Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PVOTTA27 ที่ พฤษภาคม 09, 2021, 22:41:35

หัวข้อ: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้
เริ่มหัวข้อโดย: PVOTTA27 ที่ พฤษภาคม 09, 2021, 22:41:35
หากตัดตัวมิตซูไทรทันขับสี่ทั้งรุ่นสี่ประตูและหัวเดี่ยวซึ่งใช้ระบบขับสี่Full Time  ตอนนี้ระบบขับสี่Part Timeของรถกระบะรุ่นไหนทำงานได้โอเคสุดในทุกสภาพถนนครับพี่สมาชิก
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: raksa ที่ พฤษภาคม 09, 2021, 22:48:39
ระบบขับเคลื่อนในไทรทัน ก็ไม่ใช่ฟูลไทม์นะครับ เพียงแต่ในระบบโฟร์ไฮท์ สามารถใช้งานได้ในความเร็วสูงแบบฟูลไทม์ครับ
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 01:27:26
หัวเดี่ยวShort wheel base ที่เป็นขับ4 Full time ตลอดเวลา ที่ผมเข้าใจมี Ranger Swb 2.0 Bi Turbo (10At)ครับ
คือSUV Everest ในรูปของหัวเดี่ยว
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 08:33:14
ลองหา youtube ของ บก. ทางเหนือ ผมจำชื่อไม่ได้ละ อันนั้น เอารถจริงๆ มาลงจริงๆ วัดกันตรงนั้นเลยครับ
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 08:35:18
ไทรตันหัวเดี่ยว มี 3 โหมดครับ ไม่ได้มี4โหมดแบบรุ่น4ประตู
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 12:43:29
ถ้าตัด Triton ออก ผมว่าที่เหลือก็พอๆ กัน จะต่างที่บางยี่ห้อยังไม่มี diff lock ซึ่งก็ตอนนี้ทยอยให้มาหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 15:25:50
ตามยูทูป ทดสอบ ที่รอดง่ายๆ เวลาลุยจริงๆ นาวาร่า ไทรทัน นี่ผ่านได้เกือบหมด บางยี่ห้อต้องใช้ตัวช่วยเยอะ แต่ก็ผ่านได้
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 10, 2021, 18:50:13
ขับ4 พาร์ทไทม์ ยุคปี21 นี้ ไฟฟ้าอิเลคทรอนิกส์ล้วนๆ แทบไม่ต้องทำอะไรเลยนะครับ
ใส่เกียร์ D (ออโต้เหมือนกันหมดทุกรุ่นแล้วตัวขับ4 )หรือแม้แต่เกียร์แมนนวลก็เช่นกัน ใส่เกียร์ 1 ปุ๊บ รถมันไปของมันเองเลย
พอถึงจุดชันขึ้นเนิน หรือลงเนิน รถมันจับองศาตัวเองได้ว่าอยู่ในมุมไหน มันเซทตัวเองรอเราเลย แค่เราเติมคันเร่งตามไ รถมันก็ไปของมันเองเลย ลงเนินก็แทบไม่ต้องเบรกเลย รถมันค่อยๆหยอดลงเองเลย
คร่าวๆ ปามานนี้ ต้องไปลองขับเองจะรู้คนับ ว่าแทบไม่ต้องใช้ฝีมือเลย รถมันคุมตัวเองเป็นหลัก และขีดความสามารถเท่าๆกันหมด ไม่แตกต่างกันมาก(ในระบบขับ4 พาร์ทไทม์)
ปอลิง อันนี้ฟมายถึงบนถนนดินแห้งนะครับ
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: ab4u ที่ พฤษภาคม 11, 2021, 08:21:40
https://www.youtube.com/watch?v=FdGWPtA80Dk

มัดรวมให้
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 11, 2021, 08:47:41
 อย่าดูแค่สเปคครับ ต้องไปลอง
ผมเคยโดนมาแล้ว ถึงจะเริ่มดูสเปคออก ว่า4x4ต้องการอะไร

revoแหละครับดีสุด
ทดเกียร์จัดทั้งเกียร์ 1 และเกียร์slow แรงบิดดีที่รอบเดินเบา ระบบออกแบบมาไม่มีปัญหา มีdiff lock
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 11, 2021, 10:46:48
Fulltime มี Ranger SWB ไงครับ 2.0Bi 4WD เหมือน Ford Everest เลย

ถ้าจะมองว่า เอา Part time ก็มี Ranger Raptor อีกครับ จริงๆ ระบบขับสี่ เหมือน TRITON เลยก็เว่าได้ มี 4H วิ่งความเร็วสูงได้

ส่วนที่เหลือ ถ้าจะเอา Part time มันพอๆ กันหมดแล้ว มี Diff-lock ไฟฟ้า กันถือว่าเป็นจุดที่ต้องปีในปี 2020 ขึ้นมาละ

สุดท้าย ถ้ามองระบบขับเคลื่อนสี่ห้อ หรือ 4X4 ถ้าจะเน้นลุย ผมแนะนำเลือกตัวเลือกที่ซ่อมง่าย และ เหนียว นะครับ พอลุยๆ มาแล้วพัง จะรู้ว่าซ่อมไม่ถูกเลย
หัวข้อ: Re: ระบบขับสี่ของกระบะตอนนี้ยุค2021
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ พฤษภาคม 11, 2021, 11:19:00
กระบะส่วนมากในปัจจุบันเป็น 4WD Part Time ครับ