Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keng ที่ เมษายน 21, 2021, 17:17:54
-
จะรบกวนสอบถามว่า ผมมีความสนใจ JAZZ GK ถ้ายังมีขายอยู่ มีโปร ได้ส่วนลดยังบ้างครับ
-
เรื่องโปรไม่ทราบ แต่บางศูนย์ที่ยังมีรถก็ยังมีขายครับ
เมื่อบ่ายแก่ๆ วันนี้ ขับผ่านศูนย์ตรงข้างโชคชัยสเต๊กเฮาส์ เห็นมีจอดโชว์อยู่ 2-3 คันครับ
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
-
ยังมีขายอยู่ครับ
-
ที่ทราบมาตัวล่างสุดที่เป็น MT นะครับที่เปิดไลน์ผลิตต่อ ส่วนตัว AT ทุกรุ่นย่อยน่าจะแค่ค้างสต๊อคแล้ว เพราะไปชนกับ city hb เต็มๆ
-
ได้ข้อมูลมาว่า ไม่ผลิตแล้ว ขายเพียงเท่าที่มีตามสต๊อกครับ
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
ไม่เปิดหรอกครับ ในประวัติศาสตร์รถยนต์ทั่วไปไม่น่าจะมีรุ่นไหนที่เปิดสายการผลิตอีกรอบนะ
ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมตอนยังไม่ตกรุ่นไม่เห็นมีคนถามหา พอตกรุ่นแล้วมีคนตามซื้อเยอะจัง
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
ไม่เปิดหรอกครับ ในประวัติศาสตร์รถยนต์ทั่วไปไม่น่าจะมีรุ่นไหนที่เปิดสายการผลิตอีกรอบนะ
ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมตอนยังไม่ตกรุ่นไม่เห็นมีคนถามหา พอตกรุ่นแล้วมีคนตามซื้อเยอะจัง
อาจเป็นเพราะเป็นjazzตัวสุดท้ายในไทยก็ได้ครับที่เข้ามาทำตลาดแบบเป็นทางการ
-
ใน Jazz Club FB Group ยังเห็นมีออกป้ายแดงกันอยู่นะครับ แต่คิดว่าอาจจะมีไม่เยอะแล้ว ไม่ค่อยเห็นตัว Top เท่าไหร่ ส่วนใหญ่ตามหา MT กัน
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
ไม่เปิดหรอกครับ ในประวัติศาสตร์รถยนต์ทั่วไปไม่น่าจะมีรุ่นไหนที่เปิดสายการผลิตอีกรอบนะ
ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมตอนยังไม่ตกรุ่นไม่เห็นมีคนถามหา พอตกรุ่นแล้วมีคนตามซื้อเยอะจัง
นิสสัน ฟรอนเทียร์ครับ กลับมาขายใหม่ หลังจากที่นาวาร่าเปิดตัวไปแล้ว
-
เห็นโชว์อยู่ตรงอุดมสุขนะครับ
น่าจะเป็นรุ่น S เพราะเห็นฝาครอบ
-
ผมว่าที่คนยังหาอยู่ เพราะมันเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่เป็นเครื่องเกิน 1.2 + MT
และบางคนก็ไม่ได้อยากได้เครื่อง 1.0T เท่าไหร่นักเพราะดูแล้วมันซับซ้อนและ ซ่อม+เซอร์วิสแพงกว่า 1.5NA ตัวเดิม ไหนจะกลัวอินเตอร์น้ำเจ้าเดียวในตลาดนั่นอีก
ความแรง ความประหยัด ดีกว่าแต่ก็ไม่ได้หนีกันจนเกินไปนัก เป็นผม ผมรับได้นะ
ถ้าอ๊อปชั่นตัวท๊อป 1.0 มี Safety sense เท่าตัวไฮบริดอ่ะ ผมว่าผมถึงจะสนใจ แต่นี่อ๊อปชั่นพอๆ กันกับ Jazz เดิมซะยังงั้น
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
ไม่เปิดหรอกครับ ในประวัติศาสตร์รถยนต์ทั่วไปไม่น่าจะมีรุ่นไหนที่เปิดสายการผลิตอีกรอบนะ
ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมตอนยังไม่ตกรุ่นไม่เห็นมีคนถามหา พอตกรุ่นแล้วมีคนตามซื้อเยอะจัง
อาจจะเพราะ Jazz ตัวใหม่ไม่ทำตลาดแล้วมั้งครับ แล้วดันมาโดนแทนด้วย City HB ที่หน้าตามันต่างกันแค่ตูด
ส่วนตัวผมยังชอบ Jazz มากกว่า City HB ครับ
-
เหมือนเคยได้ยินว่า เขาเปิดไลน์การผลิตต่อ เนื่องจากมีคนอยากซื้อเยอะ
ไม่เเน่ใจนะครับ หรือเป็นข่าวลือ?
