Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: THX ที่ มกราคม 14, 2021, 15:35:40
-
พอดีกำลังจะมองๆไว้ครับ เป็น SUV ยุโรปคันแรก ไม่อยากจุกจิกกับไฮบริด cayenne เพราะคิดว่าจะใช้ยาวเกิน 5ปี+ เปลี่ยนอีกทีคงใช้รถไฟฟ้าเลยครับ
แต่ลองหาข้อมูลแล้ว ตัวของรถศูนย์เป็นเบนซิน แต่ออพชั่นน้อยมากๆไม่สมราคาเลย และลองเปรียบเทียบรถเกรย์เห็นมีดีเซล ออพชั่นเยอะพอรับได้
แนะนำไปตัวไหนดีครับ รถใช้น้อยบ้าง มากบ้าง ตามแต่อารมณ์เพราะเป็นคันที่สองของบ้านครับ และได้มาก็แค่เปลี่ยนกรอง รีแมพแค่สองอย่างครับไม่เกินนี้
ถ้าเป็นเบนซิน อัตราสิ้นเปลืองแพ้แน่ แต่ค่าซ่อมเข้าใจว่าเบนซินถึงจะทนน้อยกว่า แต่ค่าซ่อมจะถูกกว่า (ที่บ้านมี 525d lci เปรียบเทียบกับพรรคพวก 528i)
แต่ถ้าดีเซล ประหยัดกว่า ทนกว่าแน่ แต่เงินส่วนต่างจากค่าน้ำมัน ก็เอามาซ่อม ซึ่งแพงกว่าเบนซิน สุดท้ายแล้ว จะกลายเป็นว่า ค่าใช้จ่ายมันพอๆกันหรือเปล่าครับ
เน้นเดินทางไกล ตจว 60 ในเมือง 40 ครับ
ขอบคุณครับ
-
จริงๆมันก้อะไรก้ได้อะครับ ได้หมดทั้ง2 เครื่องยนต์ แต่ถ้าเป็นผมๆเอาเบนซินครับ รถศูนย์หรือเกรย์ ยังไงก้ได้
เอาตัวเบนซินไปรีแมพ ขับสนุกแน่นอนขับดึงยาวๆ ไม่หลอกๆแบบดีเซลแต่ก้แล้วแต่คนชอบครับ เพราะเห็นใช้
525d ได้ก้อาจจะรับได้ครับ ผมเคยใช้525d แล้วขับแรกๆชอบ ไม่กี่เดือนน่าเบื่อมากครับดีเซล
ผมเชียร์ Q8 นะครับเท่ดี รถสวย เป็น frameless SUV สำหรับผมๆมองว่าสวยกว่าและสะดุดตากว่า
Cayenne ไม่น้อยเลย ก้แล้วแต่ จขกท. ไปเลือกเครื่องเอาครับ ส่วนตัวผมเรื่องออปชั่นผมไม่ติด รถแบบนี้ผม
เอาสวยและขับสนุก ขับดี พอ ส่วนเรื่องmaintenance รถราคาขนาดนี้ใช้ผมว่าไม่ต้องคิดมากหรอกมั้งครับ
ถ้ามันเสียหรือยังไงก้คงจ่ายได้อยู่แล้ว ถ้าไม่อยากจ่ายก้ขายครับ
-
จริงๆมันก้อะไรก้ได้อะครับ ได้หมดทั้ง2 เครื่องยนต์ แต่ถ้าเป็นผมๆเอาเบนซินครับ รถศูนย์หรือเกรย์ ยังไงก้ได้
เอาตัวเบนซินไปรีแมพ ขับสนุกแน่นอนขับดึงยาวๆ ไม่หลอกๆแบบดีเซลแต่ก้แล้วแต่คนชอบครับ เพราะเห็นใช้
525d ได้ก้อาจจะรับได้ครับ ผมเคยใช้525d แล้วขับแรกๆชอบ ไม่กี่เดือนน่าเบื่อมากครับดีเซล
ผมเชียร์ Q8 นะครับเท่ดี รถสวย เป็น frameless SUV สำหรับผมๆมองว่าสวยกว่าและสะดุดตากว่า
Cayenne ไม่น้อยเลย ก้แล้วแต่ จขกท. ไปเลือกเครื่องเอาครับ ส่วนตัวผมเรื่องออปชั่นผมไม่ติด รถแบบนี้ผม
