Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ปัน_pun ที่ มีนาคม 26, 2021, 13:50:41
-
สอบถามเรื่องการเปลี่ยน logo ของค่ายรถยนต์ต่างๆเป็น 2D เพื่อรับตลาดรถไฟฟ้า
-- คือสงสัยว่าพอเป็นตลาดรถ EV แล้วทำไมต้องเป็น logo 2D?
-
เป็นเทรนเฉยๆ ไม่เกี่ยวกับรถ EV โดยตรง
แบร์นที่ไม่เกี่ยวกับรถก็ตามเทรนเหมือนกันอย่าง Intel
มักจะทำเพราะมีการเปลี่ยนแปลง product lineup อันยิ่งใหญ่ซึ่งสำหรับค่ายรถก็จะเป็นการมาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า
มันเป็นแนว 2D เพราะโลโก้เดิมมันมาจากตอนนี้ยังมีเทรนทำโลโก้ 3D แล้วไม่ได้เปลี่ยนกลับจนถึงทุกวันนี้ อย่างเช่น BMW
-
มุมมองผมคือเหมือนเค้าพยายามทำให้รถไฟฟ้ามันไม่ใช่แค่รถ เหมือนให้มันเป็นgadgetเทคโนโลยีชิ้นหนึ่ง(ราคาแพง) แล้วแวดวงพวกนี้โลโก้มันเป็น2Dหมดเลย
-
ผมว่า เป็น Trend ที่บริษัทใหญ่ทั่วโลกทำ บริษัทรถยนตร์เลยตามไปด้วย
ในแง่ของ Design ...2D ดู Minimal เหมาะกับยุคสมัยนี้ สมัยใหม่ อีกอย่าง 2D logo ใช้ง่ายกับทุกสื่อ ไม่ว่า medium หรือ platform อะไร
หากพูดถึงรถ EV ผมว่า Logo 2D ทำให้ Logo มันเรืองแสง มีไฟออกมาได้ง่ายกว่าแบบเดิม ดูเป็นรถไฟฟ้าดี ไงไม่รุ้
-
น่าจะเป็นการปรับเพื่อให้แสดงผลโลโก้บนหน้าจอได้ดีขึ้นครับ
-
ผมว่าการเปลี่ยนโลโก้ตามเทรนด์เฉยๆก็ดูจะธรรมดาไป
แบรนด์ส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนโลโก้พร้อมกับ Business Agenda ข่าวมันจะ Impact กว่าเปลี่ยนเฉยๆครับ
ซึ่ง Agenda หลักของธุรกิจยานยนต์ในตอนนี้ก็ไม่พ้น การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ธุรกิจรถไฟฟ้าครับ
-
ดูกันจนชินแล้ว ต่อไปอนาคตก็กลับไป 3D อีก
-
ธุรกิจอื่นๆไม่เกี่ยวกับรถยนต์ก็เปลี่ยน logo 2D กันครับในยุคนี้ มันลงสื่อออนไลน์ได้ดีกว่า
-
ขอบคุณ สำหรับคุณความคิดเห็นครับ
-
2d เดี๋ยวนี้มันดีหลายด้านครับ อย่างเวลาโปรโมทแอด เนื่องด้วยสีน้อย รูปลักษณ์ไม่ซับซ้อนเรียบแบนทำให้คนจำง่าย อัลกอริทึมในระบบ search engineก็ทำให้ลดการประมวลผลถึงสีสัญลักษณ์และรูปทรงได้แคยลงได้แคบลงเพราะตัดส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกได้ง่าย
2. ลดการพิมพ์สีต่างๆ บนสติ๊กเกอร์ บรรจุภัณฑ์ สกรีน Logoบน เสื้อแจกแบบsilkscreen น้อยลง ใช้บล็อคสีน้อยลงทำให้ค่าพิมพ์ถูกขึ้น ลดต้นทุนไ้ด้เยอะครับ
-
ผมว่าก็เป็นการปรับเพื่อให้ brands ดูสดใหม่ขึ้นแหละครับ