Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 07, 2021, 21:13:13
-
Toyota Corolla ALTIS ปรับอุปกรณ์ MY2021 เตรียมเปิดตัวในไทย
กลางเดือน มกราคม นี้ ! เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ เบนซิน 1.8,
เพิ่ม Option ในรุ่น 1.8 GR Sport เช่น จอ MID สี TFT 7 นิ้ว,
Wireless Charger, Cruise Control ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-corolla-altis-my2021-coming-soon-thailand/
(https://www.img.in.th/images/cb2efdb94e141e09d3711ff6833264cc.jpg)
-
สวยขึ้นนะครับ แต่คงเอามาขายสู้ยอดซีวิคไม่ได้นะผมว่า ถ้ามาแบบนี้แต่แรกก็คงได้ยอดไปเยอะกว่าทุกวันนี้แล้วครับ
แต่ปรับครั้งนี้ก็ถือว่าพี่โตก็ยังทำดีกว่านั่งอยู่เฉยๆ ยอดน่าจะดีขึ้นมาแต่แซงซีวิคคงไม่ได้นอกจากซีวิคใหม่มาแล้วไม่ว๊าวอ่ะนะ
-
1.8 grน่าสน
-
GR-sport ถ้าได้Exteriorเดียวกับโฉมยุโรป ขายผมได้แน่ๆล่ะหนึ่งคัน
ที่ชาร์จไวร์เลส จอกลางMID HUD ล้อ18 พวกนี้ผมไม่เอาก็ได้
ขอแค่เบาะคู่หน้าไฟฟ้า กับcruise control แล้วขายราคาเดิมพอแล้ว
-
1.8 GR ลองใส่ระบบความปลอดภัยเท่าตัวท๊อปไฮบริดดูสิ ยอดเยอะขึ้นแน่นอน
-
โฉมนี้ปรับให้ตายก็สู้ซีวิคไม่ได้
ทางรอดเดียวคือลดราคาสู้
-
1.8 gr ควรได้ adaptive cruise มาด้วย
1.6 ควรได้ auto brake hold
กับเอาหน้าแบบ us มาได้แล้ว
ได้แบบนี้น่าจะพอจะสู้ civic ได้
-
เครื่อง 1.6 และ HV High ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
1.8 Mid ออพชั่นเหมือน HV Mid ก็คือรุ่น GR ถอด ไฟตัดหมอกและชุดแต่ง
-
มันก็ควรจะได้แบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วไหม?
1.8 gr ควรได้ adaptive cruise มาด้วยค
1.6 ควรได้ auto brake hold
กับเอาหน้าแบบ us มาได้แล้ว
ได้แบบนี้น่าจะพอจะสู้ civic ได้
+1 แต่หน้า US ไม่ต้องมาหรอกครับ เพราะไฟท้ายหลอดไส้ทั้งยวง พอมาแล้วคนไทยบอก อี๋ 2021 แล้วยังหลอดไส้อยู่อีกหรอ?
-
อ่านสิ่งที่ปรับใน 1.8 GR / Hybrid Mid แล้ว
มันคือสิ่งที่เคยด่าไปว่าควรจะมีตอนเปิดตัวทั้งนั้น
มาใส่อะไรให้ตอนนี้ล่ะคุณพี่
คิดว่าปรับครั้งนี้จะดึงลูกค้าเพิ่มได้หรอ
ผมว่าไม่แล้วล่ะ ลูกค้าเค้าอยากได้ 1.6G และก็อยากให้รุ่นนี้ได้อะไรเพิ่มบ้างในราคาไม่เพิ่มมาก
