Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มกราคม 18, 2021, 11:37:29
-
นิสสันมาร์ชผม ระแวงไปหมด รถ 6 ปีผ่อนจะหมด กำลังเอาให้แม่ใช้ ผมอยากให้มันอยู่เป็น สิบๆปี รักรถคันนี้มาก ตอนนี้วิ่งไป 160,000 โล ไม่มีปัญหาอะไรเลย เข้าศูนย์ตลอดช่วงครบ 1 แสน จำไม่ผิดโดนศูนย์ฟันประจุยกระจาย ตอนนี้ประคองขับไม่กระชาก และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ / เครื่อง เองที่บ้าน
-อู่นิสสันแถวบ้านเยอะมาก (บางใหญ่)
-หรือจะศูนย์นิสสัน เช็คอย่างเดียว แต่ไม่ทำ
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
-
ถ้าบางใหญ่ ก็ ลองอู่โนโน่อีโค่ ช็อปเลยครับ วัดลาดปลาดุก
อู่นิสสัน สามัญประจำบ้านแม่แฟนผมละ จบทุกอาการ เจ้าของร้าน อดีตหัวหน้าช่างนิสสัน ลุกน้องก็ฝีมือเฉียบทุกคน
ถ้าเน้นใช้งานต่อ ช่วงล่าง เน้นอะไหล่แท้ศูนย์
ถ้าเพื่อรอขายต่อเป็นผม คงอะไหล่เทียบ
-
เป็นผม ผมสะดวกอู่มากกว่าครับ
-
ใข้อยู่เหมือนกันครับ เข้าศูนย์มาแค่ 3 ครั้ง ตั้งแต่ป้ายแดง
นอกนั้นอู่นอกหมด ช่วงล่าง นอกจากลูกปืนที่เสียบ่อย ถ้าดูแลโช้คดีและไม่โดนโช้คห่วยๆเปลี่ยนใส่ ตัวอื่นก็อายุการยาวๆครับ อู่นอกทำได้หมด
-
ถ้ามีเวลาไปเช็คราคาอะไหล่แท้ศูนย์เทียบกับร้านอะไหล่
ถ้าไม่สะดวก ซื้อผ่านon line Shopee Lazada ร้านอะไหล่รายใหญ่ขายผ่านทางนี้ครับ
ผมก็ซื้อShockup Tokico on lineจากพ่อค้าในclub รถ
หาอู่ไกล้บ้านที่ไว้ใจได้ เวลาแก้งานจะได้ไม่ลำบากเดินทางครับ
ผมใช้Sylphy ของเหลวน้ำมันเกียร์ใช้ยี่ห้อไทย ตัวทดแทนNissan NS3 3-4ลิตร 8xxบาท(ฟรีค่าแรง) 1ปียังไม่เจอปัญหาครับ
-
March ระบบมันพื้นๆ เอาว่า หาอะไหล่แท้ใส่ให้มัน คนซ่อมรู้จักมัน ก็จบครับ
บางใหญ่ ก็ โนโน่ แหละ อู่พวกนี้เค้าซ่อมนิสสันมานาน อะไหล่ก็ของแท้ ไม่ฟัน ค่าแรงถูกกว่า ครับ
-
ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ
-
มาสด้า 2 ของผม เจอว่าลูกหมากคันชักคันส่งฉีก และลูกหมากกันโคลงก็เกือบแล้ว
ผมจับเปลี่ยนใหม่หมดเลย ยันปีกนก เพราะคิดว่าเมื่อถึงเวลา มันก็จะเสียตาม ๆ กัน เปลี่ยนเที่ยวเดียวใช้ได้อีกยาว ๆ ครับ
แต่หลังจากเปลี่ยนได้ไม่นานก็ขายรถครับ 555 ;D
ส่วนตัวคิดว่าอะไหล่ช่วงล่างราคาไม่แพงอย่างที่คิด แต่พอเปลี่ยนแล้วอาการของรถที่ได้กลับมามันรู้สึกชัดเจน มันคุ้มมากครับ
