Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ตุลาคม 04, 2010, 13:52:54
-
จริงๆ ได้รับแจ้ง ตั้งแต่ หัวค่ำวันศุกร์ แล้วละครับ
แต่ตอนนั้น ขับรถบนถนนอยู่ เลยไม่อาจโพสต์ข้อความให้ได้
และพอจะแวะเข้ามาโพสต์
ก็มีสมาชิกของเรามาโพสต์ให้แล้ว
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระทู้หล่นไปเร็วมาก ดังนั้น เยขอแจ้งเตือนซ้ำอีกรอบ เผื่อบางท่านจะพลาดอ่านกันไป
"มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับโบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปลี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]"
ไปติดต่อกันเอาเองนะครับผม
และถือว่า เคสเรื่อง ช่วงล่างไม่ตรงโบรชัวร์ เป็นอันว่า "ปิดเคส"
แต่อาจจะต้องติดตามผลต่อเนื่องกันอีกระยะนะครับ
-
ออกมารับผิดชอบแบบนี้โดย Recall กลับ แล้วปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบที่ได้แจ้งผิดไปให้กับลูกค้าที่ได้ซื้อไปในช่วงนั้น
สรุปออกมาแบบนี้ผมดีใจด้วยนะครับทั้งสองฝ่าย ถ้าทางมาสด้า และลูกค้า สมมารถยุติปัญญานี้ได้
ผมว่าทางมาสด้าคงได้ใจลูกค้าชาวเนตไปได้เยอะพอสมควร แต่ก็ต้องรอดูและติดตามกันต่อไป
และสุดท้ายอยากให้ค่ายรถอื่นๆใช้เหตการณ์นี้เป็นตัวอย่าง ถ้าเกิดเหตการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก
-
ปรบมือ ๆ ต้องอย่างเน้เซ่ Zoom-Zoom ;D
-
โห มาสสะด้าใจป่ำปั๊มมากเลย :o :o :o
-
ต้องอย่างนี้ซิ Mazda ;D
-
ขอบคุณ คุณจิมมี่ ที่ช่วยผลักดันอีกแรง จน Happy Ending แบบนี้ ขอบคุณครับ
-
นี่แหละครับ คือข้อเสียของการทำฟอรั่มแบบนี้ หัวข้อที่สนใจกลับหล่นหายไป ฉะนั้นถ้าหากสนใจในหัวข้อเก่าๆ คงต้องตั้งกระทู้ใหม่ โดยอ้างถึงกระทู้เก่าเท่านั้น
-
ขอบคุณที่ช่วยติดตาม ไปเปลี่ยนแล้วได้ผลอย่างไร แล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรบ้างจะมาแจ้งอีกที่ ครับท่าน
ล่าสุดได้รับ mail ตอบกลับจาก มาสด้าแล้วครับท่าน
ล่าสุด ของล่าสุด มาสด้าโทรติดต่อผมเมื่อ 9.15 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2553 ให้รอจดหมาย 1 สัปดาห์
แต่ดำเนินการสั่ง อะไหล่อยู่ สามารถนำรถเข้าเปลี่ยนได้ เดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม
-
ผมหลงรัก Mazda เข้าให้แล้ว สุดยอดเลยครับ เอาไปเลย 10 กระโหลก ;D
-
โคดเท่เลยครับ ได้ใจชาวไทยไปเต็มๆ
happy ending แล้ว
หวังว่าคงไม่มีใครออกมาโหวกเหวกโวยวายแล้วนะ อิอิ
-
ho yess ต้องอย่างนี้สิ ;D
-
ถ้าจบแบบนี้ ก็โอเคครับ ตอนนี้ก็ถึงเวลา recall แล้วติดต่อกันแล้วละครับ
อย่าลืมรักษาสิทธิ์ของตัวเองกันด้วยนะครับ
-
happy ending กันทุกฝ่าย
-
ก็ถือว่าได้กำไรไปสำหรับผู้บริโภคด้วย จ่ายเงินในต้นทุนของช่วงล่างธรรมดาแต่ได้ช่วงล่าง sport มาแทน เป็นการทดแทนค่าทำผิดและค่าเสียความรู้สึก
-
happy กันทั้งสองฝ่ายนะครับ จบได้ด้วยดี :D
-
Mazda Sale Thailand นายหล่อมาก ได้ใจไปเต็มๆ
-
ขอให้พ้นปัญหาและพอใจกันทุกฝ่ายนะครับ
-
ดีใจด้วยกับยี้ห้อสุดเลิฟของผม
จบแบบนี้สวยเลยคร้าบบ มาสด้า สู้ๆ ;D
-
WooW Mazda
-
สงสัยว่าข่าวแบบนี้ ถ้าเราขยายออกไป ถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้า บลาบลาบลา
กับ เลือกที่จะรับผิดชอบในวงจำกัด ส่งจดหมายตามตัวๆ อะไรก็ว่าไป
อะไรมันจะส่งผลดี/เสีย ต่อ brand มากกว่ากันครับ ???
มีใครเรียน marketing (เกี่ยวไหม?) มาช่วยแถลงไข หน่อยครับ
-
ตกลงเปลี่ยนได้ ถ้างั้นมันก็แค่โชค กับ สปริง แค่นั้นใช่ไหมคับ....
-
รับทราบครับ ;D
-
ตกลงเปลี่ยนได้ ถ้างั้นมันก็แค่โชค กับ สปริง แค่นั้นใช่ไหมคับ....
