Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: puritkitt01 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2021, 20:08:44
-
ปัจจุบันใช้ CHR ไฮบริด อยู่ครับ เลขไมล์จะแสนแล้ว เลยอยากลองขยับไปยุโรป ไปไหนมาไหนกัน2คน เล็งBMW SERIES1 ปี16 LCI ปีอาจเก่าหน่อย เลขไมล์อาจหลักแสน มีอะไรน่าเป็นห่วงไหมครับ ผมอยากได้รถที่มีสมรรถนะที่ดี ขับสนุก
-
ไปลองนั่งดูก่อน เบาะเล็ก
-
เปลี่ยนรถไมล์แสน ไปรถไมล์แสน .. จากญี่ปุ่น(แม้จะไฮบริดก็เถอะ)ไปยุโรป(แม้จะเป็น 118 ที่ค่อนข้างไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง)
หวังขับดีขับสนุกก็พอได้อยู่ แต่ค่าดูแล+ความยุ่งยากในการดูแล ตรงนี้บวก-ลบ-คูณ-หาร ดีๆนะครับ
-
ซื้อเพิ่มมาขับสนุกๆขำๆ ก็อาจจะได้สิ่งที่อยากลอง แต่ถ้าเปลี่ยนคันเดิมมายุโรประยะแสนโล ผมว่ามันจะขำไม่ค่อยออก
รถญี่ปุ่นแสนโลยังใช้ต่อได้อีกนาน รถยุโรปแสนโลมันเข้าโหมดกำลังเสื่อมอายุ คุณอาจจะได้รถสมรรถนะดี แต่ต้องซ่อมถึงจริงๆ ถ้าไม่ใข่รถที่รัก หรือใจชอบจริงๆไม่สนุกหรอกครับ
chr คันเดิม ใช้แบบไม่ต้องถนอมระวังอะไร ก็ยังไม่เสียอะไรง่ายๆ ค่าดูแลก็ไม่โหดร้าย สิ่งเหล่านี้จะหายไปหมด ถ้าไปหายุโรปแสนโล
ถ้าใจชอบอยากลองจริง หารถไมล์ต่ำๆ (ดูแลดีๆ) ดีกว่าครับ
-
ไปลองขับก่อนครับ เดี๋ยวจะมาปวดใจภายหลัง เพราะผมว่า CHR น่าจะขับดีกว่า
-
ถ้าเป็น 116 อาจจะขับไม่สนุกด้วยนะครับ ผมเคยลอง 318 F30 ยังขับไม่สนุกเลย อืดมากๆ
ผมว่าถ้าไหว ขยับไป 320d f30 ดีกว่านะ ถ้าอยากได้ฟิลลิ่ง BMW
-
รถคันเก่าวิ่งเยอะเหมือนกันนะครับ
วันนึงน่าจะใช้รถพอควร
น่าจะหารถที่ interior สะดวกสบายหน่อยนะครับ
รถขับสนุกแต่ไม่สบาย ใช้ไม่นานอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่อีก
นี่ยังไม่นับเรื่องซ่อมนะครับ
-
ผมว่ารถมันเก่า และเล็ก ถึงจะเน้นใช้งานแค่สองคนก็ตาม เลขไมล์เยอะพอสมควร การจะเล่นรถยุโรปมือสอง ส่วนตัวให้เก่าได้แค่ 4 ปี เลขไมล์ไม่เยอะ
เพราะดูจากการที่คนซื้อรถยุโรปมือสองมา รถหลายปี และใช้งานเยอะ ต้องเปลี่ยนและซ่อมหลายอย่าง ราคาในการบำรุงเลยสูง
-
ถ้าใช้ถนนดำเป็นหลัก เสนอแหวกเลยครับ ไป BRZ เลย
ขับสนุก จูนN/Aพอ ความแรงก็คงพอๆกับ 118(stock ไม่จูน)
เห็นมีคนใช้เป็น Daily Use กันพอสมควร นั่งได้ 2 คนพอดีด้วย
-
ถ้าไม่ใช่นักสะสมรถ หรือคนเล่นรถ ผมมองว่าถ้าอยากขยับไปจับยุโรป ออกป้ายแดงดีกว่าครับ
ยิ่งถ้าชอบ BMW แล้วล่ะก็ ออกป้ายแดง พอใกล้หมด BSI ก็เปลี่ยนใหม่เรื่อยๆ ผมว่า happy กว่าเยอะในทุกด้านๆ ครับ
-
หา BMW ใช้ไมล์หลักแสนไปแล้ว เตรียมค่าซ่อมไว้ดีๆนะคะ ประสบการณ์ส่วนตัว พอครบแสนโลปุ๊บ ไอ้นู่นเสีย ไอ้นี่เสีย ที่เค้าเรียกซ่อมใหญ่
แต่ถ้าซ่อมครบๆจบๆ ก็ใข้ไปได้อีกยาวอยู่
Series1 รถเล็กนะคะ ไปลองนั่งดูก่อน ว่าชอบมั้ย อึดอัดมั้ย นั่งสองคนมันนั่งได้อยู่แล้ว แต่จะถูกจริตรึเปล่านี่สิ?
