Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hadoken Shoryuken ที่ มีนาคม 24, 2021, 17:54:16
-
วันนี้มีโอกาศได้ไปลอง D Max 1.9 at ความประทับใจที่คาดหวังไว้ว่าน่าจะมีเรี่ยวแรงพอๆกับ ranger 2.2
ดัน...ผิดคาดครับ อืดสุดๆต้องลากรอบไปที่ 2,500 ขึ้นไปรถถึงจะมีเรี่ยวแรง แต่ถ้าอยากแซงกระชั้นชิด
ผมดูแล้วไม่น่าตอบโจทย์ยิ่งเทียบกับรถที่บ้าน trailblazer 2.8 กำลังสู้ไม่ได้เลย
คงต้องเลือกเป็น 3.0 ซึ่งรุ่นนี้มีแต่รุ่นธรรมดา 3.0 M 4x2 at กับ 3.0 v-cross 4x4 at
แต่ที่ผมชอบคือรุ่น x series ที่ตกแต่งแบบสปอร์ตเซลแจ้งว่ามีเฉพาะรุ่นเครื่อง 1.9 ณ ตอนนี้
คิดว่าปีนี้จะมีรุ่นย่อยเพิ่มไหมครับสำหรับ d max โมเดลนี้จะเข้าปีที่ 2 แล้วนับตั้งแต่เปิดตัวมา
แอบหวังไว้ว่าจะมี x series 3.0 4x2 at
-
เอา 1.9 ไป reflash วิ่งกระจาย
เค้าทำมาเน้นประหยัด
-
เอา 1.9 ไป reflash วิ่งกระจาย
เค้าทำมาเน้นประหยัด
Remap ช่วยได้จริงครับ แต่ผมเป็นประเภท ถ้าซื้อรถป้ายแดงอยากขับเดิมๆจากโรงงานครับ
เสียดายรถใหม่
-
ยังไงก็ต้อง flash กล่องเพิ่มกับคันเร่งไฟฟ้าจริงๆครับ 1.9 พื้นฐานเครื่องมันไปได้พอๆกับ 2.2 ตัวนั้นเลย
แต่มันดันเซ็ตออกมาแนวประหยัดแบบนี้ก็อืดกันไปตามสภาพ ยิ่งเกียร์ออโต้นี่ไม่ต้องสืบ ขับแล้วขัดใจมากช่วงรอรอบ
-
ยังไงก็ต้อง flash กล่องเพิ่มกับคันเร่งไฟฟ้าจริงๆครับ 1.9 พื้นฐานเครื่องมันไปได้พอๆกับ 2.2 ตัวนั้นเลย
แต่มันดันเซ็ตออกมาแนวประหยัดแบบนี้ก็อืดกันไปตามสภาพ ยิ่งเกียร์ออโต้นี่ไม่ต้องสืบ ขับแล้วขัดใจมากช่วงรอรอบ
ผมลองเทสแซงแบบกระชั้นชิด ปกติรถทั่วไปจะ kickdown คันเร่งเพื่อแซง แต่รุ่น 1.9 เร่งแซงไม่ทันครับ
ต้องเข้าเกียร์โหมด manual ช่วย ดูแล้วน่าจะเหมาะสำหรับคนขับเรื่อยๆชิวๆมากกว่า ;D
-
1.9 ต้นอืดมากจริงๆครับ พอเค้นรอบหน่อยก็เหนื่อยอีก ถ้าทำให้โดดออกได้แบบพี่โตจะดีมากเลยครับ 😁
-
x series ตัวแต่งซิ่งแต่เครื่อง1.9 .... ทำไมมันดูย้อนแย้งจัง5555 เพิ่มรุ่น 3.0 มาให้ลูกค้าเค้าเลือกซักตัวก็ยังดี
-
ค่ายนี้คงเซทหน่วงๆหน่อย 3.0M 4x2 ที่ผมใช้อยู่ยังหน่วงเลย จอมันดู % คันเร่งได้ ช่วง 1-30% เน้นประหยัด ออกตัวกับ revo 2.4 ยังเหมือนไปดีกว่า อยากแรงต้อง 40%+ อันนี้พุ่งดี ส่วน 1.9 กับ x-series ผมว่าเขาตั้งใจให้เป็นแบบนี้ คือกลุ่มลูกค้าแนวซิ่งคงเอาไปทำต่อกันเยอะจน isuzu คิดว่าไม่น่าเอา 3.0 มาลง
ปล.บนถนนจริงเห็น 1.9 ขับกันไม่เบาเหมือนกันนะครับควันไม่มีเหมือนจะเดิมๆด้วย
-
ซื้อ3.0ธรรมดาแล้วหาซื้อสเกิร์ตของถอดจากรถซิ่งหรือจะเบิกใหม่เลยก็ได้ถ้าห่างกัไม่เยอะแล้วสู้ราคาไหว ส่วนโลโก้ก็เบิกโลโก้ของเอกซีรีส์มาติด น่าจะคุ้มค่าสุดครับ
-
x series แต่งเองน่าจะสวยกว่านะ แต่งจากโรงงานมันดูเกลี้ยงเกลาไปหน่อย
-
1.9 อยากแรงกว่านี้ก็ต้องจบที่ กล่องพ่วงหรือรีแมท
รถเดิมๆก็มีข้อกำหนดมลพิษ ปรับจูนกำลังมากกว่านี้ก็ได้ครับ สเปคส่งขายต่างประเทศ เพิ่มกำลังเป็น 164 hp แต่ไม่มีขายในไทย
-
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะครับ
สงสัยต้องเล่นเครื่อง 3.0 เท่านั้นแล้วละครับ
รถป้ายแดงผมอยากได้เดิมๆขากโรงงานมากกว่า
-
จากรถบริษัทที่มี รถเดิมๆ 2.5 เก่าต้นอืด กลางพุ่ง ปลายไหล 1.9 ใหม่ ต้นอืด กลางพุ่งกว่า 2.5 นิดๆ แต่ปลายไม่ค่อยไหล
เทียบ รีโว่ ต้นดี กลางพุ่ง ปลายเหี่ยว Np300 2.5 ต้นอีด กลางพุ่งมาก ปลายไหล ผมขับในเมือง ชานเมือง ชอบรีโว่มากสุด
-
ค่ายนี้ต้อง Remap ครับ เคยไปลอง mu-x ตัวเก่า 1.9 สุดท้ายไปจบที่ ปา 2.4 ครับ
Dmax 2.5 116 ม้า ผมหลัง Remap มาวิ่งกระจายครับ มัาขึ้น 65 ตัว toque ไป 370 ขับเป็นคนละคันเลย...