Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kamales ที่ พฤษภาคม 13, 2021, 23:05:18
-
Volvo V60 D4 dynamic edition โฉมเก่า
Honda Civic hb turbo ตัวล่าสุด
มือสองทั้งคู่ ราคาราวๆ 900k ทั้งคู่
Option พอวัดกันได้
ใจชอบ volvo กว่านิดนึง แต่กลัวระยะยาวซ่อมแพง
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR2nFZXk6oTpQI6w7qKSnH-BQA75AeXVqxKKQ&usqp=CAU)
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQB74N7uy93cnSLsZPLf5WwhTGXzOCjG5b1lw&usqp=CAU)
-
ภายใน Volvo กินขาด การเก็บเสียงก็เยี่ยมกว่า ช่วงล่างไม่ต้องเทียบ แต่ในระยะยาว civic ดูจะง่ายกว่า ตลาดกว่า ภายนอกผมชอบ civic น่ะ
-
ถ้ายอมรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ เช่น ค่าประกัน ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา V60 ก็น่าสนใจครับ
แต่ถ้าไม่ใช่ตามที่กล่าวไว้เลือก Civic Hatchback ก็น่าสนใจครับ เผื่อเอาไปแต่งอัพเกรดเพิ่มเติมได้อีก
-
ถ้าพูดถีงตัวรถ วอลโว่ดีกว่าน่าจะทุกแง่มุม
ในเรื่องของเล่นของแต่ง ฮอนด้ามีของเล่นในตลาดเพียบ ส่วนวอลโว่ก็คงมี แต่น่าจะต้องสั่งจากนอกเอง
การบำรุงรักษาภายหลังหมดประกันแล้ววอลโว่ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง แต่เทียบจากราคาค่าตัวตอนออกใหม่แล้ว กับความเป็นเครื่องดีเซล แม้ว่าจะทนทาน แต่พอถึงเวลาต้องซ่อมจะจุกเอาได้ ฮอนด้าจะสบายใจในเรื่องนี้มากกว่า
ลองตัดสินใจดูครับ
-
ถ้าประเด็นหลักคือกลัวซ่อมแพงยังไงก็ต้องไปฮอนด้าครับ 8)
-
เลือกยากครับ
Volvo ขับดีกว่า และไม่ CVT
Civic ก็หล่อ remap แล้ว ก็แรง น่าจะซ่อมถูก และ หาอู่ง่ายกว่า
ถ้าเอาเผื่องบซ่อม ลองดู V40 ก่อน Minor อีกตัว 6 แสน น่าจะหาสวยๆ วิ่งน้อยๆได้ แล้วเอา 3 แสนไว้ซ่อม
-
ถ้างบมือสอง ในเงิน 9 แสน ผมยอมเพิ่มเงินไปเอา Civic ป้ายแดง ไปเลยดีกว่า แต่.....ตัวใหม่ไกล้ออกแล้ว รอก่อนไหม....?
ถ้างบมือสอง ในเงิน 9 แสน ผมมองไปที่ 5 Series F10 หรือ 3 Series F30 มีทอนอีกเป็นแสนๆ เอาไว้ซ่อมได้ ก็ซ่อมตามอาการเท่านั้น อู่นอกมี ไม่ได้งอแงมาก เพราะ Volvo ก็ต้องหาอู่ที่เฉพาะทางเช่นกัน แต่หายากกว่า Benz BMW อีก
-
Civic มือสอง 900k ขุ่นพระ... ราคาแข็งโป๊ก ;D
-
เดี๋ยวนี้รถหยุ่นรถโรปมือสอง ราคามันแทบจะเท่าๆกันแล้วหรอเนี้ย 8)
-
เดี๋ยวนี้รถหยุ่นรถโรปมือสอง ราคามันแทบจะเท่าๆกันแล้วหรอเนี้ย 8)
มันราคานี้ปกติอยู่แล้วครับ ยิ่งพอเทียบญี่ปุ่น GEN ปัจจุบัน กับ ยุโรป GEN ก่อนหน้า 1 GEN
ปกติตัว Civic ตัวท๊อป ราคาป้ายแดง 1.2 ล้าน มือสองสภาพดี ไมค์น้อย ปีน้อย ก็ราคา 7-9 แสน อยู่แถวๆ นี้อยู่แล้ว
ส่วน ยุโรป ตัวก่อนปัจจุบัน 1 GEN ตัวอย่างเช่น 3 Series ตัวถัง F30 ณ วันที่มีตัวถัง G20 เป็นตัวปัจจุบัน(ล่าสุด) ก็จะราคา 8 แสน - 1 ล้านต้นๆ อยู่แล้ว เพราะถ้า 1 ล้านกลาง ไปหา 1 ล้านปลาย มันก็จะไปชนกับ G20 มือสองอีก
ราคายุโรปต่างหากที่ตกมาเยอะอยู่แล้ว