Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 13:28:58
-
Volvo XC40 Pure Electric รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% เตรียมเปิดตัวในไทย
มีนาคม นี้ ! คาดนำเข้าจากจีน มอเตอร์ไฟฟ้า 408 แรงม้า 660 นิวตันเมตร
วิ่งได้ไกลสุด 400 km. ต่อการชาร์จ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/volvo-xc40-pure-electric-ev-coming-soon-thailand/
(https://www.img.in.th/images/492042376e397159b1f8a41949d039bc.jpg)
-
น่าสนใจมากเลย แต่ราคาน่าจะแรงเกินไป อะไหล่จะแพงตามไปด้วยไหมนะ
-
รอราคาครับ
-
รุ่นน้ำมันหน้าสวยกว่าครับ ดูสเปกระยะทางแล้วถ้าไม่ได้รักษ์โลกมากมาย รุ่นน้ำมันดีต่อการใช้ชีวิตมากกว่า
-
รุ่นน้ำมันหน้าสวยกว่าครับ ดูสเปกระยะทางแล้วถ้าไม่ได้รักษ์โลกมากมาย รุ่นน้ำมันดีต่อการใช้ชีวิตมากกว่า
ตัว EV ดูล้ำกว่า คหสต. ผมไป EV ไม่มองรุ่น phev เลยคับ รุ่น Phev มันแรงม้าเสือกระดาษจิงๆ
ผมรอดูราคา และตัวเลือกรถนำเข้าจากจีนอื่นๆอย่าง MG marvel และ Bimmer iX3 ที่จะมาปีนี้เหมือนกัน ก่อนตัดสินใจ ยังไงก็เปลี่ยนขึ้นไปจาก ZS EV อยู่แล้ว
-
โอ้..ตรงสเปคเลย รอลุ้นราคาอย่างเดียว แต่คงยากที่จะต่ำกว่า 2 ล้าน
ถ้าเกินก็รอ MARVEL ต่อไป
-
โอ้..ตรงสเปคเลย รอลุ้นราคาอย่างเดียว แต่คงยากที่จะต่ำกว่า 2 ล้าน
ถ้าเกินก็รอ MARVEL ต่อไป
ผมว่า 2.4-2.6 ล้าน
-
พวก ev 100 % แรงม้าเยอะ
ถ้าแบตเสื่อม หรือ ไฟเหลือ ต่ำกว่า 50 % แรงม้าจะลดมั้ยครับ :o
-
พวก ev 100 % แรงม้าเยอะ
ถ้าแบตเสื่อม หรือ ไฟเหลือ ต่ำกว่า 50 % แรงม้าจะลดมั้ยครับ :o
ที่บ้านเพิ่งออก MG EP มา แบตเหลือต่ำกว่า 50% แรงม้าไม่รู้สึกว่าน้อยลงนะครับ ยังแรงเหมือนเดิม
แต่ถ้าแบตน้อยกว่า 25% เนี่ย แบตมันจะร่วงเร็วมากๆครับ
-
ขับกรุงเทพ ประจวบคีรีขันธ์, พิจิตร, โคราช, ได้แน่ละ
แต่ระยะทางผมว่า ถ้าเพิ่มแบตแล้วเดินทางจริงได้ 400km
จะดีมากเพราะ range 400คือได้ครึ่งนึงของรถน้ำมันละ
แถมถ้าซ่อมวอลโว่จ่ายค่าอะไหล่เองใช้ได้ฟรีตลอดชีพ มันจะรวมค่าแบตด้วยไหมเพราะถ้ารวม นี่คือ EV ที่คุ้มมากเลยนะ
-
รถ EV จากยุโรปแต่ล่ะตัวนี้ตัวเลขแรงม้าโหดมากมาย
จริงๆเอามาขายเมืองไทย ลดความแรง เหลือสัก 200 ม้า
แต่วิ่งได้ 550-600KM เป็นอย่างต่ำ น่าจะเหมาะกว่านะ
วิ่งเมืองไทย 200 แรงม้า น่าจะเหลือๆสำหรับคนส่วนใหญ่
-
รถ EV จากยุโรปแต่ล่ะตัวนี้ตัวเลขแรงม้าโหดมากมาย