เอาสวยและขับสนุก ขับดี พอ ส่วนเรื่องmaintenance รถราคาขนาดนี้ใช้ผมว่าไม่ต้องคิดมากหรอกมั้งครับ
ถ้ามันเสียหรือยังไงก้คงจ่ายได้อยู่แล้ว ถ้าไม่อยากจ่ายก้ขายครับ
ขอบคุณครับ ผมสนใจเบนซิน แต่คนนั่งข้างๆ เขาอยากได้ดีเซล เพราะเข้าใจว่า มันจะทนแบบรถที่บ้าน >_<
ส่วนออพชั่น ผมไม่ค่อยซีเรียส คิดง่ายๆว่า มีน้อยกว่า ก็ซ่อมน้อยกว่า ไม่มี ก็ไม่ต้องซ่อมครับ
เห็นท่าน Ake เคยใช้ 525d มาก่อน ขอสอบถามเพิ่มครับ เวลาเร่งแซงฉับพลัน หรือความเร็วสูงๆ กะยังไงครับ ผมยังไม่ค่อยชินรถตัวเองเลย คือเวลาออกไป กระทืบจม แรงดึงมาหนัก มาแน่น เเหมือนว่าพ้นแน่ๆ แต่ออกไปแล้วมันวืดๆ เหี่ยวๆ ไป ตจว ยังเสียวๆบางจังหวะ แต่พอลอง 528i จุ่มไปเลย รถดึงน้อยกว่าชัดเจน แต่พุ่งมากกว่าชัดเจน กะได้ชัวร์กว่ามากๆ กับ อาการเมื่อยล้าสะสม คือ ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าครับว่าขับทางไกลๆ เบนซินเหมือนมันเมื่อยล้าน้อยกว่าดีเซล (ลองกับ f10 ตัวเองกับเพื่อน)
ขอบคุณครับ :D
-
รู้สึกว่าดีเซลยุโรป ไม่ได้ทนทานกว่าเบนซินมากมายเท่าไหร่ครับ ผมมองว่าพิจารณาที่สมรรถนะกับการจับคู่ option ต่างๆ ตามที่เราพอใจดีกว่าครับ
-
จริงๆมันก้อะไรก้ได้อะครับ ได้หมดทั้ง2 เครื่องยนต์ แต่ถ้าเป็นผมๆเอาเบนซินครับ รถศูนย์หรือเกรย์ ยังไงก้ได้
เอาตัวเบนซินไปรีแมพ ขับสนุกแน่นอนขับดึงยาวๆ ไม่หลอกๆแบบดีเซลแต่ก้แล้วแต่คนชอบครับ เพราะเห็นใช้
525d ได้ก้อาจจะรับได้ครับ ผมเคยใช้525d แล้วขับแรกๆชอบ ไม่กี่เดือนน่าเบื่อมากครับดีเซล
ผมเชียร์ Q8 นะครับเท่ดี รถสวย เป็น frameless SUV สำหรับผมๆมองว่าสวยกว่าและสะดุดตากว่า
Cayenne ไม่น้อยเลย ก้แล้วแต่ จขกท. ไปเลือกเครื่องเอาครับ ส่วนตัวผมเรื่องออปชั่นผมไม่ติด รถแบบนี้ผม
เอาสวยและขับสนุก ขับดี พอ ส่วนเรื่องmaintenance รถราคาขนาดนี้ใช้ผมว่าไม่ต้องคิดมากหรอกมั้งครับ
ถ้ามันเสียหรือยังไงก้คงจ่ายได้อยู่แล้ว ถ้าไม่อยากจ่ายก้ขายครับ
ขอบคุณครับ ผมสนใจเบนซิน แต่คนนั่งข้างๆ เขาอยากได้ดีเซล เพราะเข้าใจว่า มันจะทนแบบรถที่บ้าน >_<
ส่วนออพชั่น ผมไม่ค่อยซีเรียส คิดง่ายๆว่า มีน้อยกว่า ก็ซ่อมน้อยกว่า ไม่มี ก็ไม่ต้องซ่อมครับ
