Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:03:58

หัวข้อ: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:03:58
0-100 ใน 6 วิ (5 ปลาย - 6 กว่า)

80 - 120 ใน 4 วิ

250 แรงโม้ แรงบิดจำไม่ได้ครับ

นี่ถือว่าแรงใช้ได้แล้วใช่ไหมครับ?

ผมเคยอ่านคอมเมนท์ในยูทูป มีคนบอกว่า BRZ เป็นรถบ้าน ต้อง WRX สิ ถึงจะเป็นรถสปอร์ต

ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า "ไอบ้าเอ้ย  BRZ มันเป็นเป็นสปอร์ตที่ไม่แรง และ WRX เป็นรถซีดานที่แรงต่างหากล่ะโว๊ยย"

อยากถามว่า...

เทียบกับรถวิ่งถนนในกรุงเทพฯ (แต่ผมอยู่ ตจว. ไม่มีใครเล่นด้วย) อัตราเร่งเท่านี้ถือว่าแรงหรือยัง สะใจท่านหรือยัง เพียงพอเหมาะสมกับรถปอร์ตหรือยังครับ?

เอาความเห็นส่วนตัวเลยครับ


ตัวอย่าง Supercharger Kit ที่เล็งเอาไว้ เป็นของ HKS ซึ่งราคาเป็นมิตรที่สุดครับ

งบประมาณรวมค่าของค่าแรงติดตั้งและค่าจูน น่าจะอยู่ราว ๆ 2 แสนบาทครับ

งานดูดี เรียบร้อย ใช้กรองอากาศเดิมยังได้เลยครับ

(http://cdn.shopify.com/s/files/1/0054/9099/9409/products/12001-AT012-4_1200x1200.jpg?v=1581595302)

(https://www.ft86club.com/forums/attachment.php?attachmentid=150111&d=1488147916)

(https://static0.hotcarsimages.com/wordpress/wp-content/uploads/2021/02/3-Andrew-Espiritu%E2%80%99s-2017-Subaru-BRZ-Via-PASMag.jpg)

หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: bluelawn ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:19:00
ถามผม เท่าที่เคยจับ 86-BRZ มานะครับ,

ถ้าเน้นใช้ all around (ถนน โค้ง , track , ทางด่วน)
ผมว่า sweet spot ของมัน ประมาณ สัก 230-260 whp กำลังดีครับ อาจจะเป็น supercharger kit หรือ turbo kit เล็กๆ บูสไม่เยอะ

แรงเกินสามร้อย ผมว่าอันตรายพอควร แล้วจะพาลขับไม่สนุกด้วยครับ เทอร์โบไหญ่รอรอบ แล้วอาการออกเวลากดในโค้ง คุมคันเร่งยาก
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:29:48
(https://img4.icarcdn.com/37018/prev-desktop_subaru-brz-2022-81073_37018_41gVzmnEytikUnC5NjaHoC.png)
ผมว่าเดิมๆดีแล้วน่ะครับ ผมชอบเล่นโค้ง ขับเพลิน ขับสบาย ขับไม่ได้เร็วหรือเร่งรีบอะไรครับ
ตัวใหม่สวยดี 228 แรงม้า
ตอนก่อนจะวางขายเห็นหลายคนบ่นอยากได้ซัก 300 แรงม้า
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:34:30
ถ้าถามผม  ผมจะโฟกัสว่ามันทำเพื่อขับสนุกฉะนั้น
ผมจะไม่สนว่ามันจะแรงขนาด 0-100 ต่ำกว่า​ 6 วินาที
หรือ  0-200 ต่ำกว่า 15วินาที 

แต่ถ้าถามแล้วบอกว่าบอดี้แบบนี้ควรมีกี่ม้า    เท่าที่เคยลองสั้นๆ
ผมจะบอกว่า  250 +-  10  ก็กำลังงามครับ 
ขับไม่ยากเกินไป  ไม่แย่เกินไป



Mx5 ND  ไม่มีใครบอกว่ามันไม่สปอร์ต ทั้งที่มันแรงมากกว่าตัวนี้นิดเดียว
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:38:05
จริงๆก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่เป้าหมา แล้วแต่ว่าจะนิยามกันไปครับ บางท่านก็ว่ารถบ้านต้อง 600 ม้าแล้วก็มีแยะไป