จริงๆเอามาขายเมืองไทย ลดความแรง เหลือสัก 200 ม้า
แต่วิ่งได้ 550-600KM เป็นอย่างต่ำ น่าจะเหมาะกว่านะ
วิ่งเมืองไทย 200 แรงม้า น่าจะเหลือๆสำหรับคนส่วนใหญ่
เห็นด้วยครับ แรงม้าแรงบิดเกินความจำเป็น ถ้าเพิ่มระยะทางได้แทนจะเหมาะกับการใช้งานจริงมากกว่า และอยู่ที่ชาร์จเต็มจะนานแค่ไหนด้วย
-
เห็นในยูทูป เทสกันมาได้ 0-100 ประมาณ 5 วินาที เร็วกว่า Model 3 ตัวธรรมดานิดหน่อย
ผมว่าราคามาไม่ต่ำหรอกครับ ไม่งั้นโครงสร้างราคารถที่ขายอยู่ตอนนี้เสียหมด ค่ายจะกล้าหรอ กรณีของ EQC ก็มีให้เห็นอยู่
อย่างเก่งก็ราคาเท่าตัวไฮบริดที่ขายอยู่นี่แหละ ซึ่งผมว่ามันก็คุ้มมากแล้วเพราะแรงกว่าเยอะ และน่าจะเป็นตัวที่น่าเล่นมากๆสำหรับคนที่จะซื้อไฟฟ้า
เพราะเป็นรถศูนย์ อัตราเร่งดี range พอใช้ได้ ดีไซน์ภายใน ภายนอกสวย ยังไม่รู้จะติตรงไหน (แต่ก็ไม่ได้มีอะไรดีเว่อร์เช่นกัน)
-
> ขอขอบคุณ Volvo TH ที่กล้าตัดสินใจ จะช่วยกันผลักดันเมืองไทย ไปสู่รถไฟฟ้าเต็มตัวเร็วขึ้น ขายกันแยะๆเดี๋ยวที่ชาร์จก็เต็มเมือง
>ใครที่กำลังจะซื้อพวกลูกครึ่ง hybrid PHEV จะได้ชะงักนิด รอดีไหม? ถ้ากลางปี toyota ออกไฟฟ้า solid state ออกมา น่าจะทำให้ตลาดร้อนแรงและวิ่งไกล ชาร์จเร็วขึ้นแน่นอน น่ารอนะ
-
ผมก็รอใช้ EV อยู่เหมือนกัน ดูทิศทางแล้วน่าจะเกิน 10 ปี
-
เดาว่าราคาเท่าตัว XC40 ตัว hybrid รุ่นท้อปครับ พร้อมออพชั่นจัดเต็ม + ทำ wall charge ให้ที่บ้าน
ถ้าได้หน้าจอกลางที่เป็น android แบบคลิปของตปท. ก็จะเริ่ดมากเลยนะครับ ใช้ google maps แบบเต็มหน้าจอได้เลย
แต่ได้ยินมาว่า ประกันแพงมากสำหรับรถไฟฟ้า BEV ไม่แน่ใจว่าตรงนี้จะลดลงได้เมื่อไรเนอะครับ
เรื่องศูนย์บริการเท่าที่เคยเข้ามา ก็ดี ไม่มีอะไรให้บ่นมากมายอะไรนะครับ แต่เอะใจนิดนึงตรงที่ว่า ช่างส่วนใหญ่ในศูนย์น่าจะเป็นช่างเครื่องยนต์นะครับ ไม่รู้ว่าทางวอลโว่มีการจัดอบรมช่างให้ดูแลเรื่องระบบไฟฟ้าได้ดีมากน้อยแค่ไหนยังไงครับ
แต่เรื่องการดูแลรถไฟฟ้าน่าจะมีชิ้นส่วนสึกหรอน้อยกว่า แล้วก็ไม่มีของเหลวให้ต้องเปลี่ยนถ่ายตามระยะอีกด้วย น่าจะไม่ยากนะครับ
-
> ขอขอบคุณ Volvo TH ที่กล้าตัดสินใจ จะช่วยกันผลักดันเมืองไทย ไปสู่รถไฟฟ้าเต็มตัวเร็วขึ้น ขายกันแยะๆเดี๋ยวที่ชาร์จก็เต็มเมือง
>ใครที่กำลังจะซื้อพวกลูกครึ่ง hybrid PHEV จะได้ชะงักนิด รอดีไหม? ถ้ากลางปี toyota ออกไฟฟ้า solid state ออกมา น่าจะทำให้ตลาดร้อนแรงและวิ่งไกล ชาร์จเร็วขึ้นแน่นอน น่ารอนะ
