้ไปลองมา
mu-x
- 1.9 อืดแน่นอนครับ ได้คันเร่งไฟฟ้าถึงจะกระฉับกระเฉงขึ้นมาบ้าง
- งานพลาสติกในรถต้องไปจับดูครับว่ารับได้มั้ย ผมให้แย่กว่า ftn ทุกจุดในด้านผิวสัมผัสพลาสติก ในฟิล vios เห็บหมา yaris ตัวแรกเลยครับ
- พวงมาลัยไวโคตรๆ ต้องไปลองดูครับ วิ่งในย่านความเร็วสูงเกิน 120 ขึ้นไป อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ขับชิลๆ ไม่มีปัญหา ผญ.ขับสบายเลย
- สายมุด ขับไวหน่อย ถ้าจะขับเดิมๆผ่านเลยครับ ตัวรถมาแนวนุ่มๆเลย
- กระจก auto แค่คนขับ ไม่ได้ 4 บาน
- ถุงลมน้อยกว่า 2 ใบ ตรงหัวเข่าคู่หน้า
- ไม่มีกล้อง 360
- ไม่มีช่องแช่เย็น
- เบาะแถว 2 เลื่อนไม่ได้
ftn
- ราคาแพงกว่า แพงกว่ากัน 130,000
- ระบบ ADAS ไม่มี ไม่มีระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
- ระบบปรับน้ำฝนยังเป็นแค่หน่วงเวลา ไม่ใช่ auto
- ที่ปัดน้ำฝน และ ฉีดน้ำยังเป็นแบบปกติอยู่ ไม่ใช่แบบ built in
- ที่ปัดน้ำฝนหลังปกติ หน่วงเวลาไม่ได้
- ลำโพงน้อยกว่ามีแค่ 6 จุด
- ไม่มีช่อง DVD สำหรับเครื่องเสียง
- ช่วงล่างก็นุ่มครับ นุ่มกว่าตัวก่อน สายมุดจริงๆ ถ้าเดิมๆมุดดีกว่า mu-x แต่ไม่นุ่มเท่า mu-x ถ้ามุดก็แนะนำให้ทำช่วงล่างเพิ่มอยู่ดี
- เบาะแถว 3 ยังเป็นแบบแขวนอยู่ ไม่สามารถพับราบได้ ก็จะเสียพื้นที่เก็บของด้านข้างไปเวลาพับเบาะ
- กระจกหน้าเป็นแบบธรรมดา ไม่ใช่ IR CUT
- เบรคมือยังเป็นแบบเดิมอยู่ ไม่มี auto brake hold
ดูแล้วอาจจะต่างกันไม่เยอะครับหลักๆก็ระบบ ADAS แหละครับที่ FTN จะมีก็ต้องตัว 1.8 ล้านเลย
2 ตัวนี้ดูส่วนต่างเป็นค่าผ่อนดาวน์แล้วรับได้ไม่ได้ก็จัดตัวนั้นเลยครับ ไปลองขับลองนั่ง ขอเซลล์วิ่งไกลๆหน่อยได้เลยครับ
-
ขอพูดเฉพาะ Fortuner แต่เป็นตัวก่อน MC เครื่อง 2.8
-ช่วงล่างค่อนข้างแข็ง กระด้าง ถ้าเจอถนนไม่เรียบ มีลูกคลื่นค่อนข้างโยน
-เบรคไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่ก็เอาอยู่(สงสัยรถหนัก)
-อัตราสิ้นเปลืองใช้ ตจว.ความเร็ว 100-120 ได้ประมาณ 13-14 โลลิตร
-เสีบงเครื่องดังไปนิดเวลาเร่งความเร็ว
ถ้าผู้สูงอายุขับผมแนะนำว่าพาท่านไปลองขับ ลองขึ้นๆลงๆดูก่อนครับ เพราะตัวรถค่อนข้างสูง อาจจะลำบากหน่อย
-
