Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โหดสัสรัสเซียคนโหดกระโดดถีบ ที่ มกราคม 25, 2021, 09:22:30
-
ผมได้ทำการจอง s90 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากทำการบ้านหาข้อมูลมาเกือบเดือน. แต่ก็อดสงสัยตรงที่ไม่ค่อยมีคนรีวิวหรือพูดถึงมากทั้งในไทยและ ตปท..จะเจอแต่ S60 กับ v60 ซะส่วนใหญ่
ที่ซื้อเพราะ เน้นความปลอดภัย, รูปทรง, options ต่างๆ
ถ้าตัดเรื่องศูนย์ไม่เยอะออกไป, เอาแค่เรื่องปัญหาจากตัวรถเอง ถือว่าผมไม่ได้พลาดอะไรใช่ไหม
ขอบคุณครับ
-
ไม่พลาดเลยครับ ช่วงล่างถุงลม + pilot assist ก็กินค่ายอื่นขาดกระจุยแล้ว
ผมไม่เหมาะสมกับรถ phev เลยต้องย้ายค่ายมาเล็ง 520d lci แต่ถ้าต้องไป 530e ผมคงเลือก S90
-
ผมไม่เคยใช้ และซื้อไม่ไหวฝ
แต่ถ้าไหว เป็นรุ่นที่ไม่อยากพลาดรุ่นนึงครับ
-
รถดีครับ แต่แค่ตัวใหม่จะมา 2023
แล้วถ้าอยากไปห้าง ได้จอด supercars Panemera มือ2 ก็เป็นอีกทางเลือก (แค่มีป้ายประมูลหมวดเก่า คนก็ไม่ทราบว่าซื้อมามือ2)
-
ตูดมันดึงดูดสายตามากครับ ยิ่งกลางคืน สวยมาก
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
เครื่องเสียงไม่ใช่แค่ใช้ได้นะครับ นิยามผมคือโครตดีที่สุดในคลาสเลยครับ อย่างฟิน และยิ่งตัวใหม่มีPM2.5 monitorมาให้ในรถเหมาะกับยุคนี้มากครับ เสียอย่างเดียวคือโดนlockความเร็วที่180 และไม่มีPaddle shiftที่พวงมาลัย หากบางคนไม่แคร์สองอย่างนี้ก็จัดได้ครับ
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
เครื่องเสียงไม่ใช่แค่ใช้ได้นะครับ นิยามผมคือโครตดีที่สุดในคลาสเลยครับ อย่างฟิน และยิ่งตัวใหม่มีPM2.5 monitorมาให้ในรถเหมาะกับยุคนี้มากครับ เสียอย่างเดียวคือโดนlockความเร็วที่180 และไม่มีPaddle shiftที่พวงมาลัย หากบางคนไม่แคร์สองอย่างนี้ก็จัดได้ครับ
ใช่ครับ ส่วนตัวผมขับไม่เกิน 130 อยู่แล้วครับ แต่สงสัยที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงรุ่นนี้เลย
-
ไม่พลาดเลยครับ ช่วงล่างถุงลม + pilot assist ก็กินค่ายอื่นขาดกระจุยแล้ว
ผมไม่เหมาะสมกับรถ phev เลยต้องย้ายค่ายมาเล็ง 520d lci แต่ถ้าต้องไป 530e ผมคงเลือก S90
ยังกังวลกับระบบ Battery พอสมควรครับ หวังว่าคงไม่เจออะไรแปลกๆ
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
เครื่องเสียงไม่ใช่แค่ใช้ได้นะครับ นิยามผมคือโครตดีที่สุดในคลาสเลยครับ อย่างฟิน และยิ่งตัวใหม่มีPM2.5 monitorมาให้ในรถเหมาะกับยุคนี้มากครับ เสียอย่างเดียวคือโดนlockความเร็วที่180 และไม่มีPaddle shiftที่พวงมาลัย หากบางคนไม่แคร์สองอย่างนี้ก็จัดได้ครับ
ใช่ครับ ส่วนตัวผมขับไม่เกิน 130 อยู่แล้วครับ แต่สงสัยที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงรุ่นนี้เลย
คงเป็นภาพลักษณ์ ราคานี้คนส่วนใหญ่ก็ไป BENZ หรือ BMW ครับ
-
ส่วนที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเพราะ ตัวเลือกในตลาดมีเยอะครับ แต่ผมว่า S90 สวยมาก เรื่องความเร็วที่ล็อคไว้ ส่วนตัวไม่ใส่ใจอะไร เพราะขับรถเร็วมากแค่ 140 ไม่เคยมากกว่านี้ ยังสนใจเลยว่า ในอนาคตเป็นตัว EV ล้วน อยากได้มาใช้สักคัน
-
ถาม จขกท.นิดนึง ได้โปรอะไรมาบ้างครับ เผื่อเปลี่ยนใจไปตายรัง วอลโว่ เพราะที่ใช้ S80 อยู่ ก็ค่อนข้างพอใจมาก
-
ไม่ค่อยมีคนพูดถึงน่าจะเพราะไม่ค่อยมีปัญหา ในคลับก็ไม่เห็นมีมาบ่นเรื่องปัญหานะครับสำหรับรุ่นนี้ ปีนี้น่าจะมี XC40 recharge ไฟฟ้า 100 % เข้ามา ส่วนตัวผมชอบ V90 รอราคาลงมาอีกหน่อยครับ
-
เครื่อง T8 ใช้ในหลายรุ่น ไม่น่าจะดูแลยากนะครับ
ส่วนอื่นๆก็ไม่หนีพี่น้อง XC60 , XC90 ในเรื่องอะไหล่
ปล.จากคนใช้ XC60 T8 2020
-
ถาม จขกท.นิดนึง ได้โปรอะไรมาบ้างครับ เผื่อเปลี่ยนใจไปตายรัง วอลโว่ เพราะที่ใช้ S80 อยู่ ก็ค่อนข้างพอใจมาก
ผมขอหลังไมล์ครับ
-
ไม่ค่อยมีคนพูดถึงน่าจะเพราะไม่ค่อยมีปัญหา ในคลับก็ไม่เห็นมีมาบ่นเรื่องปัญหานะครับสำหรับรุ่นนี้ ปีนี้น่าจะมี XC40 recharge ไฟฟ้า 100 % เข้ามา ส่วนตัวผมชอบ V90 รอราคาลงมาอีกหน่อยครับ
ใช่ครับมีแต่คนบ่น xc40 ก็แบบหวั่น เหมือนกัน
-
จากคนที่ใช้ S90 D4 CBU ตัวแรกปี 2018
ตัวรถจริงๆ แทบไม่มีปัญหาอะไร เคยเคลมท่ออินเตอร์ล่าง รั่วไปครั้งเดียว
และเบรคหลังหมด ไม่เท่ากัน ตอนใช้ Hold brake ประจำ
และมีระยะเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่เมืองนอกตั้งมา 15,000 กม. แต่ในไทยเปลี่ยนเป็น 20,000 กม.
ตอนซื้อเทียบทำ 520d G30 ตัวแรก ส่วนตัวว่า S90 ชนะเกือบทุกด้านครับ
นอกนั้นใช้งานปกติครับ
-
เครื่อง T8 ใช้ในหลายรุ่น ไม่น่าจะดูแลยากนะครับ
ส่วนอื่นๆก็ไม่หนีพี่น้อง XC60 , XC90 ในเรื่องอะไหล่
ปล.จากคนใช้ XC60 T8 2020
ผมก็ใช้ T8 และอยู่ในกลุ่มมา 2 ปีครึ่ง ยังไม่เห็นปัญหาตัวไฮบริท (hardware) นะครับ ที่เจอประปรายเป็น software
-
เครื่อง T8 ใช้ในหลายรุ่น ไม่น่าจะดูแลยากนะครับ
ส่วนอื่นๆก็ไม่หนีพี่น้อง XC60 , XC90 ในเรื่องอะไหล่
ปล.จากคนใช้ XC60 T8 2020
ผมก็ใช้ T8 และอยู่ในกลุ่มมา 2 ปีครึ่ง ยังไม่เห็นปัญหาตัวไฮบริท (hardware) นะครับ ที่เจอประปรายเป็น software
เจอปัญหา software ค้างหรือว่า ตอบสนองช้าครับ?
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
Volvo T8 Recharge หรือ Twin Engine นั้น แรงที่สุดในบรรดารถ D/E-Segment PHEV เลยทีเดียว รวมพละกำลังจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้านี่ 400hp เลยละ เทียบ Supercar บางคันได้เลยนะ
-
เครื่อง T8 ใช้ในหลายรุ่น ไม่น่าจะดูแลยากนะครับ
ส่วนอื่นๆก็ไม่หนีพี่น้อง XC60 , XC90 ในเรื่องอะไหล่
ปล.จากคนใช้ XC60 T8 2020
ผมก็ใช้ T8 และอยู่ในกลุ่มมา 2 ปีครึ่ง ยังไม่เห็นปัญหาตัวไฮบริท (hardware) นะครับ ที่เจอประปรายเป็น software
เจอปัญหา software ค้างหรือว่า ตอบสนองช้าครับ?
ไม่ค้าง ไม่ช้าครับ แค่บางทีอัพเดทแอพแล้วมัน error แต่นานๆเป็นทีครับ ผมใช้มาสองปีครึ่งเจอแค่สองครั้ง พอใช้ andriod auto ก็เลิกสนใจแอพในรถละครับ ::)
-
วอลโว่รถดีครับ ขับนุ่มเครื่องเสียงใช้ได้ จะนั่งนานหรือขับนานก็ไม่มีปัญหาครับ
เรื่องระบบไฮบริทก็ไม่ต้องกังวลครับ ผมอยู่ในคลับมานานแทบไม่เคยเห็นเสียจริงๆเลย
Volvo T8 Recharge หรือ Twin Engine นั้น แรงที่สุดในบรรดารถ D/E-Segment PHEV เลยทีเดียว รวมพละกำลังจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้านี่ 400hp เลยละ เทียบ Supercar บางคันได้เลยนะ
เอาจริงมันไม่ได้แรงขนาดนั้นหรอกครับ แบตมันหนัก อยากแรงเอา 330e ไปจูนน่าจะสนุกกว่าครับ