Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: city552 ที่ เมษายน 22, 2021, 14:28:36
-
Honda HR-V (ปัจจุบัน)
ยาว x กว้าง x สูง : 4,294 x 1,772 x 1,605 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,610 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 185 มิลลิเมตร
Honda HR-V (ใหม่)
ยาว x กว้าง x สูง : 4,330 x 1,790 x 1,590 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,610 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 170-195 มิลลิเมตร แล้วแต่รุ่นย่อย
ดูจากในรูปเหมือนจะคันใหญ่ขึ้นเยอะ ยาวกว่าเดิมมาก แต่พอมาดูตัวเลขจริงๆเหมือนไม่ค่อยต่างเลย ยาวขึ้นไม่ถึง 4 cm แถมระยะฐานล้อก็เท่าเดิม
แบบนี้ CRV G6 จะคันใหญ่ขึ้นจริงมั้ย เพราะ HRV ก็ไม่ได้ขยายขนาดสักเท่าไหร่
รวมทั้งก็ดันคันเล็กกว่า Toyota Cross ด้วย เพราะ Cross มิติตัวถัง : 4,460 x 1,825 x 1,620 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง) ฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร
-
HRV กลุ่มเขาก็ไม่ใช่เอนกประสงค์จ๋าแบบ cross อยู่แล้วนะครับ ยิ่งตัวใหม่นี่ท้ายลาดมาเลย แน่นอนว่าเน้นกลุ่มอายุน้อยลงมาอีกดูสปอร์ตมากขึ้น
ถามว่าอยู่ใน segment เดียวกันไหมก็ใช่ แต่คนละกลุ่มลูกค้าครับ อีกอย่างเบาะแถวสองตัวปัจจุบันก็ไม่ได้แย่อะไรส่วนตัวใหม่ต้องรอดูครับ
-
ใหญ่กว่านี้ ก็ทับไลน์ crv หนีไปใหญ่กันหมด ขนาดนี้กำลังคล่องตัวแล้ว crossover
-
เหตุผลกลใด มันต้องใหญ่ขึ้นละครับ
ในเมื่อฮอนด้าบางทีก็ทำตัวเองให้เล็กลง อย่าง FD มา FB ก็เล็กลง
้เหมาะสมกับ Class ที่ทำตลาดครับ
ผมกลับมองว่ากว้างขึ้น ก็ดูจะเหมาะสมดีครับ ::) ::)
-
ลองดูคลิปนี้ครับ ข้างในอย่างกว้าง
https://youtu.be/dEPiLl3y1cg
-
ไซต์ประมาณนี้แหละครับกำลังดีแล้ว อีกอย่างขนาดภายนอกไม่ได้สื่อถึงภายในจะคับแคบตามไปด้วยครับ
อีกอย่างต้องยอมรับฮอนด้าเขาเก่งเรื่องการจัดการด้านพื้นที่ในห้องโดยสารได้ดีจริงๆ
ยกตัวอย่างตอน accord g8 คันโคตรใหญ่ยาว แต่พอเป็น g9 เล็กกว่าเดิมแต่ดันทำภายในได้กว้างกว่า g8 ซะอีก
-
ผมว่า HR-V ขนาดประมารนี้ บวกลบนิดหน่อยกำลังดีนะครับ
ส่วนที่เห็นภาพหลุดว่าน่าจะเป็น CR-V ดูแล้วมิติตัวรถใหญ่ขึ้น ตัวเลขเพิ่มขึ้นจริง แต่มองว่ามันอาจเป็นส่วนของ body shell มากกว่า interior space คงพอๆกับของเดิม
-
ตัวเลขตัวถังภายนอกไม่เกี่ยวกับพื้นที่โดยสารข้างในรึเปล่าครับ ทำไมผมนั่งที่นั่งด้านหลัง HRV ตัวปัจจุบันเทียบกับ Corolla cross รู้สึกว่า HRV พื้นที่เยอะกว่าหว่า แต่ไม่ได้ต่างกันมาก รึผมคิดไปเอง
-
ภายในครอสไม่ได้กว้างตามมิติภายนอกนะครับ ภายนอกดีโป่งให้ดูบึกบึนเฉยๆ แต่ผมชอบภายใน new hrv มากกว่าสวยลงตัวกว่า
-
ไม่หรอกๆ ปัญหาไม่ไช่เรื่องขนาดหรอกครับ อย่าเพิ่งกังวลไป
ประเด็นหลักๆ จะเเป็นเรื่องความสวย ราคาตอนเปิดตัว
และอคติที่มีต่อแบรนด์มากกว่าครับ
-
Man-Maximum, Machine-Minimum นี่ปรัชญาของ HONDA เลยนะครับ
-
โตโยต้าทำรถหน้าหลังยื่นเยอะหลายรุ่น น่าลองจับวัดฐานล้อดู...
