Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: stssr ที่ พฤษภาคม 14, 2021, 15:14:12
-
Alpahard/Velfire น่าจะไดปี 15/16 grey ไม่น่ามีประกัน ส่วน KIA ประกัน 5 ปี 150,000 KM. ครอบครัว 5 คน หรือลดงบเอา SXL โฉมที่แล้วเหลือประกันสัก 2-3 ปี 1.6-1.7 ล้านดีครับ
-
KIA SXL โฉมที่แล้วเริ่มมีปล่อย 1.5 ในคลับนะครับลองหาดูน่สนใจมากกกกก
-
2.5 ล้าน ถ้า Hybrid X ได้ปี 20 เลย
ส่วนตัวมองว่าถ้าเน้นใช้ใน กทม.หรือต่างจังหวัดที่มีศูนย์ผมเอา Carnival ครับ จะตัวใหม่หรือเก่าแล้วแต่เลย แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยไป Alphard/Vellfire ดีกว่าอุ่นใจกว่า ถึงช่างศูนย์ตจว.จะซ่อมไม่เก่งแต่ก็ดีกว่าซ่อมไม่เป็นเลย
-
เพิ่มลดอีกนิดเอา Alphard รุ่น X ตัว MY ล่าสุดดีกว่าครับ (ไม่เกิน 3 ล้าน)
อุปกรณ์ความปลอดภัยมาครบ
ขาดแค่ความสวยงามกับความสะดวกบางอย่าง เช่น เบาะไฟฟ้า, ไฟหน้า 3 ดวง, ไฟ DRL, ไฟเลี้ยวแบบ Sequential, ล้อ 16 นิ้ว
(https://www.eton-import.com/imgadmins/stock_gallery_big/5064_15052020171044.jpg)
(https://www.eton-import.com/imgadmins/stock_gallery_big/5071_15052020171133.jpg)
(https://www.eton-import.com/imgadmins/stock_gallery_big/5078_15052020171201.jpg)
-
ถ้าเน้นคนนั่งหลังอย่างเดียวก็Alphardแน่นอน แต่ถ้าคนขับชอบช่วงล่างดีๆ เครื่องแรงก็ต้องKiaครับ ศูนย์น้อยก็จริงแต่ตัวรถไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
-
2.5 ล้าน ถ้ารถปี 15/16 แพงเว่อร์ครับ
หารถใหม่ ตัวล่างยังดีกว่าครับ 2.7-2.8 ล้าน
-
Alphard รถใหม่ตัวล่างสุด ยังไงก็ดูดีกว่าครับ
หรือไม่รอ ตัว H1 ใหม่ สวยล้ำเลย 8)
-
เกียครับ ผมใช้มา 4 ปีกว่า รถมันดีนะครับ ไม่จุกจิก ขับง่าย ช่วงล่างโอเค ประหยัดน้ำมัน เคยมีปัญหาแค่ 2 ครั้งเรื่องเล็กน้อย ก็เคลมง่าย ไม่นาน(มีศูนย์เกียเล็กๆในจังหวัดที่ผมอยู่)
ปล คือสำหรับผม 2.5 ล้านมันเยอะมากครับ ผมขอมือหนึ่งดีกว่า อย่างน้อยก็มีรับประกัน 1.5 แสนโล
-
ถ้าส่วนมากไปไหนมาไหนแค่ 2-3 คน ผมเชียร์ Kia Carnival ป้ายแดง ครับ
แต่ถ้าส่วนมากไปไหนมาไหนตั้งแต่ 4-5 คน ขึ้นไป ผมเชียร์ Alpahrd X ป้ายแดง ครับ
-
ถ้าขับเอง KIA Carnival คนขับจะ happy กว่าครับ เครื่องดีเซล อัตราเร่งดี ช่วงล่างดี ใช้งานดี ไม่จุกจิกอะไร เครมก็ไม่จุกจิก
-
Alphard มือสองราคาแรงไปหน่อย
ไป KIA ตัวใหม่ครับ ช่วงล่างดี เครื่องแรง ตัวรถไม่มีปัญหา อาจมีอะไหล่บางชิ้นที่รอนาน แต่ก็คิดว่าไม่มีปัญหา
-