ข่าว solid state อะไรนั่นอย่าไปเชื่อความโม้อะไรเยอะคับ โม้แบบนี้มาตั้งแต่ปีก่อนๆ กลิ่น vaporware มันโชย
วันนี้ Hyundai เปิดตัว Ioniq 5 ชาร์จ 5 นาทีวิ่งได้ 100 km 300 ม้า ขับสี่ 0-100 5 วินาที ผลิตที่สิงค์โปร์พร้อมส่งออกตลาดอาเซียนและที่อื่นๆ ไม่ต้องขี้โม้เยอะเหมือนค่ายบางค่าย (ที่มีคนไทยซาบซึ้งในความมีพระคุณเยอะ) ที่ไม่มีกระทั่งรถต้นแบบคันจริงๆ แบบวิ่งได้มาโชว์ ;D ;D
ลดให้เหลือ 200 แรงม้า แบตเตอรี่เท่าเดิม แต่มีระบบเกียร์ช่วยให้วิ่งได้ไกลขึ้นกว่านี้ และตีนปลายดีกว่านี้แต่รอบการทำงานต่ำลงดีกว่าครับ เอาจริงๆนะครับ 300 แรงม้าตีนต้น 0-100 4 วิ คนทั่วไปไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ แรงไปคุมยากครับ
-
รุ่นน้ำมันหน้าสวยกว่าครับ ดูสเปกระยะทางแล้วถ้าไม่ได้รักษ์โลกมากมาย รุ่นน้ำมันดีต่อการใช้ชีวิตมากกว่า
EV น่าจะสวยกว่าและดูดีกว่า
XC40 Recharge EV ก็คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Volvo ที่จะมาจำหน่ายในไทย 400hp นี่แรงระดับรถ Supercar บางรุ่นได้เลยนะครับ
แต่ยังไงๆ ถ้าชอบรุ่นน้ำมันควรเลือกรุ่น Plug-in Hybrid ครับ เพราะตอนนี้ Volvo จะหันมาจำหน่ายแค่รถ Plug-in Hybrid และ EV เท่านั้น
ปล. รถยุโรป Plug-in Hybrid ที่มีปัญหาน้อยที่สุด แรงสุด ขับมันส์สุด ปลอดภัยสุด ประหยัดน้ำมันมากที่สุด คงหนีไม่พ้น.....Volvo
ทุกชีวิต ปลอดภัยใน Volvo
-
น่าสนใจตรงที่นำเข้าจากจีนนี่แหละ (ใครเคยดูถูกว่าวอลโว่รถจีนนะ) ถ้าทำราคาได้ดีก็น่าจะเป็นก้าวที่พลิกของวอลโว่และจุดเปลี่ยนของตลาดอีวีไทยได้เลย ลุ้นให้เทสล่า model 3 โฟล์ค ID3/4 ที่ผลิตในจีนตามกระแสเข้ามาพร้อมๆกับ kia hyundai ด้วย
-
เท่ากับว่า XC40 จะมี 3 ทางเลือกเลยหรือเปล่าครับ ทั้งไฮบริด เสียบปลั๊ก และ EV100%
-
ผมว่าราคามาไม่ต่ำหรอกครับ ไม่งั้นโครงสร้างราคารถที่ขายอยู่ตอนนี้เสียหมด ค่ายจะกล้าหรอ กรณีของ EQC ก็มีให้เห็นอยู่
อย่างเก่งก็ราคาเท่าตัวไฮบริดที่ขายอยู่นี่แหละ ซึ่งผมว่ามันก็คุ้มมากแล้วเพราะแรงกว่าเยอะ
เห็นด้วยครับเรื่องราคา คงไม่ได้ถูกจนตกใจ ต้องตั้ง มาร์จิ้นต่อคันเผื่อแป้กด้วย ตลาดไทยไม่หมูเลย
-
น่าติดตาม
-
ถ้าทำราคามาสักสองล้านต้นๆ นี่ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่าครับ