Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O-ver-Late-Driver ที่ มีนาคม 11, 2021, 08:11:39
-
และควรซื้อรุ่นไหน ปีไหน มีอะไรต้องกังกังวล แก้ไข ปัญหาหรือไม่ครับ เห็นราคา ไม่เกิน 4แสน...จะเอามาเป็นรถสำรองครับคันที่ 2 ครับส่วนใหญ่ใช้เอง บางครั้งแฟน ก็ใช้สลับกันครับ......ขอบคุณครับ
-
เห็นบ่อยๆจะเป็นเรื่องแร็คพวงมาลัย ประกอบใน ประกอบญี่ปุ่น เป็นเหมือนกัน นอกนั้น ว่ากันตามอายุรถ ก็เล่นได้แหละ ไม่ใช่งานยากอะไร หาตัวประกอบนอก งานจะเรียบร้อยกว่า
-
G8 แร็คซ่อมไม่จบนะครับ ซ่อมใช้อย่างเดียว
เก็บเสียงไม่ค่อยดี เตรียมเงินไว้ซ่อมเกียร์ด้วย
-
ไปg9 ดีที่สุดราคาไม่หนีกันมาก
-
หนีไปปปป :'(
G8 ผมเพิ่งขายไป รวมๆผิดหวังคับ ปั้มหอนซ่อมยังไงก็หอน ช่างบอกให้ทำใจหอนทุกคัน มากน้อยแล้วแต่บุญแต่กรรม ภายในดัง ลั่น วัสดุพลาสติกล้วนแล้วเก็บงานไม่ดี ไม่มีฟองน้ำหรือโฟม ฯลฯ เก็บตามจุดเสียดสีเลย เคยลองรื้อดูเองแล้ว เพลียจริงๆ เปิดเพลงดังกระพือทุกมุมในรถ ขับดีใช้ได้ แต่รับไม่ได้กับปั้มหอน กับ ตึงตึง
เคยใช้ 2.4EL Navi ตัวท็อปสุด
G9 ภายในดังพอกัน เข้าศูนย์แก้กันจนเบื่อเลย พวงมาลัยไว การขับขี่ดีคล่องตัว มุดมัน แต่ตึงตัง กว่า G8 อีก เพราะล้อใหญ่
ผมเคยใช้ 2.4 TECH
ผมเคยใช้ G7 V6 / G8 / G9 8กับ9 ค่อนข้างผิดหวัง
-
ถ้าไป G9 ได้ไป G9 ดีกว่าครับมีแค่เรื่องปั้ม abs นอกนั้นไม่มีไรมากครับ ส่วน G8 นี่มีหลายเรื่องอยู่แต่หลัก
ๆก้เหมือนด้านบนครับปัญหา แต่ตอนนั้นที่บ้านผมเคยใช้2 คันทั้งก่อนmc กับ mc กินน้ำมันเอาเรื่องพอ
สมควรครับ G9 ประหยัดกว่า 2 km/l ได้ครับ ถ้า 2.4 เหมือนกันนะ
-
ถามว่าควรไหม ตอบว่าไม่ควร เก็บเสียงแย่มาก แร๊คพังเกือบทุกคัน ช่วงล่างตึงตัง งานประกอบห่วย เกียร์พังเหมือนแอคคอร์ดรุ่นก่อนๆ แนะนำเล่นยี่ห้ออื่นดีกว่า
-
Camry acv40 เถอะครับสำหรับ d seg งบ 400,000
-
โอ้โห้ เข้ามาอ่านตกใจเลยครับ ผมเห็นไม่ค่อยมีคนพูดถึงนึกว่าไม่มีปัญหาครับ
??? ??? ???
-
โอ้โห้ เข้ามาอ่านตกใจเลยครับ ผมเห็นไม่ค่อยมีคนพูดถึงนึกว่าไม่มีปัญหาครับ
??? ??? ???
