Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ พฤษภาคม 11, 2021, 12:44:23
-
เห็นเครื่องยนต์ตัวนี้ติดตั้งใน gr yaris เห็นหลายๆท่านต่างก็ชมว่าแรงมาก แสดงว่าเครื่องตัวนี้แรงกว่าเครื่องฮอนด้า เทอร์โบใช่ไหมครับ
-
ณ ตอนนี้น่าจะเป็น 3 สูบโรงงานที่แรงที่สุดนะครับ
ระบบหลายอย่างไม่ได้ไฮเทคมาก แต่ก็ตั้งใจใส่มาเป็นพิเศษ
น้ำมัน - หัวฉีด 2 หัว หัวละระบบ
น้ำมันเครื่อง - มีระบายความร้อนด้วยน้ำ มีหัวฉีดใต้ลูกสูบ
ตัวเครื่อง - ลูก แหวน ชาร์ฟอก ปลอก พิเศษ เพลาข้อ เพลาบาลานซ์ ขนาดวาล์ว+แปรผัน2ฝั่ง+วาล์วไฮดรอลิก
อากาศ - ท่อไอดี กับระบบ เปิดปิดช่องอากาศเพิ่มได้
หาดูใน Youtube ได้ครับ มีคนมาอธิบายแยกส่วนใว้
-
คิดว่าเครื่องมันคนละเกรดกันครับ พวกวัสดุกับใส้ในต่างๆ ประมาณงานแมสกับงานอีเว้นพิเศษประมาณนี้ครับ
-
ผมว่าเครื่องกับรถและระบบเกียร์ระหว่างโตโยต้ากับฮอนด้ามันไม่มีรุ่นที่ชนกันตรงๆอ่ะครับ
ฮอนไม่มีรถ performance ที่ขนาดเท่า GR Yaris
เครื่อง 1.5T ของฮอนก็ชน CVT ถึงมี MT ใน ตปท มันก็ไปอยู่ใน Civic น้ำหนึกรถก็เยอะกว่า แล้วก็ไม่ใช่รุ่นรีดสมรรถนะ รุ่นแรงเขาก็โดดไป 2.0T เลย
เครื่อง 1.0T ของฮอนก็เหมือนเขาไม่ตั้งใจจะให้แรง จะเน้นประหยัดมากกว่า ยิ่งบางประเทศยัด 1.0T ลง Civic อีก
ไหน GR Yaris จะขับสี่อีก
-
จุดประสงค์ต่างกันครับ
ถ้าเขาจะทำย่อมทำได้ know how ไม่ได้แพ้กันเลย
-
แยกให้ออกนะครับ นั่นรถใช้วัสดุพิเศษ ทำพิเศษ โมมาเป็นพิเศษ เกรดเดียวกับรถแข่ง
-
ณ ตอนนี้น่าจะเป็น 3 สูบโรงงานที่แรงที่สุดนะครับ
น่าจะทำมาคนละจุดประสงค์ครับก็เลยจูนมาต่างกัน
เทคโนโลยีสองเจ้าใกล้กันมากๆ
ขึ้นอยู่ว่าจะทำลงคลาสไหน
ส่วน 3 สูบที่แรงที่สุด เดาว่าเป็นตัวนี้ครับ
Koenigsegg Gemera
Engine เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ Free-valve ขนาด 2.0 ลิตร กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 95.0 x 93.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 พ่วงเทอร์โบคู่ Twin Turbocharger พละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 7,000 รอบ/นาที
ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ได้พละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 3,500 นิวตันเมตร
เฉพาะเครื่องอย่างเดียว สามสูบ 2.0 ลิตร
กดไปเกือบ 600 ม้า
-
ถ้าเทียบเครื่องยนต์ 1.5L-1.6L กับ Honda Civic Turbo RS..... Toyota GR Yaris แรงกว่าแน่นอน ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.6L Turbo 3สูบ แรงม้าถึง 270hp กว่าๆ
Honda Civic Type R น่าจะเทียบกับ Toyota GR Yaris ไม่ได้เพราะ Civic Type R ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 เทอร์โบ ถ้าจะเทียบกับ Civic Type R รอ Toyota GR Corolla อย่างเดียวครับ
-
จะดูแค่ขนาดซีซีที่เล็กและลูกสูบที่น้อยจะมาเทียบกันก็คงต้องแยกก่อนว่ามันคนละประเภทกัน จุดประสงค์ของการออกแบบเครื่องยนต์ก็เริ่มต้นไม่เหมือนกันแล้วครับ
เห็น F1 ที่แข่งกันแรงๆใครจะไปคิดล่ะครับว่าตอนนี้มันเครื่องยนต์แค่ V6 1.6 ลิตรเอง
-
ไม่เกี่ยวกันหรอกครับ
อยากรู้ว่าจะเอา gr yaris ไปเทียบกับรุ่นไหนของ honda ล่ะ
สรุปมันไม่มี
รอ honda ทำ 3สูบ turbo ขับสี่เน้นความแรงก่อน ค่อยเอามาตัดสินครับ
-
ตอบกำปั้นทุบดินก็ต้องบอกว่าแรงกว่า 1.5T เดิมๆในซีวิคอยู่แล้วครับ ดูตัวเลขเทียบกันก็รู้...
