Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ เมษายน 29, 2021, 08:51:07
-
ภาพอย่างเป็นทางการมาแล้วครับสำหรับ Honda Civic Sedan
สเปค US แบ่งรุ่นย่อยเป็น LX , Sport , EX และ Touring
ขนาดตัวถังยาว 4,674 กว้าง 1,802 สูง 1,415 ฐานล้อ 2,735 mm
ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร NA และ 1.5 ลิตร เทอร์โบ
https://youtu.be/9NS7iiBFvZk
https://youtu.be/kAtUBHPSak4
https://youtu.be/7a_z9TwJ4Uk
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/eQeX8/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Q1A20/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/zOXo6/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/L91Ol/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/q4L11/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/nGL7E/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/wBLmN/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Y8Jy0/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/6LjJk/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/ER4ZR/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/jzXyl/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/v9GE4/s1/honda-civic-sedan-2022.jpg)
(https://www.img.in.th/images/94c7d6473e0d7ee9b61d7ed83eb2b804.jpg)
(https://www.img.in.th/images/3a064339108082aef37effc48c09c5d0.jpg)
(https://www.img.in.th/images/4d0c0b6bd2261e5cb6f87d4d7e118535.jpg)
(https://www.img.in.th/images/3702a91456f6bdafbbe15c58e42e9b60.jpg)
(https://www.img.in.th/images/089235cad1d1bef720aa169dfb3b58ba.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7d4feb79076c47abbbcf3278876bf795.jpg)
(https://www.img.in.th/images/164893c5b7a5d5f951cbad555937f674.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b5b034b8228ef69de1d77d5f19e04178.jpg)
(https://www.img.in.th/images/1837e3977639ccc35ffefc2e34544e45.jpg)
(https://www.img.in.th/images/743931b51dd79167736db740841724f5.jpg)
(https://www.img.in.th/images/1e1fa4471ff8ab53f4a8370bfff14124.jpg)
(https://www.img.in.th/images/a826347357440a9b255851c64a4f6605.jpg)
(https://www.img.in.th/images/008b0b945b23fab7af463b11cb5059bb.jpg)
(https://www.img.in.th/images/960aa985dc86a47989a952aa3742e124.jpg)
(https://www.img.in.th/images/de7c38c46fba3376cc523191dfc4bc64.jpg)
(https://www.img.in.th/images/c0fdb2bfb6343e9905f6b78179ea2370.jpg)
(https://www.img.in.th/images/720fb104b5702210b08c96de58640550.jpg)
(https://www.img.in.th/images/a672a2aa85098b46687f4c918958a0a7.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b8a6b3efc5bb4c4a36058a91f99eaa20.jpg)
(https://www.img.in.th/images/77937ba91e618af1da7779e1ed622285.jpg)
(https://www.img.in.th/images/30cea2ff9b36043ec91bca1440b258b4.jpg)
(https://www.img.in.th/images/c9664eef75bc40052a9df23f7c8c4642.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b77dbc40eab724e8197dbfe8247a4414.jpg)
(https://www.img.in.th/images/cee26a759412feaceb5d90e37a0572ad.jpg)
(https://www.img.in.th/images/e71c98543e210c6b6312a88b567c5d25.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7202dd4344e9ee6efce440824d3d48ea.jpg)
(https://www.img.in.th/images/b4cf8845b6e6966606dad3a3c67a3256.jpg)
(https://www.img.in.th/images/8ff6cbeb820270db3fff55e4ca86e91a.jpg)
-
รวมๆแล้วดูดีขึ้น มีความหรูหรามากกว่าเดิม
แค่ขัดใจตรงโหนกกระจังหน้า
ถ้าโหนกมันเป็นเส้นบังคับจากซ้ายมาขวา ก็น่าจะออกแบบช่องลมกระจังให้ดูดีกว่านี้
แต่ภาพรวมผมว่ามันสวยขึ้นกว่าเดิม
-
ความสวยนี่นานาจิตตังจริงๆ ผมว่าตัวนี้สวยกว่าตัวปัจจุบันนะ โดยเฉพาะภายในดูหรูดีเลย
-
ดูดี สวยขึ้น หมดจด ดูเป็นระเบียบไม่วุ่นวายเหมือนตัวเก่า
แต่ภายในนี่ ปฏิวัติแนวทางของ CIVIC มาเลยนะเนี่ย เพราะที่ผ่านมาเน้นความล้ำยุคกว่าคู่แข่งมาตลอด
-
รุ่นนี้ยังดีที่ไม่มีส่วนคล้ายรุ่นเดิมมากเท่าไร ขับผ่านๆมาแยกรุ่นออกได้แน่นอน
(https://www.img.in.th/images/e7de96fb2b2f7cfe6e2d19becced51c0.jpg)
-
โดยรวม ดูสวยกว่าตัวปัจจุบันเยอะ
"ผมชอบ"
-
ดูออกแนวหรูผู้ใหญ่ขึ้น ท้ายยังคงเหมือน audi
-
โดยรวมผมว่าสวยดีนะครับ แต่ภายในรู้สึกแปลกๆ รอชมคันจริงแล้วกันจุดนี้
-
ตรงช่องแอร์หลอกๆตรงคอนโซลน่าจะทำเป็นช่องลำโพงไปเลยนะครับ
-
นี่มัน D-segment แล้วนะ
-
ภายในสวยเรียบๆ ฐานล้อก็ยาวขึ้น
ดูด้านข้างภายนอกเหมือนท้ายสั้นๆ แต่ดูด้านหลังน่าจะนั่งสบาย
ชอบข้างใน ข้างนอกไม่ชอบแหะ ต้องเห็นตัวจริงอีกที
-
สงสัยตรงช่องแอร์อะว่า จะปรับทิศทางลมยังไง ... เหมือนมันเป็นชิ้นเดียวกันทั้งแผลเลย ..
