Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: InBkk ที่ มีนาคม 24, 2021, 01:56:24
-
หลายคนน่าจะเห็นแล้วว่า Benz หลายรุ่น ได้ทำการตัดออฟชั่นสำคัญๆ เช่น Adaptive Cruise Control และลดกำลังเครื่องยนต์ลง ฯลฯ เพื่อตรึงราคาเดิม ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คงจะเป็น E200 Coupe ที่ขายในราคาเดียวกับ E300 Coupe เป้ะ
หรือจริงๆ แล้ว มันไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า ความต้องการที่จะเพิ่มกำไรต่อหน่วยให้มากขึ้น เฉยๆ?
-
ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับบริษัทแม่ที่เยอรมันปรับราคารถขึ้น 3 ครั้ง ตั้งแต่มกราคมปีที่แล้วหรือเปล่า เห็นปรับขึ้นเป็น 3% จากราคาเดิม
-
สงสัยจะเป็น MBUX
-
ผมคิดเองแบบบ้านๆว่า ยอดขายลดลง อยากได้กำไรใกล้เคียงเดิม ก้อต้องปรับราคาขายต่อหน่วย + การลดต้นทุนทั้งแบบโจ่งแจ้ง และแอบหลบๆทำ
เพื่อคงกำไรไว้ตามที่ต้องการ แค่นั้นเอง
-
ผู้บริหารชุดใหม่เน้นกำไรต่อคัน มากกว่ายอดขาย
อยากได้การแข่งขันแบบเดิมๆรอเปลี่ยนผู้บริหารชุดนี้
-
เพราะ Mercedes-AMG Petronas F1 Team เป็นแชมป์โลก 8สมัยซ้อนครับ ...
รถยนต์ระดับโลกนะครับ
-
เดาว่าช่วงโควิด ทำให้ยอดขายรวมทั้งโลกลดลง บ.แม่ เลยต้องมีนโยบายอะไรออกมานั่นแหล่ะ แล้วก็บังคับใช้ทั่วโลก
-
เดาว่าเค้าดูแล้วว่าผู้ที่ซื้อรถจะดูแต่ตรากับหน้าตารถ ไม่ใช่ราคากับออฟชั่นที่ให้มา
จะลงทุนติดตั้ง ACC กับ keyless entry ทำไมในเมื่อคนก็ซื้ออยู่ดี รถราคา4ล้านแรงม้าไม่ถึง 200? ซื้ออยู่ดี
สมัยเบนซ์เอาตราไปแปะ Ssangyong Musso คนก็ซื้อ ตราแปะ Nissan Navara ก็ซื้อ เอาเครื่อง Renault มาใส่ GLB ขาย 2.9m ก็จะซื้อกันอยู่ดี!!
ผมไม่แปลกใจแล้วครับ เค้าคิดถูกแล้วสำหรับการเพิ่มรายได้และทำยอด แต่ผู้บริโภคที่รู้ดีและศึกษารถที่จะซื้อจริงแล้วชอบเบนซ์ก็เสียดายและอาจต้องไปซื้อ BMW แทน
-
ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากเยอรมันโรคจิต อย่างปัญหาการถอดทิ้ง Distronic ไม่รู้ว่าเฉพาะกลุ่มรถเก๋งไหม ป้ายทะเบียนแบบสั้นมันน่าจะรบกวนน้อยกว่าป้ายแบบยาวด้วยซ้ำ ตอนออกแบบกันชนและแผ่นติดตั้งป้ายทะเบียนลืมตรวจสอบเรดาร์ Distronic ที่ตราดาว
