Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teezy350 ที่ มกราคม 23, 2021, 10:28:15

หัวข้อ: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Teezy350 ที่ มกราคม 23, 2021, 10:28:15
ถ้าทุกคนมีงบอยู่ 8 แสนบาท ต้องการรถ Benz มือสองสักคันที่........

ทน ถึก ซ่อมง่าย สบายกระเป๋า

W204 C200  Kompressor เครื่อง 271 คือคำตอบที่ดีที่สุดไหมครับผม? หรือมีตัวอื่นแนะนำได้เลยครับ รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: tatum0022 ที่ มกราคม 23, 2021, 12:25:41
8 แสนต้องได้ w204 c180/200/250 FL แล้วครับ ฟลุ๊คๆ อาจจะได้ตัว AMG ด้วย หรือไม่ก็ E Class w212 E200 ส่วน w204 ตัวแรก kompressor เหลือราคาอยู่ราวๆ 4-5 แสนครับ รถผมเคยถามเต้น ยังได้แค่ 7 เองครับ 555+ เขาบอกถ้าจะขายก็ถอดของแต่งออกเต้นไม่ค่อยนับของแต่ง

(https://scontent.fbkk19-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/131712926_4017167211646327_6913395807564199296_o.jpg?_nc_cat=104&ccb=2&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=7qmLJiW6blUAX-lYqY9&_nc_ht=scontent.fbkk19-1.fna&oh=69e8003ad18ce22be2b03db029e16fed&oe=6030D3C4)
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มกราคม 23, 2021, 12:29:52
          W204 C200  Kompressor เครื่อง 271 อืดมากครับ  ถ้าชอบ W204 เลือก C200CGI หรือ C250CDI เครื่องเทอร์โบดีกว่า  อีกอย่างงบ 800,000 บาท ก็พอที่จะซื้อ E-Class W212 ได้นะ  ช่วงล่าง E-Class ทนกว่า C-Class  E-Classs ขับสบายกว่า  คล้ายๆกับ Camry เทียบกับ Altis ยังไงยังงั้นเลย  หรือถ้าเพิ่มงบเป็นประมาณ 1 ล้านบาทก็จะได้ E200 CGI ไมเนอร์เชนจ์สวยๆ ใช้ยาวๆได้เลย 
https://www.taladrod.com/w40/isch/schc.aspx?fno:all+mk:5+md:21+bd:615+gr:b+y1:2009+gs:n (https://www.taladrod.com/w40/isch/schc.aspx?fno:all+mk:5+md:21+bd:615+gr:b+y1:2009+gs:n)

https://chobrod.com/car-mercedes-benz-e200-cgi/p2 (https://chobrod.com/car-mercedes-benz-e200-cgi/p2)
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: ikky ที่ มกราคม 23, 2021, 12:57:41
ไม่ได้กวนนะครับ แต่สงสัยว่าเบนซ์นี่มีรุ่นที่ซ่อมสะบายกระเป๋าด้วยเหรอครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มกราคม 23, 2021, 13:11:49
ไม่ได้กวนนะครับ แต่สงสัยว่าเบนซ์นี่มีรุ่นที่ซ่อมสะบายกระเป๋าด้วยเหรอครับ

          ซ่อมอู่นอก ใช้อะไหล่เทียบ  ค่าซ่อมไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นหรอกครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ มกราคม 23, 2021, 13:41:58
(ขอถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้) แล้วถ้าเป็น E300 W212 ตัวแรก เครื่อง M272 3.0 V6 จุกจิกไหมครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: EVA01 ที่ มกราคม 23, 2021, 14:52:37
ไม่ได้กวนนะครับ แต่สงสัยว่าเบนซ์นี่มีรุ่นที่ซ่อมสะบายกระเป๋าด้วยเหรอครับ

ค่าอะไหล่แท้ถูกกว่าอะไหล่รถญี่ปุ่นเบิกศูนย์อีกครับ ถ้ารู้จักที่ซื้อ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มกราคม 23, 2021, 14:55:46
(ขอถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้) แล้วถ้าเป็น E300 W212 ตัวแรก เครื่อง M272 3.0 V6 จุกจิกไหมครับ

          เครื่อง M272 3.0 V6 ไม่จุกจิก  ทนมาก  แต่กินน้ำมันจุกว่าเครื่อง E250CGI กับ E250CDI  ทั้งที่แรงพอๆกัน
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: มึน!! ที่ มกราคม 23, 2021, 15:09:45
c200 kom ซ่อมง่าย  อึดไหมก็ไม่นะ (อย่าเอาไปเทียบพวกบ้าพลังดูม้ามันด้วย)
c200/250 cgi ดูแลแพงกว่าตัวแรกนิดนึง