แต่ก็ดีกว่าไม่ทำไรโดน Civic เชือดไปวันๆ
-
เป็นไปได้ไหมที่จะแก้ความสบายของเบาะ+พื้นที่ด้านหลัง
มันต่างกันกับโฉมก่อนนาวฟ้ากับเหวจริงๆ
-
Wagon อย่างสวย ไม่ขาย
จะขาย Cross ;D
-
เป็นไปได้ไหมที่จะแก้ความสบายของเบาะ+พื้นที่ด้านหลัง
มันต่างกันกับโฉมก่อนนาวฟ้ากับเหวจริงๆ
ขับเทียบโฉม 2017 กับ โฉมปัจจุบัน นอกจากขับดีขึ้นพอควรแล้ว โฉมใหม่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยครับ เรื่องขนาดนี่พาให้โฉมนี้ดับสนิทจริงๆครับ
เบาะหลังก็หัวเฉี่ยวเพดาน อย่างกะนั่ง Vios เบาะหน้าคอนโซลก็ประหลาดๆ ทำมาเบียดเข่าคนขับมาก - -
หน้า US เอาเข้ามาก็ไม่ช่วยอะไรครับ ดับเพราะขนาดจริงๆ
-
Wagon อย่างสวย ไม่ขาย
จะขาย Cross ;D
ใช่ครับ
-
ปรับแค่นี้สู้ civic ไม่ได้อยู่ดี รถมันเล็กหน้าตาก็ไม่สวย รอ mc โน่นเลย
-
โฉมนี้ปรับให้ตายก็สู้ซีวิคไม่ได้
ทางรอดเดียวคือลดราคาสู้
สู้ได้ครับ (แต่ไม่ใช่ในไทย)
-
ก็คงปรับกระตุ้นยอดกันไป คงทำได้เท่านั้นละครับคู่แข่งใหญ่กว่า สวยกว่า แรงกว่า
ยังไง cross ก็ยอดไปได้ดีตอนนี้มาเน้นตัวนี้ดีกว่า
Wagon ไม่มาดีแล้ว มาจริงจะมีคนซื้อกี่คน เห็นมีแต่ ชอบๆ สวยมาก แต่ไม่ซื้อนะ มันยังขาดxxxไป กั๊ก แพง
-
อยากให้ยกชุดแต่งแบบGRไต้หวันมาใส่ในไทยจริงๆ ไฟท้ายสีโครมรมดำอย่างสวย
อีกอย่าง ทำไมต้องทำhybridให้สูงโย่งขนาดนั้น ไม่เข้ากับรถเลย
-
โอววว ถ้าตัว GR มาแนวตปท. นี่สวยและน่าสนเลยนาาา
GR ตัวปัจจุบันในไทย มันรกรุงรังมากๆ
-
ก็คงปรับกระตุ้นยอดกันไป คงทำได้เท่านั้นละครับคู่แข่งใหญ่กว่า สวยกว่า แรงกว่า
ยังไง cross ก็ยอดไปได้ดีตอนนี้มาเน้นตัวนี้ดีกว่า
Wagon ไม่มาดีแล้ว มาจริงจะมีคนซื้อกี่คน เห็นมีแต่ ชอบๆ สวยมาก แต่ไม่ซื้อนะ มันยังขาดxxxไป กั๊ก แพง
อันนี้มันก็ไม่เชิงนะครับ
ตามนิสัยบริษัทรถคือเห็นว่าน่าจะขายได้หน่อยก็เล่นตัดซะเหี้ยนเลย แบบนี้มาแล้วขายไม่ได้ก็มาโทษว่าเอารถที่อยากได้มาแล้วขายไม่ได้
ต้องดูราคากับของที่ให้หรืออื่นๆประกอบด้วย
-
civic น่าจะทำ hybrid บ้างนะ :)
-
รอชุดแต่ง GR เวอร์ชั่นนี้ครับ
(https://keyauto.my/wp-content/uploads/2020/04/2020-Toyota-Corolla-Altis-GR-Sport-Taiwan-01-1.jpg)
(https://keyauto.my/wp-content/uploads/2020/04/2020-Toyota-Corolla-Altis-GR-Sport-Taiwan-03-1.jpg)
