Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuperDOM ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:18:43

หัวข้อ: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: SuperDOM ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:18:43
จาก FB ของ Mazda2life  1 ต.ค. 53

มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับ โบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปลี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]

ประกาศเบื้องต้นออกมาแล้วนะ ยังไงรอหนังสืออย่างเป็นทางการคอนเฟิร์มอีกที

แต่ผมยังมีข้อสังเกตุว่า  ยังมีการส่งเสริมการขายและให้ข้อมูลที่ผิดๆแก่ลูกค้าที่ออกรถหลังเดือน พ.ค. จนถึงวันที่เกิดเรื่องขึ้นอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: Wisidsak ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:23:37
ขอให้เป็นทางออกที่ทุกคนพอใจนะครับ

ถอยออกมา และต่างคนต่างเห็นใจอีกฝ่ายแล้วกันครับ

วันนี้เพื่อนบ้านก็เพิ่งออกตัว Sedan มาเหมือนกัน แหะๆๆ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: patzahut ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:27:47
สรุปว่า ช่วงล่างเปลี่ยนได้แฮะ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:29:43
จบด้วยดี ยินดีด้วย
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: SuperDOM ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:31:55
เห็นเค้าออกมารับผิดชอบแบบนี้ก็น่ายินดีอยู่

แต่คิดว่ายังมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากศูนย์บริการที่ให้ข้อมูลผิดๆอยู่แน่ๆ ยังไงใครที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ก็ติดต่อ MST ทางเมล์ลด้านบนได้นะครับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:48:16
ถ้ายอมเปลี่ยนช่วงล่างให้ คิดว่าน่าจะจบครับ ;D
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ ตุลาคม 01, 2010, 21:55:26
ยินดีด้วยครับ

การเปลี่ยนช่วงล่างให้เป็นการแก้ไขที่ต้นเหตุที่สุดแล้ว

หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:13:25
คนไทย ก็อภัยให้มาสด้ากันเถอะครับ เขารับผิดชอบความผิดพลาดของเขาแล้ว ช่วยๆกันอุดหนุนเขาต่อไปละกัน
เอาให้เจ้าตลาดค้่อนขวับไปเลย จะได้ปรับปรุงซักที
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: jones ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:17:03
ยินดีกลับคนที่ใช้รถรุ่นดังกล่าวด้วยครับ หวังว่าคงจบลงด้วยดี


ปล นึกว่าเปลี่ยนไม่ได้ซะอีก ;D
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: tyro24 ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:26:35
งง อ้าวเปลียนได้ ก็เปลี่ยน mail ไปแล้ว ขอเรื่องมากหน่อย ขอไปเปลี่ยนที่ ศูนย์พระรามสี่เท่านั้น

ได้อ่านท่านผู้การ ตาม กระทู้ข้างล่าง ผมเปลี่ยนแน่นอน ผมได้ลองใช้ รุ่น maxx ซีดาน มาสัปดาห์หนึ่ง
ตอนไปแก้แอร์เหม็น ส่วนตัวชอบกว่า และเป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมที่ควรได้ ต้องเสียเวลาเอารถไปทิ้งไว้
เป็นสัปดาห์ก็ไม่ว่ากัน ขอให้บอกมาเถอะ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:42:00
สุดท้ายก็เปลี่ยนช่วงล่างได้
ผมว่ายังไงๆ มันก็น่าจะเปลี่ยนได้อยู่นะ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:58:08
ดีครับ ตามที่ผมบอกว่าการแก้ปัญหาไม่ใช่อะไรอื่นไกลนอกจากให้สิ่งที่ลูกค้าควรได้

ทีนี้ก่อนที่จะไปเปลี่ยนช่วงล่าง ผมแนะนำว่าหาโอกาสไปลองขับตัว Maxx ที่เป็นช่วงล่างสปอร์ตดู
ว่าเรารับได้ไหม สำหรับคนที่มีจิตใจสปอร์ตอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่คนที่ยังไม่แน่ใจ ให้ลองดูก่อน
ว่าเทียบกับช่วงล่างเดิมที่มีอยู่ เราโอเคกับอันไหนมากกว่า ผมคิดว่าบางท่านซื้อ Spirit เพราะช่วงล่าง
สปอร์ต แต่บางท่านก็อาจจะไม่ รวมถึงเจ๊หน้าขาวที่แบงก์ผม ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะใช้คนที่ชอบช่วงล่างสปอร์ต
แต่ผมก็จะแจ้งให้แกทราบตามข้อความที่ Mazda ลงใน Facebook นั่นแหละครับ เปลี่ยนไม่เปลี่ยน
ก็ให้เขาไปตัดสินใจ

