Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 18, 2021, 12:50:48
-
Official Teaser : All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัว 18 กุมภาพันธ์ นี้
ครั้งแรกในโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการทิ้งห่างจากรุ่นเดิมถึง 7 ปีกว่า !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-teaser-all-new-honda-hrv-world-debut/
(https://www.img.in.th/images/fecfb72bddf7816f7159df5b22a7ffa7.jpg)
-
ในไทย ปลายปีนี้จะมีเครื่องอะไรบ้างนะ 1.5Hv & 1.8 รึป่าวไม่รู้
-
ท่าจะออกมาสวยแน่ๆครับ และจะดูโฉบเฉี่ยวขึ้นด้วย
-
ตอนพรางตัวดูไม่ค่อยสวย แต่พอมีรูปร่างคันจริงแล้ว ก็ดูดีขึ้นมาหน่อย อย่างน้อยก็ไม่ใช่เอาโมเดลรถตลาดจีนมาขายหละนะ
-
วิสัยทัศน์ Honda ประเทศไทยคงจะมี HRV eHev มาด้วยนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=H90etHaaYlk
-
เสา C เหมือน city เลยแหะ
แค่เพิ่มความเหลี่ยมขึ้นมาหน่อย
ไฟ DRL สงสัยจะเป็นเส้นเดียวด้านบนแบบ city ไหมนะ :-[ :-[ :-[
-
ทรงมาดีเลยนะครับเนี่ย
-
น่าทำมา 2 ทรง เหมือนพวกยุโรปนะครับ ท้ายตัดกับท้ายปกติ เหมือน Q3
-
ดูว่าจะแย่งอันดับ cross ได้ป่าว 8)
-
ท้ายมีแววจะสวยมากเลยนะ แต่รอดูไฟท้ายเต็มๆ อีกที
เส้นข้างมาแนวขนานพื้นราบแบบ City , New Civic , Accord
ไม่หวังให้เฉี่ยวเท่าเดิม แต่ก็มีแววเล่นเส้นจะสวยอยู่
ภายในไม่ต้องคาดหวังมาก น่าจะทำได้ดีต่อเนื่อง
บ้านเราขอมาปีนี้และอย่ามาแค่ eHEV นะ
ถ้าได่ 1.5 Turbo มาลงจะกราบงามๆ
-
ดูทรงแล้ว น่าจะสวยนะครับเนี่ย :o
-
HR-V ใหญ่ไปราคาแตะล้าน แพง ยอดไทยตกต่ำ
น่าจะ มีรุ่นอื่นทำราคาถูกลงมาขายแทน อิอิ 1.0
-
เห็นแค่ท้าย ก็มีแววแล้วว่าจะสวย
Hondaออกแบบได้ค่อนข้างดูneutral ไม่สปอร์ตเกิน ไม่แก่ ไม่โค้ง ไม่เหลี่ยม มากเกินไป
ถ้าออพชั่นมาเหมาะๆ แพงนิดหน่อยผมว่าก็ยังขายดี
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
-
เห็นท้าย+ไฟท้ายแล้วนึกถึง มาสด้ตระกูล CX
-
ภายใน mazda มาเลย
-
ภายใน mazda มาเลย
ว่าจะไม่พูดแล้วนะครับว่าเหมือนจริงๆครับ
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
ถ้าเป็นจริง น่าเสียดายมากเลยนะครับ อนาคตประเทศไทยอาจจะมีรถที่เป็น Global Model
