Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิร์นเนอร์ ที่ เมษายน 09, 2021, 23:26:08
-
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง
ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ ( ระยะทาง 80,000 ครับ )
-
Shell เป็นผู้ผลิตน้ำมันให้BMWอย่างเป็นทางการ ถ้าผลิตภัณฑ์ตัวท็อปไม่เหมาะกับBMW คงไม่ต้องหาแล้วครับ
เรื่องความรู้สึกเร่งไม่ขึ้นกับกินน้ำมันมากขึ้นโดยไม่มีการควบคุมตัวแปร ขอไม่ตอบแล้วกันครับ
BMWLL4 LL1 ไม่หนรCI4เท่าไหร่ อะไรที่เกี่ยวกับAPI CI4 ก็ควรจะใช้ได้เหมาะทั้งนั้นครับ เรามาถึงจุดที่น้ำมันเครื่องของผู้ผลิตชั้นนำไม่หนีกันเท่าไหร่แล้วครับ
-
Shell เป็นผู้ผลิตน้ำมันให้BMWอย่างเป็นทางการ ถ้าผลิตภัณฑ์ตัวท็อปไม่เหมาะกับBMW คงไม่ต้องหาแล้วครับ
เรื่องความรู้สึกเร่งไม่ขึ้นกับกินน้ำมันมากขึ้นโดยไม่มีการควบคุมตัวแปร ขอไม่ตอบแล้วกันครับ
BMWLL4 LL1 ไม่หนรCI4เท่าไหร่ อะไรที่เกี่ยวกับAPI CI4 ก็ควรจะใช้ได้เหมาะทั้งนั้นครับ เรามาถึงจุดที่น้ำมันเครื่องของผู้ผลิตชั้นนำไม่หนีกันเท่าไหร่แล้วครับ
จริงๆผมชอบ Shell แหละครับ ความรู้สึกโอเคกว่า แต่เกรดแค่ CF เลยมีความกังวลเกี่ยวกับตัว DPF ครับผม
-
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง
ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ ( ระยะทาง 80,000 ครับ )
มันคือตัวไหนอ่ะครับ พอมีรูปมั้ยครับ ผมลอง search ดูมันมีหลายตัวมากกก งงไปหมด
-
ถ้าอยากจะใช้ motul นะครับ ดูตัวที่เป็น 8100 X clean+ ครับ จะผ่านมาตราฐาน LL04 กับเขาบอกว่าใช้กับ DPF ได้ เมื่อก่อนผมก็ใช้ motul ก็ใช้ดีอยู่ครับ แต่หลังๆว่าเปลืองไปนิดเลยมาใช้ shell ultra ปกติเอา
ส่วนถ้าของเชลล์ อยากได้เกรดดีๆอีกหน่อย ลองตัวใหม่ของเขาดูครับ ตัวที่เป็น power กระป๋องสีแดง เห็นเขามีแบ่ง เบนซิน ดีเซล อยู่เหมือนกัน
-
ผมใช้ตัวนี้เป็นหลัก เบสออยเขาดีจริงสำหรับโรงกลั่น S-OIL/TOTAL
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/04/10/ABQO2Z.jpg)
https://shp.ee/kismmri
https://www.lazada.co.th/shop/calxco-energy
-
ครบ bsi แล้ว ผมเปลี่ยนเป็น shell helix ultra 0w40 ก็ลื่นดีครับ อัตราการใช้น้ำมันประหยัดกว่าเดิม เสียงเครื่องยนต์ดังลดลงด้วยครับ
-
ถ้าอยากจะใช้ motul นะครับ ดูตัวที่เป็น 8100 X clean+ ครับ จะผ่านมาตราฐาน LL04 กับเขาบอกว่าใช้กับ DPF ได้ เมื่อก่อนผมก็ใช้ motul ก็ใช้ดีอยู่ครับ แต่หลังๆว่าเปลืองไปนิดเลยมาใช้ shell ultra ปกติเอา
ส่วนถ้าของเชลล์ อยากได้เกรดดีๆอีกหน่อย ลองตัวใหม่ของเขาดูครับ ตัวที่เป็น power กระป๋องสีแดง เห็นเขามีแบ่ง เบนซิน ดีเซล อยู่เหมือนกัน
X-clean น่าสนใจ ขอบคุณครับ
-
ทั้งเชลล์ และ โมบิล 1 ต่างใช้ base oil ที่ดีกว่า อีก ครึ่ง ก้าว โดยใช้ กรุ๊ป 3(+):XHVI(VI ตั้งต้น >= 140) ยี่ห้ออื่นเริ่มต้นใช้ กรุ๊ป 3(ปัจจุบัน กรุ๊ปนี้ ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ) ราคาก็ขยับสูงขึ้นมา อีกหน่อย ครับ
Shell ใช้ GTL : CAS NO. 848301-69-9 : Distillates(Fischer-Tropsch), heavy ,C18-50 - branched, cyclic and linear
Mobil 1 ใช้ EXXON Syn : CAS NO. 848301-69-9 : DISTILLATES, HEAVY, C18-50 - BRANCHED, CYCLIC AND LINEAR
:) :) :)
-