แต่งบ8แสน  หาตัว cgi เอาเปลี่ยนทำช่วงล่าง ยาง ของเหลว น่าจะเหลือครับ

ขอแต่ง / อะไหล่   ....หลังวัดโสม พิมไปเด้วก็เจอ
อู๋นอก แล้วแต่พื้นที่เลยยย แนะนำไปหาข้อมูลในเบนซ์โอเนอร์ก่อน อู่ดียังพอมีอยู่ อู่ฟันหัวแบะก็ยังมี


ถ้าเป็นผม ผมจะหา w209 มาใช้งับ กับงบ 8 แสน
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ มกราคม 23, 2021, 16:08:52
เอาซ่อมง่าย ไม่จุกจิก ตัว c200 kom avantgarde น่าใช้นะคับ ไม่ค่อยมีอะไรเสียเลย มีแค่มอเตอคอกุญแจ พรมเหม็นเคลมได้ กล่องเครื่องซ่อมเอา7พัน นอกนั้นตามระยะ ที่ไม่ชอบแค่พวงมาลัยมันใหญ่เกิน เหมือนพวงฯรถเมล์ไทยเลย

แล้วเปลี่ยนมา c250 amg ตัวสุดท้าย
น้ำตาตกเลยคับ เจอของหนักๆไปครบเซ็ต เฟืองแอดว้าน สมองเกียร์ คอกุญแจ กล่องเครื่อง ปีเดียวเกือบสองแสน แต่ขับดีกว่าเยอะ แรงกว่าเยอะ handling ก็ดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มกราคม 23, 2021, 16:41:06
ในงบ 8 แสน เหลือครับ ตระกูลM271.9xx Kompressor ครับ เรียกว่าพัฒนาความทนทานมาสูงสุดของรุุ่นนี้แล้ว
แก้ไขปัญหาของรุ่นแรกๆได้เกือบหมดต่อจากนั้นไปก็ยังไม่เห็นรุ่นไหนทนเท่านี้ M271EVO M274 เกินสองแสนโลก็เสี่ยงซ่อมสูงแล้วครับ ในบอดี้ไหนก็พอกันหมด

ว่างๆแวะไปอู่ซ่อมเบนซ์ครับ มีให้ดูว่าอะไรซ่อมหนักอะไรไม่ค่อยซ่อม อะไรอยู่ทนนานแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ของเหลว

ตอบจากใจคนขายอะไหล่ครับ ใจคนอื่นจะคิดยังงัยก็รอเขามาตอบแล้วกัน คนใช้ไม่เคยซ่อมกับคนที่อยู่กับคนซ่อมตอบคนละแบบกัน
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: เทียน ที่ มกราคม 23, 2021, 20:24:10
คือประเด็นจะเอารถ เบนซ์ รุ่นที่ทนที่สุด ในงบเท่านี้ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ผมบอกเลยว่า C200 Kom ได้อยู่แล้ว

ผมขายไปตอนนั้นราวแปดแสนโล เจ้าของใหม่ใช้ไปจะล้านโลแล้วครับ ไม่ได้เปิดเครื่องซ่อมอะไรเลย

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=77242.0

ไม่นานนี้เพิ่งปล่อย w212 M274 ไป สามแสนกว่าโล กว่าจะได้ขายก็ซ่อมไปเยอะ เครื่องมันมีชิ้นส่วนสึกหรอหลายชิ้นเกินไป คอยล์ยังไม่ทนเลยนะ แต่รถไม่ได้ใช้ในไทยอาจจะทนสู้รถในไทยไม่ได้
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Joe ที่ มกราคม 23, 2021, 20:28:45
W204 Kompressor 5 เกียร์ ถือว่าสมบูรณ์สุดครับ
เครื่องทนมาก หาจุดอ่อนไม่เจอ
5 เกียร์ตัวนี้ก็ทน ทุกอู่ชม และไม่ได้เงินจากการซ่อมมัน
จุดอ่อนคืออะไร
ถ้ามองว่าจะขับเบนซ์ที่แรงกว่า Honda Accord 2.4
แซงชนะขาด ปลายก็กิน คันนี้คือใช่
แต่ถ้าต้องการไปวัดกับรถเยอรมันด้วยกันเครื่อง 2 ลิตรขึ้นไปที่ยัดหอยมา พร้อมมีเกียร์ถี่ๆ 7-9 เกียร์ รถคันนี้ไม่ใช่
จุดอ่อนถัดมาคือการกินน้ำมันครับ
Honda Accord 2.4 กินแค่ไหน คัน Kompressor นี้ก็กินเท่านั้น มันไม่ได้ประโยชน์อะไรนักจากการ Down sizing
การ Down sizing ของเครื่องรุ่นนี้ได้ประโยชน์ชัดตอนที่เอาเครื่องตัวนี้ยัดหอย ใส่หัวฉีดตรง และเปลี่ยนระบบอัดอากาศจาก Kompressor เป็น Turbo
สรุปว่าถ้าผมจะหา W204 มือ 2 ที่ไว้ใจได้ ผมมา 200 Kompressor โอกาสกินข้าวลิงข้างทางต่ำมาก
แต่ถ้าจะขับปรู้ดปร้าดในเมือง และปริมณฑลที่มีอู่เบนซ์ไว้ใจได้เผื่อไว้ให้อุ่นใจ ค่อยไป 200 CGi 7 เกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ มกราคม 23, 2021, 21:21:34
8 แสนต้องได้ w204 c180/200/250 FL แล้วครับ ฟลุ๊คๆ อาจจะได้ตัว AMG ด้วย หรือไม่ก็ E Class w212 E200 ส่วน w204 ตัวแรก kompressor เหลือราคาอยู่ราวๆ 4-5 แสนครับ รถผมเคยถามเต้น ยังได้แค่ 7 เองครับ 555+ เขาบอกถ้าจะขายก็ถอดของแต่งออกเต้นไม่ค่อยนับของแต่ง

