Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tadto ที่ เมษายน 19, 2021, 23:31:46
-
เจ้า xc60 คันใหม่กำลังจะมาส่งที่บ้านแล้ว
เลยเตรียมเข้าโปรแกรม ซึ่งทางร้านเสนอมาว่าติดฟิล์มกันรอยแค่ส่วนหน้าแล้วเคลือบส่วนที่เหลือ
ทางร้านให้เหตุผลว่า ถ้าติดทั้งคันโอกาสสีจะเหลืองมีมากกว่า?
กำลังคิดหนักอยู่เหมือนกันว่าจะเอายังไงดี ส่วนตัวไม่เคยติดฟิล์มมาก่อนเลยแต่ก็เห็นว่าเส้นทางที่
วิ่งประจำมีโอกาสเจอหินดีดและแมลงค่อนข้างบ่อยอยู่ ถ้ามีไว้มันก็คงดี น่าจะทำความสะอาดง่ายกว่า
คิดไม่ตกเลยครับ
-
ถ้าจะป้องกันหินดีด สีกระเทาะ การติดฟิล์ม ตอบโจทย์สุดแล้วครับ เพราะการเคลือบเอาไม่อยู่แน่นอน ติดแค่ส่วนหน้า อย่างที่ร้านว่าก็ได้
-
ผมติดฟิล์ม ที่เบ้าจับ และไฟหน้าพอ
Audi TT MK3 สีขาว
เพราะผมมองว่า ฟิล์มดีขนาดไหน มันก็เหลืองครับ
เลยเน้นล้างบ่อยๆ กับwax ดีๆ ก็พอครับ
ส่วนหินดีด ผมทำใจครับ ยังไงไม่ช้าก็ไว เกิดแน่ๆ 8)
-
ติดฟิมล์เฉพาะกันชนหน้า กระโปรงพอครับ
ไม่แพงมาก พอเหลืองก็ลอกออกง่ายๆ (ตากแดดนานๆ ยังไงก็เหลืองครับ)
คนรู้จักที่แกรักรถ แกก็ทำแบบนี้ครับ
ขัด เคลือบ ลงแว๊ก มันช่วยเรื่องความสดของสี ความเงางาม
ไม่ได้ช่วยกันรอย กันหินดีด ครับ
ต่อให้เคลือบแก้วก็ไม่รอดครับ
แต่เรื่องล้างง่ายเคลือบแก้ว เห็นผลดีกว่าลงแว๊กครับ
ต้องมองแยกกันนะครับ
1.กันหินดีด,แมลง อันนี้ติดฟิมล์
2.ล้างง่าย อันนี้เคลือบแก้ว
3.กันเหลือง อันนี้ลงแว๊ก กับพวกคลีนเนอร์บ่อยๆ
-
ต้องดูแบบนี้ครับ ผมยกตัวอย่าง ผมใช้คัมรี่ออกต่างจังหวัดบ่อยแถวชานเมือง
ถนนมีรถเยอะต้องโดนแน่นอนคือเศษหิน ทราย กรวด กระเด็นใส่ ด้านหน้า
ตอนแรกไม่ได้คิดเรื่องนี้ พอใช้รถไปสักพัก มีรอยสเก็ดหินเกือบ 15 จุด
ที่ฝากระโปรงและกันชน สรุปต้องได้เคลมทำสีใหม่ พอออกมา ผมหุ้มฟิล์มใสส่วนหน้า
จบเลยครับไม่เป็นรอยโดนหินกระเด็นใส่ฝากระโปรงดังปังก็ไม่เป็นรอยครับสบายใจ
มันกันขี้นกคราบต่างๆได้ดีเลยครับ แต่ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลักเคลือบเอาก็น่าจะเพียงพอครับ
ตอนนี้ผมออก วอลโว่ S60 มาใหม่ไม่รีรอเลยครับหุ้มฟิล์มใสจบเลยไม่ต้องกังวลริ้วรอยต่างๆเลย
-
ขอบคุณมากๆครับ
ได้ไอเดียดีเลย ::)
-
ฟิล์มต้องมีคุณภาพมากด้วยนะครับ เห็นใช้เคสของถูกๆแล้วลอกมาสร้างปัญหากันเพียบเลยครับ ผมก็ลังเลว่าจะหุ้มดีมั้ย
-
ถ้าคิดจะทำนะครับ
ติดfilm เฉพาะด้านหน้าพอ ลองหาร้านที่มีโปร film+เครือบแก้ว หลายๆที่มีนะ และราคาก็ไม่ได้แพงกว่าเฉพาะติดfilm มากเท่าไหร่. ส่วนที่บอกติดเฉพาะด้านหน้า เพราะส่วนใหญ่ที่โดนหินมันแค่ช่วงหน้าจริงๆ และการติดทั้งคันมันราคาโดดไปสูงมากๆ ถ้ารถผม10ล้านขึ้น กับค่าติด1แสน(ทั้งคัน) อันนี้ผมว่าคุ้ม แต่รถผมbmw g30 ผมว่าเอาแค่ด้านหน้าพอครับ(คหสต). Film เหลืองหรือไม่ อยู่ที่คุณภาพของและระยะเวลาที่ร้านรับประกัน ส่วนใหญ่3ปี แบบแพงหน่อย5ปี แต่ขอให้ทำกับร้านใหญ่ๆที่เปิดมานานหน่อยนะครับ บางทีประกัน3-5ปี แต่ร้านเจ๊งไปก่อนเดี่ยวจะซวยเอา.