คุณแพนลงรายละเอียดไว้ใน First Impression E300e (งงว่าทำไมไม่แสดงในหน้าแรก หรือเว็บตั้งค่าอะไรผิดพลาด)
https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/ (https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/)
"ถ้าคุณมองหาสวิตช์สำหรับปรับระยะห่างรถคันหน้าสำหรับระบบ Distance Pilot DISTRONIC ว่าอยู่ตรงไหน ก็ต้องเรียนแจ้งว่ารุ่นไมเนอร์เชนจ์ เขาถอดออก กลายเป็น Cruise Control แบบธรรมดาไม่แปรผัน
แล้วพอทราบเหตุผล ผมยิ่งกุมขมับหนักเลย..คือ ไม่ใช่ว่าเบนซ์ประเทศไทยเลือกที่จะเอาออกนะครับ แต่เพราะประเทศไทย เม็กซิโก และออสเตรเลียใช้แผ่นป้ายทะเบียนแบบแคบและสูง ทำให้ต้องออกแบบแผ่นรองทะเบียนเฉพาะตัว ซึ่งเมื่อติดตั้งเข้าไปแล้ว มันบังระบบเรดาร์ข้างใต้กันชนในลักษณะที่ส่งผลให้ระบบ Adaptive ใช้งานได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ปลอดภัย 100% เขาเลยถอดออก ก็อาจจะต้องรอการปรับปรุงและทดสอบแผ่นรองทะเบียนให้มันปลอดภัย 100% เสียก่อน"
-
เดาว่าเค้าดูแล้วว่าผู้ที่ซื้อรถจะดูแต่ตรากับหน้าตารถ ไม่ใช่ราคากับออฟชั่นที่ให้มา
จะลงทุนติดตั้ง ACC กับ keyless entry ทำไมในเมื่อคนก็ซื้ออยู่ดี รถราคา4ล้านแรงม้าไม่ถึง 200? ซื้ออยู่ดี
สมัยเบนซ์เอาตราไปแปะ Ssangyong Musso คนก็ซื้อ ตราแปะ Nissan Navara ก็ซื้อ เอาเครื่อง Renault มาใส่ GLB ขาย 2.9m ก็จะซื้อกันอยู่ดี!!
ผมไม่แปลกใจแล้วครับ เค้าคิดถูกแล้วสำหรับการเพิ่มรายได้และทำยอด แต่ผู้บริโภคที่รู้ดีและศึกษารถที่จะซื้อจริงแล้วชอบเบนซ์ก็เสียดายและอาจต้องไปซื้อ BMW แทน
อันนี้จริงครับ เห็นด้วยครับ ผมก็กล้ายอมรับเลยนะครับ คันแรกของยุโรป ผมก็อยากได้ตราดาว มันจะได้จบๆ
ตอนนี้ ไม่คิดจะซื้อแล้วครับ กำลังติดใจAudi มากๆครับ
-
จริงครับ A class MY2021
เพิ่มเบาะไฟฟ้า แต่แอบตัดของออกเพียบเลย ทุเรศมาก
-
ได้ฟังคุณจิมมี่บอกมาสั้นๆว่า '' ก็เขาจะเอากำไร '' กับสิ่งที่สะท้อนออกมาแต่ละรุ่น ที่ตัดออฟชั่นไปก็คงตามนั้นเลยครับ
-
เค้าคงมั่นใจในBrand Loyalty และอยากได้Marginสวยๆ แบบนี้ก็ดีครับ Audiจะได้เกิดบ้าง
-
ถามคนซื้อต่อครับว่าเป็นยังงี้แล้วยังจะซื้อรึเปล่า?
-
อาจจะมีเหตุผล ยิบย่อยอื่นๆ
เเต่ก็ไม่มีอะไรชัดเจนไปหว่า คำว่า "กำไร" หรอกครับ
-
ถามคนซื้อต่อครับว่าเป็นยังงี้แล้วยังจะซื้อรึเปล่า?