ที่แนะกันแบบนี้ เพราะว่าถ้าเราตัดสินใจเปลี่ยนเป็นช่วงล่างสปอร์ตแล้วพบว่าไม่ชอบ อยากกลับไปใช้
ช่วงล่างเดิม อาจต้องเสียเงินแล้วนะครับ เพราะเขาให้ในสิ่งที่ระบุไว้ตามโบรชัวร์แล้วว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้า
ควรได้ ในเมื่อได้เช่นนั้นแล้วคิดจะเปลี่ยนใจ ก็คงเทียบได้กับคนที่ได้รุ่น Maxx ไปแต่กลับอยากได้ช่วงล่างนุ่ม
ก็ต้องออกเงินซื้ออะไหล่เอง

ซึ่งถ้าต้องออกเงินเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลก และที่ถูกมันก็ต้องเป็นตามนั้น อย่าง Nissan กับโช้คเจ้าปัญหา
ของ Tiida ตอนที่ผมเปลี่ยนจากโช้ค E20 เป็นโช้คไมเนอร์เชนจ์ ก็เล่นกติกาเดียวกันคือเคลมได้
เปลี่ยนให้ แต่ถ้าเกิดอยากเปลี่ยนกลับ ทีนี้จะเสียเงินแล้วนะ

ไม่ได้กำลังจะบอกว่าอย่าเปลี่ยนโช้คให้ Spirit ของท่าน แต่อยากให้ลองและคอนเฟิร์มด้วยใจของตัวเอง
เพื่อให้ได้ช่วงล่างที่คุณจะชอบมันจริงๆ คนที่ขับสปอร์ต ก็ต้องใช้ช่วงล่างสปอร์ต คนที่ไม่เคยลอง
ก็ควรได้ลอง เผื่อชอบขึ้นมา ก็เปลี่ยนได้เช่นกันครับ

ส่วนตัวผมหลังจากที่ลองมา ผมชอบช่วงล่างสปอร์ตมากกว่า แต่ไม่ชอบยาง 195/45 อันบางเฉียบ
ของรุ่น Maxx ดังนั้นจึงมองว่าช่วงล่างสปอร์ต จับคู่กับยางที่แก้มหนากำลังดีอย่างของ Spirit น่า
จะมีการควบคุมการโยนของตัวรถที่ดี และในขณะเดียวกันก็มีความกระด้างอันเกิดจากยาง
น้อยกว่ารุ่น Maxx
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ตุลาคม 01, 2010, 22:59:36
สรุปคือ เป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่ทาง MST เสนอมาเองใช่มั้ยครับ
จะว่าไปแล้วก็แอบเสียดายแทนคนที่ได้รับผลกระทบอยู่เหมือนกัน อุตส่าห์ว่าจะได้เจรจากันอยู่แล้วเชียว แต่กลับไม่เอาซะงั้น
เอาเหอะ ยังไงทาง MST ก็มีแนวทางออกมาแล้ว คือเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ คงน่าจะเกิดความพอใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบอยู่บ้างนะครับ
ถือว่าคราวนี้ Mazda แก้ปัญหาได้ดีจริงๆ ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ ตุลาคม 01, 2010, 23:26:52
ก็ดีแล้วครับ ก็เป็นอย่างที่ผมบอกไป
มันเป็นถ้าแก้ที่ถูกที่ควรที่สุดแล้ว

ก็ในเมื่อคุณทำผิดในสิ่งนั้น คุณก็ควรแก้ไขในสิ่งนั้นให้ถูกในต้อง
จะไปแก้ด้วยอย่างอื่นก็คงไม่ใช่ และไม่เป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง


ต่อไปทำอะไรให้ฝ่ายตรวจสอบทำงานกันให้ละเอียดๆ หน่อย
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 01, 2010, 23:29:59
ถือว่า คราวนี้ Mazda เอง ก็ได้ทำในสิ่งที่สมควรจะทำแล้วเสียที

และเชื่อว่า ทุกคนข้างใน MST ก็คงจะทราบแล้วว่านี่คือบทเรียน ว่า สิ่งใดก็ตาม
ที่อยู่ในแค็ตตาล็อก มันสำคัญมาก ก่อนเปิดตัว ที่ผ่านมา ก็เช็คกันให้ดีมาโดยตลอด
แต่ ครั้งนี้ ถือว่า พลาดกันได้ และหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ซึ่งก็เชื่อว่า ไม่น่าจะมีแล้วละ