คิดเหมือนผมเลย ... คนที่ชอบบอกฮอนด้า อะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิกนี่ นี่คงต้องฟังหูไว้หูแล้วล่ะ
-
Camry รุ่นปี 2007-2012 จะดีกว่าครับ ถ้าเลือกได้แนะนำตัว Hybrid ครับ
-
จริงๆ ก็สนใจ G9 อยู่ แต่เพิ่งรู้เหมือนกันคับ ว่า G8 ไม่น่าเล่นขนาดนี้
-
เพื่อนใช้อยู่มีเรื่องโช็คกับเกียร์พังไปรอบนึงครับ
-
หนีไปปปปปปปปครับ
เคยใช้อยู่สมัยเรียน 4 ปีเป็นตัว 2.4 เกียร์หอน แร๊คพวงมาลัยพัง เครื่องสั่น พัดลมแอร์ทำงานทีนึงคอนโซลสั่นตามเลยครับ เก็บเสียงแย่ งานประกอบตามจุดต่างๆใช้ไปไม่กี่ปีหลวมหมดเลยครับ ทั้งม่านหลังดัง เก๊ะหน้าหลุด ลายไม้ฐานเกียร์หลุด
แนะนำให้ไปรุ่นอื่นเลยครับ หรือยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน ช่วงปีเดียวกันเวิคกว่าครับ
-
เคยใช้ G9 งานประกอบแย่ถึงเเย่มาก เสียงดังทุอย่างยกเว้นลำโพง
ใน Segment เดียวกันเคยใช้ ACV40 ถึงอายุจะต่างกันแต่ชอบมากกว่าเยอะครับ
อยากจะเเนะนำให้ไปดู Camry ดีกว่าครับ
-
มีทั้ง accord g8 camry acv40 ahv41 ได้ลอง g9สั้นๆ
ถ้าใจชอบขับซิ่งๆ มุดๆ รับได้กับความตึงตัง เก็บเสียงห่วย อัตราเร่งที่มาดีตอนรอบสูง พวงมาลัยไว เบาหวิว ช่วงล่างเหมือนจะดี คนนั่งหลังจะเมาๆหน่อย ไปแอคคอร์ดได้ครับ g8 g9 นิสัยเหมือนกัน
ถ้าถามผมก็ห่วยได้โล่ แต่ก็ทนใช้อยู่ เพราะไม่รู้จะหารุ่นไหนต่อดีตอนนี้ ทำโช็ค กันโคลง rigid collar remap ไปหมดแล้ว รถติดแก๊สด้วยใช้งาน 200km กว่าๆละครับ ของผมขนาดขอบ 17 ยางแก้มไม่แข็งแล้วก็ตามที่พิมเลย
ถ้าชอบความสบายๆ นุ่มๆ ย้วยๆหน่อยรับไม่ไหวไปเปลี่ยนโช็คเอานิดนึง พวงมาลัยเหนือยๆ หนืดๆนิด ไม่ไว แต่ขับสบายมากเวลาไป ตจว ไม่เหนื่อย คนนั่งไม่ล้า ไปแคมรี่ครับ
คชจ ซ่อม ถ้าเทียบรวมๆแล้ว แคมรี่โดนน้อยกว่าประมาณนึงเลย แทบไม่ต้องทำไร แอคคอร์ดมีตั้งวาวล์ทุก 4หมิ่นโล ของเพื่อนผม acv40 ขับไป 5 แสนโล คอมแอร์ลูกนึงกับพวกชุดลูกรอกมั้งถ้าจำไม่ผิด พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว แล้วก็พวกตามระยะแค่นั้นครับ
-
ไม่ครับ วัสดุภายในโทรมง่าย
รถคันใหญ่แต่ให้ฟีลอุ้ยอ้ายไป เบาะหน้านั่งหลังแอ่นครับไม่สบาย
ข้อดี
ผมว่ามันหล่อเท่ ครับ
กับลำโพงติดรถเดิมๆ เสียงแน่นหนึบดี สำหรับหูคนทั่วๆไป
-
โอ้โห :-X
เพิ่งรู้ความจริงก็วันนี้ :-X
ฮอนด้าแอคคอร์ดเป็นรถที่ไม่น่าไปยุ่งด้วยเลย :-X
รถอะไรกันมันช่างพังได้ทุกอย่าง :-X
รู้แบบนี้ไปแคมรี่ดีกว่าครับ
-
เคยใช้ขับไป 2.4 แสน กม ไม่เห็นเสียอะไรพิเศษเลย หัวเทียนยังไม่เปลี่ยนที แอร์ก็ไม่เคยซ่อม
ปั๊มเพาเวอร์หอนพอเปลี่ยนน้ำมันใหม่ก็เงียบ