ถ้าขยายงบได้อีกนิด ดูเป็น Alphard X ป้ายแดง รถค้างปีดีกว่าครับ ราคา Net 2.68 ล้าน อาจจะพอหาได้ รุ่นนี้ซื้อมือสองไม่ค่อยคุ้ม มีแต่รถไมล์เยอะๆ ถูกกว่าป้ายแดงไม่มาก ถึงเจอราคาต่ำ 2 ล้าน สภาพก็อาจจะโทรม
-
ถ้าผมต้องจ่าย 2.5 ล้าน ยังไงก็ไม่เอารถมือสองแน่นอน
-
ในฐานะที่ใช้ vellfire โฉมก่อนไมเนอร์อยู่
ให้ความเห็นแบบนี้อีกแบบละกันครับ
เน้นคล่องตัว จอดง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องความสูงของที่จอด ขับสนุก ไป carnival ครับ
เน้นภาพลักษณ์ ขับชิลล์ๆ ให้คนนั่งสบายไป ap/vf ครับ
ขับ vf บางทีเครียดเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆเหมือนกัน 55
-
เชียเวลไฟร์ครับ
ได้ปีใหม่กว่า
-
ยังไง Alphard ก็เหนือกว่าทุกอย่าง เพียงแต่ว่าเป็นรถเก่ามือ 2 ถ้าไม่แคร์กับคำว่ารถมือ 2 เลือก Alphard ดีกว่า หรือเอา Alphard Hybrid X
-
ในฐานะที่ใช้ vellfire โฉมก่อนไมเนอร์อยู่
ให้ความเห็นแบบนี้อีกแบบละกันครับ
เน้นคล่องตัว จอดง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องความสูงของที่จอด ขับสนุก ไป carnival ครับ
เน้นภาพลักษณ์ ขับชิลล์ๆ ให้คนนั่งสบายไป ap/vf ครับ
ขับ vf บางทีเครียดเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆเหมือนกัน 55
กำหนดความสุงไว้เท่าไหร่จึงผ่านครับ ถ้า 1.8 เมตรใต้สะพานนี่ขับลอดได้หรือไม่
-
Alphard/Vellfire มือ 2 ดีกว่าครับ แนะนำให้เล่นรุ่น Hybrid จะดีกว่า ประหยัดน้ำมัน ลด CO2 เพราะช่วงนี้เข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าครับ
-
ในฐานะที่ใช้ vellfire โฉมก่อนไมเนอร์อยู่
ให้ความเห็นแบบนี้อีกแบบละกันครับ
เน้นคล่องตัว จอดง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องความสูงของที่จอด ขับสนุก ไป carnival ครับ
เน้นภาพลักษณ์ ขับชิลล์ๆ ให้คนนั่งสบายไป ap/vf ครับ
ขับ vf บางทีเครียดเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆเหมือนกัน 55
กำหนดความสุงไว้เท่าไหร่จึงผ่านครับ ถ้า 1.8 เมตรใต้สะพานนี่ขับลอดได้หรือไม่
ตอนใช้ gen1 มีประสบการณ์บ้าง ส่วนมากเค้าจะทำเผื่อ แต่บางที่ก็ 1.8m จริงนี่หล่ะสิครับ
ห้างแถวบางลำพู ห้างเก่าแก่แห่งหนึ่ง 1.8m ขับเข้าไปมันจะมีช่วงที่เป็นท่อ ระบบไฟ 1.8m จริง รปภจะให้จอดชั้นล่าง
ห้างแถวเยาวราชบางที่ไม่ได้เลย ตึกจอดรถสำนักงานเก่าๆ
แต่ห้างใหม่ๆ ส่วนมากทำเผื่อครับ สะพานเช่นกัน แต่บางทีแบบเสียวๆเหมือนกัน ชอบเปิดดูซันรูฟดู 555 ลุ้นว่ามันจะใกล้แค่ไหน
-
ถ้าเน้นประหยัด alphard เบนซิน ไม่ประหยัดครับ
-
