Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ano_th ที่ ตุลาคม 01, 2010, 16:30:09
-
ไปทดลองขับมา นั่งอยู่ด้านหลังคนขับ รู้สึกว่าเวลาเจอลูกระนาดก้นจะกระเด้งเลย(ขับช้านะ ไม่ได้เร็ว) แล้วก็รู้สึกว่าสะเทือนเยอะ
เซลล์บอกเป็นปรกติของรถ SUV จะกระด้างกว่ารถเก๋ง เพราะออกแนวลุยๆ
ตอนแรกตั้งใจดู CR-V เพราะอยากให้พ่อกับแม่ที่แก่แล้วนั่งสบาย แล้วออกต่างจังหวัดก็น่าจะปลอดภัย
แต่พอลองนั่งแล้วไม่เป็นอย่างที่คิดเลย รู้สึกว่าถ้าออกต่างจังหวัดจริงๆ คงแย่กว่านั่งรถเก๋งแน่ๆ
อยากทราบว่ามันเป็นปรกติของรถ SUV จริงๆเหรอคะ ที่นั่งแล้วสะเทือนเยอะ
แล้ว Captiva กับ SUV ยี่ห้ออื่น จะนิ่มกว่ารึเปล่าคะ
ถ้าเป็นเหมือนกันหมด คงต้องหารถแบบอื่นแทนซะแล้ว
-
SUV ส่วนใหญ่จะเซ็ตมาให้แข็งอยู่แล้วครับ
เพื่่อให้ยึดเกาะถนนมากขึ้น เพราะรถมีความสูงเพิ่มขึ้นครับ
-
suv นั่งสบายคงต้องไปลอง pajero sport แล้วละครับ
-
ปกติครับ เพราะว่าต้องเพื่อไว้สำหรับบรรทุกของ ก็เลยต้องเซ็ตให้แข็งไว้
ไปหาพวกรถ เก๋ง น่าจะตรงความต้องการมากกว่า หรือถ้าอยากได้ SUV จริงๆ
คงต้องทำใจไว้หน่อย เพราะไม่ค่อยนุ่มกันเท่าไหร่หรอกครับ
-
เป็นปกติของรถแนวนี้แหละครับ จขกท. อาจจะชินกับรถเก๋งมากกว่าเลยรู้สึกว่าแข็งอ่ะครับ ^^'
ปล. ถ้าCR-Vช่วงล่างแข็ง FORTUNER นี่นั่งกระดานเลยนะครับนั่น
-
เป็นปกติของรถแนวนี้แหละครับ จขกท. อาจจะชินกับรถเก๋งมากกว่าเลยรู้สึกว่าแข็งอ่ะครับ ^^'
ปล. ถ้าCR-Vช่วงล่างแข็ง FORTUNER นี่นั่งกระดานเลยนะครับนั่น
555 +1
แล้ว cap กับ cr-v อันไหนนุ่มกว่าหรอครับ
-
เป็นปกติของรถแนวนี้แหละครับ จขกท. อาจจะชินกับรถเก๋งมากกว่าเลยรู้สึกว่าแข็งอ่ะครับ ^^'
ปล. ถ้าCR-Vช่วงล่างแข็ง FORTUNER นี่นั่งกระดานเลยนะครับนั่น
555 +1
แล้ว cap กับ cr-v อันไหนนุ่มกว่าหรอครับ
เคยมีโอกาสได้นั่ง CAPTIVA มาครั้งนึง
มีความรู้สึกว่า นุ่มกว่านะครับ แต่ไม่ถึงกับแตกต่างกันมากมาย
ที่กล่าวมายังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ 100% นะครับ
เพราะคนขับ ขับไม่เร็วมาก
-
XC60 สิครับ ปรับนิ่มแข็งได้ดั่งใจ เอิ๊ก
-
MU7 นุ่มที่สุดครับ นุ่มจนมึน
Pajero Sport นี้นุ่มแบบพอดีๆ ขับทางตรงมั่นใจ(กรณีขับไม่เร็วมาก) แต่เล่นสาดโค้งไม่ค่อยดี
Captiva เซตช่วงล่างลงตัวมากครับ แข็งกว่า Pajero Sport แต่นุ่มกว่า CRV ขับมั่นใจทั้งทางตรงและทางโค้ง แต่ไม่รู้สึกมันส์
CRV ช่วงล่างด้านหน้าเซตลงตัว แต่ด้านหลังเด้งเป็นลูกชิ้นที่เด้งนอกนุ่มใน ประมาณตอนกัดจะเหนียว แต่กัดแล้วนุ่มอ่ะครับ :P แต่ขับเข้าโค้งมันส์ที่สุด
-
Space Wagon นั่งสบายมาก ทางใกล้ทางไกล แต่ไม่ใช่ SUV อิอิ
-
ถามว่าถ้าต้องการจริงๆ นั้น
มันก็แก้ไขได้ครับ เปลี่ยนยางให้แก้มใหญ่ขึ้น และก็พวกโช้คสปริง ประมาณนี้ครับ
แต่ก็ต้องแลกกับความสามารถในการทรงตัวที่แย่ลง
ถ้าไม่ได้ลุยอะไรเลย หันไปมองพวก เทียน่า คัมรี่ อะไรแบบนี้จะดีกว่าครับ
-
เคยลองขับ แค็ปติว่า เทียบกับ ฟอร์จูนเนอร์ที่บ้าน
แค็ปติว่า แข็ง แต่เกาะถนน มั่นใจ ฟอร์จูนเนอร์ แข็งและเด้ง แถมยังไม่เกาะถนนอีกต่างหาก (เบาะกลางเด้งจน xXx ได้โดยไม่ต้องออกแรง แต่ถ้านั่งเบาะหลัง ควรอาบแปะฮวยอิ๊วก่อนขึ้นรถ)
-
เห็นด้วยกับความคิดที่ว่าน่าจะลองมองพวก เทียน่า
ย้ำว่าเทียน่าครับ เพราะผมนั่งแล้ว แทบหลับ ชอบมากๆ เมื่อเทียบกับแคมรี่ หรือแอกคอร์ด ...
