Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ ตุลาคม 02, 2010, 09:08:27
-
(http://i231.photobucket.com/albums/ee183/IwataKana/Default%20Album%202/Screenshot2553-10-02at83647.png)
(http://i231.photobucket.com/albums/ee183/IwataKana/Default%20Album%202/Screenshot2553-10-02at83656.png)
(http://i231.photobucket.com/albums/ee183/IwataKana/Default%20Album%202/Screenshot2553-10-02at83704.png)
(http://i231.photobucket.com/albums/ee183/IwataKana/Default%20Album%202/Screenshot2553-10-02at83718.png)
ทำไมรถ K-car อายุสั้นจัง แค่ 2 ปีก็ไมเนอร์แล้ว (ปัจจุบันต้อง 2 ปีขึ้นถึง 3 ปี)
หน้าตา ด้านหน้ามาแนว Voxy มาเองเลย (แต่ไมล์สวยมากๆ)
ปล.Fit ใหม่เปิดตัววันที่ 8 ครับ (เวอร์ชั่น JDM)(ใบ้ให้ ไฟท้ายออกแบบกลับมาตายรัง)
-
ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆ...Honda บ้านเราไม่นำ Honda Life มาเป็น Eco car บ้าง
หรืออย่างน้อยๆ ก็มีส่วนที่คล้ายกันบ้างก็ยังดี
แต่ไม่เป็นไรรอได้ผมหวังว่าคงคุ้มค่ากับการรอคอยนะครับ
Honda Eco car
-
ภายในสวย ไฟหน้าเหมือน x-trail เลย รูปทรงๆ55
แอร์ข้างในนี่ เอาใจคนนั่งข้างคนขับเลย นะนี่
-
เป็นรถฮอนด้า ที่แรก ๆ เห็นแล้วนึกว่ากล่องเคลื่อนที่ได้
ได้มีโอกาสไปที่ญี่ปุ่น และก็พบว่ากล่องเล็ก ๆ เหล่านี้ วิ่งกันเยอะมาก
ไม่ว่าจะเป็นจากค่ายไหนก็แล้ว โดยเฉพาะ Daihatsu
เลยทราบจากไกด์มาว่า รถทรงกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยนรุ่น (หรอ?)
ถ้า Honda นำเอาเข้ามาขายในไทยแล้วทำราคาขายดี ๆ
น่าจะเป็นอีกรุ่นที่เอาใจวัยรุ่ยไทยนะคับ หุหุ
-
ไม่ได้หรอกครับ...
รถเหล่านี้ เป็นรถพิกัดเล็กสุดในโลกแล้ว เรียกันว่า K-Car ย่อมาจาก Kei-Jidosha
อันแปลว่า รถยนต์ขนาดกระทัดรัด เครื่องยนต์ ต้องไม่เกิน 660 cc ต้องไม่เกิน 64 แรงม้า
เป็นกฎหมายข้อบังคับกันมาตั้งแต่ช่วงปี 1960 ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น
และข้อกำหนดเหล่านี้ มีการพัฒนามาเรื่อยๆ ปรับปรุงมาเรื่อยๆ จนเป็นปัจจุบัน
ในช่วงนี้ อย่าคิดว่า จะเอารถพวกนี้มาทำขายเป็น ECO Car เมืองไทยเลยครับ
อนาคต อาจจะไม่แน่นอน แต่ไม่ใช่ช่วง 3-4 ปีนี้แน่ๆ
Honda บ้านเรา ไม่เอา Life มาทำ เป็น ECO Car หนะ เขาคิดถูกแล้ว
คนไทยที่ชอบรถเล็กพวกนี้แบบคุณ GreenG หนะมี แต่มันไม่มากพอที่จะให้เขาสั่งเข้ามาผลิตขายจนคุ้มทุน
และรถพวกนี้ ผลิตที่โรงงานนอกญี่ปุ่น คงไม่ได้ เพราะเป็นข้อบังคับเอาไว้ว่า สงวนเพื่ออุตสาหกรรมรถยนต์
ของญี่ปุ่นกันเองเ็นหลักเท่านั้น ถ้าอยากได้ต้องสั่งนำเข้า ซึ่งภาษีก็แพง ทำให้รถเล็กพวกนี้
พอมาถึงเมืองไทย อย่างถูกกฎหมาย ราคาก็พุ่งไปอยู่แถวๆ 1 ล้านบาทต้นๆ เลยทีเดียว
-
เหมือนรถค่าย Nissan เลย แต่โนไฟฉายย่อส่วนของโดราเอม่อน
-
ไฟหน้าคล้าย Voxy ตามที่ จขกท.บอกเลยครับ
-
อ้า อ่านของพี่จิมมี่ แล้วปิ๊งว่า
ถ้าค่ายไหนจะผลิตรถ Eco car เพื่อขายในประเทศ และส่งกลับไปขายในญี่ปุ่นแล้วนั้น
ต้องเป็นพิกัด B segment เท่านั้นสิเนี่ย
หรือ
ถ้า เป็นรถขนาด A segment ซึ่งขนาดพอๆ กับพวก K-car แบบที่ Honda กำลังจะทำให้เป็น
Eco car อยู่ในตอนนี้ ก็ไม่สามารถส่งกลับไปขายและได้ภาษีถูกๆ แบบรถ K-Car คันเล็กๆ ที่ญี่ปุ่นได้
เพราะงั้น ถ้า A car ที่ Honda ทำ หากจะส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่น ต้อง
มีระดับราคาเดียวกับตลาด Toyota iQ แน่ๆ เลย ซึ่งเป็นตลาดที่คันเล็กกว่า แต่ราคา
เท่าๆ กับรถ B car รุ่นกลางๆ-สูงๆ เรียกว่าเป็น City car ระดับ Premium
แบบนี้ A car (Eco car) ของ Honda มีสองแนวทาง คือ 1) ใส่ของมาเยอะๆ push/start air auto
แบบเดียวกับที่ส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่น และตั้งราคา เกือบๆ หรือเท่าๆ กับ B car รุ่นล่างๆ ในบ้านเรา
หรือ 2) ตัด option หลายๆ อย่างออกไป และตั้งราคาให้ได้ระหว่าง 450,000-550,000
ปล. ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนการสันนิษฐานที่ว่า Honda น่าจะส่งตัวรถกลับไปขายที่ญี่ปุ่นด้วย
ไม่มีสาระอะไร แต่ปิ๊งขึ้นมาในหัวเลยเอามาคิดเล่นๆ ดู
-
สงสัยว่าไม่เอาเครื่องเสียงคู่บารมีอย่าง gathers มาใส่ honda บ้านเรามั่งนะ
-
ขนาดไม่สำคัญ ขอแต่ อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ ๆ + แอร์ auto ก็พอแล้ว
-
ว้าย.... Honda Life มันโดน voxy ปี้กับ X-trail. ใช่ไหมคะ??
ริงโกะค่ะ
-
ด้านข้างชวนให้นึกถึง Etios จังเลยแหะ
-
วันนี้โทรสอบเรื่อง Jazz MC ที่ศูนย์สุวรรณภูมิแล้ว
ว่าเปิดตัว ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นธันวาคม 2010 หรือช่วงงาน Motor Expo ค่อนข้างแน่นอนครับ