Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ มกราคม 16, 2021, 12:21:23
-
ด้วยระยะเวลา 5 ปีเศษๆ หลัง Honda ใส่ 1.5 Turbo มาใน Civic FC เวอร์ชันประเทศไทย
ตัวเครื่องยนต์มันถือว่าสอบผ่านในเรื่องความทนทานมั้ยครับ พอดีเล็งๆไว้เพราะชอบสมรรถนะของมันครับ
-
ตามด้วยคนครับ
มีคนรู้จักใช้ FC 1.5T วิ่งสองปีแสนโล ก้ยังปกติดีครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
ส่วนเรื่องเกียร์เปราะ ในคลับส่วนใหญ่เห็นพังก็เป็น 1.8 ทั้งนั้นครับ
เครื่องตัวนี้มาลง HRV กับ CRV ด้วยเถอะ
-
ถือว่าดีครับ ใช้งานกันหนักๆ โมกันเต็มๆ ก้แช่กันยาวๆได้นะครับ เป็นเครื่องที่honda ลงทุนไปเยอะพอสมควร
ทดสอบแบบหนักหน่วง ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ครับ ยกเว้นคนที่อยากลอง จูนเว่อเกินไป บูสเยอะเกินไป ก้มีพังกันนะ
ครับ ถึงไม่พังทันทีก้อายุใช้งานสั้นลงครับ
แต่เครื่องตัวนี้แพงไม่เบานะครับ ราคาเครื่อง
-
เครื่องตัวนี้น่าจะหายห่วงระยะยาวครับ
ลองดูกระทู้เก่าของคุณแพน เรื่องการทดสอบเครื่องตัวนี้ของทาง Honda
ที่น่าห่วงเรื่องเกียร์มากกว่าครับ แต่ตอนนี้รถเดิมๆยังไม่เจอปัญหากันในกุล่มนะครับ
-
เช่นกัน เครื่องไม่ห่วง ยี่ห้อนี้จุดอ่อนอยู่ที่เกียร์มากกว่า ::) ::) ::)
-
ตามด้วยคนครับ
มีคนรู้จักใช้ FC 1.5T วิ่งสองปีแสนโล ก้ยังปกติดีครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
ส่วนเรื่องเกียร์เปราะ ในคลับส่วนใหญ่เห็นพังก็เป็น 1.8 ทั้งนั้นครับ
เครื่องตัวนี้มาลง HRV กับ CRV ด้วยเถอะ
ไปดูรีวิว HRV 1.5T JAPAN คือถ้าได้เข้าไทยนะปู้ดปําดดดดด
-
สำหรับผม ผ่านครับ
-
เครื่องดี แต่ CVT ทำมายยยยย
-
ตามด้วยคนครับ
มีคนรู้จักใช้ FC 1.5T วิ่งสองปีแสนโล ก้ยังปกติดีครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
ส่วนเรื่องเกียร์เปราะ ในคลับส่วนใหญ่เห็นพังก็เป็น 1.8 ทั้งนั้นครับ
เครื่องตัวนี้มาลง HRV กับ CRV ด้วยเถอะ
ผมมองว่า 1.5T น่าใช้กว่า 1.8 นอกจากจะแรงกว่าแล้ว ก็เรื่องเกียร์นี่แหละ
เกียร์ 1.8 มันเปราะมาก ประมาณแสนโลอาการมาแล้ว ทั้ง FC ทั้ง HRV
แต่ Turbo กับ FK ผมยังไม่เห็นคันไหนพังเลย ทั้งๆ ที่รับแรงบิดเยอะกว่า
-
เออจริงแหะ
ออกมาตั้งแต่ 2016
ยังไม่เคยได้ยินเกียร์พังของตัว Turbo อย่างที่สาวกค่ายคู่แข่งแช่งไว้เลย
-
ผ่านสบายครับเครื่องตัวนี้ แต่เกียร์ไม่รู้เลย
-
อยู่ในคลับไม่ค่อยมีปัญหาเครื่อง หรือเทอร์โบเสียนะครับ ส่วนใหญ่พังที่เกียร์กัน
เค้ามีคำพูดประมาณ 1.8 เกียร์ 1แสนโล
1.5T เกียร์ 2แสนโล
-
เครื่องออกแบบมาดีนะเก็บปัญหาหลักของระบบGDIไปเยอะแล้ว ผมคิดว่าปัญหาความทนทานอยู่ที่เกียร์เหมือนหลายๆท่าน
-
1.5turbo กับ 1.8 vtec ใช้เกียร์คนละตัวนะ
1.5turbo cvt ไม่พังหรอก