เพื่อนผมพึ่งเปลี่ยนจาก Camry HV รุ่น Top สุด เป็น E-class MC เองครับ มันบอกว่า ACC นี่มันก็ดีนะ แต่ถ้า Benz จะไม่มีก็ไม่แคร์หรอก ยอมเพื่อความหล่อ
-
ผมว่าโดนเคลมไปเยอะ ทำให้รายจ่ายเยอะ งบออกมาเลยไม่สวย ครั้นจะขึ้นราคารถ ก็ลำบากอีก เลยต้องลดต้นทุนรถไปด้วย
สุดท้ายบริษัทก็อยู่ได้ด้วยผลประกอบการนะครับ ขายเยอะๆ แต่กำไรไม่พอ หรือขาดทุน ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
-
ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากเยอรมันโรคจิต อย่างปัญหาการถอดทิ้ง Distronic ไม่รู้ว่าเฉพาะกลุ่มรถเก๋งไหม ป้ายทะเบียนแบบสั้นมันน่าจะรบกวนน้อยกว่าป้ายแบบยาวด้วยซ้ำ ตอนออกแบบกันชนและแผ่นติดตั้งป้ายทะเบียนลืมตรวจสอบเรดาร์ Distronic ที่ตราดาว
คุณแพนลงรายละเอียดไว้ใน First Impression E300e (งงว่าทำไมไม่แสดงในหน้าแรก หรือเว็บตั้งค่าอะไรผิดพลาด)
https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/ (https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/)
"ถ้าคุณมองหาสวิตช์สำหรับปรับระยะห่างรถคันหน้าสำหรับระบบ Distance Pilot DISTRONIC ว่าอยู่ตรงไหน ก็ต้องเรียนแจ้งว่ารุ่นไมเนอร์เชนจ์ เขาถอดออก กลายเป็น Cruise Control แบบธรรมดาไม่แปรผัน
แล้วพอทราบเหตุผล ผมยิ่งกุมขมับหนักเลย..คือ ไม่ใช่ว่าเบนซ์ประเทศไทยเลือกที่จะเอาออกนะครับ แต่เพราะประเทศไทย เม็กซิโก และออสเตรเลียใช้แผ่นป้ายทะเบียนแบบแคบและสูง ทำให้ต้องออกแบบแผ่นรองทะเบียนเฉพาะตัว ซึ่งเมื่อติดตั้งเข้าไปแล้ว มันบังระบบเรดาร์ข้างใต้กันชนในลักษณะที่ส่งผลให้ระบบ Adaptive ใช้งานได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ปลอดภัย 100% เขาเลยถอดออก ก็อาจจะต้องรอการปรับปรุงและทดสอบแผ่นรองทะเบียนให้มันปลอดภัย 100% เสียก่อน"
เรดาร์ distronic ปกติอยู่หลังโลโก้ดาวนี่ครับ ซึ่งป้ายทะเบียนสูงปกติก็ไม่ได้ติดล้นขึ้นไปข้างบนอยู่แล้ว?
แอบคิดว่าฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่ อย่าง CLS เดิมก็มีอยู่ดีๆ ปรับ model year ตัดออกซะงั้น
-
เคยดูวิดีโอจำลองระบบเรดาร์ของ Benz S W222 ด้านหน้าเรดาร์คุ้นว่ามี 3 ตัวครับ ถ้าเป็นรุ่นที่มีแค่เบรคอัตโนมัติ Active Brake Assist จะมี 2 ตัวอยู่ในกันชน แต่ถ้าเป็น Distronic จะเพิ่มในตราดาว แต่เรดาร์น่าจะคุณสมบัติตรวจจับระยะแตกต่างกัน ไม่มั่นใจเรื่องสเปคเรดาร์ครับ
ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากเยอรมันโรคจิต อย่างปัญหาการถอดทิ้ง Distronic ไม่รู้ว่าเฉพาะกลุ่มรถเก๋งไหม ป้ายทะเบียนแบบสั้นมันน่าจะรบกวนน้อยกว่าป้ายแบบยาวด้วยซ้ำ ตอนออกแบบกันชนและแผ่นติดตั้งป้ายทะเบียนลืมตรวจสอบเรดาร์ Distronic ที่ตราดาว
คุณแพนลงรายละเอียดไว้ใน First Impression E300e (งงว่าทำไมไม่แสดงในหน้าแรก หรือเว็บตั้งค่าอะไรผิดพลาด)
https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/ (https://www.headlightmag.com/first-impression-review-mercedes-benz-e-300-e-amg-dynamic-minorchange-2021/)
"ถ้าคุณมองหาสวิตช์สำหรับปรับระยะห่างรถคันหน้าสำหรับระบบ Distance Pilot DISTRONIC ว่าอยู่ตรงไหน ก็ต้องเรียนแจ้งว่ารุ่นไมเนอร์เชนจ์ เขาถอดออก กลายเป็น Cruise Control แบบธรรมดาไม่แปรผัน
แล้วพอทราบเหตุผล ผมยิ่งกุมขมับหนักเลย..คือ ไม่ใช่ว่าเบนซ์ประเทศไทยเลือกที่จะเอาออกนะครับ แต่เพราะประเทศไทย เม็กซิโก และออสเตรเลียใช้แผ่นป้ายทะเบียนแบบแคบและสูง ทำให้ต้องออกแบบแผ่นรองทะเบียนเฉพาะตัว ซึ่งเมื่อติดตั้งเข้าไปแล้ว มันบังระบบเรดาร์ข้างใต้กันชนในลักษณะที่ส่งผลให้ระบบ Adaptive ใช้งานได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ปลอดภัย 100% เขาเลยถอดออก ก็อาจจะต้องรอการปรับปรุงและทดสอบแผ่นรองทะเบียนให้มันปลอดภัย 100% เสียก่อน"
เรดาร์ distronic ปกติอยู่หลังโลโก้ดาวนี่ครับ ซึ่งป้ายทะเบียนสูงปกติก็ไม่ได้ติดล้นขึ้นไปข้างบนอยู่แล้ว?
