Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 20, 2021, 16:07:31
-
ยอดขาย SubCompact Crossover เดือน กุมภาพันธ์ 64 :
Toyota Corolla Cross ยังคงขายดีครองอันดับ 1 ส่วนแบ่งตลาด 36%
ตามด้วย MG ZS และ Mazda CX-30 ส่วน All NEW Honda HR-V รอเจอกันปีนี้ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-crossover-feb-2021/
(https://www.img.in.th/images/7b5eaa14144db9f911475f8dfafcf209.jpg)
-
น่าจะครองตำแหน่งยาวๆ ไป รอดู HRV ใหม่มาเลยครับ
-
Cross มองในรูปไม่สวย แต่พอเจอตัวจริงบนท้องถนน มันก็ดูมีเสน่ห์ของมันเหมือนกันนะ
เพลงพี่ป้าง ม่ะ..!
-
"แต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์!!!!" อันนี้จริงครับ ถ้าผมจะซือ Segment นี้ก็คงไม่พ้นมัน.
Cross มองในรูปไม่สวย แต่พอเจอตัวจริงบนท้องถนน มันก็ดูมีเสน่ห์ของมันเหมือนกันนะ
เพลงพี่ป้าง ม่ะ..!
-
อยากเห็นยอดเดือน.. มีค.. ครับ
-
Kick ยอดขายง่อยมาก
นิสสันมีการบ้านเยอะเลยทีเดียว
-
Kick ยอดขายง่อยมาก
นิสสันมีการบ้านเยอะเลยทีเดียว
ดูท่าจะไม่ค่อยขยันทำการบ้านหรอกครับ
กว่าจะคลอดมาแต่ละคัน ยากเย็น บางคันแท้งอีก
-
Nissan Kick เครื่องดี วิ่งดี ช่วงล่างดี ขาดอย่างเดียว ขายไม่ดี
-. สื่อ สื่อนึง ได้กล่าวเอาไว้
-
Kick.ข่าวบอกยอดขายส่งออกตรงข้ามกับไทยว่างั้นครับ
-
ผลจากการเมืองใน Nissan แท้ๆ เลยทำให้รถที่ควรจะขายดี ไปไม่รอด ยกเว้น Almera ทำตัวเองทั้งนั้น ถ้าจะเจ๊งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็คงไม่แปลกใจ แถมจะพา Mitsubishi ลงโลงไปด้วย เว้นแต่จะแตกออกมาอิสระได้
และต่อให้ยังอยู่ได้ ก็ไม่ต่างกับตอนนี้หรือโดนเจ้าอื่นซื้อไปทำแทน เพราะดูเหมือนว่า Renault ก็ไม่อยากยุ่งด้วยแล้ว
-
ผมต้องนับถือ 2 พี่น้องมาสด้านะ
ตัวพี่ขายความพรีเมี่ยมใหม่และเริ่มเอาใจกลุ่มตลาดมากขึ้น
ตัวน้องขายมานานหั่นราคาจนคุ้ม คุ้มจนคนมองข้ามความเล็ก
การตลาดสุดในรุ่นจริง
แล้วหันมาดูการตลาดเจ้าเตะ... :-\
แล้วดูเค้าไม่เห็นเดือดเห็นร้อนเลยนะ ถ้าคิดว่าขายญี่ปุ่นดีก็พอ ก็ขายแค่ญี่ปุ่นนั่นแหละครับ
แล้วเรามารอดูกันว่า ทัศนคติแบบนี้จะพาแบรนด์ไปได้ซักกี่น้ำ
-
HRV ที่ยอดตกไม่ใช่อะไรหรอกครับ คนกำลังรอซื้อ All New HRV กันอยู่ 8)
-
ผมนี่นับถือมันสมองฝ่ายการตลาดของMGมากเลย ตอนแรกคิดว่าจะขึ้นมาแป้บๆแล้วร่วง นี่ลากยาวมาได้ขนาดนี้ทั้งๆที่ปัญหารถก็ไม่ใช่น้อยๆ ถือว่าเจ๋งครับ
-
Kick ยอดขายง่อยมาก
นิสสันมีการบ้านเยอะเลยทีเดียว
การบ้านไม่มีครับ Kicks ในไทยมันตายไปแล้วครับ หมดรุ่นนี้เมื่อไหร่ก็กลับไปผลิตที่บ้านแล้ว
-
kicks ขายได้เท่านี้ อยู่ในหัวนะ ของใหม่ลองตลาดขายยากอยู่นะ ตัวอย่าง 2ดีเซล ในบอร์ดรถหนะ เห็นเยอะพูดถึงเยอะ วิ่งจริงขายไม่ถึง 1ใน4ของเบนซินด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ปัญหาก็พอกัน
ดู CHR สิครับ ... รถแบบญี่ปุ่นชอบ มาอาเซียนตายเรียบ
ดีนะที่ไม่ทำตามเซียนๆ ให้เอา 1.0โบมาขายด้วย ถ้าเอามาสงสัยได้เลิกขายเบนซินตาม CHR แน่ๆ .... มันทำราคาไม่ได้ 1.0โบ คนจะมโนว่ามันต้องขาย 7แสนถ้วนตามเรทอัลเมร่า (กระทู้เก่าๆมีหกปลายด้วยซ้ำ) ผมว่าขั้นต่ำนู้น 7.7-7.8 แถมจะอืดแข่งกับ ZS ด้วยสิ สุดท้ายคนก็ไป cx3 zs HRV BRV อยู่ดี (1.0โบ ลงคันใหญ่ กดมลพิษลง eco ไม่ได้ เติม e85 ไม่ได้ ... ทำส่วนลดภาษีแพ้ CHR CX3 ZS HRV BRV แน่นอน)
มีเบนซินเพิ่มไป อย่างมากก็ + 20-30คันต่อเดือน ผมว่าไม่คุ้ม
..........