แต่ส่วนตัว ผมก็มองว่า 230-250 ม้าสำหรับ BRZ ก็น่าจะเพียงพอถ้ายังสามารถทำให้ขับสนุกได้ตาม concept เดิมที่เค้าวางไว้ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:39:46
เคยไปลองที่ลานทะเลสาปเมืองทอง วิ่งตามกรวยที่จัดไว้

ลองตัว mt มันก็ไม่ได้อืดนะครับ ขับสนุกเลย อย่างชอบ

รู้แหละว่าไม่แรง เลยกดเต็มที่ ไม่ต้องกลัวอะไร
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ มีนาคม 23, 2021, 17:51:35
รถที่แรงม้าไม่เยอะมาก แต่น้ำหนักเบาจัด balance ดี aerodynamics ดี ก็กลายเป็นรถที่อัตราเร่งดี ขับสนุกได้

ถ้าคิดว่าแรงไม่พอ ก็มีวิธีทำให้แรงอีกตั้งมากมาย และถ้ามองย้อนไป รถสปอร์ตญี่ปุ่นระดับตำนานสมัยก่อน เดิมๆ มันก็แค่ 200-300 แรงม้ากันทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ มีนาคม 23, 2021, 18:02:26
ถ้า 250 บนไดโน ผมว่ากำลังดีเลยนะครับ ไม่มากไปไม่น้อยไป
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ มีนาคม 23, 2021, 18:03:42
จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ มีนาคม 23, 2021, 18:08:10

ผมเคยอ่านคอมเมนท์ในยูทูป มีคนบอกว่า BRZ เป็นรถบ้าน ต้อง WRX สิ ถึงจะเป็นรถสปอร์ต

ผมอ่านแล้วรู้สึกว่า "ไอบ้าเอ้ย  BRZ มันเป็นเป็นสปอร์ตที่ไม่แรง และ WRX เป็นรถซีดานที่แรงต่างหากล่ะโว๊ยย"


+1  8)

เรื่องความแรงผมว่า 0-100 ต่ำกว่า 6 วิ 80-120 ต่ำกว่า 4 วิก็น่าพอใจมากแล้วครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ มีนาคม 23, 2021, 19:11:44
สมัยนี้ไม่ถือว่าแรงเลยคับ แรงม้าขนาดนี้อยู่ยากกเจอแค่รถบ้านโรงงานทำนิดเดีนว FC FK City ทำโบ 30e ไฟฟ้าทั้งหลายเหนื่อยแถมมีโอกาสโดนสูงมากก  :'(
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: PabU ที่ มีนาคม 23, 2021, 20:53:25
ผมมอง BRZ เป็นรถสปอร์ตนะครับ น่าจะอารมณ์เดียวกับพวก MX-5 ออกแนวขับสนุก ไม่ต้องแรงมาก Handling คมๆหน่อย
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ มีนาคม 23, 2021, 21:16:03
โมต่อได้6วิโอเคครับกำลังดีย์ ได้รถทรงสวยมาก สำหรับคนรู้เรื่องรถจะหันมองมากกว่าเจอพวกรถยุโรป
แต่ไม่แน่ใจว่า80-120เท่าไหร่ เพราะโอกาสได้ใช้เยอะกว่าอัตราเร่งศูนย์ถึงร้อยครับ  8)
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: eakapan ที่ มีนาคม 23, 2021, 21:22:22
จากที่ขับเกือบทุกวันอยู่ 4 เดือน แล้วตัดใจขายเพราะโควิด ผมชอบแบบ NA เดิมๆ แต่ขอแค่แก้ช่วง torque dip แถวๆรอบ 2500-4000 แล้วขอเสียงเครื่องเสียงท่อทุ้มๆแน่นๆก็จบแล้วครับ วิทยุไม่เคยสนใจจะฟัง เน้นลากรอบอย่างเดียว ปกติขับไม่เกิน 120 แต่เป็นแนวมุดๆไปเรื่อยๆ

รู้สึกว่ามันไม่ใช่รถที่ขับสนุกทางตรงเลย ไม่รู้จะเอาแรงมากๆไปทำไม เคยลองขับไปชลบุรีครั้งนึงทางมอเตอร์เวย์ ไร้อารมณ์สุดๆครับ ง่วงมาก