เข้ามาผลิตและจำหน่ายน้อยลงแน่ๆเลย จะลดต้นทุนไปถึงไหนน้อ :(
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
น่าจะเพราะตัวใหม่อัพไซส์ขึ้นไปเป็น C-SUV แท้ๆ ขนาดใหญ่ขึ้น อาจส่งผลให้ราคาแพงขึ้น Honda จึงต้องผลิตรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนตัวเดิมไซส์เดิมในตลาด Asean
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
ถ้าเป็นจริง น่าเสียดายมากเลยนะครับ อนาคตประเทศไทยอาจจะมีรถที่เป็น Global Model
เข้ามาผลิตและจำหน่ายน้อยลงแน่ๆเลย จะลดต้นทุนไปถึงไหนน้อ :(
แน่นอนครับ เป็นไปได้สูงของยี่ห้ออื่นๆอาจจะมีเหตุผลต่างๆกันไป แต่ถ้าของ Toyota จังหวะนี่พอดี
เหมาะมาก ก่อนหน้าที่ chr จะมาขายไทย Toyota motor corp ที่ญี่ปุ่นเคยเบรคไว้แล้วว่าจะให้พัฒนารถขึ้น
มาใหม่ ไม่ต้องเอา chr ไปแต่ทาง tmt ก้รีบทนไม่ไหวเพราะ hrv มาแรงเหลือเกินตอนนั้น สรุปว่าเป็นไงครับ
มาแล้วแบบนี้ทางนู้นถือว่าไม่ผ่านอย่างมาก จริงๆมันเป็นเพราะทรงรถด้วยทางนู้นเค้าอ่านออกนะว่า รถที่มีหน้า
ตาเป็นเอกลักษณ์มากๆจะขายยากในประเทศแนวๆเรา แล้วตอนนี้ cross ก้ขายถล่มทลายเพราะเป็นรถ
หน้าตาพื้นๆ คนแถวนี้ชอบครับ เพราะฉะนั้นต่อไปเราจะเห็นรถtoyota ที่เป็นglobal model ในไทย
แค่ไม่กี่รุ่น หลักๆที่อยู่ก้คือ camry altis บางทีรสนิยมของคนกลุ่มหลักของลูกค้ายี่ห้อนี้ก้ทำให้บริษัทต้อง
ทำแบบนี้ เรื่องลดต้นทุนเป็นกำไรไป
แต่กรณีฮอนด้านี่ต้องระวังนะลูกค้าhonda ไม่ได้เหมือนtoyota เท่าไหร่ลองทำรถที่ขายแถบนี้โดยเฉพาะ
แล้วdrop จากรถglobal เยอะ ผมว่ามีเซ จริงๆถ้าเอา Hrv ตัว vezel นี้มาคันใหญ่กว่าคู่แข่งแต่ขาย
1.1-1.399 ผมว่าก้ยังขายดีแน่นอน ต้องรอดูครับ
-
ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
กรณีของHonda ผมจะรอดูเหตุผล แต่บางทีหลายๆยี่ห้อต้องทำแบบนี้เพราะรสนิยมคนแถบนี้
บางกลุ่มลูกค้า ไปทำให้บ. รถต้องทำแบบนี้เอง มีเคสที่เห็นชัดมากคือ toyota บางทีบริษัทรถก้ไม่ได้ลดต้นทุน
ตลอดเวลาแต่รสนิยมคนนี่แหละไปทำให้เค้ามีช่อง แต่สำหรับเคส Honda ผมว่าจริงๆปีนี้เปิดcivic & hrv ที่
เป็น vezel แบบglobal ก้ลอยลำละครับ ไม่ต้องไปอะไรมากเลย vezel ถ้ามาขายไทยตั้งราคาให้สูงกว่า
Cross 1-2.5 แสนก้ยังขายได้ ไม่น่าห่วงเพราะคันใหญ่ และไม่ทับcrv ด้วยเพราะcrv ตัวต่อไปจะใหญ่ขึ้นไปอีก