ปัจจุบันยกให้ญาติไป ก็ยังใช้อยู่ รุ่น 2.0 เปลี่ยนแค่ไฟหน้าขุ่น กินน้ำมันพอประมาณในปัจจุบันเบนซิน ดีเซลราคาพอๆกัน หารเป็น กม. เท่ากับฟอร์จูนเนอร์เอง
-
ผมใช้ G8 2.0 ติด LPG วิ่งไป 26x,xxx km แล้ว มีเสียตามอาการ ไม่เคยเจอซ่อมหนักนะ ทั้งเอบีเอส และเกียร์ก็ยังปกติ ทั้งๆที่คิกดาวน์บ่อย ใช้เป็นรถวิ่งทางยาวประจำ
แต่ที่ไม่น่าประทับใจ ก็ตรงวัสดุการประกอบภายในไม่ค่อยทน เก็บเสียงไม่ดีเลย (ถ้านึกไม่ออกว่าดังขนาดไหน ให้นึกถึงรถญี่ปุ่นยุค 2000 ประมาณนั้นเลย) และถ้าติดแก๊สจะต้องตั้งวาล์วบ่อยหน่อยที่ 2 หมื่นโล
มาเล่าสู่กันฟังครับ เผื่อประกอบการตัดสินใจ
-
V6 VCM
-
เดี๋ยวนะ ตอนป้ายแดงนี่มีแต่คนเชียร์ให้ใช้แอคคอร์ดนะ
แคมรี่นี่มีแต่คนติว่าวัสดุห่วย ช่วงล่างห่วย ความทนทานไม่ต่าง
ไม่มีอะไรดีกว่าแอคคอร์ดเลย แล้วทำไมวันนี้ ไหงเป็นแบบนี้อ่ะครับ
-
เป็นรถที่เรียกได้ว่าน่ากลัวเลยนะเนี่ย
-
เดี๋ยวนะ ตอนป้ายแดงนี่มีแต่คนเชียร์ให้ใช้แอคคอร์ดนะ
แคมรี่นี่มีแต่คนติว่าวัสดุห่วย ช่วงล่างห่วย ความทนทานไม่ต่าง
ไม่มีอะไรดีกว่าแอคคอร์ดเลย แล้วทำไมวันนี้ ไหงเป็นแบบนี้อ่ะครับ
Accord ใหม่ ยังคงคุณงามความดี เอาไว้ จนผมคิดว่า ยังน่าซื้อหา และน่าจะเก็บเอาไว้เป็น
1 ในตัวเลือก ที่คุณควรอามาพิจารณาร่วมด้วยอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นความลงตัวในด้านตำแหน่งนั่งขับ
การบังคับเลี้ยวของพวงมาลัย ความกระฉับกระเฉง ในการควบคุม ในทุกๆด้าน ทัศนวิสัยโปร่งตา
มากที่สุด รวมทั้ง ราคาอะไหล่ และการซ่อมบำรุง ที่ถูกกว่าใครเพื่อนในกลุ่มทั้งหมด
https://www.headlightmag.com/first-impressio2193/ (https://www.headlightmag.com/first-impressio2193/)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2010_12_24_27_Honda_Accord_Minorchange_20_EL_Navi_Test/2010_12_25_Honda_Accord_Minorchange_20EL_Navi_07.jpg)
-
เพื่อนผมซื้อ G8 มือสองมา เครื่อง 2.0
สรุปทนซ่อมไม่ไหว นึกว่าจะหนี honda.
พวกไปเอา G7 มา สรุปเพื่อนว่า G7 หลายๆอย่างดีกว่าG8 ที้งที่รถเก่ากว่า
-
สงสัยช่วง financial crisis 2008 เขามีการลดต้นทุน QA หรือเปล่า
-
น้ำลด ตอผุดเต็มเลย ระยะทางพิสูจน์ม้าจริงๆ
-
เครื่องยนต์ กลไกมันดีแหละคับ
ซ่อมไม่แพง จุดเสียมันก็มีตามรุ่นไป แต่ที่คนด่าๆกันคือเรื่องวัสดุ เก็บเสียง กับเสียงก๊อกแก๊กๆภายใน ซึ่งมันกลบข้อดีมันไปหมด
ที่ผมเห็นและใช้มา ถ้ารับกับข้อเสียหลักๆที่ทุกคนบ่นได้ ก็คือจบ แร็ครั่ว ปั้มหอน เสียงภายในดัง เก็บเสียงห่วย ตั้งวาว ยางแท่นเครื่อง 2.0 แพงมาก
FYI
ยางแท่นเครื่อง 2.0 สองหมื่นกว่า / 2.4 หมื่นนิดๆ
ปั้มพาวเวอร์ 2.0 ห้าพันกว่า / 2.4 หมื่นกว่า
แร็คศูนย์ 3หมื่นกว่า / ข้างนอก showa หมื่นมีทอน / ไต้หวัน 5500