Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 10, 2021, 15:37:48
-
ยอดขายรถ SubCompact Crossover เดือน มกราคม 64 :
Toyota Corolla Cross ครองอันดับ 1 ส่วน CX-30 ขึ้น Top3
แซง HR-V ปิดท้ายด้วย Kicks อันดับสุดท้าย
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-crossover-jan-21/
(https://www.img.in.th/images/ab3d2f5591b589e914a3d523fd34bcfa.jpg)
-
Kicks นี่อย่าพึ่งยุบไลน์ออกจากไทยเลย รถยิ่งเหลือไม่กี่รุ่นแล้ว
-
1,3 ได้เรื่องความสด
2 ได้ความคุ้มค่า
4 อยู่มานาน คงประคองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะ Model change
อันดับอื่นก็ประคองกันไป เหนื่อยหน่อยคงเป็น Kick จะเหมือน Juke ไหมนะ
-
Cross นี่ของจริงถูกใจชาว asean ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า hrv ใหม่มาจะกลับมาที่1 ได้มั้ยนะเพราะหน้าตา
แปลก บางกลุ่มอาจจะไม่ชอบ ส่วน cx-30 หน้าตาโอเคน่าจะไปแบบ 500-800 คันไหวอยู่นะ
ส่วนที่สุดท้ายก้ตามสภาพรถอะครับแล้วไม่ต้องโทษ e power มากด้วยถึงเป็น 1.0t ก้ดีขึ้นได้ไม่เกินเดือน
ละ100 คันหรอก ภายในlow cost ขนาดนั้น เบาะหลังนี่1 ในworst ที่เคยนั่งรถมาเลย อยากขายดีมีวิธี
เดียวครับ 7-9 แสนสิ คงพอจะขายได้นะ ส่วน Chr นี่รุ่นนี้ขายไทยรุ่นเดียวแน่นอนและได้ยินล่าสุดอาจจะ
ไม่ไปต่อทั้งโลกด้วย
-
ญี่ปุ่นขายของถูกไม่เป็น Kick คงได้แค่นี้แหละ
-
กุมภาพันธ์kick.. น่าจะดีขึ้นนะเห็นป้ายแดงบ่อยๆ
-
Almera navaraจะแบกnissanTHได้อีกนานแค่ใหน
ถึงจะลงทุนทำโรงงานผลิตไปเยอะก็เถอะ กลัวจะโบกมือลาไทยจริงๆ
-
Cross คงอยู่เป็นแชมป์ไปอีกนาน
-
RIP ท้ายตารางครับ ไม่รู้ประธานคนใหม่ จะมาแก้ไขสถานการณ์ได้มากน้อยขนาดไหนนะ
แต่พี่แกเป็นคนญี่ปุ่น ก็ได้แต่หวังว่าจะคุยกับประเทศบ้านเกิดรู้เรื่องอยู่นะ :-\
-
สำหรับผม ชม.นี้ ไม่ Cross Hybrid ก็ CX30 เบนซิน ดูเป็นตัวเลือกที่ลงตัวผ
-
Kicks ลดราคาเถอะครับ ถ้าตัวท็อปเหลือ 999,000 น่าจะได้ยอดอีกซัก 3-4 ร้อยคัน
ออกโฆษณาให้เป็นรถ Hybrid SUV คันแรกของวัยทำงานอะไรประมาณนี้ เน้นความคุ้มค่า เหมือน CX-3 น่าจะพอไปต่อได้ครับ
-
น่าเสียดาย Kicks ที่ตายเพราะการตลาดจริงๆ เคยไปลองขับมา รู้สึกรถมันมีดีกว่าที่คิดเยอะอยู่เหมือนกันนะ
ราคาก็สูงไปหน่อย ตัวท๊อป 9xx,xxx น่าจะขายดีกว่านี้ แถมเปิดตัวแล้วไม่มีรถอีก การโฆษณาประชาสัมพันธ์ก็ไม่ดีอีก เซลก็แนะนำไม่ค่อยรู้เรื่องอีก ไปกันใหญ่
ลองปรับราคา/การโฆษณาใหม่ เพิ่ม Heater + Stop&Go (ถ้ามันจะ Go ไม่ได้จริงๆ ก็ตัดไปเป็น Break Hold ก็ยังดีกว่าตัดระบบแล้วไหลแบบนี้ โหมด S ที่ปกติไม่ไหลเวลาไม่เหยียบคันเร่ง พอตัด ICC ดันไหลได้ซะอีก) น่าจะยอดดีขึ้นอยู่นะ
-
ลองขับมาทุกรุ่นเลยครับ จากที่มี hrv
อันดับต้น แบบรวมๆช่วงล่างพวงมาลัยผมยกให้ cx30 ภายในล้ำๆ แต่ถูกบังคับให้ซื้อรุ่นกลาง รุ่นล่างเกือบดีแล้ว ขาดกล้องแถมยังสั่งมาติดเองไม่ได้ แต่คันเร่งหน่วงนิดๆ เบรคลึก แอร์ไม่ค่อยฉ่ำ พื้นที่ด้านหลังไม่กว้างเท่าไหร่ ส่วน cross โดยรวมๆมันเหมาะเป็นรถครอบครัวเหมือน altis ไม่แปลกที่ขายดี แม้อ็อปชั่นกั๊กๆ แต่ที่จำเป็นมีหมด zs ข้ามไปเลย อืดมาก ช่วงล่างโคลงเคลง ภายในเหมือนหรู แต่เนื้อวัสดุถูกๆตามราคารถ เบาะดูเหมือนโซฟาถูกๆ เบาะหลังสั้น แต่ลูกเล่นรวมๆคุ้มค่าราคา kick ขับง่าย อัตราเร่งสมูท น่าใช้งานในเมืองมากๆพวงมาลัยกำลังดี คล่องตัว ช่วงล่างดี เสียอย่างเดียวภายในเหมือน almera ทำให้ต่างกว่านี้ไม่ก็ลดราคามาประมาณ zs ถึงจะน่าสน