เท่าที่ทราบมาไม่ใช่แค่นั้นครับ
แต่คงต้องรอดูต่อไปว่า จะเปลี่ยนอะไรให้บ้าง เพราะจุดใหญ่ใจความมันก็อยู่ที่ช็อคอัพกับสปริง แล้วก็พวกเหล็กกันโคลงนี่แหละ
-
โอ้วว...มีความรับผิดชอบดีมากครับ
ขอปรบมือให้...
อยากให้ทุกค่ายเอาเป็นแบบอย่างนะครับ ถ้าความผิดพลาดเกิดจากตัวท่านเองก็ควรจะรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ด้วย
:D
-
มองในมุมนึงก็รับผิดชอบดีอยุ่
แต่รับผิดชอบถึงเดือน พ.ค.53 ทั้งๆที่การขาย ยังใช้ข้อมูลผิดๆนั่นถึงเดือน ก.ย. 53 เหมือน MST จะให้ผู้ที่ทราบข่าวไปติดต่อประสานงานเป็นรายๆไป
-
ทาง Mazdaspeedline โทรมาหาผมเมื่อกี้ 9 โมงครึ่ง บอกว่าจะมีหนังสือส่งมา ให้ไปเปลี่ยนช่วงล่างได้ ในหนังสือจะแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
ผมได้ถามเพื่อคนอื่นๆนิดหน่อย ว่า
1.ทำไมตอนแรกถึงบอกว่ายังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนช่วงล่างให้เราได้
เขาตอบมาว่า ตอนแรกทางผู้บริหารยังไม่ได้มีการสั่งให้ทดสอบว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ แต่ตามหลักเลยตอบว่าไม่ได้ใว้ก่อน
2.คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค แต่ยังไม่รับข้อมูลผิดอยู่จะได้รับการเปลี่ยนด้วยหรือไม่
เขาตอบมาว่า คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค. นั้นทาง MST ต้องขอตรวจสอบก่อนเพราะ ทาง MST บอกว่าได้แจ้งเปลี่ยนข้อมูลเดือน
ตั้งแต่ก่อนเดือน มิ.ย. แต่ว่าทางศูนย์หรือผู้ขายยังให้ข้อมูลที่ผิดๆและยังแจกโบชัวที่ผิดๆอยู่ อาจจะต้องมีการรับผิดชอบร่วมกันนะครับ
เค้ายังไม่ได้บอกว่าจะไม่ได้เปลี่ยนโดยสินเชิงแต่ขอเวลาตรวจสอบ และดำเนินการเปลี่ยนให้สำหรับคนที่ออกภายในเดือน พ.ค ก่อนนะครับ
3.จะมีการเปลี่ยนอะไรบ้าง
เขาตอบมาว่า ในจดหมายจะมีรายละเอียดค้างข้างชัดเจน แต่ในเบื้องต้นไม่ได้เปลี่ยนแค่โช๊คอย่างเดียว แต่ให้ไปเช็คในจดหมายอีกที
ในจดหมายจะบอกละเอียดพอสมควร รวมถึงเวลาในการเปลี่ยนด้วย หมายถึงหลังจากได้รับจดหมาย จะมีกำหนดเวลาในการเข้าเปลี่ยน
และเราต้องโทรไปคอนเฟิมก่อนว่าจะเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์ไหน เค้า่จะได้เตรียมอะไหล่ให้เรา
4.หลังจากการเปลี่ยนแล้วจะมีผลเสียหรือผลกระทบหรือผลเสียอะไรหรือไม่
เขาตอบมาว่า ตอนนี้เค้าได้ทดสอบแล้วว่าเปลี่ยนได้ ไม่มีผลเสียใดๆทั้งสิ้น
5.สำหรับคนที่เปลี่ยนสปริงไปแล้วหรือเปลี่ยนแม็กแก้ใขช่วงล่างสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่
เขา่ตอบมาว่า ตรงส่วนนี้เค้ายังไม่มีข้อมูล แต่ข้อมูลน่าจะอยู่ในจดหมายที่จะแจ้งเข้ามาทั้งหมดครับ
ผมหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ ยังไงเรื่องนี้ผมว่ามันก็น่าจะจบลงด้วยดีแล้วนะครับ อะไรที่ผิดพลาดไป MST ก็ชดเชยอย่างดีแล้ว
อย่าหวังว่าจะไปเอาอย่างอื่น อย่าได้คืบเอาศอก เค้าชดเชยในส่วนที่เค้าผิด แลัวเป็นการชดเชยที่สมเหตุสมผลแล้วครับ
เรื่องจะจบลงแบบนี้อาจจะมีึคนพอใจและไม่พอใจ แล้วอย่าได้ไปว่าคนที่มาลงชื่อแล้วไม่เอาจริงเลยครับ ทุกคนมีสิทษ์เท่ากัน
อยู่ที่ใครจะดำเนินการอะไรเท่าไรอย่างไรก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่านครับ
แล้วตอนนี้สำหรับผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบลงด้วยดีแล้ว MST ก็รับผิดชอบได้ดี ถึงแม้ว่าจะช้าไปนิด และเสียผลไปหน่อยจากหนังสือฉบับแรก
แต่ตอนนี้ผมว่าทาง MST ก็น่าจะเรียกความมั่นใจจากลูกค้าได้มากพอสมควร อย่างที่ผมเคยบอกครับ
ผิดแล้วแก้ใขยังไงก็ต้องมีคนให้อภัยครับ