แต่จังหวะเจอทางโค้งแคบๆ หรือกลับรถใต้สะพาน มันเป็นอะไรที่ได้ยิ้มทุกครั้ง คือไม่ต้องเร็วบ้าเลือด แค่สาดโค้งเบาๆแบบรถบ้านๆก็ยิ้มได้แล้วครับ

ช่วงที่ใช้ ผมบ่นกับแฟนทุกวันว่าอยากไปเรียนดริฟท์ อยากเอาไปลงสนาม ขับบนถนนแล้วเหมือนมันอั้นๆเสียดายรถ 555 (เกิดมาไม่เคยเรียนขับรถแข่ง ไม่เคยเอารถเข้าสนามไม่รู้ต้องทำยังไง เพิ่งมีความคิดแบบนี้ก็ตอนได้ขับ BRZ นี่แหล่ะครับ)
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ มีนาคม 24, 2021, 05:59:29
ติดซุปมันกินน้ำมันเพิ่มขึ้นเยอะนะครับ นั่นคือข้อเสียหลักๆเลย ไม่เหมือนturbo low boost. จะกินน้อยกว่า
แต่ติดซุปก็แก้ torque dip ได้แน่นอน หายางดีๆใส่ อย่าโมเกิน 230-250 ม้าลงพื้น
เพื่อนผมไปทำมา 350-400 ม้า กลับมาวิ่งในสนามเล็กๆ เวลาสู้สมัย NA แรงๆ ไม่ได้ ไม่รู้ทำไม
ถ้าติดซุปแล้วทำเบรคดีๆหน่อย อย่างน้อยก็เปลี่ยนผ้า เพราะของเดิมมันเฟดง่าย แค่นี้ก็สนุกมากแล้วครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ มีนาคม 24, 2021, 08:19:44
it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณที่มาแชร์กันครับ

ขับรถให้สนุก บางครั้งรถอาจไม่ต้องแรงมากเกินจริงๆ
ดีกว่าขับแรงๆแล้วไม่สนใครบนถนน แรงเกินทำชาวบ้านเดือดร้อนไปด้วยครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ มีนาคม 24, 2021, 09:38:35
ผมว่าเดิมมันโอเคแล้ว ไม่ได้แรงแบบคอหักแต่ก็ไม่ได้อืด อาจจะใช้งบที่แพงกว่าหลายเท่าแต่ผมคงจะไล่เบาดู ฝากระโปง ประตู ฝาท้าย ล้อ ไม่แน่ใจว่าลดได้ถึง 100kg ไหม
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ มีนาคม 24, 2021, 10:56:00
ผมว่าโอเคเลยนะ อย่างน้อยก็หนีรถพวกวัยรุ่นสร้างตัวอยากลองของได้ไม่เหนื่อย
รุปทรงรถผมว่ามันควรจะได้ตัวเลขประมาณนี้อยู่แล้วอ่ะ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มีนาคม 24, 2021, 12:16:43
ขอบคุณทุกท่านที่มาคุยกันครับ

ผมอ่านทุกคอมเมนท์ทุกบรรทัดเลยครับ

รู้สึกว่าหลายท่านอยากให้โมฯ แบบไม่เสียคอนเซปท์ของรถ คือบาลานซ์ไม่เสียไป

ทำให้ผมมานั่งนึกดู มันมีแผนแรกที่ผมข้ามไป และ Supercharger คือแผนสอง

(ก็อยากได้ซูเปอร์ชาร์ต เอาไว้วาร์ปหนีพวกซ่า ๆ ในบางครั้งเท่านั้นเองครับ)


แผนแรกที่เคยตั้งใจไว้นั่นคือเปลี่ยน UEL Header + จูน E20 ครับ  เคยคุยกับ Tuner ชื่อดังเอาไว้

เค้าเคลมว่าจะได้ 200 ม้าบนไดโน่ แถมได้ทอร์คช่วงกลางที่หายไป (Torque Dip) กลับมาด้วย

แม้แรงม้าจะไม่เยอะเท่า Header แบบ EL แต่รอบกลางซึ่งเป็นรอบใช้งานในชีวิตประจำวันมันเพิ่มเยอะ ก็ถือว่าน่าสน

โบนัสอีกอย่างคือเสียง Subie Rumble ที่ทำให้ต้องหันไปมอง ผมคาดหวังว่าเจ้าเสียงนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนรถให้เป็นอีกคันนึงได้เลยครับ 