แอบคิดว่าฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่ อย่าง CLS เดิมก็มีอยู่ดีๆ ปรับ model year ตัดออกซะงั้น
-
ผมว่ามันก็อยู่ในแผนเดิมแต่แรกนะครับ
ฆ่าเกรย์ให้หมด แล้วค่อยขายแพงๆ อุปกรณ์น้อยๆ กำไรเยอะๆเหมือนเดิม
จำเบนซ์ยุคก่อนทุบเกรย์ได้มั้ยครับ
เกรย์ที่เอาราคา retail + ออปชั่นล้น +ภาษีเต็มแล้ว ยังถูกกว่าเบนซ์ป้ายแดง ออปชั่นต่ำ ที่มาด้วยราคาทุนต่ำกว่ามหาศาล คนไทยเลยเริ่มรู้ว่ากำไรเค้าเยอะมาก
เบนซ์เมืองไทยก็เลยเริ่มสู้ด้วยการลดราคา กับเอารุ่นแปลกๆถมมาสู้
ตอนนี้เกรย์หายไปเยอะแล้ว ก็กลับมาเดินแบบเดิม
-
ถ้าตัด Distronic เพราะมีปัญหากะขนาดทะเบียนไทยจริง
มันก็จะหายแค่ Distronic ครับ
แต่นี่...
A Class ที่เก็บแว่นตาหาย ช่องเก็บของหลังเบาะหาย แอร์แยกโซนหาย แอร์หลังหาย Emblem ที่คาลิปเปอร์หาย
GLA ฝาท้ายไฟฟ้าหาย
E300e Avantgarde Adaptive Highbeam หาย
มองจากดาวอังคารก็รู้ครับ ว่าตอ... หั่นของลดต้นทุนเพิ่มกำไร ไม่เอาแต่ได้จริงทำไม่ได้นะครับ MBTH
-
ขอเอาเบนซ์เทียบBMWนะครับ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดแล้ว ตัดประเด็นเรื่องตราดาวออกไป มีอะไรบ้างที่เบนซ์แข็งกว่าBMW
1. ผมว่าเบนซ์ยังออกแบบสวยกว่านะครับ แต่อันนี้คือความชอบส่วนตัวผมนะครับ (ซึ่งพื้นฐานผม ผมไม่ค่อยชอบไต่คู่ของBMW)
2. พวกรหัส300e เบนซ์ยังคุยได้ว่าเค้าแรงกว่าพวกรหัส 30eของBMWครับ แล้วมันแรงแบบเลขตัวแรกต่าง ของเบนซ์320แรงม้า ของBMW 2xxปลายๆ มันต่างกันไม่มาก แต่เลขตัวแรกมันต่าง มันเลยทำให้รู้สึกว่าต่างเยอะ
ผมไม่เคยนั่งเบนซ์กับBMWตัวที่วางขายอยู่ ในระดับTierเดียวกัน(แบบC Class W205เทียบ3 Series G20 เป็นต้น) เลยตอบไม่ได้ว่าเทียบคุณภาพกันแล้วเป็นอย่างไร เบนซ์อาจจะมั่นใจว่ารถเค้าคุณภาพดีกว่าBMWก็ได้ครับ เลยทำอ๊อปชั่นโล้นๆ ขายคุณภาพตัวรถแทน(อันนี้คงต้องถามคนที่ตัดสินใจซื้อรถช่วงนี้ แล้วไปลองรถมา) แต่จากที่ไล่อ่านๆมา ก็คิดว่าคงเปลี่ยนกลยุทธ์ จากขายรถไปขายตราดาวนั่นแหละครับ ;)
-
