Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PMunmak ที่ มีนาคม 09, 2021, 11:25:31
-
HR-V 1.5 Turbo เข้าไทยหรือยังครับ หรือมีโอกาสจะเข้าไทยไหม
ขอบคุณครับ
-
รอดูspecตัวใหม่เปิดตัวขายjapan.. ช่วงเมษานี้ก่อนครับ
-
ผมว่า HR-V น่าจะได้ 1.0t / 1.5ehev มามากกว่าครับ
ส่วน 1.5t น่าจะไปโผล่ใน CR-V แทน
-
ลืมได้เลยครับ เครื่องยนต์ hrv ตัวใหม่ที่จะขายในไทยจะเป็น 1.5 Ehev ตัวเดียวสูงครับ ถึงตอนนี้
อาจจะใช้แรงเท่าของ city ehev เลยหรืออาจจะปรับจูนมอเตอร์ให้แรงกว่านิดหน่อยต้องรอดูครับ
ตัวที่เปิดตัวขายในญี่ปุ่น มีแค่ 1.5 ehev และ 1.5 na เท่านั้นครับ เครื่อง 1.5t จะอยู่แค่ civic & accord
ต่อไปและอาจจะมีใน crv gen ต่อไปครับในไทย ของhrv ถึงตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนอีก ไม่ได้เห็นแน่นอน
ครับ
-
ลืมได้เลยครับ เครื่องยนต์ hrv ตัวใหม่ที่จะขายในไทยจะเป็น 1.5 Ehev ตัวเดียวสูงครับ ถึงตอนนี้
อาจจะใช้แรงเท่าของ city ehev เลยหรืออาจจะปรับจูนมอเตอร์ให้แรงกว่านิดหน่อยต้องรอดูครับ
ตัวที่เปิดตัวขายในญี่ปุ่น มีแค่ 1.5 ehev และ 1.5 na เท่านั้นครับ เครื่อง 1.5t จะอยู่แค่ civic & accord
ต่อไปและอาจจะมีใน crv gen ต่อไปครับในไทย ของhrv ถึงตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนอีก ไม่ได้เห็นแน่นอน
ครับ
ผมว่าตามนี้ครับ
-
เปิดตัวมา เครื่อง 1.8ยังอยู่ นี่ฮาเลยนะ ....
-
Cross เครื่อง Hybrid ขายดี
CHR เครื่อง Hybrid ยังอยู่
Kick ก็เป็น EV เติมน้ำมัน
HRV น่าจะตามกลุ่มนี้หละมั้งครับ
ถ้าเล่นน้ำมันล้วนจะไปเจอ CX-30 ซึ่งการขับขี่ กำลังเครื่อง CX-30 น่าจะเด่นกว่า 1.8 ของ Honda
-
1.5 e:HEV มีแน่นอน
อีกตัว
1.8 50%
1.5T 30%
1.0T 20%
-
เปิดตัวมา เครื่อง 1.8ยังอยู่ นี่ฮาเลยนะ ....
เครื่องยนต์เค้าเลือกกันมาตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้วครับ ไม่งั้นขั้นตอนการพัฒนารถมันเดินหน้าไม่ได้ ยังไงรุ่นนี้ในไทยก็เดินหน้าไปที่ HEV แน่นอน
-
1.5 e:HEV มีแน่นอน
อีกตัว
1.8 50%
1.5T 30%
1.0T 20%
ถึงตอนนี้ 0% ครับ 55555 รถรุ่นนี้จะมีเครื่องเดียว ถ้าจะฟลุคอาจจะมี 1.0t ครับแต่โอกาสน้อยหรือแทบไม่มีเลย 1.8 ก้เช่นกัน ส่วน 1.5t นั้น 0.000000% ครับ
-
ดูยอดขาย city อีเฮพ แล้วคิดว่าถ้าตั้งราคามาโดดแบบนั้น มีแววได้จอดเฝ้าโชว์รูมแบบ city แน่นอน
-
ถ้า 1.5 E:HEV มาในราคาใกล้ๆ เดิม Kicks คงตาย
-
ถ้า HRV และ Haval H6 เปิดมาแต่ Hybrid แสดงว่าเงื่อนไขใหม่ BOI คือต้อง xEV และจะตอบคำถามว่าทำไม Kicks ถึงมีแต่ e-power
-
เปิดตัวมา เครื่อง 1.8ยังอยู่ นี่ฮาเลยนะ ....