-
CHR กับ BMW 118 สองตันนี้แรงม้าเท่ากันนะ บอกไว้ก่อน ติดหนี้เพราะแฟนอยากได้ตรา BMW ผมว่าไม่คุ้ม
-
เปลี่ยนเพราะอยากเติมเต็มฝัน ก็ไปได้ครับ
แต่ต้องยอมรับว่า ค่าอะไหล่ กับเรื่องซ่อม มากกว่า CHR แน่ๆ
-
ถ้าเป็นผม รอพร้อมจริงๆ ค่อยซื้อ 3 Series ทีเดียว จะป้ายแดงหรือมือสองสภาพดีค่อยว่ากัน
-
เจ้าของกระทูคงคิดหนัก
ไม่มีใครเออออด้วยเลย
-
ถ้าจะเอามือสองมาใช้ขับสนุกๆ ผมแนะนำว่าให้มันเป้นคันที่ 2 ของบ้านจะเวิร์คกว่าครับ คันใช้งานก็เป็นคันเดิมก็ได้ครับ
ผมเพิ่งไปดู 520d มาอาทิตย์ก่อน แล้วไปเลียบๆเคียงๆ 220i GC
ถ้ามีกำลังผ่อนขึ้นมาหน่อย อยากได้จริงๆ ใช้เงินดาวน์ไม่เยอะ แล้วผ่อนแบบบอลลูนก็ได้นะครับ ใช้ ฺBSI ใกล้ๆครบก็เปลี่ยนรุ่น ขายปิดบอลลูนต่อได้เลย
ถ้าใช้คันหลักก็ขยับไป 320d ก็ได้ครับ คนนั่งหลังก็จะเวิร์คกว่า 220i GC
เพราะว่าถ้ามือใหม่จริงๆจับยุโรปมือสองมาส่วนใหญ่จะออกทางเจ็บมากกว่าจบครับ
-
ใช้116iก่อนlciจนตอนนี้ขายไปแล้ว
ให้ระวังแหวนลูกสูบแตกและฝาเสื้อสูบโก่ง
เพราะรถมือสองหลายคันแอบจูนECUเพิ่มแรงม้าแรงบิด
แต่ถ้าสภาพดี มีBSIเหลือก็วิ่งสบายๆ
ถ้าbsiหมดก็เปลี่ยนของเหลวทุกระบบ แล้วเช็คช่วงล่าง ยางรองแท่นเครื่อง
นอกนั้นไม่มีอะไรต้องห่วง
ปล. 116iตัว4สูบขับหลังก่อนlci ขับสนุกกว่าchrเยอะ
ผมแนะนำ นั่งสองคน ไป220iGCตัวใหม่ ดีกว่าทุกอย่างครับ
-
BMW หลังหมด BSI แล้ว ราคาใช้ได้เลยนะครับ
-
เอาคันเดิมไปแต่งเสริมสมรรถนะน่าจะคุ้มกว่ามั๊ยครับ
-
ไม่เห็นด้วยครับ ไป c ดีกว่าครับ หรือ 3 Series วิ่งน้อยๆดีๆ มีเยอะแยะครับ
-
มาจาก CHR
ทำไมผมรู้สึกอยากเชียร์ X1 X2 ก็ไม่รู้ครับ ดูเหมาะกับจขกท. มากกว่า series 1
ปรับตัวไม่มาก สไตล์เดิมเลย
ส่วนค่าดูแลรักษา 3เท่าของพี่โตโดยประมาณ และเสื่อมไวกว่าพี่โต2-3เท่าเช่นกันครับ
วางแผนดีๆแล้วลองตัดสินใจดูครับ
-
ถ้าอ่านเม้นแล้วใจยังรักอยู่เหมือนเดิม ใช้กิเลสแก้ปัญหา แล้วค่อยไปว่าเรื่องอื่นกันป้ายหน้า ;)
-
กิเลสระงับด้วยการซื้อ 8)