จริงๆผมว่าในรถแบบ SUV เจ้า CRV นี่มันก็นั่งสบาย นิ่มโอเคแล้วนะ แล้วก็แคปติว่าด้วย แคปติว่านี่เคยขับ รุ้สึกดีมากๆครับ
แต่ถ้าไม่ชอบความรู้สึกแบบ SUV ผมว่าก็นั้นแหละ ลองเพิ่มเก๋ง mid size เข้ามาเป็นทางเลือกดูดีกว่าครับ
ผู้ใหญ่ที่อายุมากๆหน่อย น่าจะชอบ เพราะขึ้นลงจากตัวรถก็ไม่ลำบากนัก ;D
-
ปกติ จขกท. ใช้รถแบบไหนอยู่หรอครับ ถ้าเป็นรถเก๋ง อาจจะเป็นเพราะการชินกับรถเก๋งมากกว่า
ถ้าเอาตามความรู้สึกผมนะ กับช่วงล่างรถ SUV เทียบกับเก๋ง C-segment (ถ้าเทียบกับ D เกรงว่าจะดับสนิทแทบทุกราย)
CR-V อันนี้ผมว่าแข็งกว่าเก๋งครับ การทรงตัวถือว่าทำได้ดีพอประมาณ เวลาวิ่งทางขรุขระรู้สึกว่าตัวรถค่อนข้างซับความสะเทือนเข้ามาค่อนข้างเยอะกว่าเก๋ง
Captiva อันนี้แข็งกว่าเก๋ง แต่นุ่มกว่า CR-V แถมนุ่มแบบได้ความหนึบมาในตัวด้วย วิ่งทางขรุขระไม่ค่อยซับเข้ามามากเท่า CR-V แต่เยอะกว่าเก๋งหน่อย
-
เป็นปกติของรถแนวนี้แหละครับ จขกท. อาจจะชินกับรถเก๋งมากกว่าเลยรู้สึกว่าแข็งอ่ะครับ ^^'
ปล. ถ้าCR-Vช่วงล่างแข็ง FORTUNER นี่นั่งกระดานเลยนะครับนั่น
เห็นด้วยครับ แต่ผมว่าเป็นเกวียนน่าจะเหมาะกว่า
-
ว่าแต่อย่าลืมไป ลอง x-trail นะครับ
ตัวใหม่ผมว่าเค้าเช็ตช่วงล่างมาดีเลยนะครับ นุ่มหนึบ เลิกย้วยและไม่กระด้าง
ลองดูครับ
-
ถ้าเทียบกับเก๋ง ยังไง SUV มันก็กระด้างกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ ที่สนใจตอนแรกเพราะนึกว่ารถคันใหญ่ๆจะนั่งสบาย
สงสัยต้องลองดูรถประเภทอื่นแทนซะแล้ว
-
เป็นปกติของรถแนวนี้แหละครับ จขกท. อาจจะชินกับรถเก๋งมากกว่าเลยรู้สึกว่าแข็งอ่ะครับ ^^'
ปล. ถ้าCR-Vช่วงล่างแข็ง FORTUNER นี่นั่งกระดานเลยนะครับนั่น
เห็นด้วยครับ แต่ผมว่าเป็นเกวียนน่าจะเหมาะกว่า
เห็นด้วยเลยครับ FORTUNER ช่วงล่างแข็งกว่า CR-V มาก
-
ถ้าจะมองที่นั่งนุ่มๆเป็นหลัก คงต้อง MPV แล้วล่ะครับ
(^^)
-
ถ้าจะมองที่นั่งนุ่มๆเป็นหลัก คงต้อง MPV แล้วล่ะครับ
-
ผมไปลองมาแล้ว วิ่งในศูนย์ แต่มีเนินระนาด และ ล่องน้ำอยู่ จึงได้ทดสอบความนิ่มซะเลย ผลคือ สะเทือนสุดๆ ไม่มีความนุ่มเลย ผิดหวังมากครับเพราะอ่านข้อมูลในเวปต่างๆ มีแต่บอกว่ารูดได้เลย