Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: C.V ที่ เมษายน 05, 2021, 10:43:53
-
พอดีผมเล็งตัว GT plus อยู่ (งบเต็มที่ 1.4 m) แต่เพิ่งมาเห็นว่ามีถุงลมแค่ 2 ใบ ซึ่งต้องยอมรับว่าถ้าตัดเรื่องถุงลมตัวล่างสำหรับผมก็เพียงพอแล้ว มีท่านไหนเปลียนใจไปเอาตัวอื่นเพราะเรื่องถุงลมมั้ยครับ ขอบคุณครับ
-
ไม่เปลี่ยนใจครับ
แต่ถ้าซื้อรถตอนนี้ ไม่พิจารณารถที่ไม่มี Airbag รอบคัน
มันควรจะมี เพราะ Eco Car ยังใส่มาได้ตั้งแต่ตัวถูกสุด
-
ถ้าจะซื้อ Pajero Sport ผมยอมต่อรองส่วนลดแล้วขยับไป 4WD เลยจบกว่า ระบบขับเคลื่อนเขาเด็ดจริง จะวิ่ง 2WD หรือ 4WD ก็เลือกได้ทุกสภาพถนน
-
รอเก็บเงินเพิ่มหรือไปคุยหลายๆศูนย์ดูครับ น่าจะมีส่วนลดเยอะอยู่ครับ
ค่ายมิตซูมักมีโปรลดเยอะกระตุุ้นยอดขายอยู่ครับ ไม่เหมือนเจ้าตลาดครับ ใจเย็นๆครับ
-
ที่จริงถุงลมรอบคันน่าจะเป็นอ๊อพชั่นพื้นฐาน เหมือนๆ พวก ระบบช่วยต่างๆในรถ พศ.นี้แล้วนะครับสำหรับรถราคาล้านขึ้น
-
ผมคนนึงไม่เอา pajero ที่ไม่ใช่ตัวทอปแน่นอน
ของแบบนี้แล้วแต่มุมมองครับ
เคยได้ยินบางคนบอกว่าอยากเอาถุงลม 6-7 ใบ เปลี่ยนเป็นกล้องมองรอบคันก็มี เพราะได้ใช้ทุกวัน
-
ผมไม่ได้มองPPV แต่ถุงลุมรอบคันนี่คือตัวเลือกแรกๆเลยครับ ถ้าไม่มีก็ไม่เอา
-
ผมคนนึงไม่เอา pajero ที่ไม่ใช่ตัวทอปแน่นอน
ของแบบนี้แล้วแต่มุมมองครับ
เคยได้ยินบางคนบอกว่าอยากเอาถุงลม 6-7 ใบ เปลี่ยนเป็นกล้องมองรอบคันก็มี เพราะได้ใช้ทุกวัน
บางคนอาจคิดเช่นนั้นจริงครับ แต่ของบางอย่างเวลาจะใช้ไม่มีให้ใช้นี่
-
สำหรับผม เคยครับ
แต่ก่อนมองรถ แต่คันที่จะซื้อไม่มีถุงลมผู้โดยสาร
เลยไปซื้ออีกค่ายแทน
อยู่ที่เราจะให้น้ำหนักว่าอะไรสำคัญครับ มันไม่มีถูกผิด
กรณีปาเจโร่ ถ้าเพิ่มเงินหรือรอส่วนลดได้ ก็หันมาเล่นตัวที่สูงขึ้นมากครับ ส่งต่อเดือนต่างกันไม่เท่าไหร่
-
ผมครับ เปลี่ยนใจจากรองท๊อปไปท๊อปแทนเพราะถุงลม
แล้วไม่ใช่แค่ Pajero ครับ Kia Carnival เวียตนาม กับ MG EP ไม่มีถุงลมหลังมาให้ผมก็ตัดทิ้งไปเลยครับ
-
เมื่อก่อน Mitsubishi ที่เรารู้จักคือ จะทำรถที่มีราคาในระดับที่ไม่เกินหน้าคู่แข่ง แต่ออพชั่นจัดมาให้คุ้มค่า