ส่วนลูกค้า รออีกนิด Mazda กำลังพยายาม ไล่เช็คตามข้อมูลที่มีอยู่ ติดต่อทางจดหมาย
อย่างเป็นทางการ กันในลำดับต่อไป

ซึ่งก็เป็นไปตามข้อเสนอของหลายๆคน ที่เว็บของเรา เสนอไว้

หวังว่าเรื่องนี้ น่าจะจบลงด้วยดีกันเสียที

และไหนๆก็ไหนๆ ขอขอบคุณ ผู้เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ใน MST ซึ่งช่วยกันแก้ไขปัญหานี้ จนได้ข้อสรุปออกมา
อย่างน่าพอใจของลูกค้ากันได้เสียที ในที่สุด โดยมิต้องให้เรื่องราวบานปลายไปกว่านี้ ครับ
และต้องถือว่า ถ้าเทียบกับบริษัทอื่นแล้ว Mazda ค่อนข้างเป็นบริษัทที่ "ไว" ในการเข้ามารับปัญหาของลูกค้าแล้ว
เมื่อเทียบกับระยะเวลา ขั้นตอนต่างๆ ที่เราคุยๆกันมา นี่ก็ ราวๆ 1-2 สัปดาห์...
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: patzahut ที่ ตุลาคม 01, 2010, 23:36:31
เอ่อ ถ้าทั้งหมดจบได้แบบนี้จริง    คนที่ซื้อ Mazda2 sedan รุ่นรองท๊อปนี้   ราคาจริงๆของรถเมื่อรุ่นนี้ได้ช่วงล่าง sport ต้องแพงกว่านี้ แต่นี่จ่ายน้อยกว่า แต่ได้ของดี  ก็จะถือว่ากำไรไปโดยปริยายด้วยนะครับ  ก็ถือว่าเป็นการ win win ทั้ง 2 ฝ่ายครับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: kengointer ที่ ตุลาคม 01, 2010, 23:43:50
ว่าแล้วต้องมาในแนวนี้ แฮปปี้กันท้วนหน้า้
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: waterside ที่ ตุลาคม 02, 2010, 03:49:31
คิดว่าทาง Mazda ตัดสินใจถูกต้องแล้วนะครับ  ผมเองก็กำลังเล็ง ๆ Mazda 3 ที่จะมาใหม่อยู่  พอเจอเคสนี้เข้าก็รู้สึกถอดใจไปเหมือนกัน  ดูเหมือนทางบริษัทไม่ค่อยรับผิดชอบเท่าที่ควรจะเป็น  ถ้าแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคได้อย่างนี้ก็ทำให้มีกำลังใจมาใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ ตุลาคม 02, 2010, 08:14:11
แสดงความรับผมชอบ เย่ยมมากคร้าบบบบ

แต่คนที่จัดพิมพ์เอกสาร คงจะโดนหนักแน่ๆ  :D
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: truesanu ที่ ตุลาคม 02, 2010, 10:08:18
ก็น่าจะจบลงด้วยดีแล้วครับ MST ก็แก้ในสิ่งที่ผิดไป ส่วนคนที่คิดว่าซื้อรถทีหลังก็อย่าไปคิดมากนะครับ
ที่เค้าชดเชยนี่สำหรับคนที่ซื้อก่อนครับ ถ้าท่านไม่ได้โดนให้ข้อมูลผิดแล้ว ก็ซื้อราคานั้นแหละครับ ถูกแล้วละครับ

ที่ตอนนี้อยากรู้คือเปลี่ยนช่วงล่าง เค้าจะเปลี่ยนอะไรมั่งน้าา



หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: 007 ที่ ตุลาคม 02, 2010, 10:22:42
จบแบบ happy กันนะครับ ตามอ่านมานานแล้ว ว่าจะจบแบบไหน
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: auto-synergy ที่ ตุลาคม 02, 2010, 19:55:52
โอ้ว ให้ได้แบบนี้ซิ

มันช่างเป็นสัญญาณที่ดีของผู้บริโภคจริงๆ

ผมรอ New Mazda3 อยู่นะ จะจัดให้คันนึง
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ ตุลาคม 03, 2010, 03:03:05
ปรบมือให้ Mazda ดังๆ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: muying ที่ ตุลาคม 13, 2010, 12:10:57
ขอพูดในฐานะคนใช้มาสด้า 2 น่ะครับ