และดูทรงแล้วในไทย คงได้ใช้ เครื่อง R18A ต่อไปอีก 6 ปี .... ขนาดเมกา เครื่อง 2.0 160 ม้า สมัย FD ยังเอาใส่รุ่นนี้อยู่เลย ...
-
สวยกว่าเดิมนะครับ ของไทยเลื่อนไปเดือน7 ซะละ โดยรวมน่าใช้อยู่นะ
-
ภายในสวยเรียบๆ ฐานล้อก็ยาวขึ้น
ดูด้านข้างภายนอกเหมือนท้ายสั้นๆ แต่ดูด้านหลังน่าจะนั่งสบาย
ชอบข้างใน ข้างนอกไม่ชอบแหะ ต้องเห็นตัวจริงอีกที
นึกว่าผมคิดไปเองคนเดียวซะอีกว่าท้ายมันดูสั้นๆ
-
สงสัยตรงช่องแอร์อะว่า จะปรับทิศทางลมยังไง ... เหมือนมันเป็นชิ้นเดียวกันทั้งแผลเลย ..
เดาว่าน่าจะปรับตรงตุ่มแล้วไปควบคุม Grill บังคับทิศทางลม ที่อยู่ด้านหลังรังผึ้งนี้อีกทีนะครับ
-
สวยทั้งนอก และ ใน
เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ขายดีแน่
-
สวย อยู่นะ
-
แปลกใจตรงกรอบกระจกเสาB กรอบกระจกหลัง ไม่เป็นแบบดำเงาแบบFC RSแล้วเหรอครับ หรือที่เมกาเค้าไม่เหมือนตลาดโลก
แล้วเราต้องลุ้นหน้าไทยกับหน้าเมกา ว่าจะต่างกันไหม หรือว่าใช้หน้าเดียวทั้งโลก?
เหมือนจะว้าวน้อยลง จืดไปหน่อย แต่โดยรวมยังสวยกว่าaltisอยู่ดี แน่หละความสวยแพ้3
เดาว่าน่าจะขับดีขึ้นด้วยขยายฐานล้อยาวขึ้น ร่นแนวกระจกเสาAร่นถอยออกมา น่าจะทำให้จุดศูนย์ถ่วงดีขึ้น
เหลือนแต่เครื่องยนต์นี่แหละ ไทยจะได้ตัวใหน 1.8na กับ 1.5Tเหมือนเดิมรึเปล่า
-
ผมชอบภายใน ดูลงตัวกว่ารุ่นก่อนๆ ที่ขาดๆเกินๆ
ส่วนภายนอก ด้านหน้า คงต้องรอชุดแต่งหรือตัว MC มันน่าจะลงตัวกว่านี้นะครับ
-
ของไทย ฟังจากรายการคุณจิมมี่บอกว่ายังไงตัว eHev ก็มา
ขอเดาว่าคงจะมากับ 1.5T และ 1.5 eHev คงไม่ทำตลาดถึง 3 เครื่องยนต์
เครื่อง 1.5 ehev ต่อไปก็กลายเป็นเครื่องสหกรณ์ เพราะมีใช้ทั้ง city civic hrv
ส่วน 1.5T ก็คงถึงจุดคุ้มทุนมากขึ้นเพราะจะมีใช้ทั้งใน civic hrv accord จึงทำให้
เอาลงมาใส่ในรุ่นธรรมดาได้ ไม่จำกัดแต่ตัวท็อป rs แบบปัจจุบัน
เครื่อง 1.8เดิมคงถึงเวลาโล๊ะสักที
และแน่นอนว่า sensing แบบจัดเต็มก็จะไปกองที่ตัว ehev
มโนล้วนๆครับ ;D
-
ผมว่าดูยังไงก้ไม่สวย มันดูไม่ดุดัน ไม่สง่างาม ไม่ดูสปอร์ตเหมือน FC ซึ่งผมว่ามันเป็นซีวิคที่สวยลงตัวที่สุดแล้วตั้งแต่ผลิตมา โฉมใหม่นี้ไอเดียการออกแบบดีคือออกแแบบไฟหน้าและไฟท้ายทรงเดียวกัน ไอเดียคล้ายมาสด้า2 และ3 นอกจากนี้ไฟท้ายของโฉมใหม่นี้ทรงตัว L คว่ำคล้ายๆอัลติสใหม่ด้วยนะ แต่ดูรวมๆแล้วไม่ค่อยมีเสน่ห์เท่าไหร่ อ้อ แต่ภายในสวยขึ้นกว่าเดิม ความอวกาศหายไป ดูเรียบหรูขึ้น บางคนบอกภายในคล้ายเจ้าสาม ก้คล้ายๆเหมือนกันนะ แต่ก้สวยตามสไตล์ของตัวมันเอง แต่สรุปแล้วผมชอบโฉมปัจจุบันมากกว่า