ถ้ามองถึงเรื่องราคา Mu-X 3.0 Ultimate ยังถูกกว่า 2.4 Legender อยู่หลายหมื่นนะครับ พอจ่ายภาษีได้อีกหลายปี และได้เครื่องแรงกว่าด้วย
-
ถ้ามองถึงเรื่องราคา Mu-X 3.0 Ultimate ยังถูกกว่า 2.4 Legender อยู่หลายหมื่นนะครับ พอจ่ายภาษีได้อีกหลายปี และได้เครื่องแรงกว่าด้วย
จริงครับ เห็นด้วยตามความคิดเห็นนี้
Mu X 3.0 2021 4x2 1,479,000
Mu X 3.0 2021 4x4 1,579,000
Legender 2.4 4x2 1,564,000
-
นั้งหลัง mu สบายกว่าftn
-
เน้นรถสบาย ผมยังถือหาง Mu-X มากกว่าจริงครับ ทำมาได้ดีตั้งแต่รุ่นก่อน
รุ่นใหม่ได้เบาะที่สบายจริงมาอีก
-
เทียบราคา + ออฟชั่น Mu X น่าใช้สุดครับ
แต่เรื่องหน้าตา และความนิยม อันนี้ไป ฟอจูนครับ แต่ถ้าจะซื้อแนะนำ Legender 2.4 จะสวยจบเลย
ถ้าจะคุยให้ทางบ้านเข้าใจ ต้องอธิบายเรื่องออฟชั่นครับ คุณต้องแม่นว่า Mu X มีอะไรเด่นที่ฟอจูนไม่มี
แล้วพาที่บ้านไปนั่งเลยครับ ไปดูคันจริง เน้นว่าต้องเข้าไปข้างในนานๆ ไปเล่นออฟชั่นจริง ไปทั้ง 2 ศูนย์เลยครับ
แบบว่าพอออกจากศูนย์หนึ่ง ก็ไปอีกศูนย์หนึ่งต่อ จะได้ต่อเนื่อง
ฟอจูนเค้าข้อเสียหลักๆคือการพับเบาะ ที่ค่อนค่างโบราณ พับยาก พับไม่เรียบ (ดีตอนใช้บรรทุกของหนักๆ)
Mu x เค้าพับง่ายทั้งแถว 2 และแถว 3 พับแล้วค่อนค่างเรียบนะ แค่นี้ก็ได้เปรียบแล้ว
บางทีอธิบายด้วยคำพูด มันไม่ชัดครับ พาไปดูของจริงๆใช้จริง พับจริงเลย
ผมใช้ฟอจูนครับ ตอนจะซื้อก็เข้าไปนั่ง ไปเล่นข้างในมาหมด ปาเจโร่ Mu X
แต่ ณ ตอนนั้นผมชอบ ฟอจูนมากที่สุด
แต่หากให้ซื้อตอนนี้ผมคงซื้อ Mu x ตัวท๊อปแหละครับ
-
ถ้า "สองตัว" นี้
"เพลา" นี้ เมื่อ "หักลบกลบหนี้" ทั้งราคา, Option และอื่นๆ แล้ว
Mu-X คุ้มค่ากว่า
แต่ตัวไหนขับดีกว่า ต้องไปลอง ว่าคันไหนจะ "ถูกจริต" จขกท.และครอบครัวมากกว่ากัน
แนะนิด มองขนาดเครื่องตัวไหน ต้องลองขับตัวนั้น เพราะ คนละเครื่อง "คนละ Feel"
-
2 รุ่นนี้
ผมให้ Mu-X น่าซื้อกว่าทุกด้านเลยครับ
ยกเว้นว่า คุณจะชอบหน้าตา Legender มากๆๆๆๆๆ จริงๆ
Legender มันสวยจริงๆแหละนะ 8)
-
เคยเห็น Mu X ตัวจริงจอดโชว์ในห้าง เลยเข้าไปดูภายในมา คุณภาพวัสดุไม่ค่อยโอเคเลยครับ แนะนำให้ไปดูตัวจริงก่อนครับ
-
Mu-x นั่งสบายกว่า ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง
ช่วงล่างก็นิ่มกว่ามาก
ตัว 1.9 ถ้าวิ่ง ตจว. บ่อยๆ ผมว่าอืดไป