ผมว่า Honda ต้องระวังนะเคสนี้ ลูกค้าhonda ไม่เหมือน toyota ถ้าคิดมาทำรถเพื่อasean แล้วทำออกมา
Dropกว่า รถglobal model เยอะ ผมว่าแป้กเอาชื่อhrv ที่ขายมาคุ้มแสนคุ้มมาทิ้ง
ในมุมมองผมถ้าเอาตัวแบบvezel มา cross ก้เตรียมลงมาที่2 แต่ถ้าจะทำรถแนวasean เหมือนกันมาแข่ง
Cross อาจจะลูบปากรอได้ครับ 5555
-
มีโอกาศสูงมากที่จะไม่มาเพราะไม่เห็น spyshot รถทดสอบเลย ปกติถ้าเมืองนอกทดสอบแล้วต้องมีภาพออกมาบ้างเหมือน civic
-
มโนแปปปปปปป เกี่ยวกับ B-SUV ใหม่
-ตัวที่เห็นตามหัวข่าว ยังไม่เข้าไทย ไม่ทราบว่าจะเข้าไทยหรือไม่ และไม่ทราบว่าจะเข้าเมื่อไหร่
-รอดู B-SUV ใหม่ได้ในปีนี้ เปิดตัวในไทยที่แรกในโลก อย่างเร็วที่สุดคือมอเตอร์โชว์ต้นปี แต่มาก่อน Civic Gen11
-B-SUV ใหม่ ไม่ใช่ Global model (เหมือน City) หน้าตาภายนอกภายในล้อจากตัวในหัวข่าวนี้แหละ (หน้า MG ท้าย Macan ภายใน Mazda ผสม Civic Gen11)
-ขนาดใกล้เคียงกับ Cross หรือเล็กกว่านิดหน่อย
-สร้างจาก City platform (คันในหัวข่าวมาจาก Civic platform)
-เครื่อง P10A2 130 ม้า 200 Nm (เหมือน Civic Gen11) และอิเห็บ
-ตัว 1.0T ออพชั่นไม่เกิน HRV 1.8 EL Sensing มีเฉพาะอิเห็บ
-ราคาและออพชั่นก็ดูคู่แข่งไว้ คู่แข่งหลักคือ Cross
ไปละครับ หมอเรียกกินยา 555
-
ในไทย จะทันปลายปีนี้มั้ยนะ 8)
-
แปลกใจการทำตลาดของบริษัทรถiceในอาเซียนแฮะ ทำไมยังต้องเสียเวลาพัฒนารถให้มันแตกต่างไปจาก โกลบอลโมเดล อยู่อีก
ทั้งที่ต้องเสียเงินพัฒนารถเพิ่ม ชิ้นส่วนอะไหล่ก็ใช้แตกต่างจากโกลบอล
หรือเป็นการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตอยู่แล้ว เอามายำใส่รถคันใหม่เพื่อจะได้ขายให้หมดๆไปรึป่าว
ทั้งที่คู่แข่งคือ bev ซึ่งตอนนี้เป็นรถที่ทำในแบบโกลบอลโมเดล เมืองนอกมีอะไร เราได้แบบนั้นหมด(เพราะนำเข้ามาล้วนๆ 555)
-
R&D เค้าคงมองว่าความต้องการของลูกค้าแต่ละโซน ไม่เหมือนกัน และเปลี่ยนได้ตลอด
การพัฒนารถน้อยรุ่นอาจเป็นข้อด้อยในอนาคตก้อเป็นได้ เพราะผู้บริโภคนับวันมีทางเลือกมาก ขี้เบื่อ เทรนด์เปลี่ยนเร็วแบบไม่มีเหตุผล
ยิ่งมีรถจากจีนเป็นตัวสอดแทรก ขยันมีรุ่นใหม่ๆออกมากระตุ้นตลอด การมีรถโมเดลเดิมๆขายแช่ อาจทำให้เพลี่ยงพล้ำ กลับลำไม่ทันก้อเป็นได้ครับ
-