-
ตัวเล็กกว่า cross แต่ฮอนอาจจะบีบแผงข้างข้างละ 1 ซม. ภายในก็เกือบเท่าหรืออาจจะกว้างกว่า cross ก็ได้ ภายในก็ออกแบบได้ดีกว่า แถมได้ ultra seat จากแจ๊สมาด้วยนี่ได้เปรียบเยอะเลย ติดอยู่อย่างคือไอ้แผ่นปิดหลังคาเนี่ย...ไม่ไหวจริงๆ เวลาจั๊มพ์คอสะพานมันจะร่วงลงมามั้ยหว่า...
-
ดู City ใหม่ ฐานล้อ 25XX เอง แต่เบาะหลัง เนื้อที่วางเท้า อย่างกว้างเลยครับ กว้างกว่า CR-V G3 ที่ฐานล้อ ยาวกว่ามากมายด้วยครับ
-
ภายในครอสไม่ได้กว้างตามมิติภายนอกนะครับ ภายนอกดีโป่งให้ดูบึกบึนเฉยๆ แต่ผมชอบภายใน new hrv มากกว่าสวยลงตัวกว่า
ฮอนด้าจัดการพื้นที่ภายในเก่งมากๆอยู่แล้ว ซึ่งสวนทางกับโตโยต้ายุคนี้
แต่ฮอนด้าประกอบรถสู้โตโยต้าไม่ได้เช่นกัน
การออกแบของฮอนโดนใจคนทั่วไปมากกว่า
คนทั่วไปสมัยนี้ไม่คิดใช้รถยาวนานเหมือนเก่า จึงไม่ต้องการความถึกทนขนาดนั้น
มั่นใจมากว่าถ้าออกมายอดขายกลับมานำโด่ง เหมือนที่เคยทำไว้ในอดีต
-
แผ่นปิดหลังคา แบบนี้ก็ได้หรอ !!!!!!
-
เรื่องขนาดภายใน ไว้ใจ Honda ได้ครับ
แนวคิดการออกแบบของค่ายเค้าคือ Human First...
จะบางดี ก็คิดไปว่า Honda จะสนใจแต่ Human First ไม่ได้นะ
หัดสนใจอย่างอื่นบ้าง
สำหรับ HRV ผมไม่ติดใจอะไรครับ
แต่เจ้า Odyssey เจนเก่าอยู่เจนนึง ใช้ตัวถังเดิมมาทำให้เตี้ยลง จนหมดความเป็น MPV 7 ที่นั่งไปเลย มองผ่านๆนึกว่า Civic Van ซะงั้น ซึ่งคันยังดูเล็กกว่า Accord Van เสียอีก แต่ก็นะ ภายในเท่าเดิมเป๊ะ คือว่า... นอกจากนั่งสบายแล้ว แต่คนขับควรเอาไปอวดชาวบ้านบ้างนิดนึงสะ ว่าชั้ลขับ MPV อยู่นะ ต้องคันโตนิดนึง เทียบชั้นกับ Estima หรือ Space Wagon นิดนึงอะไรแบบนี้
แต่พอมาเจนล่าสุด Odyssey กลับตาลปัตรเลย ทำประตูสไล้ด์ไฟฟ้ามา ภายนอกดูใหญ่ขึ้นจริง แต่ภายในดันไม่ได้ใหญ่ตาม ทำให้รู้สึกว่า Estima นั่งสบายกว่าไปซะงั้น
-
Honda จุดเด่นคือพื้นที่ภายในครับ
เชื่อไหมล่ะว่าแถวสอง HRV กว้างกว่า CX5 gen1 ทั้งๆที่ CX5 ยาวกว่าร่วมไม้บรรทัด
สำหรับผมถ้าตัวถังใหญ่เกินไปก็จะไปทับไลน์ CRV และขนาดราวๆนี้แหละ กำลังดีละครับ