-
ก็คงปรับกระตุ้นยอดกันไป คงทำได้เท่านั้นละครับคู่แข่งใหญ่กว่า สวยกว่า แรงกว่า
ยังไง cross ก็ยอดไปได้ดีตอนนี้มาเน้นตัวนี้ดีกว่า
Wagon ไม่มาดีแล้ว มาจริงจะมีคนซื้อกี่คน เห็นมีแต่ ชอบๆ สวยมาก แต่ไม่ซื้อนะ มันยังขาดxxxไป กั๊ก แพง
อันนี้มันก็ไม่เชิงนะครับ
ตามนิสัยบริษัทรถคือเห็นว่าน่าจะขายได้หน่อยก็เล่นตัดซะเหี้ยนเลย แบบนี้มาแล้วขายไม่ได้ก็มาโทษว่าเอารถที่อยากได้มาแล้วขายไม่ได้
ต้องดูราคากับของที่ให้หรืออื่นๆประกอบด้วย
บ. ก็หวังกำไรอยู่แล้วครับ เปิดตัวมาก็ให้มาพอประมาณก่อนเกิดลูกค้ารับได้ก็สบายๆไปใครรับไม่ได้ก็รอ MC เอา
บางที บ. ก็เดาทางยากนะ option ใส่มากไปก็แพงขายยาก บางรุ่น option น้อยแต่สวยดันขายดี
แต่รถแนว Wagon ผมมองว่าคนส่วนใหญ่ไม่มองละเค้าไปเน้นยกสูงกันหมดคนสนใจมีแค่กลุ่มเล็กๆ ซึ่งทดแทนไปแล้วด้วย cross ครับ
-
เดาว่าตัว GR ภายนอกน่าจะยังคงเดิม แค่เพิ่มอ๊อฟชั่น
-
1.8GR ถ้าราคาเดิม ยอดน่าจะขยับมาได้บ้างนะ
-
เป็นไปได้ไหมที่จะแก้ความสบายของเบาะ+พื้นที่ด้านหลัง
มันต่างกันกับโฉมก่อนนาวฟ้ากับเหวจริงๆ
ขับเทียบโฉม 2017 กับ โฉมปัจจุบัน นอกจากขับดีขึ้นพอควรแล้ว โฉมใหม่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยครับ เรื่องขนาดนี่พาให้โฉมนี้ดับสนิทจริงๆครับ
เบาะหลังก็หัวเฉี่ยวเพดาน อย่างกะนั่ง Vios เบาะหน้าคอนโซลก็ประหลาดๆ ทำมาเบียดเข่าคนขับมาก - -
หน้า US เอาเข้ามาก็ไม่ช่วยอะไรครับ ดับเพราะขนาดจริงๆ
+1 ครับ
เบียดจนต้องนั่งหุบซ้ายเข้ามานิดนึง ทำให้เหมือนนั่งผิดท่า ขับนานๆปวดขากับเอวอยู่ครับ
-
ซื้อ HV Mid ไป อยากได้ Cruise Control
แต่ก็นะ แลกกับส่วนลดที่ได้ 5หมื่นแล้วกัน (ซื้อเดือน สิงหา)
แต่เหตุผลที่ซื้อ Altis นี้เกิดจากการตัดช้อยล้วนๆ เลยนะ
- Civic สนิม จะตกรุ่น ดอกแพง ส่วนลดพอๆ กัน
- Mazda 3 ราคาสูง ศูนย์ไม่ค่อยโอเค
- HRV ไม่ชอบ
- Kicks ยังไม่ไว้ใจของใหม่จาก Nissan
ก็เลยจบที่ Altis
-
Wagon อย่างสวย ไม่ขาย
จะขาย Cross ;D
ใช่ครับ
นั่นดิ ถ้าขนาดภายในแพ้เพื่อน
ตัว wagon น่าจะตอบโจทย์มากมาย ไม่มีคู่แข่งอีกต่างหาก
แต่
ไม่เอามา
-
ถ้าถามผมนะ ถ้าให้ผมซื้อ C-segment ผมจะเลือก Altis 1.8 นี่แหละ เพราะ...