-
Corolla cross นี่ขวัญใจคนไทยจริงๆ ตอนออกใหม่ๆคนบ่นเยอะทั้งกั๊กเบรคโฮลด์บ้าง หน้าบึ้งไม่สวยบ้าง ดันให้เล่นแต่ตัวไฮบริดบ้รง แล้วไงละ แชมป์ผูกขาด ต้องลุ้น hrv ตัวใหม่วางตลาดถึงจะมีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ
Zs ก็กลยุทธ์ด้านราคา ถ้างบจำกัดแค่ 7-8แสน แล้วอยากได้ suv ก็คงมีแต่ตัวเลือกนี้
Cx3 ช่วงนี้เจอป้ายแดงเยอะมาก ล่าสุดผมไปเที่ยวเขาใหญ่มาเจอป้ายแดงวิ่งอยู่แถวเขาใหญ่เยอะเลย
Hrv ก็ยังเจอป้ายแดงบ้างประปราย ด้วยโปรดีบวกแบรนด์ฮอนด้าก็คงประคองไปแบบนี้จนกว่าตัวใหม่จะมา
Kick นิสสันไทยคงจะปล่อยวางแล้ว ได้เท่าไหร่เอาเท่านั้นเน้นผลิตส่งกลับไปขายบ้านเกิดก็พอ
-
สอบถามคนใช้ COROLLA CROSS หน่อยครับว่า พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังถ้าเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน หรือว่าเยอะดีมั้ยครับ
-
เคยเห็นคน Comment ในเว็บบอร์ดอื่น ว่า Kick นี่ทุเรศนะ เเพงก็แพง ที่ชาร์จก็ไม่แถมให้
คือ .... การตลาดประชาสัมพันธ์กันยังไง .... คนน่าจะเข้าใจผิดคิดว่าเป็น EV แท้หลายคนนะ =..=
เเต่คงไม่ปิดไลน์ผลิตหรอกมั้ง เพราะส่งขายให้ต่างประเทศเยอะ (จำได้ว่า ปีที่เเล้ว มีเพิ่มไลน์ผลิตด้วย เพราะผลิตไม่ทัน , ส่งนอกทั้งนั้น แต่ปล่อยให้คนไทยรอรถ ไม่มาลงโชว์รูมสักที)
-
ได้ยินข่าวมาแต่เดือนก่อนแล้วว่า Kicks ขายได้ 70 กว่าคันในเดือน ม.ค.
ก็คิดแค่ว่า ก็หล่นลงไปจนจะสูสี XV เฉลี่ยรายเดือนแล้ว
ไม่คิดว่าพอสรุปยอดจริง XV ยังนำอ่ะ!!
อาการหนักแล้วล่ะ
และสาวกก็ก็คงจะกลับมาบอกอีกว่า ญี่ปุ่นขายดี คนไทยขายไม่ได้ชั่งมัน ส่งออกก็อยู่ได้
ครับ ก็ให้คิดเช่นนั้นต่อไป
ผมไม่เคยเห็นบริษัทไหนที่คิดแบบนี้แล้วประสบความสำเร็จจริงๆ เลย
Cross นี่ติดลมบนไปแล้วสินะ การหวังว่าจะมาของ EPB / Brake Hold คงยากแล้ว
รอชม HR-V มาแก้เกมส์ด่วนๆ เลย
-
สิ่งที่ kicks พลาดคือมาผิดเวลามากกว่า
ตอนที่ยังไม่มี cross ไม่มี cx30 ดันไม่มา
-
Kick นี่เสียตรงขนาดตัวถังหละมั้งครับ เทียบกับ Cross แล้ว ผมก็เลือก Cross นะ ใช้งานได้สบายกว่า
-
ผมเพิ่งได้C-HR 1.8mid มาเมื่อตอนตรุษจีนนี่เอง
ไม่ทันไร จะกลายเป็นของหา(อะไหล่)ยากไปซะแล้ว
-
nissan อิ๊กก อวยพาวเวอร์
-
Kick นี่ ถ้าเน้นการตลาดให้ดีกว่านี้ สื่อสารให้ลูกค้าดีกว่านี้ และมีเครื่องสันดาบมาด้วย ผมว่าไม่ได้อยู่ท้ายอันดับหรอก แต่ Nissan ทำตัวเองกับสะดุดขาตัวเองล้วนๆ ก็ไม่พ้นตายตามรุ่นอื่นไป ที่เลิกขายในไทยตามเคย
-
สอบถามคนใช้ COROLLA CROSS หน่อยครับว่า พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังถ้าเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน หรือว่าเยอะดีมั้ยครับ
ใส่กระเป๋าเดินทาง 29 นิ้วได้ 3 ใบครับ น่าจะจุสุดในกลุ่มแล้วครับ แต่พับเบาะไม่ราบเหมือน hrv
-
เหมือนมาซด้าจะแก้เกมส์มาดีจริง? ถ้าพิสูจน์ตัวเองและไม่ทำพังซะเองจริงๆ สินค้าน่าจะขายตัวมันเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แข่งกันสูสีสามเจ้านี่ผู้ใช้ได้ประโยชน์เห็นๆ เหมือนสมัยค่ายมือถือแย่งลูกค้ากันแรงๆ
-
รถจีนได้ที่ 2 ...คนไทยเปลี้ยนไป
-
ถ้า CH-R ถอดใจ KICK นี่คงลาตายเลย
-
จากที่ลองขับ Cross กับ CH-R แล้ว
ผมชอบฟิลการขับ CH-R มากเลยนะ
เสียที่ข้างในห้องโดยสารมันอึดอัดหน่อย..