alphard X ครับ มือ 1 อุปกรณ์ครบ ดูดีกว่า kia เยอะ
-
ในฐานะที่ใช้ vellfire โฉมก่อนไมเนอร์อยู่
ให้ความเห็นแบบนี้อีกแบบละกันครับ
เน้นคล่องตัว จอดง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องความสูงของที่จอด ขับสนุก ไป carnival ครับ
เน้นภาพลักษณ์ ขับชิลล์ๆ ให้คนนั่งสบายไป ap/vf ครับ
ขับ vf บางทีเครียดเวลาเข้าที่จอดรถเตี้ยๆเหมือนกัน 55
กำหนดความสุงไว้เท่าไหร่จึงผ่านครับ ถ้า 1.8 เมตรใต้สะพานนี่ขับลอดได้หรือไม่
ก่อนจะถอยจริง แนะนำให้ลองดูห้างที่ไปประจำๆก่อนครับ หรือสถานที่จริงๆที่เราไปบ่อยๆ
ให้สังเกตุดูว่ามีรถความสูงแบบเวลไฟร์จอดได้มั้ย อาจจะเทียบกับพวกฟอร์จูนเนอร์ก็ได้ครับ
อย่างผมก่อนออก ผมสังเกตุที่ๆผมไปประจำก่อนเลยว่าจอดได้มั้ย อย่างผมไปดิโอลด์ทุกอาทิตย์ก็สังเกตุเอาเลย
ว่ามีรถเวลไฟร์จอดให้เห็นบ้างมั้ย อาจจะดูโรคจิตๆนิดๆแต่ว่า มันทำให้อย่างน้อยเรามั่นใจว่าถ้าเราออกมาแล้วที่ๆ
เราไปประจำ เราจอดได้แน่
วันแรกที่ผมออกรถมา ผมไปเอ็มโพเรียมครับ ลุ้นทุกคานเลยเพราะไม่เคยจอดที่นี่แต่จำเป็นต้องไป
อีกครั้งนึงที่ลุ้นมากคือที่จอดรถอาคารสามของอิมแพค
ขับรถพวกนี้บางทีไปที่ๆเราไม่คุ้นนี่มีเครียดเหมือนกันนะครับ 55
-
alphard ขับง่ายนะคับ ผมใช้ขับสลับกันหลายคัน ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น สปอร์ต ยังให้Alphard ขับดี ง่าย คล่อง ขับเร็วก้อนิ่ง
ส่วนความสูงตามสเปกสูงกว่า ฟอจูนเนอร์ประมาณ 5 ซม แต่จะบอกว่าทุกที่ๆฟอจูนเข้าได้alphard เข้าได้หมดคับ
เผลอๆบางที่มีที่จอดพิเศษเพราะหลังคาสูง สบายไปอีก
ps. จะบอกว่าalphardเป็นรถที่ใช้บ่อยที่สุด กดสตาร์ทแล้วไปได้ไม่ต้องกังวล ผมมีเดินทางไปที่ไกลๆบ่อย ขับแล้วสบายใจกว่าคันอื่นๆ รู้สึกว่า reliable สุดๆ ไม่เคยงอแง ขนาดขับมา 130,000 แล้ว แต่ผมดูแลถึง เข้าศูนย์ตลอด
-
ถ้ามีคนขับรถหรือ luxury เชียร์ไป Alphard/Velfire
แต่ถ้าขับเองบ่อยๆ เน้นขับสนุก ลองดู Kia Grand Carnival
ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
2.5 ล้าน ได้ตัว top ปี 16-17-18 แล้วแต่จะหาได้ หรือ ลด เป็น 2 ล้านบวกนิดหน่อย ปีที่ได้ถอยไป ปี 15-16 ไม่เกินนี้ กันที่เหลือเป็นงบเก็บงาน ถ้าเอาสบายใจ ออกปุ๊บเปลี่ยนแบตนับหนึ่ง
กับคุณเลย คันไหนแพงก็ดูที่ของแต่ง เบรกตัวดีที่จะแพง แต่ละคันใส่มาโหดๆทั้งนั้น
เพิ่มอีกนิด ตัวเริ่มต้นมือหนึ่ง
ข้อดีมือสองคือ จบง่าย
ข้อเสียมือหนึ่งตัวเริ่มต้น ถ้าคุณต้องเอาไปแต่งต่องบบานปลายแน่ แต่ในแง่ความรู้สึก
ใช้อัลพาร์ด มันไม่คาใจ
แม้ว่าเกียนั่งหลังแถวสองจะดีมาก วัสดุดี