ผมมองเรื่องต้นทุนล้วนๆ เลย ดูทรงแล้ว มันคันใหญ่ขึ้น เทคโนโลยี/ออฟชั่นเยอะขึ้น ต้องขายแพงกว่าเดิม ทำราคาไม่ได้มากกว่า
-
แปลกใจการทำตลาดของบริษัทรถiceในอาเซียนแฮะ ทำไมยังต้องเสียเวลาพัฒนารถให้มันแตกต่างไปจาก โกลบอลโมเดล อยู่อีก
ทั้งที่ต้องเสียเงินพัฒนารถเพิ่ม ชิ้นส่วนอะไหล่ก็ใช้แตกต่างจากโกลบอล
หรือเป็นการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตอยู่แล้ว เอามายำใส่รถคันใหม่เพื่อจะได้ขายให้หมดๆไปรึป่าว
ทั้งที่คู่แข่งคือ bev ซึ่งตอนนี้เป็นรถที่ทำในแบบโกลบอลโมเดล เมืองนอกมีอะไร เราได้แบบนั้นหมด(เพราะนำเข้ามาล้วนๆ 555)
เพราะ โกลบอลเกินไปก็ขายไม่ออก
บางประเทศเอาคันใหญ่ เครื่องแรง แต่ option ดีๆแต่แพงมาให้ก็ขายไม่ดี เพราะต้องคันใหญ่ ขับดี ของเล่นเยอะ แต่ต้องไม่แพงด้วยนะ
บางทีเอาสวยๆไว้ก่อนมา option งั้นๆดันขายดีก็มีหลายรุ่น
จะขายบางประเทศพวกนี้ต้องคิดมากหน่อย เลยทำรุ่นใหม่มันซะเลยเอาไปพอดีๆ จะขายได้มั้ยก็ไปลุ้นเอาอีกที ถ้าไม่ดีก็ลดราคาไปหนักๆ
-
น่าเสียดายนะถ้าไม่มา ผมคนหนึ่งที่ยังรออยู่ มี cross เป็นตัวเลือก ถ้าไม่มาจริงคงไป cross แล้ว
-
งง เรื่องไม่เอา body นี้มาขายนะ ต่อให้ข่าวมาจาก k.jimmy ก็ขอไว้หูนึงละกันนะ ขอไม่เชื่อ
ถ้าแบบ city มันเข้าใจได้คือ ยื่น BOI city เป็น eco2 ดังนั้น city HB ตามมามันไม่ใช่เรื่องแปลก แถมใช้ด้านหน้าร่วมกันได้ ลดต้นทุนกว่าไปเอา Jazz มาทำ eco2
เอา Jazz มาทำ city เห็นๆกันอยู่คือ city แมงสาบครับ ... หน้าตารอดไหมละ? เอา city มาทำ HB รอดกว่าเยอะ แบบนี้ไม่ทำรถโกบอลดีกว่า
แต่ถ้าไม่เอา body นี้มา honda จะมีรูโหว่ด้านตัวรถ + ราคา รถสายยกสูงทันที เพราะ CRV ขึ้นไปตัวใหญ่แล้ว
new BRV น่าจะมีละ เพราะขายอาเซียน(น่าจะเป็นตัวที่ลือๆ กันนั่นละ) แต่มันแทน HRV ไม่ได้เลย คนละตลาดเลย แล้วกว่าจะมาต้องรอ new mobi ก่อน(ถ้ามันมีนะ)
แล้วอีกตัวที่ลือๆกัน น่าจะเป็น ZRV / WRV ที่น่าจะพื้นฐาน Jazz ยกสูง ตัวมันก็เล็กลงไปเลย มันลงไปชน ZS cx3 มากกว่า
ดูไม่มีเหตุผลเลยครับ ที่ honda จะทิ้งรถที่มียอดขายในไทยร่วมๆ 1พันคันต่อเดือน ไปทำรถแบบใหม่ เสียเวลาเปล่าๆ
-
สวยอยู่นา เหมือนหลังคากระจกจะเต็มพื้นที่หลังคาเลย
-
งง เรื่องไม่เอา body นี้มาขายนะ ต่อให้ข่าวมาจาก k.jimmy ก็ขอไว้หูนึงละกันนะ ขอไม่เชื่อ