เจ้า xc60 คันใหม่กำลังจะมาส่งที่บ้านแล้ว
เลยเตรียมเข้าโปรแกรม ซึ่งทางร้านเสนอมาว่าติดฟิล์มกันรอยแค่ส่วนหน้าแล้วเคลือบส่วนที่เหลือ
ทางร้านให้เหตุผลว่า ถ้าติดทั้งคันโอกาสสีจะเหลืองมีมากกว่า?
กำลังคิดหนักอยู่เหมือนกันว่าจะเอายังไงดี ส่วนตัวไม่เคยติดฟิล์มมาก่อนเลยแต่ก็เห็นว่าเส้นทางที่
วิ่งประจำมีโอกาสเจอหินดีดและแมลงค่อนข้างบ่อยอยู่ ถ้ามีไว้มันก็คงดี น่าจะทำความสะอาดง่ายกว่า
คิดไม่ตกเลยครับ
-
ผม XC60 สีขาวเหมือนกัน ติดแค่ด้านหน้าตรงกันชน (เอาไว้กันหินดีด) แค่นั้นครับ ที่เหลือเคลือบเอา
-
คิดเล่นๆ ด้านหน้าติดฟิลม์แล้วเคลือบแก้ว(ที่ฟิลม์+ส่วนที่เหลือทั้งคัน) ผลจะเป็นไงนะ
-
ไม่เข้าใจคำถามครับ? ผมอาจจะพูดด้านบนไปไม่เคลียร์
ตัวอย่างรถผม ติดfilmด้านหน้ารถ+เคลือบแก้วทั้งคัน (ประกันfilm3ปี+serviceเคลือบแก้ว3ปี) รถผมที่ทำมา ร้านจะปรับสะภาพผิวก่อน และค่อยเครือบแก้วทั้งคัน แล้วท้ายสุดคือติดFilm. แต่ถ้าคุณจะติดfilm ทั้งคัน อันนี้ก่อนทำร้านก็จะปรับสภาพผิวรถให้ก่อน(เหมือนStepเคลือบแก้ว) และค่อยติดFilmทับครับ ไม่มีความจำเป็นต้องเคลือบแก้ว เพราะติดfilmทั้งคันแล้ว. อันนี้ร้านที่ผมทำแจ้งมานะครับว่าไม่เคลือบแก้วทับFilm เพราะจะทำให้คุณภาพFilmเสีย แต่ร้านอื่นผมไม่ทราบ.
quote author=rvsmart link=topic=79344.msg1390773#msg1390773 date=1618902437]
คิดเล่นๆ ด้านหน้าติดฟิลม์แล้วเคลือบแก้ว(ที่ฟิลม์+ส่วนที่เหลือทั้งคัน) ผลจะเป็นไงนะ
[/quote]
-
ฟิล์มกันหินดีด มันกันได้ระดับนึง วิ่ง80-90ตามรถพ่วงขนหินลอกฟิล์มออกเจอรอยเหมือนกัน
ซึ่งฟิล์มมันจะกันพวกแมลงกับกรวดเล็กๆไม่ให้กันชนเราเป็นผิวทรายๆได้ครับ ถือว่าดี
ได้รถใหม่มาติดฟิล์มเฉพาะกันชนหน้า ใช้ๆไปสีเริ่มเหลืองค่อยไปขัดเคลือบสีครับ 8)
-
ถ้ากำลังทรัพย์ไหว ก็ติดทั้งคันครับ
แต่ถ้าโหมดประหยัด แค่ด้านหน้าก็พอ เพราะโดนก็โดนเฉพาะด้านหน้านี่ละ
-
แล้วรถทั่วไป ติดฟิล์มเฉพาะกันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า งบเท่าไหร่ครับ แบบค่อนข้างดี-ดีมาก จะเอาไปติดรถที่บ้านเหมือนกัน
-
ถ้ากำลังทรัพย์ไหว ก็ติดทั้งคันครับ
แต่ถ้าโหมดประหยัด แค่ด้านหน้าก็พอ เพราะโดนก็โดนเฉพาะด้านหน้านี่ละ
+1 ครับ ถ้าไหว ติดทั้งคันก็ดีครับ เลือกร้าน เลือกเกรดฟิล์มดีหน่อย ผมเคยไปยืนดูร้านที่ผมเคลือบแก้วเขาลอกฟิล์มรถที่เอามาติดฟิล์มใหม่ เจอเกรดไม่ดีสภาพนี่สุดจะบรรยาย แถมาได้ด้รอยกีดคัดเตอร์ เป็นของแถม ต้องปรับสภาพแบบหนักหน่วงเลย
