Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akarachaiw40 ที่ มีนาคม 20, 2021, 08:21:25
-
รถตัวล่าสุดที่ขายในไทยก็สวยเครื่องก็ไม่ได้แย่ ไปดูคลิป ตปท โฉมใหม่ก็สวยมากๆ ทำไมเขาไม่นำมาจำหน่ายอีกครับ เป็นคู่แข่ง civic altis หรือว่ายอดขายโฉมก่อนที่ขายไม่ดี ?
-
ก็เห็นเอามาขายอยู่นะครับ แต่ราคาเกินชาวบ้านไป 2 แสนด้วยภาษีนำเข้า ก็ไม่รู้ว่าคุณงามความดีเกินหน้าเกินตาเจ้าตลาดขณะนี้เท่าราคาหรือเปล่า
-
เคยเอามาขายอยู่ครับ แต่แพงกว่าคู่แข่ง แถม option ต่างๆก็โล้น เลยกลับบ้านเกิด
แต่...ช่วงท้ายของอายุ เคยมีส่วนลด 100,000 บาท ทำให้ราคาพอๆ กับ Civic, Altis แต่ก็ไม่ช่วยอะไร (เกือบได้ซื้อแล้วเชียว ดันกลับบ้านเกิดไปก่อน)
-
โฉมที่แล้วเอาเข้ามาขายแล้วขายไม่ออกครับ ทั้งตัวนำเข้าจากเกาหลีและมาเลเชีย รวมถึง sonata ด้วย
-
2 โฉมก่อนเคยเอามาแล้วครับ แป๊กแรงมาก
ตอนมาใหม่ๆ นำเข้าเกาหลีทั้งคัน ออพชั่นน้อย ราคาโดด
Minor change มา แก้เกมส์ด้วยการนำเข้ามาเลย์ ราคาพอกับคู่แข่งญี่ปุ่น ของดีกว่าแย่กว่าสลับไป
ตัวท็อปตอนนั้นนับถือตรงมี ESP ให้ไม่เกินล้านในตัวท็อปสุด (ตอนนั้นมีแค่ Cruze เจ้าเดียวเลย)
ตัว 8 แสนต้นๆ ได้ล้อ 17 งามๆ แบบตัวท็อปเลย
เคยเป็นที่ถูกพูดถึงในบอร์ดนี้ และยอดมันก็ขยับมาสูสีคู่แข่ง
แต่สุดท้ายพี่ท่านก็แอบค่อยๆ ปรับราคาขึ้นในช่วงปลายโมเดลซะงั้น
สุดท้ายกลุ่มนี้ก็เจ๊งไปพร้อมกันหลายราย
ดูสถานการณ์กลุ่มนี้ บวกกับความสามารถของ Hyundai Thailand ยุคนี้แล้ว
อย่ามาอีกเด็ดขาดเลยครับ เจ๊งแน่นอน
-
ค่านิยม 2 ข้อที่ฝังในใจลูกค้าชาวไทยอย่างเหนียวแน่น ที่แบรนด์รองแก้ยากมากคือ
ต้องถูกกว่าเจ้าตลาดเยอะๆ ถึงจะเริ่มหันมามอง
แต่ก้อไปตกม้าตายกับคำถามยอดฮิตอีกข้อคือ ไม่เอาดีกว่า ราคามือ 2 เน่ามาก
ส่วนออปชั่น กับคุณภาพรถ ค่อยว่ากันอีกขั้นนึง
อีกอย่างตอนนี้ เก๋งซีดานคนรุ่นใหม่นิยมน้อยลงด้วยครับ
สรุปมาก้อไม่น่ารอด
-
Cseg ยอดกระจุกแค่ civicด้วยละครับ
เหลือที่พอจะแบ่งเค้กได้ มีแค่อัสติส กับ 3
-
Altis ยังแย่เลยครับตอนนี้ บ้านเรากะบ้านเค้ารสนิยมต่างกัน ถ้าเอามาแป๊กเหมือนเดิม ปล่อยพี่ฮอนเค้ากินไปเถอะครับ
-
เพราะว่า Hyundai ขายดีสุดเป็นรถตู้อย่าง H1 และ Grand Starex แถม Hyundai ทำยอดขายรถตู้ได้ดีกว่ารถ Sedan ครับ
-
ถ้าประกอบอาเซียนโมเดลไหนๆก็เป็นไปได้ครับ
-