-
HR-V ตัวปัจจุบัน ยังรู้สึกโอเค กว่า Cross เลย
Cross เอาจริงๆ หน้าค่อนข้างยาว มันเลยกินพิ้นที่ความรถไปซะเยอะ ด้วยซ้ำ แต่ HR-V ด้านหน้าสั่นกว่า ทำให้ส่วนของห้องโดยสารดูไม่ได้ต่างจาก Cross เลย
ขนาดนี้กำลังดี คล่องตัว ใหญ่กว่านี้ ก็ไป CR-V ละ
-
HR-V ตัวปัจจุบัน ยังรู้สึกโอเค กว่า Cross เลย
Cross เอาจริงๆ หน้าค่อนข้างยาว มันเลยกินพิ้นที่ความรถไปซะเยอะ ด้วยซ้ำ แต่ HR-V ด้านหน้าสั่นกว่า ทำให้ส่วนของห้องโดยสารดูไม่ได้ต่างจาก Cross เลย
ขนาดนี้กำลังดี คล่องตัว ใหญ่กว่านี้ ก็ไป CR-V ละ
เห็นด้วยครับ
-
HR-V เค้าชน C-HR นะครับ
Cross ฝรั่ง ญี่ปุ่นเค้าไม่มีบุญได้ใช้
และจุดแข็งของ honda คือภายในกว้างกว่าเมื่อเทียบขนาดตัวถังของคู่แข่งอยู่แล้ว
-
ฮอนด้าบริหารพื้นที่ห้องโดยสารได้ดี
แต่เค้าก็อาจต้องแลกกับข้อดีด้านอื่นของตัวรถเหมือนกัน
การออกแบบภายใน ตำแหน่งที่นั่ง ตำแหน่งถังน้ำมัน
พวกนี้มันส่งผลถึงการกระจายน้ำหนักและการขับขี่ของรถด้วย
ไม่งั้นMazdaคงไม่ยอมทำแต่รถแคบๆมาให้คนด่ากันสนุกปากหรอกครับ
-
ฮอนด้าบริหารพื้นที่ห้องโดยสารได้ดี
แต่เค้าก็อาจต้องแลกกับข้อดีด้านอื่นของตัวรถเหมือนกัน
การออกแบบภายใน ตำแหน่งที่นั่ง ตำแหน่งถังน้ำมัน
พวกนี้มันส่งผลถึงการกระจายน้ำหนักและการขับขี่ของรถด้วย
ไม่งั้นMazdaคงไม่ยอมทำแต่รถแคบๆมาให้คนด่ากันสนุกปากหรอกครับ
ใช้ Honda มาหลายคันครับ
บอกได้เลยว่า แลกกับ อะไรบ้าง 55
- พื้นที่ซับเสียง หายหมด (เสียงดังมาก โดยเฉพาะเสียงจากช่วงล่าง 55)
- เหล็กบาง รุ้สึกรถโปร่งๆ เวลาเลี้ยวเเรงๆ จะรุ้สึก (ไม่รุ้เกี่ยวไหมนะครับ เเต่ H ที่บ้าน โดนไรนิดไรหน่อย เป็นลอยง่ายกว่าคันอื่น)
- พื้นที่ Service ห้องเครื่องยนต์น้อย ล้วงยาก
เเต่ก็เเลกมากับ พื้นที่ใช้สอย เมื่อเทียบกับขนาดรถ ^^
-
ดูจากสเปค ฟันธงได้เลยว่าใช้แพลตฟอร์มตัวเก่า ก็คือมาจาก jazz นั้นเอง น่าผิดหวัง
-
โตโยต้าทำรถหน้าหลังยื่นเยอะหลายรุ่น น่าลองจับวัดฐานล้อดู...