(https://scontent.fbkk19-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/131712926_4017167211646327_6913395807564199296_o.jpg?_nc_cat=104&ccb=2&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=7qmLJiW6blUAX-lYqY9&_nc_ht=scontent.fbkk19-1.fna&oh=69e8003ad18ce22be2b03db029e16fed&oe=6030D3C4)

ตอนซื้อไม่คิดราคาของแต่ง แต่เวลาเต้นคิดราคามีของแต่ง 55555
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 23, 2021, 21:49:10
ในงบ 8 แสน เหลือครับ ตระกูลM271.9xx Kompressor ครับ เรียกว่าพัฒนาความทนทานมาสูงสุดของรุุ่นนี้แล้ว
แก้ไขปัญหาของรุ่นแรกๆได้เกือบหมดต่อจากนั้นไปก็ยังไม่เห็นรุ่นไหนทนเท่านี้ M271EVO M274 เกินสองแสนโลก็เสี่ยงซ่อมสูงแล้วครับ ในบอดี้ไหนก็พอกันหมด

ว่างๆแวะไปอู่ซ่อมเบนซ์ครับ มีให้ดูว่าอะไรซ่อมหนักอะไรไม่ค่อยซ่อม อะไรอยู่ทนนานแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ของเหลว

ตอบจากใจคนขายอะไหล่ครับ ใจคนอื่นจะคิดยังงัยก็รอเขามาตอบแล้วกัน คนใช้ไม่เคยซ่อมกับคนที่อยู่กับคนซ่อมตอบคนละแบบกัน

ผมไม่เชี่ยวชาญระหัสเครื่อง
ลอง search google
M271.9xx คือ ยุคที่ยังเป็น kom รุ่นสุดท้าย
ก่อนเข้ายุค turbo ใช่ไหมครับ

ถ้าผมเข้าใจถูก เทียบกับ body  รถคือ c class W204  ก่อนไมเนอร์  ส่วน e classคือ w211  หน้าธนู  ทั้งหมดคือกลุ่ม 4  สูบ ไม่นับ 6 สูบ เพราะ 6 สูบเป็น 272 
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: Cza2 ที่ มกราคม 24, 2021, 03:14:48
(ขอถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้) แล้วถ้าเป็น E300 W212 ตัวแรก เครื่อง M272 3.0 V6 จุกจิกไหมครับ
ได้ยินว่ากล่องเครื่องครับ พอดีกำลังศึกษา W211 E280 v6 กล่องนั้นวางอยู่บนเครื่องที่ร้อนเลยเป็นจุดอ่อนครับ
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มกราคม 24, 2021, 09:27:19
ในงบ 8 แสน เหลือครับ ตระกูลM271.9xx Kompressor ครับ เรียกว่าพัฒนาความทนทานมาสูงสุดของรุุ่นนี้แล้ว
แก้ไขปัญหาของรุ่นแรกๆได้เกือบหมดต่อจากนั้นไปก็ยังไม่เห็นรุ่นไหนทนเท่านี้ M271EVO M274 เกินสองแสนโลก็เสี่ยงซ่อมสูงแล้วครับ ในบอดี้ไหนก็พอกันหมด

ว่างๆแวะไปอู่ซ่อมเบนซ์ครับ มีให้ดูว่าอะไรซ่อมหนักอะไรไม่ค่อยซ่อม อะไรอยู่ทนนานแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ของเหลว

ตอบจากใจคนขายอะไหล่ครับ ใจคนอื่นจะคิดยังงัยก็รอเขามาตอบแล้วกัน คนใช้ไม่เคยซ่อมกับคนที่อยู่กับคนซ่อมตอบคนละแบบกัน

