Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ เมษายน 03, 2021, 19:52:18
-
อย่าง mg cyber อะไรอย่างนี้น่ะครับ
-
ไม่ เพราะรถกลุ่มนี้คนจะซื้อน้อยมากๆ ซึ่งปกติก็จะประกอบแค่ในประเทศแม่ เช่น Nissan 370z ก็ประกอบแค่ที่ประเทศญี่ปุ่นที่เดียวในโลก ต่างจากรถบ้านทั่วๆไปของ Nissan ที่รุ่นเดียวจะประกอบในหลายประเทศ
ถ้า MG จะทำรถสปอร์ตก็คงประกอบแค่ในประเทศจีน
แค่รถบ้านๆอย่าง D-seg ก็ไม่มีใครกล้าตั้งไลน์ผลิตเลยเพราะคนซื้อในประเทศน้อยเกินไป
-
เทรนด์ตอนนี้คือรถ Cross over ก็คงต้องไปทางนั้น
ยกเว้นประชากรไทยจะมีความเหลื่อมล้ำน้อยกว่านี้
เอาง่ายๆ คนที่มีเงินซื้อพวกสปอร์ตแท้ๆพวกนี้คือกลุ่มที่มีเงินซื้อรถยุโรป(ไม่นับ MG) ในปัจจุบัน แล้วใส่ฟิลเตอร์ไปที่คนที่ไม่สนใจการนั่งแบบสี่คน ไม่มีญาติ ไม่มีพ่อแม่ ไม่ขนเพื่อน หรือมีรถเพื่อการนั้นไปแล้วคันนึง บอกเลยว่าน้อยมากครับ
ถ้าคนทั้งประเทศมีคนที่มีกำลังซื้อมากกว่านี้ ก็อาจเป็นไปได้ครับ
สังเกตจากรองเท้าก็ได้ครับ ทำไมที่ไทย มีแค่สามสี่สี ขาว ดำ เทา น้ำเงิน อะไรเทือกนี้
แต่ที่ญี่ปุ่นคือมีแบบแทบทุกสีที่นึกออก เขียว ม่วง ส้ม ชมพู ก็เพราะเค้ามีกลุ่มลูกค้าที่กว้างกว่านั่นเองครับ
ปล. เพิ่งเข้าใจคำว่าประเทศกรุงเทพฯ ก็เพราะรองเท้านี่หละ
ประชากรส่วนใหญ่ ไม่เท่ากับ ประชากรคนกรุงเทพฯ
-
เป็นไปได้น้อยมาก ๆ ครับ
และคงไม่ใช่รถสมรรถนะสูงด้วยครับ
อาจจะเป็นสปอร์ต Entry Level อะไรซักอย่างครับ
-
ผมถามตัวเอง ว่าถ้าผมเป็นเจ้าของบริษัทจะประกอบรถสปอร์ตมาขายในประเทศไหม
คำตอบคือไม่ เพราะจะเจ๊งแน่นอนครับ
-
รถสปอร์ต มันจัดเป้นสินค้าเกินความจำเป้นสำหรับประเทสไทยครับ พุดง่ายๆ สินค้าฟุ้มเฟือย ของคนรวยเงินเหลือ เจ๊ง!! สิครัช รอไร รถที่ขายหลักๆประเทสนี้ คือรถใช้งานครอบคลุมชีวิตประจำวัน รถหาเงิน
-
Sport แท้ๆคือ แค่ไหนครับ SLC / c43 coupe ก็มีประกอบไทย
แต่ถ้าะอาแบบพวก supra น่าจะยาก หรือตัวท๊อป โหดๆน่าจะยาก ยอดขายมันไม่เยอะ ตั้ง line มาขาย/ส่งออกไม่คุ้ม
-
ส่วนใหญ่รถสปอร์ต หรือเฉพาะด้าน มักประกอบในโรงงานของประเทศที่เป็นบริษัทแม่เป็นหลัก เหตุผลเรื่องยอดขาย การควบคุมคุณภาพและงานวิจัยพัฒนา
-
ตั้งเป็นโรงงานเลย คงไม่มีครับ
-
มีความเป็นไปได้ยากครับ เพราะปีนึงรถประเภทนี้จะขายได้จำนวนที่น้อยมาก หากคำนวณต้นทุนต่อคันแล้วอาจจะไม่คุ้มครับ