ฐานล้อ cross ยาวกว่าแน่ๆ ข้างบนมีบอกไว้ อยู่ครับ ถ้าเทียบแต่มิติตัวรถข้างนอก crossใหญ่กว่าทุกมิติ
-
จะให้รถออกใหม่ทุกรุ่นใหญ่ขึ้นก็ไม่ไหวมั้งครับ อีก 20-30 ปีคงได้ขับรถ 6 ล้อกันแทนละ นึกสภาพถนนสภาพที่จอดด้วย ซึ่งมันขยายให้ใหญ่ตามรถไม่ได้
-
ถ้าเอาตัวเลข chr ยังกว้างกว่า hrv โฉมปัจจุบันนี้เลยครับ แต่ใช้งานจริงยังไงก็กลับดูอึดอัดกว่า
-
มีโอกาสจอด HR-V ข้าง Cross บ่อยๆ ที่คอนโด แอบรู้สึกว่าฝากระโปรงหน้า Cross มันยาวกว่า HRV พอสมควรเลย แล้วก็ช่วงที่เก็บของท้ายรถ ก็ดูยาวกว่าหน่อย เลยรู้สึกว่า รถมันใหญ่กว่าเยอะพอควร
-
ก็แลกกับการขับขี่ครับ
ทาง toyota เหมือนแนวทาง akio toyoda จะเน้นขับสนุกขึ้น
ซึ่งหลักๆคือให้ cg ตกกลางรถมากที่สุด
จึงคล้ายๆจะจัดการคนขับให้อยู่กลางรถมากขึ้น
- หน้า + หลัง หาร 2 = หน้าจะยาวขึ้น คนขับอยู่กลาง จะเสียพื้นที่คนนั่งหลัง
- ซ้าย + ขวา หาร 2 = แนวด้านข้างจะลาดเอียงลู่ขึ้นบน บีบให้คนไปนั่งชิดกันตรงกลาง
ซึ่งสุดโต่งของรูปแบบนี้คือ mazda ห้องโดยสารแคบสุด
ส่วน honda ลองดูยังคงรูปแบบห้องโดยสาร
หน้ารถสั้น เส้นด้านข้างรถยังตั้งกว่าใครทำให้ห้องโดยสารกว้างสุดครับ
-
ที่ HR-V ตัวเดิมที่เป็นพื้นฐาน B-SUV มันยังขายได้ท่ามกลางที่หลายค่ายใช้ platform C-SUV ในกลุ่มเดียวกันแล้ว
ก็ไม่ใช่เพราะว่าพื้นที่ภายในใช้งานจริงมันยังอยู่ในอันดับต้นๆ และดีกว่า C-SUV บางรุ่นหรอกหรอครับ
ตัวใหม่คิดว่าตรงนี้มันก็ยังเป็นจุดขายที่ทำให้ยังต่อกรกับพวกรถที่ใหญ่แต่เปลือกได้นี่แหละ
Honda เค้าเก่งจุดนี้มาแต่ไหนแต่ไรครับ ไม่ต้องกังวล
ปล. ที่น่ากังวลคือ HATC จะจัด spec ออพชั่นราคามาในแบบ เจ้าตลาด หรือเปล่านี่แหละ
หลังๆ นี้ถ้าไม่กั๊กของจนทุเรศ ก็อัพราคาจนนำกลุ่มไป
-
เท่าที่ดู เหมือน Leg room แถว 2 จะมากขึ้นกว่าตัวเดิมนะครับ
-
ผมขอออกควาเมห็นหน่อย ผมว่า MG ZS ดูคันใหญ่โอ่อ่า มากเลยครับ คหสต. ผมว่า ครอส ดูใหญ่ไม่มีประโยชน์ ถ้าภายในยังไม่กว้าง แถมที่เลวร้ายสุดในความคิดผม 2020 เบรคเท้า แล้วแบบติดไฟแดงงี้ รถใหญ่เลี้ยวยาก แล้วยังเหมื่อยเท้าอีก เข้า n ก็ไม่ได้ 555
-
ตัวรถไม่น่าห่วงยังไงก็กว้างขวางอยู่แล้วตามนิสัย HONDA ห่วงแต่คุณภาพการประกอบกับปัญหาสนิมและการลดต้นทุนแบบไม่แคร์ลูกค้าของ HONDA TH มากกว่า
-
ดูจากภาพตอนแรกก็คิดว่าคันใหญ่ขึ้นจริงๆ ออกแบบได้หลอกตาด้วย Design Element ขนาดไฟหน้าเล็ก พื้นที่กระจกแคบลง ทำให้หลอกตาว่าคันใหญ่ขึ้น
-
ก็แลกกับการขับขี่ครับ
ทาง toyota เหมือนแนวทาง akio toyoda จะเน้นขับสนุกขึ้น
ซึ่งหลักๆคือให้ cg ตกกลางรถมากที่สุด
จึงคล้ายๆจะจัดการคนขับให้อยู่กลางรถมากขึ้น
- หน้า + หลัง หาร 2 = หน้าจะยาวขึ้น คนขับอยู่กลาง จะเสียพื้นที่คนนั่งหลัง
- ซ้าย + ขวา หาร 2 = แนวด้านข้างจะลาดเอียงลู่ขึ้นบน บีบให้คนไปนั่งชิดกันตรงกลาง
ซึ่งสุดโต่งของรูปแบบนี้คือ mazda ห้องโดยสารแคบสุด
ส่วน honda ลองดูยังคงรูปแบบห้องโดยสาร
หน้ารถสั้น เส้นด้านข้างรถยังตั้งกว่าใครทำให้ห้องโดยสารกว้างสุดครับ
ผมว่าน่าจะใช่แหละครับ สังเกตว่า Toyota ยุค TNGA หน้ารถจะยื่นยาว ที่เก็บของท้ายรถจะเยอะ แผงประตูจะหนามาก ตามนี้เลย ส่วน Mazda ก็ออกแบบมาแนวนี้แหละ หน้ารถยาวเฟื้อย ที่เก็บของเยอะ ประตูหนา
-
หลาย ๆ อย่างทันสมัยกว่าคู่แข่ง ผมว่าขายดีแน่ ๆ โดยเฉพาะสาว ๆ แต่ภาพรวมจะสู้ corolla cross ที่คันใหญ่กว่าชัดเจนได้หรือเปล่านั่นเป็นโจทย์สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องตัวถังเท่าๆเดิมแต่หลังคาด้านหลังลาดลงสไตล์คูเป้เหมือน chr ย่อมจะเพิ่มความอึดอัดมากกว่ารุ่นเดิมอีก (ผมมีโอกาสใช้ทั้ง corolla cross และ hrv ปัจจุบัน hrv เล็กกว่า (นิดหน่อย) นะครับ corolla cross เอื้อมมือไปเปิดประตูอีกฝั่งแทบไม่ได้เลย การขับขี่ก็สู้ไม่ได้ ดีกว่าเรื่องเดียวจริง ๆ คือการพับเบาะ)
-
ถ้ามิติไม่ใหญ่มาก แต่ภายในกว้าง โปร่ง ผมมองว่าเค้าตีโจทย์ตลาดแตกนะ
เพราะกลุ่มนี้คงอยากได้รถที่ดูมีความคล่องตัวด้วย
-
รอเปิดตัวก่อนเถอะครับ แล้วลองขึ้นไปนั่ง ลองใช้งานดูก่อน มิติขนาดตัวถังของทั้งสองรุ่นก็ห่างกันไม่มากนัก
อยู่ที่การบริหารจัดการพื้นที่ภายในค่ายไหนจะทำได้ดีกว่ากัน
-
ลองดูคลิปนี้ครับ ข้างในอย่างกว้าง
https://youtu.be/dEPiLl3y1cg
ภายในกว้างมาก
Head room กับ leg room ยังเหลืออีกเยอะเลย
-
CHR ก็ใหญ่กว่า HRV ปัจจุบัน
แต่ภายในแคบในทุกมิติ รวมถึงมุมมองจากด้านนอกด้วย
-
รอดูคันจริงดีกว่าครับ ผมว่า Honda เก่งเรื่องพื้นที่ภายในนะ
-
ผมว่าดูโฉบเฉี่ยว คล่องตัวดีนะ คิดว่าคนชอบแนวนี้ ขนาดนี้เยอะอยู่ cross ส่วนตัวรู้สึกว่ามันดูยาวไป
-
ผมว่าดูโฉบเฉี่ยว คล่องตัวดีนะ คิดว่าคนชอบแนวนี้ ขนาดนี้เยอะอยู่ cross ส่วนตัวรู้สึกว่ามันดูยาวไป
ผมว่า HRV ตัวใหม่มันดูยาวกว่า Cross อีกนะ อันนี้จากรูปนะไม่ได้ดูที่สัดส่วนจริงๆ
-
ลองดูคลิปนี้ครับ ข้างในอย่างกว้าง
https://youtu.be/dEPiLl3y1cg
เดี๋ยวนะ ม่านหลังด้านหลังเป็นงี้จริงดิ
-
ผมขอออกควาเมห็นหน่อย ผมว่า MG ZS ดูคันใหญ่โอ่อ่า มากเลยครับ คหสต. ผมว่า ครอส ดูใหญ่ไม่มีประโยชน์ ถ้าภายในยังไม่กว้าง แถมที่เลวร้ายสุดในความคิดผม 2020 เบรคเท้า แล้วแบบติดไฟแดงงี้ รถใหญ่เลี้ยวยาก แล้วยังเหมื่อยเท้าอีก เข้า n ก็ไม่ได้ 555
รถคันใหญ่ เเต่พื้นที่ใช้สอยน้อย ไม่ได้ไร้ประโยชน์ครับ มีข้อดี/ข้อเสีย
