Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ มกราคม 24, 2021, 23:47:56
-
พอดีญาติลูกพี่ลูกน้องได้นำเจ้า Traiblazer 2.8 ปี 2012 ไปทำ Remap มาครับ
ผลที่ได้จากการ Dyno ตามรูปประกอบเลยครับ
สิ่งที่พบเจอคือเวลาวิ่งความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แล้วเราแตะคันแร่งเลี้ยงรอบไว้ประมาณ 1,500-2,000 RPM
จะมีเสียง "เฟี้ยวๆ" ออกมาจากห้องเครื่อง พอรอบเกิน 2,000 RPM เสียงจะหายไปหรือเวลาเราถอนคันเร่ง
คำถามที่ได้จากช่างจูนเขาแจ้งมาว่ารถ Chev ทั้ง Colorado กับ Traiblazer 2.8 จะมีอาการแบบนี้ทุกคันตั้งแต่ที่เขาจูนมา
(ช่างอีกคนเขาก็ใช้ Chev Colorado 2.8 บอกว่าอากการแบบเดียวกัน)
แต่ญาติผมแอบกังวลว่าจะส่งผลอะไรไหมกับเสียงที่เกิดขึ้น
โดยรวมหลังไป Remap มา ญาติผมเขาพอใจน่ะ ทั้งอัตตราเร่งที่ดีขึ้นกว่ารถเดิมที่อืดมากแล้วก็อัตตราสิ้นเปลืองลองวิ่งกลับจากที่อู่ที่ไปจูนราวๆ 150 กม.
ประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างชัดเจน ปัญหาอื่นไม่มีเลย มีก็แค่เสียงที่ผมมาเล่าให้ฟังแค่นั้นและครับ
อยากทราบเพื่อนๆสมาชิกที่เคยเอารถไป Remap พอจะทราบอาการแบบนี้บ้างไหมครับ
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/01/24/lrsCK1.jpg)
-
จูนหนักมาก พอควร
เสียง ไม่รู้ว่าเป็นเสียงโบออฟหรือกรองเปลือยหรือเปล่า? เช็คให้ดี...
-
เค้นเยอะ ระวังไส้แตกครับ
-
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว
ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ
ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย
-
เสียงเหมือนจังหวะเทอร์โบเริ่มปั่นป่าวคับ เคยได้ยินเหมือนกัน
แต่จูนระดับ 20%+ นี่เกียร์มันจะไหวเหรอคับ (180 HP spec > 218 HP ลงพื้น )
ปล. นมค acDelco ศุนย์มันก็สังเคราะห์แท้ เกรด API-CJ-4 มันยังไม่โอเคอีกเหรอคับนั่น หรือต้องไป CK-4 เลย
-
จูนหนักมาก พอควร
เสียง ไม่รู้ว่าเป็นเสียงโบออฟหรือกรองเปลือยหรือเปล่า? เช็คให้ดี...
ไปตามอ่านในคลับมา มีเคสที่ไปรีแมพแล้วอาการเดียวกัน
เป็นไปได้ที่จะเป็นเสียงโบออฟเพราะบูสน่าจะมากกว่าเดิม แต่บางท่านเขาว่าให้ลองเช็คท่อไอเสียกลางบางทีอาจจะรั่ว
-
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว
ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ
ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย
เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
-
เสียงเหมือนจังหวะเทอร์โบเริ่มปั่นป่าวคับ เคยได้ยินเหมือนกัน
แต่จูนระดับ 20%+ นี่เกียร์มันจะไหวเหรอคับ (180 HP spec > 218 HP ลงพื้น )
ปล. นมค acDelco ศุนย์มันก็สังเคราะห์แท้ เกรด API-CJ-4 มันยังไม่โอเคอีกเหรอคับนั่น หรือต้องไป CK-4 เลย
ก่อน Remap ก็สอบถามช่างจูนมาแล้วครับ เขาแจ้งมาแล้วว่าเกียร์ Chev รับม้าที่ล้อเต็มที่ได้ 250 ตัว (ประมาณ90%ของเกียร์)
แต่บอกเขาไปว่าเอาเน้นใช้งานแบบห่วงรถ เขาเลยจูนให้สเต็ปนี้ตามในรูปเลยครับ