-Civic FC 1.8 ผมลองนั่งมาหลายรอบละ ผมไม่โอเคกับการนั่งเบาะหลังเลย เวียนหัวมากๆ ถ้าเจอถนนที่เป็นคลื่นจะมีอาการไกวซ้ายขวาและบนล่าง แถมลดต้นทุนอย่างร้ายกาจอีก ส่วนตัว 1.5 ไม่มีอาการอย่างที่ว่า แถมไม่ดูลดต้นทุนแบบตัว 1.8 ด้วย ผมอ่ะโคตรชอบตัว FK เลยนะครับ แต่งบผมไม่ไหวไง คือถ้าให้ซื้อ Civic ผมรอตัวใหม่อ่ะ หน้าแก่กว่าเดิมก็ช่าง รอดูเครื่องใหม่ที่จะแทน 1.8 ว่าคืออะไร (เดาว่าเป็น 1.0T เวอร์ชั่นไม่ tunedown แบบ City)
-Mazda3 คือผมไม่โอเคกับขนาดพื้นที่ใช้สอย และที่บ้านเคยมีประสบการณ์ที่แย่กับการใช้มาสด้า แต่ผมชอบหน้าตาตัว Sedan มากๆ นะ
-
คงขายได้ดีขึ้นแต่คงสู้ civic ไม่ได้อยู่ดี ปัญหาเรื่องขนาดห้องโดยสารด้านหลังมันคงแก้ไม่ได้จนเปลี่ยน model เป็นจุดบอดของรุ่นนี้เลยเทียบตัวเก่า ทั้งที่ TNGA แก้เรื่องการขับขี่ที่เป็นจุดด้อยของ Toyota ได้แล้ว
-
corolla TNGA ในญี่ปุ่นขายได้เดือนละเกือบหมื่นคันนะครับ
และในตลาดโลกก็ขายดีกว่ารุ่นเดิมด้วยซ้ำ (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมี HB, Wagon ด้วย)
แสดงว่าคนทั้งโลกเขาไม่สนใจเรื่องที่ว่ามันแคบลงเท่าไหร่นะครับ
-
corolla TNGA ในญี่ปุ่นขายได้เดือนละเกือบหมื่นคันนะครับ
และในตลาดโลกก็ขายดีกว่ารุ่นเดิมด้วยซ้ำ (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมี HB, Wagon ด้วย)
แสดงว่าคนทั้งโลกเขาไม่สนใจเรื่องที่ว่ามันแคบลงเท่าไหร่นะครับ
ใช่ครับ หลายตลาดในหลายๆประเทศเช่นยุโรป ไม่ได้สนเรื่องพื้นที่มากนัก ดูจาก CHR ที่ขายดี หรือ Yaris ตัวที่ขายในยุโรปด้านหลังก็แคบกว่าตัวที่ขายในบ้านเราครับ
-
corolla TNGA ในญี่ปุ่นขายได้เดือนละเกือบหมื่นคันนะครับ
และในตลาดโลกก็ขายดีกว่ารุ่นเดิมด้วยซ้ำ (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะมี HB, Wagon ด้วย)
แสดงว่าคนทั้งโลกเขาไม่สนใจเรื่องที่ว่ามันแคบลงเท่าไหร่นะครับ
คนไทยซื้อรถคันเดียวใช้ทั้งบ้าน และมักอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่กว่าคนยุโรปหรือคนหลายๆประเทศ (แม้แต่ญี่ปุ่นเองก็มักอยู่กันบ้านละคนสองคน) อย่างคนไทยเองจะชอบแวะไปเยี่ยมพ่อแม่บ่อยๆ มันเลยต้องเผื่อขนาดรถไว้บ้าง ขนาดมันเลยสำคัญครับ แต่พฤติกรรมคนชาติอื่นที่คุณพูด อาจจะไม่ได้เป็นแบบบ้านเรา
ถ้าดูง่ายๆก็อินโด ใกล้บ้านเรา ทำไมรถ 7 ที่นั่งถึงขายดี ประมาณนี้ครับผม อยู่ที่วัฒนธรรมด้วยแหละ
-
โฉมนี้ปรับให้ตายก็สู้ซีวิคไม่ได้
ทางรอดเดียวคือลดราคาสู้
โฉมนี้ปรับให้ตายก็สู้ซีวิคไม่ได้
ทางรอดเดียวคือรอซีวิคเปลี่ยนโฉมแล้วขอให้ซีวิคเข้าลูปขายดีรุ่นเว้นรุ่น 555
GR Sport ก็ดูดีขึ้นนะครับ ดูเรียบขึ้น อันเดิมมันดูรกๆ
-
ควรจะมาแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ก็สู้ Civic ไม่ได้อยู่ดี แต่ขอตัว GR Sport แบบเวอร์ชั่นไต้หวันได้ไหม?
-
GR ของไทย ผมไม่ชอบเลย นอกนั้นผมว่า สวยเลย
Option จำเป็นต้องดีกว่านี้ ไม่งั้นก็ไม่ชนะ Civic ซะที ทั้งๆที่ Civic ก็ปลายอายุมากแล้ว นี่ถ้า New Civic ออกมา จะเป็นยังไง