ถ้าแบบ city มันเข้าใจได้คือ ยื่น BOI city เป็น eco2 ดังนั้น city HB ตามมามันไม่ใช่เรื่องแปลก แถมใช้ด้านหน้าร่วมกันได้ ลดต้นทุนกว่าไปเอา Jazz มาทำ eco2
เอา Jazz มาทำ city เห็นๆกันอยู่คือ city แมงสาบครับ ... หน้าตารอดไหมละ? เอา city มาทำ HB รอดกว่าเยอะ แบบนี้ไม่ทำรถโกบอลดีกว่า
แต่ถ้าไม่เอา body นี้มา honda จะมีรูโหว่ด้านตัวรถ + ราคา รถสายยกสูงทันที เพราะ CRV ขึ้นไปตัวใหญ่แล้ว
new BRV น่าจะมีละ เพราะขายอาเซียน(น่าจะเป็นตัวที่ลือๆ กันนั่นละ) แต่มันแทน HRV ไม่ได้เลย คนละตลาดเลย แล้วกว่าจะมาต้องรอ new mobi ก่อน(ถ้ามันมีนะ)
แล้วอีกตัวที่ลือๆกัน น่าจะเป็น ZRV / WRV ที่น่าจะพื้นฐาน Jazz ยกสูง ตัวมันก็เล็กลงไปเลย มันลงไปชน ZS cx3 มากกว่า
ดูไม่มีเหตุผลเลยครับ ที่ honda จะทิ้งรถที่มียอดขายในไทยร่วมๆ 1พันคันต่อเดือน ไปทำรถแบบใหม่ เสียเวลาเปล่าๆ
ถ้าตัวใหม่พื้นฐาน city ก็น่าจะขอยื่น eco car 2 ได้มั้ยครับ ได้ภาษีถูกตั้งราคาเท่าเดิมได้กำไรเน้นๆเลย ถ้าตามข่าวลือจริงถือเครื่อง 1.0t กับ อีเห็บ ภาษีถูกทั้งคู่
-
งง เรื่องไม่เอา body นี้มาขายนะ ต่อให้ข่าวมาจาก k.jimmy ก็ขอไว้หูนึงละกันนะ ขอไม่เชื่อ
ถ้าแบบ city มันเข้าใจได้คือ ยื่น BOI city เป็น eco2 ดังนั้น city HB ตามมามันไม่ใช่เรื่องแปลก แถมใช้ด้านหน้าร่วมกันได้ ลดต้นทุนกว่าไปเอา Jazz มาทำ eco2
เอา Jazz มาทำ city เห็นๆกันอยู่คือ city แมงสาบครับ ... หน้าตารอดไหมละ? เอา city มาทำ HB รอดกว่าเยอะ แบบนี้ไม่ทำรถโกบอลดีกว่า
แต่ถ้าไม่เอา body นี้มา honda จะมีรูโหว่ด้านตัวรถ + ราคา รถสายยกสูงทันที เพราะ CRV ขึ้นไปตัวใหญ่แล้ว
new BRV น่าจะมีละ เพราะขายอาเซียน(น่าจะเป็นตัวที่ลือๆ กันนั่นละ) แต่มันแทน HRV ไม่ได้เลย คนละตลาดเลย แล้วกว่าจะมาต้องรอ new mobi ก่อน(ถ้ามันมีนะ)
แล้วอีกตัวที่ลือๆกัน น่าจะเป็น ZRV / WRV ที่น่าจะพื้นฐาน Jazz ยกสูง ตัวมันก็เล็กลงไปเลย มันลงไปชน ZS cx3 มากกว่า
ดูไม่มีเหตุผลเลยครับ ที่ honda จะทิ้งรถที่มียอดขายในไทยร่วมๆ 1พันคันต่อเดือน ไปทำรถแบบใหม่ เสียเวลาเปล่าๆ
ถ้าตัวใหม่พื้นฐาน city ก็น่าจะขอยื่น eco car 2 ได้มั้ยครับ ได้ภาษีถูกตั้งราคาเท่าเดิมได้กำไรเน้นๆเลย ถ้าตามข่าวลือจริงถือเครื่อง 1.0t กับ อีเห็บ ภาษีถูกทั้งคู่