-
ศูนย์เน้น เปลี่ยนตามระยะครับ ถึงระยะจับเปลี่ยนเลย ราคาออกมาเลยสูงกว่า
ร้านนอก พวกร้างยาง ร้านช่วงล่าง บางที่เปลี่ยนตามอาการ เสียค่อยเปลี่ยน คชจ ถูกกว่า อาจเอาเข้าศูนย์ให้เขาเชคแต่เปลี่ยนข้างนอกก็ได้
แต่เอาจริง รถเล็ก อะไหล่ช่วงล่างไม่ได้แพงมาก ของบางอย่างที่ใกล้เสีย จับเปลี่ยนไปเลย สะดวกกว่า จะเอาอะไหล่แต่ง อะไหล่oem หรือ แท้ศูนย์ ก็เลือกเอา
-
ถ้ายังหาอู่ที่มีมาตรฐานไม่ได้ ผมยังเข้าศูนย์อยู่ตามระยะ ผมก็ให้เช็ครายการทุกๆหมื่นโล อะไรเสื่อมก็แจ้งมา
บางอย่างก็ซ่อมกับศูนย์ บางอย่างก็ซ่อมข้างนอก ดูราคาประกอบกับอะไรที่มันเสียต้องรื้อรถเยอะแค่ไหน
ศูนย์ มีส่วนลดอะไหล่ให้ มาตรฐาน 10% บางช่วงได้ 15% อะไรที่ดูสืบราคาดูแล้ว(อะไหล่แท้) ราคาต่างกันไม่มาก
ผมทำศูนย์
ช่วงก่อนใช้รถยุโรป รถอายุเริ่มเยอะเข้าศูนย์คงไม่ไหว ผมก็ใช้อู่เฉพาะยี่ห้อ ซ่อมจบเหมือนกัน แต่เวลาไปต้องเดินตามช่างเอาเอง
อะไหล่ผมใช้ของแท้ ผมว่ามันทนกว่า เปลี่ยนตามอายุที่เสื่อมเสีย ส่วนจะซ่อมที่ไหน ถ้าหาอู่นอกที่ราคา
ประหยัดกว่าศุนย์ได้ ซ่อมดี มีการรับผิดชอบที่ดี ซ่อมอู่นอกก็ได้ครับ
ที่ว่าโดนศูนย์ฟัน คงต้องดูว่าเคาเปลี่ยนอะไรให้บ้าง บางอย่างก็ยังไม่จำเป็น อย่างรถผมมีคราบน้ำที่ฝาหม้อน้ำหน่อย
เสนอรายการมาเปลี่ยนหม้อน้ำ-ฝา ส่วนควบ ผมเอาไว้ก่อน ลองสั่งฝาหม้อน้ำแท้มาลองเปลี่ยนดูมันก็ดีขึ้นถ้าไม่รู้เรื่องรถเลยก็คงแย่ครับ
-
รถรุ่นพวกนี้ ลองเช็คราคาศูนย์ก่อนนะครับ
รถขนาดเล็กผมเคยเช็คอะไหล่ของโตโยต้าวีออส ราคาอะไหล่ศูนย์ กับข้างนอกพอๆกันเลย แบบนี้เลือกทำในศูนย์ดีกว่าครับ
-
ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ
ต้องยืนเฝ้า ตอนช่างเปลี่ยนด้วยมั้ย จะได้มั่นใจว่าไม่แอบลักอะไหล่
-
ไม่มีอะไรตายตัวหรอก แต่ส่วนใหญ่จะหาอู่ดีขนาดนั้นไม่ได้ เค้ามักใช้วิธีเข้าศูนย์เช็คระยะตามปกติ ถ่าย นมค หรือบริการอื่น ๆ ถ้าศูนย์มีการแจ้งอะไรว่ามีรายการซ่อมเพิ่มเติม คนส่วนใหญ่จะเอารายการนี้ไปทำอู่นอก ให้อู่นอกเช็คอีกทีนึงว่าเสียจริงหรือไม่ถ้าจริงก็ซ่อมเบิกอะไหล่แท้ข้างนอกหรือเทียบก็ตามแต่เจ้าของรถ วิธีนี้สะดวกมากกว่าไปให้ตามอู่เช็ค
-
ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ
B-Quik น่าจะซ่อมรถได้ OK และเชื่อถือได้