Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ มกราคม 31, 2021, 13:47:57
-
Mazda BT-50 เปิดตัวมาแล้ว ดูแววกระแสดี
คิดว่าจะดีจนกระทั่งทำให้ยอดขึ้นมาอันดับ 3 ของกระบะได้เลยไหมครับ
-
จริงๆผมชอบนะ
แต่คงไม่หรอกครับ กระบะมาสด้าเป็นอะไรที่คนจะนึกถึงหลังสุด
ส่วนตัวนี้ ผมว่าอาจจะมีคนเสียดาย ว่าพึ่งซื้อนู่นนี่นั่นไป เมื่อเห็นตัวจริง
เป็นไปได้ดีที่สุดคืออีกซัก 2-3 ปี อาจจะเห็นยอดขายเพิ่มจาก 6เดือนแรกแบบพอสมควร แต่ไม่ใช่ ปีแรกก็ยึดหัวหาดได้
อันนี้ผมคาดการณ์เฉยๆนะ ไม่ได้ดูถูกอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องเอาเม้นท์ผมไปบอกว่าหักปากกาเซียนนะครับ ผมไม่ใช่เซียน 5555
-
ฟันธงว่าไม่มีทาง
-
ถ้า 0 อีซูสุ รับบริการด้วย น่าจะได้นะ
-
ฟันธงว่าไม่มีทางอีกเสียงครับ โอเคว่าหน้าตาสวย ภายในสวย แต่การขับขี่ก็เหมือนอีซูสุ แถมบริการหลังการขายแพงกว่าและไม่ดีเท่าแน่ๆ
แต่ถ้าออกมาซักพักแล้วปัญหาน้อย ยอดขายอาจจะดีกว่ายุคก่อนครับ
-
นอกจาก ดีไซแล้ว ไม่เห็นมีอะไรต่างจาก d max เลยการขับขี่ก็แทบไม่ต่าง ออฟชั่นก็ไม่ได้เยอะกว่า ออฟชั่นต่างแค่บางรุ่นย่อย แทบหาเหตุผล ไม่เจอเลยว่าทำไมต้องซื้อ mazda ไปซื้อ isuzu ไม่ดีกว่าเหรอ ศูนย์ดีกว่าอะไหล่ถูกกว่า ขายต่อราคาดีกว่า
-
ผมอีกเสียงเลยนะ ไม่มีทางครับ
-
ตลาดปิคอัพในไทย ผมว่างานหิน สำหรับมวยรองๆ หรือน้องใหม่
เจาะตลาดไม่ง่ายเหมือนอีโค่หรือ B SUV ครับ
-
มันก็คือการซื้อรถมาสด้าคันนึงแต่คันนี้พื้นฐานมาจากdmax.. ซึ่งชื่อชั้นเจ้าตลาดความไว้วางใจในตัวรถย่อมมีสูงส่งผลดีต่อbt50แน่นอน.. บวกกับรถเก๋ง.. รถsuv crossoverของมาสด้าก็สร้างชื่อสร้างยอดขายได้ดีมากทุกอย่างย่อมส่งผลดีต่อbt50แน่นอนครับ
-
คิดว่า ไม่มีทาง ยกเว้น จะลดแลกแจกแถม ส่วนลดสัก แสน แสนห้า อะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมา กระบะ Mazda แทบไม่มีโปรเลย อีกอย่าง ชื่อเสียของ Mazda ที่ดัง ก็คือ ค่าบริการ ค่าอะไหล่ ตลอดจนบริการหลังการขาย ความยากง่ายในการเคลมครับ
ยุค Chev ที่เป็นฝาแฝด กับ isuzu หลายคนน่าจะจำได้ .. isuzu เคลมได้ แต่ chev ไม่ให้เคลม ทำเอาขยาดไปตามๆกัน
แต่ที่น่าจะขายดี ผมว่าน่าจะเป็น ชุดช่วงหน้ารถ น่าจะมีคนเบิกไปแปลงใส่ D-Max ไม่น้อยครับ
-
คิดว่า ไม่มีทาง ยกเว้น จะลดแลกแจกแถม ส่วนลดสัก แสน แสนห้า อะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมา กระบะ Mazda แทบไม่มีโปรเลย อีกอย่าง ชื่อเสียของ Mazda ที่ดัง ก็คือ ค่าบริการ ค่าอะไหล่ ตลอดจนบริการหลังการขาย ความยากง่ายในการเคลมครับ