ไม่น่าได้ครับ city 1.0t ค่าไอเสียก็เต็มพิกัดไปแล้ว ถ้ายกสูงใหญ่ขึ้นยังไงก็เกิน แต่ถ้าอีเห็บ ภาษีไฮบริดมันถูกกว่าภาษี eco2 อยู่แล้วครับ ลงได้เลย
แต่ city ehev ราคาก็ 8.3แสนไปแล้ว มาเป็น cross น่าจะมีเลข 9 ละครับ
อันนี้นอกเรื่อง หลายคนเข้าใจผิดแล้วไปด่านิสสันว่า เอาคิกส์ลง 1.0t แล้วคิดฐานราคาแบบอัลเมร่า คือให้ kicks1.0t ราคา 6-7แสน ... นี่คือคนไม่เข้าใจแล้วไปด่าเขาครับ
-
ภายใน mazda มาเลย
สายก๊อปไม่เนียนครับ แต่ขายดีตลอดๆ 555
-
:-\
-
ดูสวยขึ้น ใหญ่ขึ้น หรูขึ้น
-
งง เรื่องไม่เอา body นี้มาขายนะ ต่อให้ข่าวมาจาก k.jimmy ก็ขอไว้หูนึงละกันนะ ขอไม่เชื่อ
ถ้าแบบ city มันเข้าใจได้คือ ยื่น BOI city เป็น eco2 ดังนั้น city HB ตามมามันไม่ใช่เรื่องแปลก แถมใช้ด้านหน้าร่วมกันได้ ลดต้นทุนกว่าไปเอา Jazz มาทำ eco2
เอา Jazz มาทำ city เห็นๆกันอยู่คือ city แมงสาบครับ ... หน้าตารอดไหมละ? เอา city มาทำ HB รอดกว่าเยอะ แบบนี้ไม่ทำรถโกบอลดีกว่า
แต่ถ้าไม่เอา body นี้มา honda จะมีรูโหว่ด้านตัวรถ + ราคา รถสายยกสูงทันที เพราะ CRV ขึ้นไปตัวใหญ่แล้ว
new BRV น่าจะมีละ เพราะขายอาเซียน(น่าจะเป็นตัวที่ลือๆ กันนั่นละ) แต่มันแทน HRV ไม่ได้เลย คนละตลาดเลย แล้วกว่าจะมาต้องรอ new mobi ก่อน(ถ้ามันมีนะ)
แล้วอีกตัวที่ลือๆกัน น่าจะเป็น ZRV / WRV ที่น่าจะพื้นฐาน Jazz ยกสูง ตัวมันก็เล็กลงไปเลย มันลงไปชน ZS cx3 มากกว่า
ดูไม่มีเหตุผลเลยครับ ที่ honda จะทิ้งรถที่มียอดขายในไทยร่วมๆ 1พันคันต่อเดือน ไปทำรถแบบใหม่ เสียเวลาเปล่าๆ
ถ้าตัวใหม่พื้นฐาน city ก็น่าจะขอยื่น eco car 2 ได้มั้ยครับ ได้ภาษีถูกตั้งราคาเท่าเดิมได้กำไรเน้นๆเลย ถ้าตามข่าวลือจริงถือเครื่อง 1.0t กับ อีเห็บ ภาษีถูกทั้งคู่
ไม่น่าได้ครับ city 1.0t ค่าไอเสียก็เต็มพิกัดไปแล้ว ถ้ายกสูงใหญ่ขึ้นยังไงก็เกิน แต่ถ้าอีเห็บ ภาษีไฮบริดมันถูกกว่าภาษี eco2 อยู่แล้วครับ ลงได้เลย
แต่ city ehev ราคาก็ 8.3แสนไปแล้ว มาเป็น cross น่าจะมีเลข 9 ละครับ
อันนี้นอกเรื่อง หลายคนเข้าใจผิดแล้วไปด่านิสสันว่า เอาคิกส์ลง 1.0t แล้วคิดฐานราคาแบบอัลเมร่า คือให้ kicks1.0t ราคา 6-7แสน ... นี่คือคนไม่เข้าใจแล้วไปด่าเขาครับ
ถูกใจครับ
ผมยังขำเลย
บอก Kick. คือ Ecocar. เวนกำ