เอาไว้ยอดญี่ปุ่นเริ่มซาลง ผมว่าได้เห็นดัมฟ์ราคาส่วนลดแน่ๆ ถึงตอนนั้นยอดขายน่าจะ 100+ ได้นะ...ตอนนี้ผมคิดว่า นิสสันเห็นว่ายังขายญี่ปุ่นได้อยู่ จะลดในไทยทำไม และถ้าดูยอดรวมนิสสันจริงๆ ก็ไม่ได้แย่มาก ถึงจะครองบ๊วยเกือบทุกตาราง แต่นิสสันก็มีรถมากรุ่นจนยอดขายรวมไม่ได้แย่ครับ(แต่จริงๆมันก็ไม่ดี)
เอาไว้นิสสันยอดรวมเดือนนึงขายต่ำกว่า 2พัน ค่อยว่ากัน ..... MG ที่ว่ารุ่งๆ ยังยอด 2พัน +- อยู่นะ
-
CHR รถดีที่ขายไม่ดี...
-
จุดที่ทำให้คนไม่ซื้อ CHR คือด้านหลังมันทึบ-อึดอัด-ไม่โปร่ง แค่นั้นแหละ นอกนั้นมันโอเคหมด
-
นิสสันคิกส์นี่เป็นไรไป มำไมคนไม่นิยม เห็นคนอยากได้เทคโนฯอีพาวเวอร์กัน พอมาขายจริงกลับแป๊กซะงั้น!
-
เป็นโอกาสให้คนชอบตำนานแล้วครับ
คิกส์ น่าจะเป็นอีกตำนานบทนึงนิสสันไทยเลย
ซื้อตอนนีัได้สกิลตำนาน ใช้ไปนานๆได้สกิลทอง ::)
-
HRV ต้องเปิดรีบตัวแล้วววว
-
นึกว่า cross จะ 2000 ไปแล้ว เห็นบ่อยเหลือเกิน
-
toyota cross มีชุดแต่งสวยๆ แบบนี้ ครองที่หนึ่งยาวๆ เลยครับ
-
นิสสันคิกส์นี่เป็นไรไป มำไมคนไม่นิยม เห็นคนอยากได้เทคโนฯอีพาวเวอร์กัน พอมาขายจริงกลับแป๊กซะงั้น!
ผมคนนึงชอบ e-Power มากเลยๆ โดยส่วนตัวอยากขับ EV, เกลียดการลากรอบ การทดเกียร์ ชอบเสียง Motor
แต่ ราคาเป็นล้าน (ตัวท๊อป) ....
หลายๆคนเพื่อนผมที่รู้จักและอยากลอง Technology นี้ ถ้าจะจ่ายเป็น ล้าน, ไป Civic กันหมดครับ ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน
ส่วนคนที่จะซื้อ B-SUV ที่ผมรุ้จัก มีเเต่ผุ้ใหญ่ มีครอบครัว ไม่อยากลองไรใหม่ๆ, เซฟๆดีกว่า กลัวเจอปัญหา
ถ้าเอา e-Power มาใส่ Note หรือ Almera แล้วขายแพงกว่า VL สัก 100,000 บาท ผมว่าผมสนใจไม่น้อย หรือคนอื่นๆ ก็คงสนใจไม่น้อย
ปล. หลายๆคนยังคิดว่าเป็นรถ EV แท้แบบ Leaf อยุ่เลยครับ ถ้าทำตลาดเป็นรถ Hybrid น่าจะขายดีกว่านี้
-
Cross คงมีกำลังการผลิตต่อเดือนประมาณนี้ เพราะเห็นในคลับ คนบ่นใด้รถช้าก็เห็นเรื่อยๆ