เห็นท่าน Ake เคยใช้ 525d มาก่อน ขอสอบถามเพิ่มครับ เวลาเร่งแซงฉับพลัน หรือความเร็วสูงๆ กะยังไงครับ ผมยังไม่ค่อยชินรถตัวเองเลย คือเวลาออกไป กระทืบจม แรงดึงมาหนัก มาแน่น เเหมือนว่าพ้นแน่ๆ แต่ออกไปแล้วมันวืดๆ เหี่ยวๆ ไป ตจว ยังเสียวๆบางจังหวะ แต่พอลอง 528i จุ่มไปเลย รถดึงน้อยกว่าชัดเจน แต่พุ่งมากกว่าชัดเจน กะได้ชัวร์กว่ามากๆ กับ อาการเมื่อยล้าสะสม คือ ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่าครับว่าขับทางไกลๆ เบนซินเหมือนมันเมื่อยล้าน้อยกว่าดีเซล (ลองกับ f10 ตัวเองกับเพื่อน)
ขอบคุณครับ :D
ก้นั่นล่ะครับ ปัญหาที่น่าเบื่อ กดแบบแตะๆหรือกดเต็มดึงไม่ต่าง แตะนิดๆหน่อยๆทำเป็นดึงพอกดจริง
ก้ดึงแค่นั้น ต่างจากรถเบนซิน เทอร์โบ กดแล้วดึงดีตลอดปีตลอดชาติครับ 5555 ยิ่งความเร็วสูงๆยิ่งสนุกครับ
ตอนผมขับบ่อยๆ ก้ส่วนใหญ่ถ้าแซงก้ครึ่งๆคันเร่งอะไรแบบนี้อะครับ เพราะไปเต็มกว่านั้นก้ไม่ใช่จะขึ้นเร็วกว่า
ครับ มันก้ธรรมชาติของรถดีเซล และแน่นอนครับขับทางไกล ถ้าเราขับเร็วเบนซิน เทอร์โบ ขับสบายครับ
ส่วนดีเซลมันก้มีข้อดีที่ต้องยอมรับเลยครับว่า ตัวเลขประหยัดน้ำมันถือว่าดีและถ้าเป็นคนชอบขับ0-150km/h
ผมว่ามันก้ขับได้โอเค
*ผมจำไม่ค่อยได้ ไม่ได้ขับนานมากแล้ว 525d ที่พอจำได้คือให้รอบมันอยู่ที่ 1800-ไม่เกิน 3600 รอบอะครับ แรงบิดอยู่แถวๆนั้น ถ้าไปมากกว่านั้นมีแต่รอบความเร็วขึ้นช้า นี่เกียร์บีเอมช่วยไว้เยอะแล้วนะครับ วันก่อนผมเห็นคันนึงแถวดินแดง กดคันเร่งแรง ควันออกมาพอสมควรเลย 555
-
Cayenne ไม่ได้จุกจิกเลยแม้แต่น้อย แรงกว่า q8 เยอะด้วย
-
เลือก Q8 นี่มีรสนิยมมากครับ ได้ตัวน้อง Urus ไปเลย ถ้าเป็นผม ผมขอเบนซินดีกว่าครับ ผมเคยใช้ cls 250 cdi ช่วงนึงรู้สึกไม่ค่อยชอบดีเซลเท่าไร ประหยัดจริงครับแต่ขับไม่สนุก คันต่อๆมาเลยไม่กลับไปดีเซลอีกเลยครับ
-
Cayenne ไม่ได้จุกจิกเลยแม้แต่น้อย แรงกว่า q8 เยอะด้วย
ขอบคุณครับท่าน แต่ใช้ยาว 5ปี+ กับ ไม่อยากวุ่นวายกับระบบ hybrid ครับ :)
-
รู้สึกว่าดีเซลยุโรป ไม่ได้ทนทานกว่าเบนซินมากมายเท่าไหร่ครับ ผมมองว่าพิจารณาที่สมรรถนะกับการจับคู่ option ต่างๆ ตามที่เราพอใจดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ :D
-
เลือก Q8 นี่มีรสนิยมมากครับ ได้ตัวน้อง Urus ไปเลย ถ้าเป็นผม ผมขอเบนซินดีกว่าครับ ผมเคยใช้ cls 250 cdi ช่วงนึงรู้สึกไม่ค่อยชอบดีเซลเท่าไร ประหยัดจริงครับแต่ขับไม่สนุก คันต่อๆมาเลยไม่กลับไปดีเซลอีกเลยครับ
ขอบคุณครับ ได้ไปเบนซินแน่ๆเลย ;)
-
ทุกวันนี้เจอคาเยน ผมไม่มองแล้ว เกลื่อนมาก