ตอนนี้พอเห็นว่าที่ด่าไปเรื่องกั๊กถุงลม Pa 2WD ตั้งแต่เปิดตัวมา ก็เห็นแล้วว่าคนจัดและอนุมัติ spec ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าเลยจริงๆ
ที Triton 2WD ยังใส่ถุงลม 7 ใบมาได้
อยากให้เปลี่ยนใจเยอะๆ ครับ เผื่อ MMTh จะเริ่มคิดได้
-
ก่อนมีลูก ไม่ค่อยสนใจเรื่องถุงลมฯ ระบบช่วยเหลืออะไรต่างๆ
พอหลังมีลูกแล้ว อะไรที่มันเซฟชีวิต ป้องกันอุบัติเหตุได้ นี่มาเป็นช้อยส์แรกๆเลยครับ
ส่วนตัวถ้าจะซื้อ PJS คงไปตัว Top เท่านั้นครับ
-
ผมเป็นคนที่เคยประสบกับอุบัติเหตุที่แรงขนาดขายซาก ถุงลมคู่หน้าทำงานทั้งคู่ ทำให้ผมไม่มอง option hi-tech อะไรนักหนาเลย ขอถุงลมมาก่อนดีกว่าครับ กับพวกถอยหลังแล้วเตือนรถมาจากด้านหลัง ผมว่ามีประโยชน์มากๆ
-
ลองหาตัวท็อปค้างปี พวก my 18 19 20หลายๆศูนย์ แล้วต่อราคาหนักๆ ผมว่าน่าจะได้ในเรตเฉียดๆงบของ จขกท เลยครับ
-
รถที่มีถุงลมน้อยกว่า6ใบ ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว ไม่มีระบบกันลื่น รถพื้นฐานเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลัง ผมไม่ซื้อครับ 8)
ผมถือว่าพวกนี้ให้ราคาชีวิตคนไทยต่ำไปหน่อย >:( ATIVยังมี7ใบ(แต่ไม่มีคานนิรภัยหลัง)
-
ราคาตั้ง เอาไว้คุย
ลองคุยหลายๆ ศูนย์ หรือ ลองเข้าไปใน ปาเจโร่คลับดู
ช่วงนี้ "ส่วนลดเยอะๆ" ยังมีอยู่ (มีแน่ๆ)
รุ่นที่สูงกว่า เมื่อหักส่วนลดแล้ว น่าจะอยู่ในงบนะ
-
ผมเปลี่ยนใจ ไปจบ mu x ครับ
ออปชั่น อื่นไม่รู้ แต่ถุงลม ยุคนี้ ควรมห้ อย่างน้อย 6 ใบ ครับ
จ่ายเงิน 1.4-1.5 ล้าน
-
Fortuner ดีที่สุดแล้วสำหรับผม ออพชั่นมาแบบพอดี เน้นใช้งาน ซ่อมไม่จุกจิก ขายต่อราคาไม่ตกแน่นอนครับ
-
ขอใช้คำว่าบางคนนะครับ
ตั้งแต่ขีบมาไม่เคยชนหนัก เลยจะเอาถุงลมเยอะๆไปทำไม
เน้น infotainment ดีกว่า ซื้อปุ๊บใช้ปั๊บ
-
คันไหนให้ถุงลม 2 ใบ ผมตัดทิ้งก่อนเลยครับ
-
ผมเป็นอีก 1 คนที่ไม่ซื้อ Pajero Sport GT Premium ขับ 2 เพราะเรื่องถุงลมคู่หน้าครับ
สุดท้ายผมยอมเสี่ยงกับ Everest 2.0 Trend ที่ได้ถุงลมเยอะกว่า
เพราะว่าผมให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมากกว่าลูกเล่นในตัวรถครับ