1 ผมได้ทดลองขับมาสด้าสอง สองรุ่นคือ กรูฟ เกียร์แมน  กับ สปิริต  เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง ของเกียร์ และช่วงล่าง  ความรู้สึกที่ได้รับคือ เกียร์ออโต้มันไม่ตอบสนองบาทาเอาเสียเลย  ส่วนช่วงล่าง ต่างกันน้อยมาก(อาจเพราะผมจับไม่ได้หรือปล่าวก็ไม่รู้) คือ กรูฟมันโยนมากกว่าเล็กน้อย
2 ส่วนตัว แม๊ค ไม่ต้องพูดถึง ออฟชั่นมากเกินไป หาทำเฉพาะที่อยากได้ก็คงไม่กี่ตังค์และดีกว่าด้วย
3 ผมเลือก กรูฟ เกียร์แมน มาใช้ เพราะ ช่วงล่างไม่แตกต่างกันนอกจากหน้ากระดาษในใบโฆษณา  ตอบสนองบาทาผมได้ดี

คำถามต่อไปว่า แล้วเรื่องการปรับแต่งช่วงล่างล่ะ อยากให้มันสปอร์ตๆหน่อย

ไม่ใช่เรื่องยาก  มันมีใน plan ในสมองเล็กๆของผมแล้ว คือ รอให้หมดประกัน ผมจะเบิกช๊อคแอ๊พซอบเบอร์กับสปริงมาใส่  งบไม่น่าเกินสามหมื่น (ประหยัดไปกว่าเจ็ดหมื่นบาท จากรุ่นสปิริต และดีกว่า สวยกว่า)  สปอร์ตแท้ เด้งม้ามปลิ้น เกาะถนนมั่นใจ

แค่นี้ครับที่อยากมาแชร์กัน

แถมอีกเล็กน้อยครับ
ส่วนต่างระหว่างกรูฟกับสปิริต รุ่น 4 ดอคือ 51,000 บาท  เห็นบางท่านจะเรียกร้องเอาทั้งหมดก็คงไม่ยุติธรรมนัก เพราะสปิริตก็ยังได้อะไรๆที่มากกว่าเค้า่เช่น ถุงลมสองใบ  กุญแจอิมโมฯ ล้อแม๊ค จอแสดงผล สวิตท์ที่พวงฯ สัญญาณกันขโมย เป็นต้น น่ะครับ  (อ้อลืม แอร์โร่พาร์ทด้วย) ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ถ้าเอากรูฟมาอัพอุปกรณ์เสริมวงเงิน ห้าหมื่นนี่ จะเอาอยู่หรือปล่าว

แต่ทางมาสด้าแก้ไขแบบนี้ คุณก็ได้กำไรไปตามระเบียบครับ ;D
หัวข้อ: Re: บทสรุปของช่วงล่าง Mazda2 Spirit Sedan
เริ่มหัวข้อโดย: truesanu ที่ ธันวาคม 22, 2010, 12:42:10
ไปเปลี่ยนช่วงล่างแบบ sport มาแล้วครับ ความรู้สึกที่กลัวว่าจะแข็งขึ้นกว่าเดิม พอได้เปลี่ยนแล้วรู้สึกว่ามันไม่แข็งขึ้นเลย
อาจจะเป็นที่ยางด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ เพราะตอนนี้ใส่ขอบ 15 อยู่ แต่กลับทำให้รู้สึกว่าขับขี่ได้อย่างมั่นคง มั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยนะครับ
ทำให้รู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ไปเปลี่ยนมา

แต่ตอนเปลี่ยนเวร็จก็มีเหตุการไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึนซะอีก ช่างเปลี่ยนยังไงไม่รู้ทำให้ไฟเดือนรูปพวงมาลัยโชวที่หน้าปัท
แก้ไม่ได้ทางศูนย์ก็เลยต้องเปลี่ยนชุดพวงมาลัยให้ใหม่ทั้งชุดเลย สรุปงานนนี้ได้ช่วงล่า่งใหม่แถมชุดพวงมาลัยใหม่อีกด้วย

งานนี้ได้ช่วงล่าง Sport ของใหม่แน่นอนครับ ไม่ต้องกลัวเค้าจะเอาของเก่าเราไปโมหรือไม่เปลี่ยนจริงอย่างที่บางคนกลัว


รูปภาพของเก่าที่เค้าถอดออกมา
(http://upic.me/i/f1/21122010010.jpg) (http://upic.me/show/19295076)

อันนี้น่าจะเป็นคานหลัง
(http://upic.me/i/0f/21122010008.jpg) (http://upic.me/show/19295082)