Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pongkungkung ที่ มีนาคม 17, 2021, 11:53:39
-
ตอนนี้ใช้ BMW X3 F25 ก่อน LcI แต่เริ่มไม่ไหวกับค่าซ่อมบำรุงที่ต้องมีเกือบแสนบาทต่อปี
อยากเปลี่ยนมาใช้ D segment มือสองที่ราคาในช่วง 600000- 700000 มีตัวไหนที่ทนๆไม่จุกจิก และประหยัด แนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ ผมใช้รถประมาณปีละ 10000-20000 โลต่อปี ขับรถออกไปทำงานชานเมืองทุกวันๆละ 80 km ใช้ความเร็ว 100-120 ทุกวัน ในใจคิดว่าจะใช้คันนี้สักระยะจนกว่ารถ EVจะแพร่หลายแล้วค่อยเปลี่ยนอีกที ขอบคุณครับ
-
พวก camry น่าจะโอเค ทนถึก ถ้าขับแล้ว ช่วงล่างไม่โอเค ก็โช้คสักชุด น่าจะดีขึ้นครับ
-
Camry 2.0 สักปี 2016-2017 ครับ รุ่นเกียร์ถุง Option ค่อนข้างครบแล้ว
F25 ที่ค่าซ่อมบำรุงเกือบปีละแสน มีค่าใช้จ่ายอะไรหนักๆบ้างครับ
-
วิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ ทำไมค่าซ่อมโหดจัง
-
แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว
ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ
ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว
-
ไมล์เท่าไหร่ ปีไหน ซ่อมที่ไหนครับ ปีละแสน โหดมาก
ถ้าเข้า 0 ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ลองเปลื่ยนมาเข้าอู่นอกดูไหมครับ bmw
-
ลองดูแคมรี่ครับ 2.0 หรือ Hybrid ก็ได้ครับ เพื่อนผมเพิ่งขาย E90 ไปซื้อ Camry Hybrid ปี 2015 มา ตอนนี้สบายทั้งค่าซ่อม ทั้งค่าน้ำมัน มันบอกรู้งี้เปลี่ยนนานแล้ว
แต่ จขกท ซ่อมศูนย์หรือครับ วิ่งแค่ 1-2หมื่นต่อปีซ่อมเป็นแสน ถือว่าแพงไปหน่อยครับ ของผมตอนใช้ E90 E60 เลย 6 ปีแล้ว ผมวิ่งปีล่ะ 50,000 โล ค่าซ่อมสองคันรวมๆกันปีล่ะ 120,000 อู่นอกแถวราชพฤกษ์ครับ
-
แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว
ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ
ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว
ได้เข้าซ่อมไหมครับ หรือปล่อยขับต่อครับ
-
ผมว่าเล่นได้หมดนะไม่ว่าจะ Camry , Accord หรือแม้แต่ Teana ที่อาจจะกินดุกว่าเพื่อนไปหน่อย
พวกนี้ค่าบำรุงรักษาไม่ดุเท่า BM แน่ๆ อาจจะมีบางชิ้นที่ราคาแพงหน่อยครับ
-
มาจาก bmw น่าจะชอบ teana นะครับ
ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม ค่าซ่อมก็ไม่ได้แพงอะไร
-
แคมรี่ ก็พอได้ครับ
ผมใช้รุ่นสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่เป็นเบาะสีน้ำตาลแล้ว มีปัญหาแค่เรื่องยอยพวงมาลัยอย่างเดียว
ใช้วิ่งประจำ ระหว่าง กทม และ ระยอง ครับ
ถ้าขับเนิบๆ สบายๆ ไหลไปเรื่อยๆ ตามการจราจร ก็ใช้ได้ครับ
ถ้าจะบู้ๆ หน่อย ก็พอไหว
ได้เข้าซ่อมไหมครับ หรือปล่อยขับต่อครับ
เอาไปเคลมมา 2 ครั้ง ก็ยังเป็นอยู่ครับ
ตอนนี้ก็ปล่อยไว้ เพราะจะหมดสัญญาเช่าแล้ว
ทางบริษัทรถเช่าเลยบอกว่า ใช้ไปจนหมดสัญญาเลย ไม่ต้องเอาไปซ่อมครับ
มันก็ขับได้ปกตินะครับ แค่จะมีเสียงเวลาหักพวงมาลัย เหมือนมีคนมาบ่นอู้อี้ๆ ;D
(คันนี้เป็นรถประจำตำแหน่ง ที่บริษัทเช่าไว้ครับ
เวลาซ่อม เข้าศูนย์โตโยต้า ที่บริษัทรถเช่าทำสัญญาไว้ คนเช่าไม่ต้องเสียเงินครับ)
-
F10 520d หามือเดียวใช้น้อยก็น่าจะคุ้ม อาจไม่ต้องเพิ่มเงินมาก ผมใช้มาขึ้นปีที่ 7 130k หมด BSI มาแล้ว ก็ยังไม่เจอะค่าซ่อมแพงๆ แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค กรองอากาศ กรองน้ำมัน นำ้มันเกียร์ (ที่ศูนย์ไม่ยอมทำอ้างว่า life-time) ที่อู่ข้างนอกที่ไว้ใจได้
-
แนะนำหา Camry 2.5G Minor ตัวท้ายๆ ครับ
-
ไปโดนค่าอะไรหว่า ปีละแสนเลย ลองใช้แคมรี่ดูครับ หา 2.5g ปี 16 17 ดีไม่ดี จะชอบยิ่งกว่า x3 ช่วงล่างมันย้วยกว่า แต่นั่งสบายกว่า เจอทางไม่เรียบก็สบายกว่า คชจหลักๆ แทบไม่มีอะไร เปลี่ยนบ้างนิดหน่อย แล้วจะไปเจอช่วงรถ 3 แสนโลที่ต้องดูพวกพัดลมหม้อน้ำ ท่อยางหม้อน้ำ รวมๆยังหลักพันแค่นั้น
-
เชียร์แคมรี่ครับ
-
อยากทราบว่า ที่ซ่อมเยอะๆ นี่ซ่อมอะไรบ้างครับ
เพราะจริงๆ ตระกูล F ผมว่าค่อนข้างทนมากนะครับ
-
ิbmw เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทีนึงก็เป็นหมื่นแล้ว เทียบกับ camry แล้ว camry ดีกว่าเยอะ ในแง่การซ่อมแซมและปัญหาน้อยกว่า