ผมไม่เชี่ยวชาญระหัสเครื่อง
ลอง search google
M271.9xx คือ ยุคที่ยังเป็น kom รุ่นสุดท้าย
ก่อนเข้ายุค turbo ใช่ไหมครับ

ถ้าผมเข้าใจถูก เทียบกับ body  รถคือ c class W204  ก่อนไมเนอร์  ส่วน e classคือ w211  หน้าธนู  ทั้งหมดคือกลุ่ม 4  สูบ ไม่นับ 6 สูบ เพราะ 6 สูบเป็น 272

ถ้าดูรหัสจากโรงงานก็ตามที่บอกมาครับถูกแล้ว

แต่พื้นฐาน  M271 ที่เป็นSupercharger (Kompressor)สามารถใช้อะไหล่กันได้ทุกRevision ถ้าเป็นW203ตัวต้นสามารถแปลงมาใช้ท่อ เฟือง ซีล ปั๊ม ของW203ตัวท้ายสุดก่อนเป็นW204 หรือจะแปลงมาใช้อะไหล่W204ก็ยังได้ครับ

หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มกราคม 24, 2021, 09:45:59
(ขอถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้) แล้วถ้าเป็น E300 W212 ตัวแรก เครื่อง M272 3.0 V6 จุกจิกไหมครับ


M272
คำว่าจุกจิกก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าให้ทนแบบหลายแสนโลไม่ใช่ครับ

การออกแบบเครื่องVของเบนซ์(และอีกหลายค่าย)มีจุดอ่อน ที่เวลาท่อน้ำผุ ส่วนต่อระหว่างฝั่งน้ำถูกถอดแก้ไข จะทำให้จบกลับไปเหมือนเดิมได้ยากมาก เรียกว่าถ้าน้ำหล่อเย็นหายเพราะรั่วที่ห้องกลาง V เผื่อใจลงเครื่องดีกว่า
กล่องเครื่องก็เป็นปัญหาเสียซ้ำซ้อน ซ่อมก็เสียอีก ใหม่ก็เสียอีก ยังไม่มีใครทำให้มันทนแบบสี่ห้าแสนโลได้ครับ
บาลานซ์ชาฟท์เสีย เครื่องสั่น เสียงดัง รื้อมาเปลี่ยนก็อาจจะไม่จบอีกเหมือนกัน

มันเป็นเครื่องที่เหมือนทำมาให้ใช้แค่3แสนโลแล้วทิ้งเหอะครับ

M272 จะว่าไปขับแรงมาอีกนิดเดียวจากM271 แล้วอัตราสิ้นเปลืองที่อยู่ต่ำกว่า10km/l เทียบกับ M271 C180 17Km/l(ไม่มีในw204 ไทย) C200 15km/l  ทำให้มันไม่น่าใช้เลยครับ

ถ้าไปดูราคารถมือสองCLK200 vs CLK240อาจจะพอรู้แล้วว่าทำไมCLK240ราคาตกมากกว่าครับ

ถ้ายังชอบยังรักมัน มีกลุ่มของเมืองนอกแนะนำวิธีซ่อมแบบHardcore ให้ช่างฝีมือดีๆช่วยกันตอบ ลองหาดูครับ

(https://www.img.in.th/images/f541dc4fd38cef246e3a2d2abccc1e36.jpg)
หัวข้อ: Re: งบ 8 แสน ปะทะ Benz มือสอง
เริ่มหัวข้อโดย: windrum31 ที่ มกราคม 24, 2021, 15:21:56
Benz ปัจจุบันผมใช้อยู่ 2 คันนะครับ
1.คันแรก C180 Coupe (W204 M271 evo) 7G ใช้มาจะ9ปีแล้ว ไม่มีอะไรจุกจิกมาก เจอหนักอย่างเดียวคือสมอง Control เกียร์เสีย  ค่าซ่อมเกือบ5หมื่นบาท ว่ากันว่าอีกอาการรุ่นนี้คือ แคมชาร์ฟ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอครับ
2. W210 E200 Kompressor M111.957 ซื้อมือสองมาจากผู้ใหญ่ คันนี้โคตรทน แรงด้วย ทุกวันนี้ยังขับ200ได้สบาย กินน้ำมันไม่มาก ซ่อมถูก อะไหล่วัดโสมยังมีทุกชิ้น (รถ Benz ตั้งแต่ยุค90 ถึงรุ่นที่ปียังไม่เกิน 2013-2014 อะไหล่จะมีทั้งแต่และ OEM เลือกได้ตามใจชอบ ถ้าเป็นOEM ราคาถูกกว่ารถญี่ปุ่นครับ อย่างเช่น ไส้กรองเบนซิน 200กว่าบาท กรองอากาศ ไม่เกิน600)