ยุค Chev ที่เป็นฝาแฝด กับ isuzu หลายคนน่าจะจำได้ .. isuzu เคลมได้ แต่ chev ไม่ให้เคลม ทำเอาขยาดไปตามๆกัน
แต่ที่น่าจะขายดี ผมว่าน่าจะเป็น ชุดช่วงหน้ารถ น่าจะมีคนเบิกไปแปลงใส่ D-Max ไม่น้อยครับ
คิดเหมือนกันครับ
แต่สิ่งที่มาสด้ามีเหนือกว่าอีสุในโมเดลนี้คือหน้าตาที่ดีกว่า
และคนที่จะใช้รถ double cab เป็น passenger car น่าจะชอบเข้าศูนย์มาสด้ามากกว่าอีสุครับ
-
ไม่มีทางถ้าส่วนลดไม่เยอะเป็นแสน เพราะค่าแรงแพงเหลือหลาย ศูนย์ไม่ใจเท่าเจ้าตลาด รถซื้อมาใช้งานเป็นส่วนมาก คนที่จะซื้อมาเท่ห์เขาก็หนีไปฟอร์ด ไปมิตซู ได้
-
ยอดขึ้นอันดับ 3 ไหม อันนี้คิดว่า อาจจะได้ขึ้นเป็นบางเดือน ขึ้นอยู่กับโปรเดือนนั้นๆนะ ...
อย่าลืมว่า Isuzu ขายของไม่ง้อลูกค้านะครับ ของแถม ส่วนลดนี่แทบไม่มี แถมดาวน์ต่ำ 5-10% นี่ไม่ต้องไปคุยกะเค้าเลย .....
แต่มาสด้า ของแถมส่วนลด ทะลุแน่นอน และพ่อค้าแม่ค้าที่เงินดาวน์น้อยๆ ก็อาจจะไปจบมาสด้าได้ไม่น้อยเลย ....
กลุ่มลูกค้าที่มาสด้าจะพอแชร์ออกไปได้จากลูกค้า isuzu คือลูกค้าที่รายได้ไม่แน่นอน ชอบส่วนลดหรือของแถมมากๆ
ส่วนเรื่องการบริการ มาสด้าก็ปรับตัวอยู่เรื่อยๆ ถ้าต้องมีการเครม สำหรับผมที่ใช้มาสด้ามานาน ไม่เคยเจอปัญหาว่าเครมยากเลยสักครั้ง ....
-
BT50 ใหม่จอดโชว์คู่กับ MU-X ที่โลตัสบางกะปิ
ยังคิดเลยว่า อีผุผุตัวกระบะไมเนอร์เช้นจ์กระบะหรอ 555555555
----------------------
ถามว่าขึ้นที่ 3 ได้ไหม ไม่มีทางครับ
เพราะถ้าซี้อ BT50 คนไปซี้อต้นฉบับอีผุผุไม่ดีกว่าหรือ
เปิดฝามา เพลทห้องเครื่องฝั่งคนนั่งโชว์หรา ประกอบโดยอีผุผุประเทศไทย
เป็นใครก็ อืมมมมม... แล้วตรูจะซี้อ BT50 ไปทำไม
-
ดูจากแนวทางการแก้ปัญหารถมาสด้าที่น้ำมันผสมกับน้ำมันเครื่องแล้ว....สรุปเลยว่ายาก ผมว่าBT50ต้งมีโรคประจำตัวแน่นอน แล้วมันก็ตามด้วยการแก้ปัญหาแบบห่วยๆอีกตามเดิม
-
ในเว็บบอร์ด ความคิดเห็นออกมาทางเดียวกันเกือบหมด แบบนี้ค่อยน่าลุ้นหน่อย
-
ที่ 4 พอเป็นไปได้ ที่ 3 คงยาก
-
ได้ที่ 4 ก้เก่งละครับ ผมว่าอย่างเก่งก้ top5
-
เอาชนะ ford ranger ให้ได้ก็ยากมากละครับ เป็นที่สาม มองไม่เห็นทางเลย
-
พอหันไปดูที่ 3 ที่ 4 ตอนนี้
แต่ละตัวมีจุดขายกว่าเจ้านี่เยอะมากครับ
เอาที่ 5 มาจาก Navara ให้ได้นี่ก็ประเสริฐมากแล้ว
-