ถ้าวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ไม่รู้สึกถึงความต่าง
โดยรวมขอแนะนำ Mu-x
-
เรื่องรูปทรงงานออกแบบความสวยงามแล้วแต่คนชอบครับ
ถ้าชอบออปชั่นที่หลายคนถามหามักในรถยุคนี้อย่าง auto brake hold และ Adaptive Cruise Control Stop and Go เลือก MU-X เถอะครับ
ช่วงล่างกับเครื่องยนต์ 1.9 ปรับแต่งกันได้ไม่ยาก มีตั้งแต่ชุดเล็กๆ จนถึงชุดใหญ่ให้เลือกตามกำลัง
ส่วนออปชั่น legender รอปลายๆอายุตลาดหรือ MY ปีถัดๆไปว่าจะปรับออปชั่นอะไร
แต่ดูทรงแล้วยอดขายเดือนหลายพันคันแบบนี้ คงยากที่จะปรับออปชั่นอะไรเพิ่ม ถ้าไม่โดน MU-X แซงนำไปเยอะๆ ติดต่อกันหลายเดือน
-
isuzu ทำรถมาได้ถูกทางจริงๆ ถ้าเป็นรุ่นก่อน มีคนถามลักษณะนี้ส่วนมาก ฟอร์ แบบไม่ต้องคิด หรือไม่ก็แนะนำตัวอื่นไปเลย มิว มักจะไม่อยู่ในตัวเลือกอันดับ 1 2 3 เลย แต่มาชั่วโมงนี้ เป็นผมก็คงเลือก mu-x ครับ คุ้มค่าเงินกว่า
-
แนะนำไปลองนั่งและลองสัมผัสทั้ง 2 ยี่ห้อ เอาที่ถูกใจ และสมาชิกในครอบครัวลงความเห็นชอบยี่ห้อไหน
ความสวย ไป Fortuner
ความคุ้มค่าไป Mu-X 3.0 Ultimate แพงเรื่องภาษีหน่อย ใช้ไปนานๆภาษีถูกลงครับ
-
ถ้าเท้าไม่หนัก Mu-X 1.9 น่าจะเพียงพอ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่ม และอาจติดกล่องแต่งเพิ่มก็ยังได้ แต่ถ้าเท้าหนัก ยังไงก็ต้อง 3.0 ทั้งนี้ถ้าท่องเที่ยวเชิงอุทยานด้วยแล้ว แนะนำให้กัดฟันไป 4x4 เลยดีกว่าครับ
-
รถ 2 ตัวนี้ต่างกันมากเรื่องราคาและอ็อพชั่น ISUZU น่าเล่นกว่าทุกด้าน Fortuner เหนือกว่าในด้านรถตลาดพิมพ์นิยมคนนิยมมากกว่าในตอนนี้และอนาคตยังไงก็เหนือกว่า อยู่ที่ จขกท เลยจะเลือกความคุ้มค่าด้าได้เยอะ ราคาและอ็อพชั่นหรือเปล่า ถ้าไม่สนใจและต้องการเพื่อนร่วมทางเยอะ ๆ หาอะไหล่ได้เยอะของแต่งเยอะยังไงก็ต้องไปทาง Fortuner
ถ้าต้องการรถนั่งสบาย ขับสบาย ประหยัดน้ำมัน อินโนว่าเบาะแยก VIP ดูเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะเป็นรถนั่ง MPV โดยเฉพาะให้คนมีอายุนั่งแถว 2 3 สบายกว่า Fortuner มากครับ เพียงแต่รถหน้าตาไม่สวยและไม่ใช่รถตลาดนิยมเหมือน 2 รุ่นข้างบน
-
รอบคัน fortuner legender ดูพรีเมี่ยมกว่าครับ mu-x รวมก็ดูสวยนะครับ แต่มุมมองด้านข้างยังดูไม่เป๊ะนัก ช่วงซุ้มล้อดูลอยๆ
-
ใช้ ฟอรจูน 2.4 อยู่ไปลอง MUX 1.9 มาแล้ว
ความแรงนะ 1.9 ออกตัวช้ากว่านิดหน่อย ปลายมาพอกัน
แต่รวมๆนะชอบ MUX มากกว่าเพราะ มันผ่อนคลายกว่า เบาะหนังนิ่ม นั่งสบายกว่า ช่วงล่างไม่ดีดเด้ง เสียงเครื่อง แรงสั่นสะเทือน MUX เข้ามาน้อยๆกว่า
และที่ชอบสุดเลยนะ brake hold ใช้แล้วติดใจ มันสบายกว่าไม่มีมากๆ
ลีเจนเดอร์มองว่าไม่คุ้มเลย เบรคมือก้าน พวงมาลัยพาวเวอร์หนักๆ ควรเปลี่ยนได้แล้ว
-
ตอบจากใจคนที่ถอนจอง Legender 2.4 2wd มาซื้อ Mu-X 3.0 2wd เทียบกันแบบเดิมๆจากโรงงานนะครับ
Fortuner Legender 2.4 2wd
ข้อดี
-สวยกว่า (อันนี้แล้วแต่บุคคล)
-วัสดุในส่วนที่เราสัมผัสและมองเห็น ดีกว่ากันแบบรู้สึกได้
-พวงมาลัย คันเร่ง เกียร์ ตอบสนองได้ดีกว่า ในความเร็ว ไม่เกิน 120
-ท่านั่งในการขับขี่ดีกว่ามาก ที่วางแขนด้านขวาและที่พักเท้าซ้ายทำมาดีกว่ากันมาก ของ Mu-X ทำที่เท้าแขนขวามาต่ำไปและที่พักเท้าซ้ายที่พักเท้าไก้ไม่สบายเลย
-มีกล้องมองรอบคัน และคุณภาพกล้องหลังที่ติดรถมาดีกว่า Mu-X มาก
ข้อเสีย
-ราคาแพงกว่ากันเกือบหนึ่งแสนบาท
-ช่วงล่างเด้งสะเทือนกว่ากันมาก
-เบาะพับราบไม่ได้
Mu-X 3.0 2wd
ข้อดี
-สดใหม่กว่าซื้อตอนนี้ใช้ได้อีก 7-8 ปี ถึงตกรุ่น
-ราคาถูกกว่าประมาณหนึ่งแสนบาท แถมได้ระบบความปลอดภัยต่างๆมาแบบเกือบจัดเต็มแล้ว
-ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายกว่ากันมากทั้งสามแถว (ยกเว้นท่านั่งของคนขับ และเบาะผู้โดยสารด้านหน้าที่ปรับสูงต่ำไม่ได้ เพราะเบาะของ Mu-X เซ็ตมาค่อนข้างเตี้ย แม่บ้านบางท่านที่รูป
ร่างไม่สูงนักนักอาจจะนั่งแล้วอึดอัด เพราะรู้สึกว่าคอนโซลบัง)
-ออฟชั่นความปลอดภัยดีกว่ากันมาก (เทียบระหว่าง 3.0 ultimate กับ Legender 2.4)
-ขับความเร็วสูงรู้สึกผ่อนคลายกว่ากัน และคุมคันเร่งให้ประหยัดน้ำมันได้ง่ายกว่า
-เบาะพับราบได้ อันนี้ใช้งานสะดวกกว่าเบาะแขวนของ Fortuner จริงๆ
ข้อเสีย
-ท่านั่งคนขับหาจุดสบายค่อนข้างยาก (สำหรับผม)
-คันเร่ง เกียร์ ช่วงความเร็วไม่เกิน 100 ค่อนข้างเนือย
-คุณภาพกล้องหลังค่อนข้างแย่
แต่ทั้งนี้ไปลองขับดีที่สุดครับ เลือกคันที่ชอบด้วยตัวเองดีที่สุด แต่ละคนให้น้ำหนักแต่ละเรื่องไม่เท่ากัน ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
-
ไป Mu-x ครับ