-
สวยไหม ก็เรียบร้อยขึ้น แต่เกลียดโหนกด้านหน้ามาก กับกันชน เลยดูไม่สวย สู้ FC/FK ไม่ได้ CIVIC นับตระกูลรหัส F นะ ผมให้ FD สวยสุด > FC+FK > F(?)2022 > FB ตามนี้
ส่วนภายในสวยมาก ดูดีขึ้นเยอะ และสวยกว่า Corolla ด้วย แต่ยังห่างชั้นจาก Mazda อยู่
-
ดูๆไปก็สวยนะ
แต่ไฟท้าย เหมือน yaris ativ นะ :)
-
คือลบภาพตัวเก่าไปเลยเป็นcivic.ตัวใหม่สีสวยได้อีก
-
แผงแดชบอร์ดน่าจะทำความสะอาดยาก
โดยเฉพาะตรงช่องแอร์ และแผงรังผึ้งยาว ๆ เกี่ยวเนื่องกับช่องแอร์
-
โดยรวมอาจดูดี เน้นพื้นที่ใช้งาน ใหญ่โต กว้างขวา แต่หากมองเรื่องรูปทรง มันไม่มีเสน่ห์แต่อย่างใด
มิติแบบกล่อง มุมไหนก็ไม่สวย ยกเว้น หน้าตรง หลังตรง เทียบกับมาสด้าไม่ได้เลย
ปล. กุญแจรถเหมือนถ่านหมด ไม่สั่นแต่อย่างใด
-
ฝั่งข้างคนขับ จะปรับแอร์ยังไงดี ถ้าไม่อยากให้โดนตัว ::) ::) ::) ::) ::)
ชอบนะ ผมว่าสวยเลยแหละ
-
ดูหรูขึ้น ดูสเปคช่วงล่างน่าจะขับดีขึ้นนะครับ เตี้ยลงนิ๊ดดดนึง แต่ฐานล้อยาวขึ้น ส่วนตัวผมชอบกว่าตัวปัจจุบันที่หน้าตาอวกาศเกินไป
ตัวจริงผมว่าสวยเลย
-
ต่อให้เป็นรุ่นใหม่ก็ยังทันสมัยล้ำยุคมากๆครับ
-
ดูสวยและภูมิฐาน สะเทือนไปถึง D Senment แน่นอน
-
ตอนแรกว่าไม่สวย พอเป็นรูปโปรโมท ก็ดูดีขึ้น แต่ตัวรถดูมีอายุขึ้น ไม่หวือหวาเหมือนตัวเก่า รวมๆ โอเค (หรือเราเริ่มแก่) ::)
-
ตอนนี้รอลุ้นแค่
1.การเก็บเสียงห้องโดยสาร
2.ราคา(กังวลสุด อยากเห็น8แสนต้น)
3.ตัวเลขสมรรถนะ HLM
ก็จะเป็นรถที่ถล่มตลาดต่อจาก City / Mu-x อีกคัน
-
สวยแบบเรียบหรูมากขึ้น
น่าจะแต่งแล้วสวยแบบแอคคอร์ดนะครับ
-
รู้สึกว่ารอบนี้ออกแบบมาคอนโซลด้านในรถดูแพงมาก ตอนแรกนึกว่า Accord
-
รอตัว MC ซื้อแน่นอน
-
ตัวกระจังหน้า ผมว่าเอาของ Civic FB มาใส่ จะดูลงตัวกว่าโหนกที่ใส่ในทุกรุ่นตอนนี้นะ
-
รู้สึกว่า ดูหรู และเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าตัวปัจจุบัน
ตัวปัจจุบันดูเป็นเด็ก เฟี๊ยวๆกว่า
-
พอเป็นรูป PR ด้านข้างดูเหมือน Accord โดนทุบให้กุดเลย ถถถถถถถ
เห็นคลิปโปรโมทแล้ว
ระบุว่าพัฒนาในส่วนเรื่องการเก็บเสียงรบกวนด้วย เดี๋ยวจะรอดูเลยครับ
-