ทั้งเชลล์ และ โมบิล 1 ต่างใช้ base oil ที่ดีกว่า อีก ครึ่ง ก้าว โดยใช้ กรุ๊ป 3(+):XHVI(VI ตั้งต้น >= 140) ยี่ห้ออื่นเริ่มต้นใช้ กรุ๊ป 3(ปัจจุบัน กรุ๊ปนี้ ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ) ราคาก็ขยับสูงขึ้นมา อีกหน่อย ครับ
Shell ใช้ GTL : CAS NO. 848301-69-9 : Distillates(Fischer-Tropsch), heavy ,C18-50 - branched, cyclic and linear
Mobil 1 ใช้ EXXON Syn : CAS NO. 848301-69-9 : DISTILLATES, HEAVY, C18-50 - BRANCHED, CYCLIC AND LINEAR
:) :) :)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ จะได้กลับไปหา Shell และ Mobil แสดงว่าเราดูแต่ API/ACEA ไม่พอใช่ไหมครับ
-
ใช้ ACEA C3(รถมีระบบ DPF) หรือ ที่ คุณ แจ้ ได้แนะนำไว้ข้อความด้านบน ยี่ห้อที่รองรับมีหลายยี่ห้อ ครับ ลองใช้ เพี่อ benchmark กับ Shell และ Mobil 1 ดูครับ ถูกใจ ตัวไหน ค่อยผูกปิ่นโตใช้ประจำครับ :) :)
-
สอบถามครับ ตัว PTT Euro Synthetic
พอใช้ได้ไหมครับ
เปลี่ยนมา 2 รอบหลังจาก BSI ยังปรกติอยู่
แต่ถ้า Shell ดีกว่าจะได้หันไปซบ Shell แทนครับ
-
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง
ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ ( ระยะทาง 80,000 ครับ )
มันคือตัวไหนอ่ะครับ พอมีรูปมั้ยครับ ผมลอง search ดูมันมีหลายตัวมากกก งงไปหมด
Shell Helix Ultra 0W-40 ครับ ขออภัยผมแจ้งเบอร์ผิดตอนแรก
https://www.shell.co.th/th_th/motorists/oils-lubricants/helix-for-cars/helix-fully-synthetic/shell-helix-ultra-0w-40.html
Motul CRDi Plus 5W-30
https://www.motul.com/th/th/products/specific-crdi-plus-5w30
สองตัวบนคือได้ลองใช้มานะครับ ส่วนด้านล่างนี้เป็นตัวที่พี่ๆด้านบนแนะนำแต่ราคาต่างกันเท่าตัว เพิ่งเช็คมา ยังไม่แน่ใจว่าจะลองดีไหม
Motul 8100 X-clean+ 5W-30
https://www.motul.com/th/th/products/8100-x-clean-5w30--2
ใช้ตัวไหนอยู่ก็มาแชร์กันได้นะครับ
-
สอบถามครับ ตัว PTT Euro Synthetic
พอใช้ได้ไหมครับ
เปลี่ยนมา 2 รอบหลังจาก BSI ยังปรกติอยู่
แต่ถ้า Shell ดีกว่าจะได้หันไปซบ Shell แทนครับ
PTT น้ำมันเครื่อง PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30
API SN ACEA C3-12 MB 229.51 BMW LL-04 VW 504 00 / 507 00 (Approval) Porsche C30 (Approval)
เกือบ 10 ปี มาแล้ว ที่ ปตท. โดนด่า ,ค่อนแคะ ว่า ห่วย มีดีแค่ ราคาถูก กับ ของแถม ณ ยุคนั้น ขอตอบ ว่า ห่วย จริง ครับ
แต่ ปตท. รู้จัก ปรับปรุงและปรับตัว พัฒนาจาก จุดนั้น มาไกลมากแล้ว อาจจะยังไม่แลกหมัด กะ Shell และ Mobil 1 อย่างเต็มตัว
น้ำมันเขา ดี ขึ้นเรื่อยๆ หลายรุ่น ใส่ PAO(กรุ๊ป4) มาให้ ตั้ง 20-40 % แต่ไม่ค่อยประกาศ ปาว ปาว ไว้ข้างกระป๋องครับ :) :)
MSDS ของ PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30 ระบุไว้
PAO(กรุ๊ป4) : 1-decene, homopolymer, hydrogenated : CAS No. 68037-01-4 ผสม มาให้ 20-30 %
พอสู้ได้สูสี รอบหน้า ลองใช้ Shell และ Mobil 1 เทียบดูครับ ด้วยเบอร์ 5W-30 ว่ายืนระยะการเปลี่ยนถ่ายสู้ได้หรือเปล่า :) :)
หลังจากนั้น ถ้ามียี่ห้ออื่นให้เทียบก็ลองต่อไปเลยครับ แล้วค่อยกลับมาใช้ตัวที่เราชอบพร้อมเงื่อนไขต่างๆที่เราตั้งไว้
-
พอดี Fit Auto อยู่ใกล้บ้านเลยเลือกสะดวก
เดี้ยวครั้งต่อไปลอง Shell ดู
ขอบคุณมากๆครับ