ยังจำซีวิดตาโตกับอีซูซุเวอร์เทคได้ไหมละครับ ผมว่าทิศทางมันน่าจะไปแนวนั้นแหละ
-
ที่1กับที่2 ก็คงมีสลับตำแหน่งกันเป็นบางครา ส่วน3กับ4 คงสลับบ้าง ranger กับ np300 เพราะหล่อทั้งคู่ ที่5และ6 btกับtriton ละ และน่าจะจับคู่กันแบบนี้ยาวๆครับ
-
การที่ Mazda เอา D-max มาทำรถกระบะ คือเป็นผลดีแน่นอนครับ เพราะตัวรถก็คืออีสุแปลงหน้านี่เอง
ถ้าสำหรับคนที่ใช้อีสุอยู่แล้ว บอกเลยว่าไม่มีผลครับ เขาก็ซื้ออีสุเหมือนเดิม
แต่ถ้าคนที่เล่นแบรนด์รองๆ อยู่แล้ว ก็น่าจะมีปันใจมามาสด้าได้บ้างพอสมควร
ถ้าถามว่ามาสด้ามีโอกาสขึ้นที่ 3 ได้ไหม ก็มีเป็นบางช่วง และไม่น่าจะยืนระยะได้ เพราะว่าถ้าเปรียบแบรนด์รถในไทยกับพรีเมียร์ลีกแล้ว มาสด้าก็อารมณ์แบบเวสต์แฮม นิวคาสเซิล นั่นแหละ
-
คงเป็นไปไม่ได้ ล่าสุดไปถามราคาเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง ที่ศูนย์แถวโรงกษาปณ์มา รถbt50proปี12 ราคาสายพานโอเครปกติรับได้ แต่!!!ราคาค่าแรง1ชม.งาน 600บาท ยื่นเงียบไปพักนึง แล้วก็บอก ขอบคุณครับ
-
ตำนาน zoom zoom มันจบไปแล้ว ยิ่งเจอเคสฟ้องลูกค้า 95 ล้าน brand loyalty ตกไปเยอะมากสำหรับคนที่เคยใช้คงสาปส่งเลยละ
-
คิดว่า ไม่มีทาง ยกเว้น จะลดแลกแจกแถม ส่วนลดสัก แสน แสนห้า อะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมา กระบะ Mazda แทบไม่มีโปรเลย อีกอย่าง ชื่อเสียของ Mazda ที่ดัง ก็คือ ค่าบริการ ค่าอะไหล่ ตลอดจนบริการหลังการขาย ความยากง่ายในการเคลมครับ
ยุค Chev ที่เป็นฝาแฝด กับ isuzu หลายคนน่าจะจำได้ .. isuzu เคลมได้ แต่ chev ไม่ให้เคลม ทำเอาขยาดไปตามๆกัน
แต่ที่น่าจะขายดี ผมว่าน่าจะเป็น ชุดช่วงหน้ารถ น่าจะมีคนเบิกไปแปลงใส่ D-Max ไม่น้อยครับ
+1 ครับ
-
เอาที่ 5 ไปกิน
-
ผมยังหาจุด ที่เหนือกว่านาวาร่า ไม่เจอเลยอ่ะ
ไม่เจอจริงๆ
-
ลองดูคู่แข่ง
Triton = ขับสี่ หน้าหล่อเหมือนกัน เบาะเอนนั่งสบาย เครื่องเล็กแต่กำลังดี
Navara = ปรับใหม่ หน้าหล่อแบบบึกบึน เทอร์โบคู่ ออฟชั่นจัดเต็ม ช่วงล่างเฟริม์ขับมันส์
Ford = หล่อมาแต่ไหนแต่ไร เก่าแต่เก๋า เครื่องเล็กประหยัดภาษี ช่วงล่างดี ภายในสวยหรู
มวยรองด้วยกัน ผมว่า Mazda สู้ยาก แต่ก็ขอเชียร์แล้วกัน
-
ไปลุ้นให้แซง นิสสันให้ได้ก่อนดีกว่าครับ ::) ::)
ซึ่งบอกตรงๆไม่มีทาง ไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้เลย
และมาสด้าก็พอใจกับยอดแค่ 1,000 คันต่อเดือน(มันเยอะกว่า Mazda3 อีกนะ)
