Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aekoy ที่ มกราคม 26, 2021, 13:35:23
-
จากกระทู้นี้ https://community.headlightmag.com/index.php?topic=65314.msg1147934#msg1147934
สรุปว่าผมได้มาทั้ง 2 รุ่นเลยครับ SAAB 9000 AERO และ Volvo 850 T-5R Estate
เริ่มจาก SAAB 9000 AERO ได้ไปดูมาหลายคันส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดีแต่ราคาค่อนข้างสูง สุดท้ายมาเจอสีแดงที่อยากได้ราคาสมเหตุผลคันนี้ได้มาประมาณปีกว่าๆ แรงและนั่งสบายมาก (อันนี้ภรรยาชม)
อีกคันคัน Volvo 850 T-5R รถแท้ข้างหายากหน่อยนานหลายปีถึงจะเห็นมีขายปีที่แล้วผมไปดูมา 3 คัน สุดท้ายได้มา 1 คัน ราคาแพงกว่า 9000 AERO มากพอสมควร เนื่องจากรถมีน้อยมาก Volvo ได้รับโควต้านำเข้ามา 10 คัน (gray เอาเข้ามาอีกจำนวนหนึ่งแต่ไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน ผมเคยเห็นสีดำซึ่ง volvo ไม่ได้รับโควต้านำเข้า)ถ้าดูตามข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.volvo850t-5r.com/wp-content/uploads/2014/07/productionnumbersT-5R.jpg มี sedan 3 คัน สีเหลือง 1 สีเขียว 2 Estate 7 คัน สีเหลือง 3 สีเขียว 4 คัน เมื่อไม่นานมานี้ได้ทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Volvo ว่ารถ 10 คันที่นำเข้ามาเป็นสีเหลือง 9 คัน สีเขียวมีคันเดียว เนื่องจากว่าประเทศไทยได้รับโควต้ามา 10 คัน แต่สีเหลืองเป็นที่ต้องการมากที่สุดทาง volvo เลยขอให้ทางโรงงานพ่นสีเหลืองแทนสีเขียว ดังนั้นในประวัติของศูนย์ที่ขายไปจึงเป็นเหลือง 9 คัน แต่บางคันถ้าไปดูที่ VIN หรือ production plate ที่ตัวถังจะเป็นรถสีเขียว อันนี้ไม่ได้เกิดจากการไปกลับสีนะครับแต่มันทำมาจากโรงงานเลย
คันไหนขับดีกว่า ตอบได้เลยว่า SAAB ทำได้ดีกว่าทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง เอา T-5R ไปไล่ตาม SAAB ยากครับ รถยุค 90 เดิมๆที่ SAAB สู้ไม่ได้น่าจะมีแค่ Benz S500 ผมไม่แปลกใจเลยตอนไปตามหารถ SAAB เจ้าของมักจะมี SAAB มากกว่า 1 คัน สูงสุดที่เคยเจอคุณลุงท่านหนึ่งมีอยู่ 7 คัน
-
รถที่หามาใช้นี่สุดทุกคันเลยครับ
ต้องมีความรักและชอบจริงๆ
มันสวยทั้งคู่เลยครับ
-
มีภาพให้ชมไหมค้าบ อยากเห็นๆ
-
SAAB 9000 ตอนออกใหม่ๆยังเชียร์พ่อให้ซื้อเลยครับ ตอนนั้นโคตรเท่ห์เลย
-
สมัยก่อน ตอน saab ทำตลาด เพื่อนพ่อใช้แต่ saab ด้วยเหตุผลว่า รถมันขับสบาย ขับทางไกล ทำเวลา กด 140 - 150 วิ่งยาวๆ กทม - เชียงใหม่ ถึง ปลายทางแล้ว ทำงานต่อได้เลย
ตอนนั้นได้ยิน ยังคิดว่า เวอร์ไปไหม ? ยุคนั้น w124 ที่บ้าน แค่ 400 กม ไป บุรีรัมย์ ก็ปวดหลัง เมื่อยตัวละ
.......