เรื่องเกรย์นี่รอดูตลาดเกรย์ดีกว่าครับ ผมก็ไม่เห็นว่าเกรย์จัดสเปคได้เหนือกว่า MBTH ถ้าจัดอุปกรณ์ได้เหนือกว่าในต้นทุนเดียวกันเดี๋ยวลูกค้าหนีไปเองแหละ
ผมว่ามันก็อยู่ในแผนเดิมแต่แรกนะครับ
ฆ่าเกรย์ให้หมด แล้วค่อยขายแพงๆ อุปกรณ์น้อยๆ กำไรเยอะๆเหมือนเดิม
จำเบนซ์ยุคก่อนทุบเกรย์ได้มั้ยครับ
เกรย์ที่เอาราคา retail + ออปชั่นล้น +ภาษีเต็มแล้ว ยังถูกกว่าเบนซ์ป้ายแดง ออปชั่นต่ำ ที่มาด้วยราคาทุนต่ำกว่ามหาศาล คนไทยเลยเริ่มรู้ว่ากำไรเค้าเยอะมาก
เบนซ์เมืองไทยก็เลยเริ่มสู้ด้วยการลดราคา กับเอารุ่นแปลกๆถมมาสู้
ตอนนี้เกรย์หายไปเยอะแล้ว ก็กลับมาเดินแบบเดิม
555 อันนี้ผมไม่เถียง เพราะตั้งใจอยู่แล้ว รุ่นใหม่ของหายขาดๆ เกินๆ แปลกไปซะขนาดนั้น
ถ้าตัด Distronic เพราะมีปัญหากะขนาดทะเบียนไทยจริง
มันก็จะหายแค่ Distronic ครับ
แต่นี่...
A Class ที่เก็บแว่นตาหาย ช่องเก็บของหลังเบาะหาย แอร์แยกโซนหาย แอร์หลังหาย Emblem ที่คาลิปเปอร์หาย
GLA ฝาท้ายไฟฟ้าหาย
E300e Avantgarde Adaptive Highbeam หาย
มองจากดาวอังคารก็รู้ครับ ว่าตอ... หั่นของลดต้นทุนเพิ่มกำไร ไม่เอาแต่ได้จริงทำไม่ได้นะครับ MBTH
-
ทำการตลาดแบบนี้ ก็ดีครับ จะได้เลิกพิจรณาไปเลย รถเยอรมันดูแค่ BMW/AUDI พอ (porsche ไม่ไหว เงินไม่ถึงครับ)
ส่วนตัวไม่ชอบตราดาวอยู่แล้ว เพราะ ยุคก่อนๆ ขับเบนซ์นี้ ภาพลักษ์เสี่ยๆ ป๋าๆ ขับแล้วดูรวย + การขับขี่สู้แบรนด์ข้างบนไม่ได้ คันเร่งหน่วงๆ ช่วงล่างไม่ค่อยตอบสนองเท่าไหร่
ที่สนใจก็พวก AMG-sportline ทั้งหลาย ที่ในอนาคตเหลือแต่เครื่อง 4สูบ :'( :'(
-
ไม่มีปัจจัยไหนหยุดความต้องการได้ครับ คนรอบตัวผมซื้อ Benz มีแค่เหตุผลเดียว คือ อยากขับ ;D
-
ผมว่าเป็นกับคนซื้อเป็นหลักครับที่ทำให้เค้าตั้งราคาแพง กั๊ออพชั่น รถจุกจิกตลอด เครมยาก บริการแย่อยู่แบบนี้ตลอดในเมื่อเค้าเห็นว่าลูกค้าเป็นของตาย ทำอะไรออกมาขายก็ต้งราคาเท่าไหร่ก็ขายดีเพราะมีคนซื้อตลอด ถ้าตั้งราคาแบบนี้คงจะทำให้คนไทยตาสว่างกันบ้าง และคงเห็นค่ายวอลโว่ ออดี ขายดีขึ้นอย่างชัดเจนแน่ๆครับ