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ
ทางร้านแจ้งว่าจะปรับสภาพก่อนก่อนติดครับ เท่าที่คุยกันคือ
ติดตั้งกันชนหน้าเต็ม / แก้ม 2ข้าง และฝากระโปรงหน้า อันนี้เค้าแนะนำเองเลยว่า
อย่าทำทั้งคันดีกว่า แต่รถเพื่อนพ่อผมสีดำเค้าก็แนะนำให้ทำทั้งคันนะครับ
ส่วนที่เหลือเป็นเคลือบแก้วเซรามิกครับ โดยตัวฟิลม์ ดูแลให้ทุก 6 เดือน/5ปีครับ
รวมติดตั้งฟิลม์ภายในด้วยราคาก็เอาเรื่องประมาณนึง แต่ร้านนี้ทำกันมาตั้งแต่คันก่อนก็ดูแลดีครับ
(สำหรับร้านใน ตจว. ไกลตัวเมืองแบบผม) เซอร์วิสใกล้บ้านเรียกเค้ามารับไปทำได้
คันเก่าเคลือบแก้วกับเค้าก็ถือว่างานใช้ได้อยู่ เอาสะดวกแม้จะแพงไปหน่อย เพราะเคยไปทำเจ้าอื่น
สุดท้ายผมก็ปล่อยโปรแกรมทิ้งเพราะไม่มีเวลาไปทำต่อเนื่องเลยคิดว่าเอาที่นี่ดีกว่า
เห็นเปิดมาหลายปีแล้วตั้งแต่เป็นแค่เล็กๆจนตอนนี้ขยายใหญ่โตเอาเครื่องตัดมาลงแล้ว 55
-
ผมสีขาว G30 เคลือบแก้วครับ ชอบความเงางาม และดูแลง่าย ส่วนหินดีด ผมวิ่ง ตจว.ทุกวัน มันไม่ได้ มีริ้วรอยหืนดีดมากหรอกครับ ระมัดระวัง การขับขี่ อย่าตามหลัง รถใหญ่ รถกระบะล้อล้น ๆ ส่วนติดฟิล์มถ้าเฉพาะด้านหน้า ระวังรถเหลือง สีเพี้ยนไม่เท่ากันนะครับ ติดไม่ดี อ้าฝุ่นเข้าเกาะตามขอบอีก ขับรถมันต้องมีริ้วรอยบ้าง
-
ผมชอบคิดแบบนี้นะครับ .... ซื้อของมาด้วยราคาตั้งแพง แต่มาประหยัดกับของที่จะช่วยปกป้องของชิ้นนั้นๆ หืมมม
พวกฟิมล์ติดรอบรถนะครับ ถามว่าเหลืองไหม ถ้าทิ้งไว้ 5 ปี 10 ปี ยังไงก็เหลืองครับ ปกติฟิมล์จะดีแค่ไหน อายุการใช้งานไม่เกิน 2 - 3 ปีครับ แปลว่า ทุก 2 - 3 ปี ก็จะต้องลอกแล้วติดใหม่ครับ
ถามว่าติดแล้วดีไหม ป้องกันไหม เอาเป็นว่าล่าสุดผมโดนสะเกิดหินประมาณ 2 ซม เข้าข้างรถเต็มๆ ไม่เป็นรอยเลยสักนิด
เวลาขับรถนะครับ ส่วนใหญ่ที่โดนน่ะ สำหรับผมผมโดนข้างรถมากกว่านะครับ เพราะ ปกติเวลาเจอรถใหญ่ข้างหน้า ผมออกข้าง แล้วเร่งหนีนะครับ ผมไม่ไปวิ่งตามตูดรถใหญ่นะครับ แล้วจังหวะแซงข้างนี้ล่ะ ชอบโดนสะเกิดรอยมาประจำ
ลองดูดีๆครับ ฟิมล์ดีๆๆคุณภาพดีๆๆ ราคากลางๆ มีเยอะแยะครับ ไอ้พวกติดทั้งคัน ไม่ถึงหมื่นน่ะ ข้ามไปเถอะ ไปราคาราวๆ 40 50 60k รอบคัน ครับ ถามว่าคุ้มไหม ... ส่วนตัวผมเทียบกับรถคันเก่า ที่ไม่ได้ติดอะไรเลย ทำสีใหม่รอบคัน ก็หลายหมื่นอยู่นะครับ แต่ที่เจ็บคือ สีมันไม่เงาเหมือนเดิมนี่ละ่ ต่อให้จากอู่ศูนย์ก็เถอะ สียังไงก็ไม่เท่าสีเดิมครับ
ฝากไว้เป็นข้อคิดละกันครับ