พูดแล้วก็เสียดาย พอปัจจุบัน มีกำลังจะใช้สักหน่อย ก็ไม่มีป้ายแดงละ
-
พอกระซิบได้มั้ยครับว่า T-5R ได้มาในราคาเท่าไหร่ใจอยากได้มากเหมือนกันอยากขนเฟอร์นิเจอร์อิเกียที่ความเร็ว 200 Km/h :) :) :) :)
-
เพื่อนผมซื้อตอนใหม่ๆ เลย 2.9 ล้าน แพงมากๆ สมัยนั้น
-
เยี่ยมเลยครับ ได้ครอบครองรถที่ใช่สำหรับเรา ความสุขทางใจมันมากจริงๆนะ
-
ยินดีด้วยครับผม
รถดังในยุค 1990-2000 เลย
-
ยินดีด้วยครับ
ทั้งสองรุ่นเป็นรถที่ผมชอบมากๆตอนเด็ก จำได้ว่ารถยนต์คันแรกที่ขับในชีวิตเป็น Saab 9000CS 2.3 lt ของที่บ้านตอนนั้น (ตอนไปซื้อเห็นมี 9000 Aero สีเงินจอดขายอยู่ด้วย)
-
พอกระซิบได้มั้ยครับว่า T-5R ได้มาในราคาเท่าไหร่ใจอยากได้มากเหมือนกันอยากขนเฟอร์นิเจอร์อิเกียที่ความเร็ว 200 Km/h :) :) :) :)
T-5R Estate ราคาปีที่แล้วมีตั้งแต่ 7 แสน ไปจนถึงเกือบล้านครับ แล้วแต่สภาพความสมบูรณ์
ราคา Sedan ถูกกว่าครับ ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
-
ยินดีด้วยครับ
ทั้งสองรุ่นเป็นรถที่ผมชอบมากๆตอนเด็ก จำได้ว่ารถยนต์คันแรกที่ขับในชีวิตเป็น Saab 9000CS 2.3 lt ของที่บ้านตอนนั้น (ตอนไปซื้อเห็นมี 9000 Aero สีเงินจอดขายอยู่ด้วย)
เมื่อก่อนที่บ้านมีคุณอาใช้ 9000 CSE ผมนั้งมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นก็สงสัยว่าทำไมแกไม่ซื้อ AERO มารู้ตอนโตคือ AERO มี 4 ที่นั่ง
-
พอกระซิบได้มั้ยครับว่า T-5R ได้มาในราคาเท่าไหร่ใจอยากได้มากเหมือนกันอยากขนเฟอร์นิเจอร์อิเกียที่ความเร็ว 200 Km/h :) :) :) :)
แถมด้วยเสื้อผ้า H&M พร้้อมกับเปิด. Spotify ฟัง ::)
-
ยินดีด้วยครับ
Saab เป็นยี่ห้อนึงที่ผมเห็นทีไรต้องเหลียว รู้สึกเหมือนกับเป็น ญาติห่างๆของ Subaru ที่พลัดพรากจากกันแต่เด็กจนต้องไปโตคนละทวีป สิ่งที่เหมือนกันคือ คนที่มี Saab/Subaru มักจะมีมากกว่า 1 คัน และไม่ค่อยยอมไปใช้ยี่ห้ออื่น 55
-
Volvo 850 T-5R Estate ผมเห็นประกาศขายในเฟสแว้บๆ
แว่วๆ ว่าราคาตอนนี้แตะๆ CRV แล้ว
-
850 นี่เสียแค่ตรงช่วงล่าง แฮนด์ลิ่งจริงๆ ถ้าขับรถเยอรมันมานี่ต้องปรับการขับใหม่หมดเลย
-
850 นี่เสียแค่ตรงช่วงล่าง แฮนด์ลิ่งจริงๆ ถ้าขับรถเยอรมันมานี่ต้องปรับการขับใหม่หมดเลย
https://youtu.be/tJjqHWLLJ3A