อัลพาร์ดแถวสอง จะลุกจะนั่งจะลงจากรถ
ฟิลลิ่งมันใช่กว่าเยอะ ถ้าจะเหนือกว่าคือ
พวกรุ่น สี่ที่นั่ง
-
ผมเห็นแบนเนอร์บ่อยๆ alphard hybrid x 2.7M รถใหม่ล๊อต 2020 มีเกรย์ขาย 2-3เจ้า ส่วนมือสองดูแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจเลย รถห้าปีหายไม่กี่แสนเองน้อยกว่าแคมรี่อีกทั้งที่ราคาสูงกว่าเป็นเท่า ราคายังอยู่ที่สองล้านกว่าอยู่เลยไม่รู้ขายใคร รถสิบปีราคาก็ยังเป็นล้านอยู่ ไม่น่าดึงดูดเท่ารถใหม่ บวกลบคูณหาร ค่าประกันอุบัติเหตุ วารันตีตัวรถที่หายไป ค่ายาง ดอกเบี้ยรถมือสอง คำนวณออกมาแล้วรถใหม่ยังไงก็ถูกกว่า
-
เน้นคนนั่งมีความสุข สบาย ไปอัลพาด
Kia ต้องชอบจริง รับได้กับการดูแลที่สะดวก และทางเลือกน้อยกว่า
เล่นรถราคาขนาดนี้ เรื่องค่าเสื่อม ความคุ้ม ฟังคนอื่นไม่ได้ช่วยเท่าไหร่หรอก คนใช้จริงยังคิดไม่เหมือนกันเลยครับ
แค่คำว่าประหยัด ถาม 10 คนก้อคิดไม่เหมือนกัน เอาที่ถูกจริตกับเงินในกระเป๋าเราเอง ดีที่สุด
ใช้รถพวกนี้ ถ้าคำถามคาใจเยอะ ถอยหลังซักก้าวมาคิดถามใจตัวเองก่อน ดีกว่า
-
ถ้าขับเอง KIA เลยครับ ขับง่าย ขับสนุก เครื่องแรง ช่วงล่างฟีลยุโรป ประหยัดน้ำมัน กด 160-180 ยาวๆ ก็ 9-10kpl ถ้าเท้าไม่หนัก 15-16kpl สบายๆ ใช้งานได้หลากหลายมาก ขับแล้วเหมือนรถเก๋งมากกว่า Alphard/Vellfire ที่เป็นตู้ จอดได้ทุกที่ จะขนคนก็ได้เยอะ(มาก) 8 คนสบายๆ พร้อมสัมภาระ
แต่ถ้าอยากนั่งสบาย เพดานสูง มีคนขับรถตลอดเวลา ก็ต้องไป Alphard/Vellfire ครับ แต่จะนั่งได้น้อยกว่า ถ้านั่งเต็ม ที่เก็บของด้านหลังแทบไม่เหลือเลย
ดูแลรักษา KIA น่าจะแพงกว่านิดหน่อย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 10,000โล ก็ 6,000 แล้ว แต่ทำงานเร็ว นัดง่าย ไม่ยุ่งยากครับ
ใช้ Gen3 LX VN อยู่ชอบมากครับ ทุกวันนี้ใช้พาลูกเที่ยว roadtrip ไปสวนขนผลไม้ 300-400โล สบายๆ น้ำมันถังนึง 900โล คุ้มมากกับ 1.4ล มีทอน
-
Alphard ขับเองก็ได้นะครับ ขับเองก็ได้ นั่งก็ได้ ผมใช้ตัว 2.5SC ล้อ 18 นิ้ว ขับเองก็โอเคเลยครับ ออฟชั่นเยอะดี อัตราเร่งถ้าไม่ไปสนใจอะไรมาก ขับเรื่อยๆ มันก็ไม่อืดอย่างที่คิดครับ วิ่งต่างจังหวัดยาวๆ ใช้ความเร็วสูงก็ไม่น่ากลัวมากครับ
แต่ถ้าใช้ล้อ 17 นิ้วหรือล้อ 16 นิ้วอยู่น่าจะคนละฟิวกันเลย พอดีผมลองเปลี่ยนจากล้อ 18 นิ้ว มาเป็น 17 นิ้วหน้ายาง 225 การขับขี่ออกมาแย่กว่าเห็นได้ชัด ถ้านั่งหลังก็ดีขึ้นนิดเดียวครับ
อัตราเร่งที่เคยลองบนทางด่วนตอนดึกครับ ของตัว 2.5 ซึ่งน่าจะแย่ที่สุดในรุ่นแล้ว
https://youtu.be/-2OYe-3hld0
-
KIA น่าสนใจมากครับ