เพราะว่า Hyundai ขายดีสุดเป็นรถตู้อย่าง H1 และ Grand Starex แถม Hyundai ทำยอดขายรถตู้ได้ดีกว่ารถ Sedan ครับ
รุ่นที่ขายในไทยตอนนี้
รถตู้
H-1
Grand Starex
รถยนต์ไฟฟ้า
Ioniq Electric
Kona Electric
-
ธุรกิจยานยนต์จะเกิดมันต้องมาทั้งยวง
ซึ่งมีแค่ญี่ปุ่นเท่านั้นตอนนี้
ต่อไปก็รอจีน
ส่วนเกาหลีเค้าทำไมสำเร็จและหมดยุคเค้าไปแล้ว
-
เจอส่วนลดทั้งซีวิคทั้งอัลติส พี่เค้าก็เผ่นกลับเกาหลีแล้ว
ปล ที่ลาวขับเยอะมากๆ
-
เกาหลีเขาไม่ค่อยสนใจตลาดรถในไทยไง ตลาดเราเล็ก เพราะไทยเราญี่ปุ่นกุมแทบต้นน้ำปลายน้ำและมีอิธิพลต่อนโยบายรัฐของอุตสาหกรรมรถในไทยไปแล้ว รถเกาหลีเขาเน้นแข่งขันในตลาด ยุโรปกับอเมริกา ขายให้ฝรั่งใช้ ส่วนเอเชียจะขายให้ประเทศที่ใหญ่ๆและแข่งขันในตลาดได้กว้างๆอย่าง จีน อินเดีย อินโด ที่ขาย H1 ในไทย ทุกวันนี้ก้เป้นตัวแทน ญี่ปุ่น มาขายให้ เท่านั้น ไม่ใช่เกาหลีขายเองชะที่ไหน ส่วนที่ว่าลาวทำไมใช้แต่ hyundai ก้บ้านเขาไม่มีภาษีนำเข้ารถจากนอก แถมใช้พวงมาลัยซ้ายจากเกาหลีได้เลย ถ้าจะขายในไทยต้องมีโรงงานประกอบในเขตอาเชียน ซึ่งถ้าจะนำเข้าจากเกาหลีมาขาย ราคาดีดเจอภาษีอ่วม จะขายแข่งกับรถญี่ปุ่นประกอบในได้ยังไง??? ซึ่งเกาหลีไม่เคยมีโรงงานในแถบนี้มาก่อน ล่าสุดเพิ่งสร้างที่อินโด ยังไม่มีกำหนดว่าจะเสร้ดเมื่อไหร่
-
ขายไม่ออกแน่ ๆ จะเอามาขายทำไม ทุกวันนี้ขายได้แค่ H1 เป็นหลัก หมดรุ่นนี้แล้ว จะไปต่อยังไง
-
กลุ่มนี้กำลังจะหายไป ผู้เล่นหน้าใหม่ไม่น่ารอด
-
ถ้านำเข้าจากเกาหลีเจอภาษีก็ตั้งราคาไม่ได้ ขอในเขต FTA เผื่อจะมีลุ้น
-
กลุ่มนี้กำลังจะหายไป ผู้เล่นหน้าใหม่ไม่น่ารอด
ใช่ครับ รถไฟฟ้าจีนกำลังมาแรง ตลาดโตขึ้นตลอด แบรนด์เกาหลีกับแบรนด์ยุโรปบางยี่ห้อ ไม่น่ารอดในไทย ขนาดญี่ปุ่นยังต้องเริ่มหวั่นไหวตลาดรถยนต์มันกำลังเปลี่ยน
-
รุ่นก่อนหน้าก็บาดเจ็บไปเยอะ คงไม่น่าทำตลาดรุ่นนี้แล้วถึงแม้จะขับดีน้องๆรถยุโรป แต่ราคานี้คนไทยเมินครับ ค่ายรองแบบนี้แต่ราคาดุมาก ถ้าราคาเย้ายวนถูกกว่าเจ้าตลาดสักสองแสนน่าจะขายดี แต่เห็นในเมกาวิ่งกันเยอะมากๆ เป็นที่นิยมเลยล่ะ ก็ไม่เข้าใจคนไทยเหมือนกัน แต่ผมก็ไม่เอานะถ้าจะให้เลือผมมองยี่ห้ออื่นน่ะ
-
ไม่เข้ามาแบบจริงๆจังๆ คนก็ซื้อยากครับ มีศูนย์ไม่กี่แห่งเอง
-
คงต้องรอโรงงานที่ อินโด ก่อนครับ แล้วค่อยดูว่ามีโอกาสมาบ้านเรามั๊ย
-
มาแล้ว ไปแล้วครับ น่าเสียดาย