สนนราคาค่าของค่าแรงและค่าจูน น่าจะอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาทครับ

จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

ผมก็เห็นด้วยกับประโยคนี้ครับ

เรื่องชุดคิท HKS ตัวนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะปัจจุบันเป็น Ver.3 แล้วครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: Slow But Sure ที่ มีนาคม 24, 2021, 13:18:57
อ่านจากหลายๆเม้น
BRZ รุ่นใหม่ 2.4 228ม้า น่าจะตอบโจทย์เลยนะ
แอบไปดู review ใน youtube เห็นว่าแก้เรื่อง Torque ด้วย
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ มีนาคม 24, 2021, 15:37:30
ขอบคุณทุกท่านที่มาคุยกันครับ

ผมอ่านทุกคอมเมนท์ทุกบรรทัดเลยครับ

รู้สึกว่าหลายท่านอยากให้โมฯ แบบไม่เสียคอนเซปท์ของรถ คือบาลานซ์ไม่เสียไป

ทำให้ผมมานั่งนึกดู มันมีแผนแรกที่ผมข้ามไป และ Supercharger คือแผนสอง

(ก็อยากได้ซูเปอร์ชาร์ต เอาไว้วาร์ปหนีพวกซ่า ๆ ในบางครั้งเท่านั้นเองครับ)


แผนแรกที่เคยตั้งใจไว้นั่นคือเปลี่ยน UEL Header + จูน E20 ครับ  เคยคุยกับ Tuner ชื่อดังเอาไว้

เค้าเคลมว่าจะได้ 200 ม้าบนไดโน่ แถมได้ทอร์คช่วงกลางที่หายไป (Torque Dip) กลับมาด้วย

แม้แรงม้าจะไม่เยอะเท่า Header แบบ EL แต่รอบกลางซึ่งเป็นรอบใช้งานในชีวิตประจำวันมันเพิ่มเยอะ ก็ถือว่าน่าสน

โบนัสอีกอย่างคือเสียง Subie Rumble ที่ทำให้ต้องหันไปมอง ผมคาดหวังว่าเจ้าเสียงนี่แหละ ที่จะเปลี่ยนรถให้เป็นอีกคันนึงได้เลยครับ 

สนนราคาค่าของค่าแรงและค่าจูน น่าจะอยู่ประมาณ 6 หมื่นบาทครับ

จากที่เคยใช้รถ supercharge แบบ positive displacement มันจะมีดึงกำลังเครื่อง ทำให้เวลาถอนแล้วรอบลงเร็ว ซึ่งทำให้การใช้รอบสูงไม่สนุกเท่าที่ควร เหมือนรถมันแรงแต่ขี้เกียจ .. พอมาอยู่ในรถแบบ BRZ (หรือในกรณีของผมคือ MX5) แล้วไม่สนุก ไม่สมกับคาแรคเตอร์รถ

... ในรูปเป็นแบบ centrifugal โดยหลักแล้วน่าจะไม่กินแรงเท่า positive displacement แต่คงมีผลบ้างเหมือนกันครับ

โดยรวม ผมชอบ ปย. นี้ครับ it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow ... แรงเกินรถ แรงเกินคนขับ สุดท้ายแล้วผมว่าไม่สนุก

ผมก็เห็นด้วยกับประโยคนี้ครับ

เรื่องชุดคิท HKS ตัวนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจครับ เพราะปัจจุบันเป็น Ver.3 แล้วครับ

ทำ NA เกรงว่าจะต้องมีเรื่อง แค็มแต่ง ช่วยเพิ่มอีกแรงนี่ละสิครับ ส่วนเรื่องเฮดเดอร์ เท่าที่เคยทำมา มันจะเรื่องกำลังว่าอยากให้ออกมาย่านไหนมากกว่าครับ

ส่วนพลังจาก เฮดเดอร์ ถ้าทำท่อทั้งเส้นเลยจากหัวมาท้าย แคท มาใช้แบบ hiflow ถึงจะเริ่มเห็นผลมาบ้างครับ แต่ราคาค่าตัวเขาอาจจะดูไม่คุ้มกับเงินที่ไปเท่าไรครับ