-
ยากครับ โดนกำแพงตั้งราคาแบบนี้
BT50 ปี12 ราคา 4 ประตูยกสูง MT ราคา 7.7 แสน พอเป็น AT ราคา 8.8 แสน
ช่องว่างราคาแสนกว่าบาทถูกแทรกด้วยเรนเจอร์ที่ MT ราคา 8.2 แสน AT 8.6 แสน
มายุคใช้กระดอง Dmax
ตัว 4 ประตูยกสูงราคาเริ่มต้น 8.9 แสน ตัว AT ราคาเริ่ม 9.3 แสน
แต่ราคา Dmax เริ่มที่ 8.1 แสน ตัว AT 9.1 แสน
เหมือนการตั้งราคามราผ่านๆมา
BT50 จะโดนตั้งราคาเพื่อหลีกเลี่ยงการทับไลน์กันกับหุ้นส่วนที่พัฒนาให้
แล้วค่อยเล่นอ๊อฟชั่นให้แตกต่างกันไป
ถ้าหวังจะขึ้นเบอร์ 3 คงเป็นไปได้ยาก
ขอแซงนาวาร่าได้ก็โอเคแล้วนะ
-
ยอดขายขึ้นที่ 3 คิดว่าคงไม่มีทาง ขายได้เดือนละ 7-8 ร้อยคันก็ถือว่าดีละ
-
ยากครับ
ตอนนี้ผมว่าเอาแค่พยายามเกาะกลุ่มให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
-
ยากครับ
-
ไม่มีทาง
เอาง่ายๆ ขนาดเป็นร่างจำแลง ผมยังไม่ซื้อ BT-50 เลย ผมไปซื้อ D-Max จบกว่าทุกทาง
-
ตลาดรถซิ่งจะเป็นคำตอบให้bt50
-
รออีกสัก5ปี มือสองคงตกกว่าอีซุซุ ถึงตอนนั้นก็น่าสนเพราะเสียก็ไม่ไปละศูนย์ ;D
-
รถกระบะ มาสด้า ค่าแรงเข้าศูนย์ แพงเหมือนรถนั่งใช่มั้ยครับ
-
ผมว่า แม้แต่คนคิดโปรเจกท์นี้ ยังไม่ได้คาดว่าจะขึ้นมาถึงที่ 3 ด้วยมั้ง
-
เป็นผม คู่นี้ไปอีสุสุ
มาสด้า จะขึ้นก็ต่อเมื่อ ฟอร์ดมาใหม่ แล้วหน้าไม่สวย เครื่องมีปัญหา และน่าจะขายดี ตัว 4 ประตูยกสูง 4 ประตู 4x4 คงไป Triton มากกว่า ส่วนนิสสัน ยังไม่เคยลองขับ ยังไม่ให้ความเห็น แต่ประหยัดดีนะ
-
คิดว่า ไม่มีทาง ยกเว้น จะลดแลกแจกแถม ส่วนลดสัก แสน แสนห้า อะไรแบบนี้ แต่ที่ผ่านมา กระบะ Mazda แทบไม่มีโปรเลย อีกอย่าง ชื่อเสียของ Mazda ที่ดัง ก็คือ ค่าบริการ ค่าอะไหล่ ตลอดจนบริการหลังการขาย ความยากง่ายในการเคลมครับ
ยุค Chev ที่เป็นฝาแฝด กับ isuzu หลายคนน่าจะจำได้ .. isuzu เคลมได้ แต่ chev ไม่ให้เคลม ทำเอาขยาดไปตามๆกัน
แต่ที่น่าจะขายดี ผมว่าน่าจะเป็น ชุดช่วงหน้ารถ น่าจะมีคนเบิกไปแปลงใส่ D-Max ไม่น้อยครับ
ถ้า Mazda กระบะใช้บอดี้ร่วมกับ Isuzu Mazda อาจจะอยู่อันดับ 5 มากกว่าเพราะใช้โครงสร้างของ Isuzu สะดวกสบายมากๆในการซ่อม แต่สาเหตุที่กระบะ Mazda อยู่อันดับที่ 5 เพราะศูนย์บริการ.....
-
ผมสงสัยว่า ถ้าอีสุลดน้อย หรือเป็นบางช่วง
เค้าจะยอมให้มาสด้าเทราคาจนเละเทะหรอ มันไม่น่าได้นะ
แล้วถ้าเล่นตรงนี้ไม่ได้ เรื่องขึ้นที่ 3 ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย