Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ เมษายน 23, 2021, 05:43:57
-
ช่วงนี้ต้องจอดรถ หลายคันไม่ได้ใช้ทุกวัน จะต้องปลดขั้วมาชาร์จประจำ บางคันขั้วแบตถอดใส่จนหลวม อยากได้แบบปลดง่ายๆ มาต่อไว้กับขั้วเดิมครับ
เคยเอาแบบที่ขายออนไลน์มาใช้ขับไปขั้วละลายเลย
ใครใช้แบบไหนรบกวนมาแชร์ข้อมูลครับ
-
เคยคิดเหมือนกันครับ ว่าจะใส่กับสาย -
แต่เจอแบบเกลียว คิดว่าน่าจะไม่ดีเท่าไร
สุดท้ายใช้วิธี ไม่ถอดครับ คีบสายเครื่องชาร์ทอัตโนมัติเลย
ถ้าไม่ขับนานๆ แต่ถ้ารถหลายคัน ใช้แบบสวิทช์ ตัดสายกราวด์ ก็น่าสนใจดีครับ
-
ผมซื้อมาแล้วพบว่าขั้วของตัวปลดเร็วด้านที่รัดขั้วแบตมันใหญ่กว่าขั้วแบต ต้องไปหาโลหะมารอง แถมมุมมันเปลี่ยน รถบางคันที่ห้องเครื่องแน่นๆ มีแผ่นครอบเยอะๆ ก็ใส่ยากอีก ใส่แล้วก็หมุนปิดไม่ได้เพราะติดพลาสติกครอบ สุดท้ายใช้วิธีถอดเข้าถอดออกเหมือนเดิม
-
ใช้ CTEK ดีกว่าไหมครับ แล้ว ซื้อปลั๊กของเค้า ขันเข้ากับขั้วแบต อันละ 300 กว่าบาท ถึงเวลา ก็จับเสียบ ง่ายดีครับ
-
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ
ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ
-
ผมใช้ ctek ตัวเล็ก 0.8amp ชาร์จแข่ไว้เลย
เอาแคากันแบตหมด แต่ใช้ชาร์จตอนแบตหมดแล้วไม่ได้นะ
ตัวมันเล็กไป
-
ผมว่า น้า Jae ลงทุนกับเครื่องชาร์จแบบ ctek น่าจะดีกว่าครับ
ยกแบตตออกมาเดี๋ยวพลาดเจ็บตัวอีกครับ ;)
-
ใช้ CTEK ดีกว่าไหมครับ แล้ว ซื้อปลั๊กของเค้า ขันเข้ากับขั้วแบต อันละ 300 กว่าบาท ถึงเวลา ก็จับเสียบ ง่ายดีครับ
CTEK เอา Oscilloscope จับVolt เวลามันเข้าโหมดกระตุ้น 65V ถึงกระแสต่ำแต่ผมก็ไม่อยากต่อแล้วครับ เรกกูเลเตอร์ไดชาร์จมันจะเสื่อมเอา กล่องอื่นๆจะทนได้นานแค่ไหนก็ไม่รู้ครับ + ประสบการณ์ทางไฟฟ้าบอกให้รู้ว่าอย่าเสียบที่ชาร์จแบตคารถไว้โดยไม่เฝ้าระวัง
อาจจะต้องไขเข้าออกเหมือนเดิม หาขั้วแบตเตอรี่มาเปลี่ยนถ้าเสียน่าจะง่ายกว่า
-
Colorado ของผม MY2014 มันเป็นแบบหนีบแล้วล็อค (ไม่ใช่น็อต) เห็นชาวบ้านเค้าว่ามันจะหลวม ให้รีบไปเปลี่ยนเป็นแบบขันน็อต ผมก็ใช้มาจนป่านนี้ เกิน 7 ปีแล้วก็ยังแน่นนะครับ ถอดง่ายดี แต่ถอดแล้ว settings ต่าง ๆ ในรถต้องมาตั้งใหม่หมดนะ นาฬิกาเอย ความสว่างของจอเวลาเปิดไฟหน้า ฯลฯ
-
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ
ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ
พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า
-
ผมใช้ตัวชาร์จที่สั่งลาซาด้า มาคีบชาร์จที่ขั้วเลยไม่ต้องถอด
-
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ
ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ
พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า
น่าคิดครับ เราไว้ใจวงจรอิเลคฯ มากไปก็ไม่ได้ โอกาสพลาดมันก็มี
ถ้าทำสวิทช์ตัดไฟแบบรถเซอกิตล่ะครับ
ไว้ในห้องเครื่องเลย
-
Colorado ของผม MY2014 มันเป็นแบบหนีบแล้วล็อค (ไม่ใช่น็อต) เห็นชาวบ้านเค้าว่ามันจะหลวม ให้รีบไปเปลี่ยนเป็นแบบขันน็อต ผมก็ใช้มาจนป่านนี้ เกิน 7 ปีแล้วก็ยังแน่นนะครับ ถอดง่ายดี แต่ถอดแล้ว settings ต่าง ๆ ในรถต้องมาตั้งใหม่หมดนะ นาฬิกาเอย ความสว่างของจอเวลาเปิดไฟหน้า ฯลฯ
ผมมีรถที่ใช้ขั้วแบตแบบนี้ 3 คัน ยืนยันว่าใช้สะดวกดีครับ ไม่หลวม
แต่ถ้าจะใช้แบบขัน ก็มั่นใจดี ถ้าจะไม่ใช้รถยาวๆ ก็ใช้ประแจขันเอาขั้วลบออก ต่างกันตรงความสะดวก แต่ชัวร์ 100%
-
+1 ครับ
Colorado ของผม ก็ใช้ขั้วหนีบ ปลดง่าย แต่ไม่ค่อยปลด
4 ปีกว่า ส่วนใหญ่จอด วิ่งวอร์ม 1-2 สัปดาห์ครั้ง
ยังไม่เจอปัญหาตรงจุดนี้ครับ
-
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ
ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ
พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า
อ้าว สะดุ้งเลย ชอบเสียบคาข้ามคืนด้วย ต่อไปไม่กล้าละ
-
หาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