-
cx30นี่ครบจบในคันเดียวเลยแทบไม่ต้องแต่งอะไรเลย แต่แอบใจหายตรงคิ้กไม่ถึง100คันเลยหรือนี่ :-X
-
Corolla Cross ยอดขายไม่ถึงปี ได้ที่ 1 เลย ไม่ธรรมดาจริง SUV ในตระกูล Corolla
-
cross ถ้าเปรียบเป็น ผญ ก็คือไม่สวย แต่มีเสน่ห์มากกก
-
Nissan นี่ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไงละตรงๆ
-
Nissan นี่ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไงละตรงๆ
+1
ตอนแรกจะออก KICK มาแทน NEO แต่กลัวโดนลอยแพเหมือน 3 รุ่นพี่
รอรถ EV จีนแจ่มๆเลยดีกว่า
-
สอบถามคนใช้ COROLLA CROSS หน่อยครับว่า พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังถ้าเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน หรือว่าเยอะดีมั้ยครับ
ใส่กระเป๋าเดินทาง 29 นิ้วได้ 3 ใบครับ น่าจะจุสุดในกลุ่มแล้วครับ แต่พับเบาะไม่ราบเหมือน hrv
ดูจากตัวเลขในรีวิว ในกลุ่มนี้ HRV พื้นที่เยอะสุดครับ แต่เท่าที่ผมเจอในเว็บนอก ก็น้อยกว่า Cross นะ พื้นที่น้อยสุดก็จะเป็น CX 3 กับ CX 30 ครับ
-
ตลาด sedan เหลือผู้เล่นอยู่แค่ 3 เจ้าไม่เล่น
ดันทะลึ่งไม่ดูตาม้าตาเรือลงมาแข่งกับ 5 เจ้าแต่ละเจ้าดุๆทั้งนั้น
พอเกรทวอลมาแย่งส่วนแบ่งอีก จะอยู่ได้ยังไง
RIP
-
ตลาด sedan เหลือผู้เล่นอยู่แค่ 3 เจ้าไม่เล่น
ดันทะลึ่งไม่ดูตาม้าตาเรือลงมาแข่งกับ 5 เจ้าแต่ละเจ้าดุๆทั้งนั้น
พอเกรทวอลมาแย่งส่วนแบ่งอีก จะอยู่ได้ยังไง
RIP
ถ้าลงไปเล่น C-segment ก็เตรียมจองที่ 4 ไว้เลยครับ
สวยเหรอ กรูไม่ขายเว้ยยยย ถึงกรูขาย กรูจะรอคนที่อยากได้มาซื้อเท่านั้น การตลาดอ่ะไม่จำเป็น แล้วกรูจะเน้นขายถูกๆ ไว้ ส่วนคุณภาพความทนทานช่างแx่ง 555
-
น้องบึ้งนี่หักปากกาเซียนไปเยอะจริงๆ C-HR เมื่อไหร่จะ Facelift นะ อย่าเพิ่งถอดออกจากตลาดล่ะ วางเครื่อง 2.0Dynamic Force HYBRID ใส่ออปชันเต็มๆ ทำเป็นตัวโชว์นวัตกรรมของ TOYOTA ไปเลยก็ได้ ไม่เน้นยอดขายแบบรุ่นอื่นๆ
ส่วนอี KICK หนูปรับราคาเท่าแบบอี Juke ตัวท้ายๆก็น่าจะขายรอดอยู่นะ เริ่มต้น S 837,000 / E 892,000 / V 922,000 / VL ไม่เกิน 999,000 ยอดน่าจะดีกว่านี้เยอะ แล้วเอา Qashqai มาแทรกแข่งกับพวก Corolla Cross ยังจะดีกว่า