แปลว่าแลกมาด้วย พื้นที่ซับแรงกระเเทก พรมหนาๆซับเสียง รถตัวถังหนาๆ แน่นๆ
เป็นจุดที่ ผมว่า Honda ขาดครับ
ที่บ้านใช้ Honda มาหลายคัน รู้สึกได้เลย เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นหลายๆคันที่บ้าน, Honda จะเสียงดังโดยเฉพาะเสียงจากช่วงล่าง, Console บางๆมีเสียงแก๊กๆเยอะเวลาวิ่งทางขรุขระ, รุ้สึกสะเทือนตูดมากกว่าเวลาวิ่งทางขรุขระต่อให้โช๊คนุ่มนิ่มก็ตาม
เเต่เมื่อเทียบกับเนื้อที่ใช้สอยที่ได้มา โดยที่รถคันเล็ก ผมว่าก้ออเนกประสงค์ดี 55
-
ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถขนาดกระทัดรัดอยู่ครับ ผมเชื่อว่าน่าจะสู้ Corolla Cross ได้สูสี
-
ผมชอบรถกระทัดรัดมากกว่ารถใหญ่ๆแต่ข้างในต้องเพียงพอใช้งาน ข้างในเล็กแบบmazdaคือเล็กไป แบบnissan kick พอไหว รวมๆHRVดูจากในนอกตอนนี้พอใจแล้ว
ตอนนี้ผมอยากรู้อย่างเดียวว่าช่วงล่างจะเป็นระดับ b segment หรือ c ถ้ามาแบบเดิมbjazzยกสูงก็ลาก่อนนนน
-
ผมขอออกควาเมห็นหน่อย ผมว่า MG ZS ดูคันใหญ่โอ่อ่า มากเลยครับ คหสต. ผมว่า ครอส ดูใหญ่ไม่มีประโยชน์ ถ้าภายในยังไม่กว้าง แถมที่เลวร้ายสุดในความคิดผม 2020 เบรคเท้า แล้วแบบติดไฟแดงงี้ รถใหญ่เลี้ยวยาก แล้วยังเหมื่อยเท้าอีก เข้า n ก็ไม่ได้ 555
ผมเคยไปตอบแบบนี้ เรื่อง mg zs ภายในกว้าง นั่งหลังสบาย พื้นที่ขาเหลือเฟือ ช่วงล่างหลังนิ่ม ไม่สะเทือน รู้สึกดีกว่า w212 ที่ใช้อยู่ ในเว็ปต้องห้าม
....... ผมโดนถล่มเละเป็นโจ๊กเลย บางคนถึงขั้น บังคับและท้าทายให้ผมเขียนไอดีแปะไว้ที่ขา แล้วนั่งใน w212 ด้วย
-
....... ผมโดนถล่มเละเป็นโจ๊กเลย บางคนถึงขั้น บังคับและท้าทายให้ผมเขียนไอดีแปะไว้ที่ขา แล้วนั่งใน w212 ด้วย
หมายถึงแฟนพันธุ์แท้ 212 เขาคิดว่าเรามโน แบบนั้นหรอครับ
ผมว่าเรื่อง club รถแบรนด์ รุ่นย่อยต่างๆที่มีทุกวันนี้ มันเริ่มเห็นชัดว่าแบ่งแยกได้ทุกเรื่อง ดราม่าได้หมด
ล่าสุดเพจก๋วยเตี๋ยว ยังดราม่าเละเทะได้ โลกเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ
-
....... ผมโดนถล่มเละเป็นโจ๊กเลย บางคนถึงขั้น บังคับและท้าทายให้ผมเขียนไอดีแปะไว้ที่ขา แล้วนั่งใน w212 ด้วย
หมายถึงแฟนพันธุ์แท้ 212 เขาคิดว่าเรามโน แบบนั้นหรอครับ
ผมว่าเรื่อง club รถแบรนด์ รุ่นย่อยต่างๆที่มีทุกวันนี้ มันเริ่มเห็นชัดว่าแบ่งแยกได้ทุกเรื่อง ดราม่าได้หมด
ล่าสุดเพจก๋วยเตี๋ยว ยังดราม่าเละเทะได้ โลกเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ
ผมว่าแฟนพันธ์ุแท้ w212 ไม่เล่นเว็ปนั้นหรอกครับ
น่าจะเป็นพวก เกลียด mg เข้าเส้นมากกว่า
แล้วยิ่งผมเอา mg ไปเทียบกับ mb ด้วย ยิ่งสร้างความโกรธแค้นเข้าไปใหญ่