แต่Q8นี่เหลียวตลอดนะ มันสวยด้วยแหละ(แต่ก็เจอได้เรื่อยๆไม่ได้หายากมาก)
-
ผมว่าไปลองขับดูก่อนก็ได้นะครับ ถ้าชอบเบนซิน ของศูนย์มันโล้นไป ก็ต้องดูว่าออพชั่นที่เพิ่มจากเกรย์เราชอบมากกว่าหรือเปล่า
เอาจริงๆด้วยสไตลืผมว่าพี่ชอบรถขับสนุก ช่วงล่างดีๆ ซิ่งได้ระดับนึง ดีเซลแทบจะไม่ใช่้คำตอบ แล้วระบบเยอะ ปัญหาจุกจิกก็เยอะตามนะครับ
ผมไม่ค่อยชอบรถทมี่ระบบเยอะ เตือนนั่นนี่มากมาย บางทีพารำคาญซะมากกว่า
-
พูดยากนะครับ q8 จะเพิ่มไปเอา rs ก็แพงเกิน
สิ่งที่ได้ตาม urus ไม่ทันแม้จะเป็นญาติห่างๆ
ครั้นจะเอาตัวธรรมดา สมรรถนะก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร มีแต่รูปลักษณ์ ผมกังวลว่าจะเบื่อ
และจะเซ็งกับสมรรถนะ แน่ล่ะ เดิมๆมันดีอยู่แล้ว แต่ความคาดหวังของเรา มันหวังไว้มากกว่านั้น จ่ายเงินแพงขนาดนั้น
ถ้าเรากลับมามอง macan ล่ะ ถ้าไม่ได้ซีเรียส ที่ต้องลดไซส์
กับความใหญ่โต ลงมาจาก q8 เป็นแค่ q5
แถมจ่ายเงินพอๆกัน
-
พอดีกำลังจะมองๆไว้ครับ เป็น SUV ยุโรปคันแรก ไม่อยากจุกจิกกับไฮบริด cayenne เพราะคิดว่าจะใช้ยาวเกิน 5ปี+ เปลี่ยนอีกทีคงใช้รถไฟฟ้าเลยครับ
แต่ลองหาข้อมูลแล้ว ตัวของรถศูนย์เป็นเบนซิน แต่ออพชั่นน้อยมากๆไม่สมราคาเลย และลองเปรียบเทียบรถเกรย์เห็นมีดีเซล ออพชั่นเยอะพอรับได้
แนะนำไปตัวไหนดีครับ รถใช้น้อยบ้าง มากบ้าง ตามแต่อารมณ์เพราะเป็นคันที่สองของบ้านครับ และได้มาก็แค่เปลี่ยนกรอง รีแมพแค่สองอย่างครับไม่เกินนี้
ถ้าเป็นเบนซิน อัตราสิ้นเปลืองแพ้แน่ แต่ค่าซ่อมเข้าใจว่าเบนซินถึงจะทนน้อยกว่า แต่ค่าซ่อมจะถูกกว่า (ที่บ้านมี 525d lci เปรียบเทียบกับพรรคพวก 528i)
แต่ถ้าดีเซล ประหยัดกว่า ทนกว่าแน่ แต่เงินส่วนต่างจากค่าน้ำมัน ก็เอามาซ่อม ซึ่งแพงกว่าเบนซิน สุดท้ายแล้ว จะกลายเป็นว่า ค่าใช้จ่ายมันพอๆกันหรือเปล่าครับ
เน้นเดินทางไกล ตจว 60 ในเมือง 40 ครับ
ขอบคุณครับ
ผมมีข้อมูล technical detail ของ Audi Q8 ถ้าสนใจ PM มาครับ
-
ส่วนตัวผมมอง จ่ายค่าตัว Q8 แต่ Option รถ ศ. โล้นแบบนี้ก็คิดหนักครับ ผมชอบรถที่ราคา ความสวย และ Option ไปกันได้ ยิ่งใช้รถนาน 5 ปี ถ้ารถโล้นๆ ผมว่าน่าเบื่อมากๆเลย สวยแต่รูป ส่วนเครื่องยนต์ ยังไงผมก็ชอบเบนซินมากกว่า แต่ก็นั่นล่ะ เกรย์มีแต่ดีเซล
-
รอนานครับ ตั้ง คิว 8 !!!!!!
ไปแหละ
-
Q8 นี่สวยจริงๆ ผมมองตามทุกครั้งที่เจอเลย