ปล ที่ร้านทูน ที่ขาย brembo ตอนนี้เขามี แคท แบบ hiflow ขายอยู่นะครับ ราคาเข้าท่าอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มีนาคม 24, 2021, 19:14:52
ทำ NA เกรงว่าจะต้องมีเรื่อง แค็มแต่ง ช่วยเพิ่มอีกแรงนี่ละสิครับ ส่วนเรื่องเฮดเดอร์ เท่าที่เคยทำมา มันจะเรื่องกำลังว่าอยากให้ออกมาย่านไหนมากกว่าครับ

ส่วนพลังจาก เฮดเดอร์ ถ้าทำท่อทั้งเส้นเลยจากหัวมาท้าย แคท มาใช้แบบ hiflow ถึงจะเริ่มเห็นผลมาบ้างครับ แต่ราคาค่าตัวเขาอาจจะดูไม่คุ้มกับเงินที่ไปเท่าไรครับ

ปล ที่ร้านทูน ที่ขาย brembo ตอนนี้เขามี แคท แบบ hiflow ขายอยู่นะครับ ราคาเข้าท่าอยู่ครับ

Header เป็นของ Tomei เขาทำออกมารุ่นเดียว คือไม่มีแคทครับ และ 86 BRZ ยังมีแคทลูกที่สองอยู่ 

ซึ่งผมจะเก็บไว้ ทำให้ไม่ต้องใช้ Hi flow cat ครับ

ถ้าเลือกเฮดของ HKS ซึ่งจะมีแคทมาด้วยก็จะแพงกว่าครับ

86 BRZ เป็นรถเผื่อแต่งต่อจริงอย่างที่ Toyota ว่าเอาไว้จริง ๆ ครับ โมฯให้แรงขึ้นนั้นไม่ยากครับ

NA อีกสเตปที่ในคลับทำกัน ก็มีคอไอดีสีแดง ออยล์คูลเลอร์ แคมองศาสูง เอาไว้ทีหลังครับ 555
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ มีนาคม 25, 2021, 05:55:17
Header เป็นของ Tomei เขาทำออกมารุ่นเดียว คือไม่มีแคทครับ และ 86 BRZ ยังมีแคทลูกที่สองอยู่

ซึ่งผมจะเก็บไว้ ทำให้ไม่ต้องใช้ Hi flow cat ครับ
====================================================

Hiflowcat ช่อง ของเขาจะน้อยกว่าของเดิมนะครับ อย่างสมมุติว่าของเดิมมี 1200 ช่อง พอเป็น hiflow จะเหลือสัก 200 ช่องนะครับ

ถ้าของเดิมมี แคทท่อร่วมไอเสียจุดหนึ่ง แล้วยังมีอีกจุด ช่วงแถวใต้เบาะคนนั่ง แบบว่าที่ต้องใช้ O2 sensor 4 ตัว วัดจุดละ 2 ตัว ขาเข้าขาออก ถึงเอาออกไปตัว แคท อีกตัวก็ยังเป็นตัวขวางอยู่นะครับ เกรงว่าจะยังสำแดงฤทธิ์ได้ไม่ดีเท่าไรละครับ
หัวข้อ: Re: 86 BRZ supercharger 0-100 ใน 6 วิ พอใจท่านหรือยัง?
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ เมษายน 14, 2021, 21:53:54
ถ้าถามผม  ผมจะโฟกัสว่ามันทำเพื่อขับสนุกฉะนั้น
ผมจะไม่สนว่ามันจะแรงขนาด 0-100 ต่ำกว่า​ 6 วินาที
หรือ  0-200 ต่ำกว่า 15วินาที 

แต่ถ้าถามแล้วบอกว่าบอดี้แบบนี้ควรมีกี่ม้า    เท่าที่เคยลองสั้นๆ
ผมจะบอกว่า  250 +-  10  ก็กำลังงามครับ 
ขับไม่ยากเกินไป  ไม่แย่เกินไป



Mx5 ND  ไม่มีใครบอกว่ามันไม่สปอร์ต ทั้งที่มันแรงมากกว่าตัวนี้นิดเดียว

MX5 มันแรงกว่าตัวนี้ยังไงหรอครับ

เพราะสเป็กก็ไม่ได้แรงกว่าเลยครับ  BRZ ยัง 200 ม้า 
MX5 184 แรงม้า  แต่ character อาจจะต่างกัน  ดูปีรถด้วยครับ BRZ เดิมมันออกมาตั้งแต่ 2010 ต้นๆ โน่นแล้ว