Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AR15 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2021, 08:38:41
-
ดูจากตัวล่างๆที่ไม่ใช่เครื่องตัวแรง เช่น เครืองดีเซล ของ MB หรือจำพวก 35, 40, 45 ของ audi ในบางรุ่น ท่อไอเสียมักจะทำเป็นช่องหลอก แล้วท่อจริงซ่อนอยู่ใต้กันชนงุ้มลงด้านล่าง มีสาเหตุอะไรที่เขาไม่ทำออกจริงแบบ bmw ไหมครับ
-
ผมคิดว่าเพื่อความสวยงามครับ
บางทีผมก็เคยคิดจะแต่งปลายท่อนะ แบบไม่ต้องเอารถแรงมากก็ได้แรงไปก็ไม่มีที่ขับ แต่อย่างแต่งแนวรถแรงๆสวยๆซักคันก่อนจะแก่เกินไป ;D
-
เค้าพยายามออกแบบให้กลมกลืนกับกันชนท้าย
แบบนี้มันจะมีปัญหาเวลาที่เราอยากเปลี่ยนเป็นท่อซิ่ง
แต่รถยุโรปไม่ว่าจะตัวบ้านหรือตัวซิ่ง เจ้าของรถก็มักจะไม่เปลี่ยนท่อกันครับ
เพราะว่าตัวซิ่งมักจะมีเสียงที่เพราะมาจากโรงงานอยู่แล้วครับ
-
ประหยัดต้นทุนในสิ่งที่มีแต่ car enthusiast สน
ไม่ต้องออกแบบท่อหลายแบบสำหรับแต่ละ trim level จะรุ่นต่ำสุดหรือท้อปสุดก็ท่ออันเดียวกัน
ผมมองว่าเป็นสาเหตุเดียวที่ BMW เลิกทำรถขับหลังใน series 1 เพราะคนซื้อ 80% ไม่รู้เลยว่ารถตัวเองที่ซื้อเป็นรถขับหลังหรือขับหน้า
https://www.automobilemag.com/news/bmw-80-of-1series-owners-dont-know-they-have-rearwheeldrive-cars-3558/
-
ประหยัดต้นทุนในสิ่งที่มีแต่ car enthusiast สน
ไม่ต้องออกแบบท่อหลายแบบสำหรับแต่ละ trim level จะรุ่นต่ำสุดหรือท้อปสุดก็ท่ออันเดียวกัน
ผมมองว่าเป็นสาเหตุเดียวที่ BMW เลิกทำรถขับหลังใน series 1 เพราะคนซื้อ 80% ไม่รู้เลยว่ารถตัวเองที่ซื้อเป็นรถขับหลังหรือขับหน้า
https://www.automobilemag.com/news/bmw-80-of-1series-owners-dont-know-they-have-rearwheeldrive-cars-3558/
คนขายบางคนยังไม่รู้เลยครับ .. ตอน 1 minor เปิดตัวใหม่ๆ ผมเห็นมันหน้าตาต่างจากเดิมเยอะ + เปิดตัวใกล้กับ 1 ใหม่ขับหน้าในจีน เลยไม่แน่ใจ เลยลองถามเซลล์ .. เธอตอบ "น่าจะเป็นขับหน้านะคะ" จนผมต้องมุดดูใต้รถให้แน่ใจ
-
หลักใหญ่ใจความ ก็เพื่อความสวยงาม
ส่วนจะเพื่อลดต้นทุน หรือ เสริมคาแรคเตอร์ตัวรถ หรือ ดว้ยเหตุผลอื่นๆ ก็ว่าไป
-
เกลียดเทรนด์การแต่งรถ manufacturer เดี๋ยวนี้มากครับ
1. fake vents รอบคัน
2. fake exhaust
3. fake engine sound จาก speaker
:'( :'( :'( :'( :'(
-
เกลียดเทรนด์การแต่งรถ manufacturer เดี๋ยวนี้มากครับ
1. fake vents รอบคัน
2. fake exhaust
3. fake engine sound จาก speaker
:'( :'( :'( :'( :'(
ผมเกลียด fake engine sound ที่สุดเลยครับ ได้ยินแล้วนึกถึงรถไฟฟ้าที่มีเสียงมอเตอร์ไฟฟ้าจำลอง :'(
-
ลดต้นทุนครับ
-
ลดต้นทุน หลอกตัวเองครับ
รถยุโรปส่วนใหญ่ถ้าแต่งกันก็ใส่ท่อจริงกันนะครับ
ไม่มีมาใส่ท่อหลอก หรือปลายท่อตันๆ กันสักเท่าไร
-
ประหยัดต้นทุนในสิ่งที่มีแต่ car enthusiast สน
ไม่ต้องออกแบบท่อหลายแบบสำหรับแต่ละ trim level จะรุ่นต่ำสุดหรือท้อปสุดก็ท่ออันเดียวกัน
ผมมองว่าเป็นสาเหตุเดียวที่ BMW เลิกทำรถขับหลังใน series 1 เพราะคนซื้อ 80% ไม่รู้เลยว่ารถตัวเองที่ซื้อเป็นรถขับหลังหรือขับหน้า
https://www.automobilemag.com/news/bmw-80-of-1series-owners-dont-know-they-have-rearwheeldrive-cars-3558/
รถยุโรป Premium Entry Level ที่ขายในไทยส่วนมากตอนนี้เป็นขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
-
ชุดท่อแต่งก็แสบครับ แยกขายครับ ชุดท่อ ถ้าสั่งจากนอก หลายยี่ห้อไม่ให้ปลายครับ อยากได้ปลายซื้อต่างหากอีก แต่ถ้าบากคนไม่ซีเรียส ก็ซื้อแต่ปลายมาใส่ครับ ไม่ต้องยุ่งกับตัวรถสวยๆ แถมประกันไม่ขาด
-
ต่อกับท่อจริง มันจะดำ สกปรก ดูไม่สวยอีก แล้วจะมาบ่นกันอีกหรือเปล่า
-
เกลียดเทรนด์การแต่งรถ manufacturer เดี๋ยวนี้มากครับ
1. fake vents รอบคัน
2. fake exhaust
3. fake engine sound จาก speaker
:'( :'( :'( :'( :'(
เกลียดด้วยคนครับ
-
มันก็คือการออกแบบเท่านั้นแหละครับ อยู่ที่เราชอบหรือเปล่าเท่านั้นเอง
ส่วนตัวผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่
-
เหมือนเคยอ่านเจอที่ไหนซักที่เค้าว่ากม.ยุโรป รถต้องออกแบบให้ปลายท่องุ้มลงอ่ะครับ จริงเท็จขนาดไหน จำไม่ได้แล้วเหมือนกันแฮะ เห็นมานานมากแล้วอ่ะ