ผมชอบภายใน สวยดีแตกต่างแนวเดิมของฮอนด้าเดิมๆ ที่ผมมองว่าปจจุบันออกแบบภายในไม่สวยเลย
-
สวยดีครับ สวยแบบภูมิฐานเลย
แต่ของไทย กลัวจะสวยเฉพาะรุ่นท็อปเหมือนที่ทำกับ city น่ะสิครับ
-
เรียบหรูดูดี แต่ก็จืดลงไปเหมือนยุค FB ไม่มีผิด ภายในหรูหราตามยุคสมัยในเรื่องของวัสดุ แผงประตูนึกว่า panamera แต่ผมกลับชอบจอตัวเก่าที่อยู่ตรงกลาง มันเหมือน Benz Tesla ตอนนี้ดี จอตั้งๆด้านบนแบบ Audi มันเหมือนตกยุคไปแล้ว ยังไงก็ขายดีเช่นเคย :D
-
มันยังดูเป็ฯ Civic ที่จืดๆ ต่างกับ FC โดยสิ้นเชิงเลย วัยรุ่นเฟี้ยวๆไม่น่าชอบเหมือน FC ดูทรงเป็นผู้ใหญ่กว่า ออกแบบมาแบบนี้ ALtis พอมีหวังเลย จืดพอกัน 555
แต่ภายในยังกะรถ D segment คันเกีย กับที่วางแก้ววางขนานกันนี้ส่วนใหญ่มีแต่ใน D-segment ดูสวยดีนะภายใน แต่ไม่อวกาศแล้ว
-
ชอบภายใน แต่ไม่ชอบภายนอกเลยจริงๆ ดูไม่แพงเลยอ่า
-
ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเรียบร้อยขึ้น โฉบเฉี่ยวน้อยกว่าตัวเดิมดูโดยรวมก็ไม่ขี้เหล่เท่าไรครับ
แต่ยังไงผมว่าตัวเก่าดูลงตัวกว่าครับ
-
คงเอาใจคนวัยสูงอายุ เพราะ FC ปัจจุบันนี่คนแก่เห็นแล้วยี้เพราะทรงมันวัยรุ่นจ๋า แถมนั่งหลังไม่สะดวกเลยเพราะเบาะจม ขึ้นลงลำบาก
-
หน้าตาตัวเริ่มน่าจะประมาณนี้
(https://i.imgur.com/ai0IXzI.jpg)
-
อารมณ์Accord G10 ชอบทั้งคัน ยกเว้นไฟท้าย โคตรขัดใจ...
-
เชื่อผมสิ ยังไงก็ขายได้ดีเหมือนเดิม เผลอๆขึ้นเป็นอันดับ 1 เหมือนเดิมด้วยซ้ำ ;D
-
เกียร์ยังคงยาวอยู่เหมือน ACCORD 555
-
เพิ่งมาสังเกต ทำไมช่องแอร์มันเป็นหยั่งงั้นอะ ลมออกตรงไหนนะ แล้วก้ทำเป็นตะแกรงเป็นช่องๆแบบนี้ดูเชย โบราณจัง ทำไมไม่ทำทึบๆสีทึมๆหน่อยจะดูทันสมัยกว่านี้
-
Yeah ไม่มี honda lane watch แล้ว ;D
ภายใน
1. สวยแล้ว เบาะหลังเหมือนจะแบบเดิม คือนั่งแล้วโดนพาสติกแข็งๆด้านข้าง
2. กระจก auto แค่สองบานหน้าอีกแล้ว
3. วัสดุภายใน ดูยังแพ้ mazda
ภายนอก
1. ดีไซน์ดูแก่ลง ไฟท้ายไม่สวยเหมือน yaris และโหนกตรงฝากระโปรงหน้าก็ไม่สวย
ห้องเครื่อง
1. ไม่มีฝาครอบปิดด้านข้างซ้ายขวาอีกแล้ว เห็นเหล็กเปลือยเปล่าอีกแล้ว
-
ตัวนี้ดูหรูขึ้น ไม่ได้วัยรุ่นจ๋าแบบ FC
รอดูคันจริงครับ
-
ชอบการดีไซน์ภายในรุ่นนี้อย่างนึงคือ การออกแบบคอนโซลหน้าลาดต่ำลง ทำให้ห้องโดยสารดูโปร่งขึ้น
-
แล้วต่อไปที่เสียบน้ำหอมตรงช่องแอร์ก็ทำไม่ได้ซิ :P
-
รอดู HB :-*