แต่เท่าที่ญาติผมเขาสงสัยเรื่องเสียงอาจจะมาจากเทอร์โบที่บูสเพิ่มขึ้นหรือไม่ก็ท่อไอเสียกลางรั่วเพราะในคลับมีเคสที่ท่อพักไอเสียรั่วมาแล้ว
-
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
-
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ
-
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว
ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ
ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย
เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ
ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้
-
200 กว่าม้าแรงเอาเรื่องเลย วิ่งเล่นกับ civic 1.5T น่าจะสบายเลย
-
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ
ใช้ปกติครับ มีท่ออินเตอร์รั่ว ของผมบูสเท่าเดิมครับ ไม่ได้ปรับบูส
-
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว
ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ
ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย
เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ
ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้
นโยบายบริษัทแม่ครับ ;D......แต่เขากลับบ้านเกิดไปซะละ
-
รถผม Trailblazer 2.8 180hp ไปรีแมพมาได้ 215hp / 580nm
ช่วง 2,000 รอบ มีเสียงดังเหมือนกันครับ เป็นปกติ
ตั้งแต่รีแมพมาใช้งานเป็นไงบ้างครับ เจ้าของรถถามจูนเนอร์เขาแจ้งว่าบูสเพิ่ม 3 ปอนด์
ไม่ส่งผลอะไรมากถ้าไม่ไปซัดหนักแบบแช่ 200 ยาวๆ
ใช้ปกติครับ มีท่ออินเตอร์รั่ว ของผมบูสเท่าเดิมครับ ไม่ได้ปรับบูส
ขอบคุณครับ ของผมเคยเปลี่ยนท่ออินเตอร์ไปรอบหนึงตอนแสนกว่ากิโล
รอบหน้าถ้ามีแตกอีกคิดว่าจะเปลี่ยนท่อแสตนเลสของแต่งแล้วครับ
-
มันก้แบบนี้แหละครับ จูนมาแล้วส่วนเรื่องเครื่อง ของที่บ้านผม 2.5Vgt Colorado remap มาแล้ว
ไม่มีเสียงอะไรแปลกนะครับ แต่แนะนำอย่าแช่นานนะครับ chev ดีเซล ความร้อนขึ้นง่ายอยู่ เหยียบๆ
ยกๆบ้าง และต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดี ของศูนย์ใช้กับรถที่จูนนี่ความร้อนขึ้นเร็วแน่ รถเดิมๆยังขึ้นไวเลย
เจ้าของรถเขาเน้นใช้งานทั่วไปเพราะรถเดิมๆมันอืดมากต้องกระทืบคันเร่งตลอด
แต่ไม่ได้เน้นเยียบแช่ตลอดอยู่แล้วครับ น้ำมันเครื่องช่างจูนเขาก็แจ้งมาว่าใช้เกรดของศูนย์เหมือนเดิมได้แต่ระยะถ่ายน้ำมัน
ควนจะลดจากทุก 20,000 เหลือ 10,000 กม.
ส่วนเรื่องเสียงไปอ่านตามคลับมาเห็นบอกว่าอาจจะเป็นที่ท่อไอเสียกลางรั่ว
เพราะเคยมีเคสอาการแบบเดียวกัน เดียวต้องลองให้เจ้าของรถเช็คดู
ครับ ผม8000-10000km ตลอด 20,000 km นี่ที่ไหนได้ไม่รู้แต่ไม่ควรทำที่ไทยครับ
ถ้าขับไม่เกิน 150km/h และไม่แช่ ยังไงก้สบายครับ น้ำมันเครื่องอะไรก้ได้
นโยบายบริษัทแม่ครับ ;D......แต่เขากลับบ้านเกิดไปซะละ
รถผมปี 2013 ยังถ่ายที่ทุก 20,000 โล ตั้งแต่ออกรถจนถึงตอนนี้อยู่นะ แต่ใช้ 5W-30 Dexos2 เท่านั้น ตอนนี้แสนหกกว่าโลแล้ว นี่ก็รอดูอยู่ว่ามันจะพังวันไหน ;D ;D ;D ;D ;D