ชวนให้นึกถึง 20d ใน BM เลยครับ ;D ;D ;D
-
มีโอกาสเป้นไปได้น่ะคับ ตัวล่างสุด 1.8
-
ทำไมรุ้สึกว่าลูกค้าโดนบีบให้ซื้อแต่รถ Hybrid เกือบทุกค่ายเลย เช่น Kick ก็ทำแต่ E-power , Cross ก็ Option ไปใส่แต่ Hybrid ซะส่วนใหญ่ แล้ว HRV ก็จะทำแค่ E-hev อีก .... ผมเองก็โดนบีบไปตอนที่บ้านจะออก Altis รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายก็เลยต้องซื้อ Hybrid .. ทั้งที่ก็กลัวปัญหาจุกจิกและราคาขายต่อ
-
ทำไมรุ้สึกว่าลูกค้าโดนบีบให้ซื้อแต่รถ Hybrid เกือบทุกค่ายเลย เช่น Kick ก็ทำแต่ E-power , Cross ก็ Option ไปใส่แต่ Hybrid ซะส่วนใหญ่ แล้ว HRV ก็จะทำแค่ E-hev อีก .... ผมเองก็โดนบีบไปตอนที่บ้านจะออก Altis รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายก็เลยต้องซื้อ Hybrid .. ทั้งที่ก็กลัวปัญหาจุกจิกและราคาขายต่อ
altis มี sport 1.8ออกมาเพิ่ม
แต่ chr เลิกขาย เบนซิน งงๆเหมือนกัน
ถ้า2.0 hybrid มาผมยอม ไป hybrid แบบไม่ต้องคิดเลย
แต่ถ้าตัวปัจจุบัน แถมต้องเจอช่วงล่างหลังแข็ง ดีด ผมว่าเบนซินเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า hybrid
-
ทำไมรุ้สึกว่าลูกค้าโดนบีบให้ซื้อแต่รถ Hybrid เกือบทุกค่ายเลย เช่น Kick ก็ทำแต่ E-power , Cross ก็ Option ไปใส่แต่ Hybrid ซะส่วนใหญ่ แล้ว HRV ก็จะทำแค่ E-hev อีก .... ผมเองก็โดนบีบไปตอนที่บ้านจะออก Altis รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายก็เลยต้องซื้อ Hybrid .. ทั้งที่ก็กลัวปัญหาจุกจิกและราคาขายต่อ
ยุ่นสไตล์ครับ จะทำให้เป็นแบบชาติตัวเองให้หมด รถหลายๆรุ่นขายเฉพาะไฮบริด จริงๆ
ตอนนี้ก้ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นละ eu ก้เริ่มเป็นเช่นกัน แต่ยังไม่หนักเท่า
ใช้ก้โอเคนะครับ รถที่บ้านผม ครึ่งนึงตอนนี้เป็นไฮบริด ถ้าไม่ได้จะใช้ยาวเกิน 6ปี ก้โอเคครับ
-
กระแสมาว่า มีแต่อีเห็บอย่างเดียวครับ
ตอนนี้รถทะเบียน TC มาเทสในไทยแล้วนะครับ โดยปกติแล้ว ถ้าเห็นฮอนด้าทะเบียน TC มาเทส ก็นับไปเลยอีก 6 เดือนครับ ไม่เกินนี้
-
คิดว่าก็คงมีแต่ 1.5 i-MMD eHEV เหมือนกันครับ
แต่ชักอยากรู้ว่าจะตั้งออพชั่นและราคาไงไม่ให้ทับกับ City
-
1.5 T ไม่น่าลงใน HR-V
หลักๆ น่าจะเป็น 1.5 eHEV เครื่องเดียวกะ City แต่อาจปรับจูนให้ต่างกันนิดหน่อย
แต่ผมขอเดาว่าน่าจะมีเครื่อง 1.8 NA ไว้เป็นรุ่นล่างสุดเหมือน Corolla Cross อยู่นะครับ 8)
-
เดาว่าคงใช้ 1.0T ในเมื่อเรี่ยวเเรงยังเหลือใน city ก็คงเอามาใช้
-
ทำไมรุ้สึกว่าลูกค้าโดนบีบให้ซื้อแต่รถ Hybrid เกือบทุกค่ายเลย เช่น Kick ก็ทำแต่ E-power , Cross ก็ Option ไปใส่แต่ Hybrid ซะส่วนใหญ่ แล้ว HRV ก็จะทำแค่ E-hev อีก .... ผมเองก็โดนบีบไปตอนที่บ้านจะออก Altis รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายก็เลยต้องซื้อ Hybrid .. ทั้งที่ก็กลัวปัญหาจุกจิกและราคาขายต่อ
เพราะมันได้กำไรเยอะไงครับ
นโยบายรัฐบาล กดภาษีสรรพสามิตรถ Hybrid ให้ถูกกว่ารถน้ำมันล้วน 10-15% ในทางกลับกัน พอมีคำว่า Hybrid มันทำให้รถขายได้ราคาแพงขึ้น เพิ่มเติมคือ ต้นทุนการผลิตคงจะถูกกว่าสมัย 10 ปีที่แล้วมากพอสมควร
-
ทำไมรุ้สึกว่าลูกค้าโดนบีบให้ซื้อแต่รถ Hybrid เกือบทุกค่ายเลย เช่น Kick ก็ทำแต่ E-power , Cross ก็ Option ไปใส่แต่ Hybrid ซะส่วนใหญ่ แล้ว HRV ก็จะทำแค่ E-hev อีก .... ผมเองก็โดนบีบไปตอนที่บ้านจะออก Altis รุ่นปัจจุบัน สุดท้ายก็เลยต้องซื้อ Hybrid .. ทั้งที่ก็กลัวปัญหาจุกจิกและราคาขายต่อ
เพราะมันได้กำไรเยอะไงครับ
นโยบายรัฐบาล กดภาษีสรรพสามิตรถ Hybrid ให้ถูกกว่ารถน้ำมันล้วน 10-15% ในทางกลับกัน พอมีคำว่า Hybrid มันทำให้รถขายได้ราคาแพงขึ้น เพิ่มเติมคือ ต้นทุนการผลิตคงจะถูกกว่าสมัย 10 ปีที่แล้วมากพอสมควร
ผมจำได้ เคยมีคนบอกว่า mazda ไม่ทำ Hybrid มาขาย ล้าหลังยี่ห้ออื่นเค้าพัฒนามีขายกันหมดแล้ว ...
ตอนนี้กลายเป็นบอกว่าเค้าบังคับให้ซื้อแต่ Hybrid กันซะงั้น ....
-
ผมว่า e-hev มาแน่ๆครับ
-
เอา 1.0 โบ มาจูนให้ปล่อย co2 ปริ่ม ๆ 150 เหมือนตัวเก่า ผมว่าน่าจะดีกว่าขาย 1.8 นะ หรือยังไง
หรือรถไซส์นี้ใส่ 3 สูบแล้วกลัวจะมีประเด็นเรื่องภาพลักษณ์ :o