-
ออกแบบมาให้แรงแต่แรกครับ
วัตถุประสงค์ต่างกันครับ
แถมขุนขึ้นอีกต่างหาก
คนที่ซื้อไป ถ้าไปคบกับ HKS ได้ขับตะบันราดแน่
-
ยุคนี้แล้ว ผมงงว่ายังมีคนตั้งคำถามแบบนี้อยู่อีกหรอครับ
ลองหาข้อมูลดูก่อนครับก่อนจะตั้งบทสรุปอะไรง่ายๆ หรือถามอะไรที่มันค่อนข้างกว้างไปแบบนี้
-
ตัวแรงจากโรงงาน VS ตัวธรรมดาจากโรงงาน
มันคุยกันไม่จบ มันคนละแนวคิดเลย
-
เอาตัวเเข่ง มาเทียบกับรถบ้านเนี่ยนะ
-
แรงกว่าเยอะเลยครับ
-
ผมว่ามันเทียบยากครับ แบบที่ด้านบนบอกแหละ
GR มันทำมาเฉพาะงานจริงๆ คือผมว่าเครื่องโตโยต้าบ้านๆอนาคตก็คงไม่ได้ใช้วัสดุเบา+แข็งแรงขนาดนั้นหรอกครับ
เท่าที่เช็คดู G16E-GTS ตัวนี้ก็คือผลิตตามสั่งของ Gazoo Racing ด้วย (ถ้าเทียบกับสมัยก่อนก็คงอารมณ์เครื่องของ TRD, Brabus ไรงี้มั้งครับ)
แต่ถามว่าแรงกว่าไหม ก็แรงกว่าแหละครับ แต่เหมือนเทียบของ Custom Made กับ Mass Produced น่ะครับ
-
เหมือนจะมีการหงุดหงิดที่คนถามบอกว่าโตโยต้าแรงกว่า ;D อธิบายไปดีๆก็ได้คร้าบบบบจะโมโหกันทำไม :-X
-
ถ้าเทียบเครื่องยนต์ 1.5L-1.6L กับ Honda Civic Turbo RS..... Toyota GR Yaris แรงกว่าแน่นอน ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.6L Turbo 3สูบ แรงม้าถึง 270hp กว่าๆ
Honda Civic Type R น่าจะเทียบกับ Toyota GR Yaris ไม่ได้เพราะ Civic Type R ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 เทอร์โบ ถ้าจะเทียบกับ Civic Type R รอ Toyota GR Corolla อย่างเดียวครับ
GR Corolla ก็แว่วว่าใช้เครื่องเดียวกับ GR Yaris แต่จูนม้าทะลุ 300
-
แรงจริงครับ วางในตัวถังเบาๆตันสองตันสามนิวิ่งจัดๆเลยครับ
แต่เอาGRไปเทียบฮอนด้าจะเทียบรุ่นไหน? ราคาก็คนละเรื่อง วัสดุก็คนละเรื่อง
แถมพี่ฮอนก็ไม่ได้ทำรถความจุเครื่องยนตร์นี้ในตลาดไทย ที่จูนสมรรถนะทำแข่งลงสนามแบบพี่โต
สรุปสั้นๆตัวโตๆ...."มันไม่มีตัวให้เปรียบเทียบในตลาดไทย"
-
เครื่องรถแข่งกับเครื่องรถบ้าน อย่าเอามาเทียบกันเลยครับ
วัตถุประสงค์ ราคา กฎเกณฑ์มาตรฐานความสิ้นเปลืองและ
ค่าสิ่งแวดล้อมมันต่างกัน
-
ถามมากว้าง ตอบกว้างๆละกัน เครื่องHonda Turbo ก็ไม่ได้แย่มากนะ 555 พอไล่ Mercedes Ferrari ใน F1 นะ ลองถาม Team RedBull