ไม่เปิดหรอกครับ ในประวัติศาสตร์รถยนต์ทั่วไปไม่น่าจะมีรุ่นไหนที่เปิดสายการผลิตอีกรอบนะ
ที่ผมแปลกใจคือ ทำไมตอนยังไม่ตกรุ่นไม่เห็นมีคนถามหา พอตกรุ่นแล้วมีคนตามซื้อเยอะจัง
อาจจะเพราะ Jazz ตัวใหม่ไม่ทำตลาดแล้วมั้งครับ แล้วดันมาโดนแทนด้วย City HB ที่หน้าตามันต่างกันแค่ตูด
ส่วนตัวผมยังชอบ Jazz มากกว่า City HB ครับ
ไม่มีครับที่ปิดสายการผลิตไปแล้วกลับมาเปิดอีก เพราะไม่ใช่อยู่ๆนึกจะปิดก็ปิดนึกจะเปิดก็เปิดได้ ก่อนปิดสายการผลิตรุ่นใดๆทางโรงงานรถยนต์ต้องมีจดหมายแจ้งให้ทาง Supplier เตรียมการเคลียร์สต็อกและค่าใช้จ่ายต่างๆอย่างน้อยๆก็ 6 เดือนล่วงหน้า เมื่อปิดไปแล้วทาง Supplier ก็เอาทรัพยากรไปผลิตชิ้นส่วนตัวอื่นๆต่อไป บางทีแม่พิมพ์ชะโลมน้ำมันเก็บรักษาไปแล้ว พวกชิ้นส่วนนำเข้าบางตัวมี Lead time 3-6 เดือนในการสั่งซื้อ สายการผลิตและพนักงานผลิตก็เอาไปผลิตชิ้นส่วนอื่นๆเต็ม Cap แล้วมันจะเปิดสายการผลิตใหม่กันอีท่าไหนครับ
กรณีของ Jazz นี่รุ่นขายในประเทศยังไม่ปิดสายการผลิตครับส่วนรุ่นส่งออกนั้นปิดไปแล้ว แต่ยังไงอีกไม่นานรุ่นขายในประเทศมันก็ไม่พ้นต้องปิดครับ พวกแม่พิมพ์คงใกล้ถึงอายุขัยแล้วทำใหม่ตอนนี้ไม่มีทางคุ้ม ชิ้นส่วนบางอย่างโดยเฉพาะอิเล็กโทรนิกส์ก็คงตกหรือเกือบตก Gen ไปแล้ว พวก Supplier คงอยากผลิตรุ่นใหม่ที่ละมากๆมากกว่ามาผลิตรุ่นเก่าไม่กี่ตัวซึ่งมันเสียประโยชน์เยอะมาก
-
city HB แทน Jazz ไม่ได้ครับ เคยคุยไว้กระทู้ก่อนๆแล้ว
คนที่อยากได้ความอเนกประสงค์ ขนของเยอะ ของขนาดใหญ่ city ทำไม่ได้เลย ถ้า Jazz รีบปิดโดยไม่มีตัวมาแทน จะเหลือแค่ note รุ่นเดียวในตลาด ไม่งั้นต้องขึ้นไปเอา mini mpv ที่ราคาและทรงรถมันไม่ใช่อีก
อีกอย่าง ผมมองว่า ตี้โบ มันไม่สวย แจ๊สทำขึ้นกว่าเยอะ ของแต่งเพียบกว่า รถเครื่องรุ่นเก่ากว่าแต่อะไหล่สหกรณ์มาก เช็คระยะน้อยกว่า ปัญหาแทบจะจบ(ตี้ตอนนี้เบรคจมยังไม่เคลียร์ มีนำ้มันเครื่องซึม ไม่นับสนิมทั้งค่าย) ยาวๆถึงจะกินน้ำมันกว่าแต่ค่าใช้จ่ายถูกกว่า ความแรงจริงๆมันก็เหลือๆนะ แรงกว่าทั้งกระดานแพ้แค่ตี้โบ มันก็ไปไหนได้หมดประเทศแล้ว ผมขับ GD ยังไปแม่สลอง อ่างขาง ดอยตุง อินทนนท์ได้เลย จะเอาแรงกว่านี้ไปทำไม
ให้ซื้อตอนนี้ผมก็เอาแจ๊สแบบไม่คิดมากครับ น่าเสียดายฮอนด้าที่เลือกทิ้งมันไปนะ
-
ผมกอด GE MT ยาวๆเลยครับไม่คิดจะปล่อย เป็นรถที่ผมสักแต่ขับจริงๆสองแสนกว่าโลแล้ว เปลี่ยนแต่ของเหลวตามระยะ
ไม่เคยมีอะไรเสียเลยจนวันนี้ ยกเว้นยางที่รั่วบ่อยมากไม่รู้เป็นอะไร
ไม่เหมือนกับ325หรือforester ในบ้านที่ต้องประคบประหงมอยู่เรื่อยๆ
-
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านมากๆครับ เดี๋ยวผมจะลองหาตามศูนย์ดูครับ
-
ขายครับ ที่ขอนแก่นรถป้ายแดงมีให้เห็นเรื่อยๆเลยครับ
-
ผมมี GK RS
แฟนอยากเปลี่ยน City HB
พอไปดูรถกัน แฟนทักเลย GK ต่อเถอะ
เพราะหลังคาสูงกว่า นั่งแล้วดูไม่อึดอัด ขนต้นไม้ได้ ขนของได้
-
ให้ผมเลือกซื้อตอนนี้ระหว่าง เเจส GK กับ ซิตี้เทอโบ ผมก็ยังเอาเเจ้สนะ
1.5na ขับไช้ได้ ปัญหาจุกจิกน้อยกว่า ตัวถังลงตัวกว่า ภายในสวยกว่าเอนกประสงกว่า
-
ผมเพิ่งเอารถไปเข้าศูนย์ที่ศรีอยุธยามายังมีขายอยู่นะครับ แต่น่าจะมีแค่ในสต๊อก
ถ้าสนใจลองสอบถามที่ศูนย์ดูได้นะครับ
-
ต้องหาเกียร์ธรรมดามาแต่ง