Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 123ruj ที่ พฤษภาคม 25, 2021, 10:36:14
-
รบกวนสอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกครับ
ปัจจุบันใช้ CIVIC 1.8 EL ปี 2016 เลขไมล์ 50,000 โล
ถ้าเปลี่ยนเป็น CHR HV Hi ปี 2019 เลขไมล์ 10,000 โล โดยเพิ่มเงิน 150,000 บาท
จะเปลี่ยนมั้ยครับ
ขอโทษครับที่ไม่ได้ลงความเห็นตัวเอง
1. ได้รถปีใหม่ขึ้น เลขไมล์น้อย สภาพเหมือนรถป้ายแดง
2. อยากลองไฮบริด , Adaptive Cruise Control ปัจจุบันใช้บ่อยตอนวิ่งไปกลับนวนคร
3. ขับไม่เกิน 120 ใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก
ปัจจุบันที่บ้านมี CRV G5 กับ JAZZ GK RS อีก 2 คัน
-
ถ้าใจชอบก็เปลี่ยน
-
ส่วนตัวผมไม่เปลี่ยนคับ... ยกเว้นว่าชอบ CHR มากจริงๆ เป็นรถในฝันอะไรประมาณนั้น
แต่ถ้าเปลี่ยนจริงคงไปหา Civic FK ตัว 5 ประตู เอามาแต่งหน่อยๆสวยลงตัวมาก
-
คาดหวังอะไรครับ ถ้าเงิน 150,000 นั้น อยากได้รถใหม่ขึ้น3 ปี ช่วงล่างเดิมๆขับดีกว่าพอสมควร
รถที่วิ่งน้อยกว่า40,000km ประหยัดน้ำมันกว่า 3.5-4.5km/l(ยกเว้นขับเร็วเกิน140 chr hv กินเอาเรื่อง)
และยอมรับได้ว่ารถแรงน้อยกว่าเดิมพอสมควร ตำแหน่งนั่งขับเบาะสั้นและไม่สบายเท่า civic ไม่มีที่แขวน
ผ้าตรงแถว2 จริงๆมีอีกบ้างนะที่ข้อที่civic ดีกว่า
ลองดูครับจริงๆ รถมันสูงไม่เท่ากันนะครับ ถ้าชอบรถเตี้ยก้ใช้คันเดิม ถ้าอยากได้รถที่สูงขึ้นหน่อยๆ ก้เอา
Chr ได้ครับ รถมันเลือกไม่ยากเพราะมันคนละแบบกัน แต่เป็นรถที่ดีทั้งคู่ครับ
-
เคสนี้เป็นผมคงไม่เปลี่ยน เพราะเปลี่ยนมาแล้วรถกำลังน้อยกว่าเดิมพอควร ความประหยัดที่ดีขึ้นก็ชดเชยไม่ได้ขนาดนั้น
-
คาดหวังอะไรครับ ถ้าเงิน 150,000 นั้น อยากได้รถใหม่ขึ้น3 ปี ช่วงล่างเดิมๆขับดีกว่าพอสมควร
รถที่วิ่งน้อยกว่า40,000km ประหยัดน้ำมันกว่า 3.5-4.5km/l(ยกเว้นขับเร็วเกิน140 chr hv กินเอาเรื่อง)
และยอมรับได้ว่ารถแรงน้อยกว่าเดิมพอสมควร ตำแหน่งนั่งขับเบาะสั้นและไม่สบายเท่า civic ไม่มีที่แขวน
ผ้าตรงแถว2 จริงๆมีอีกบ้างนะที่ข้อที่civic ดีกว่า
ลองดูครับจริงๆ รถมันสูงไม่เท่ากันนะครับ ถ้าชอบรถเตี้ยก้ใช้คันเดิม ถ้าอยากได้รถที่สูงขึ้นหน่อยๆ ก้เอา
Chr ได้ครับ รถมันเลือกไม่ยากเพราะมันคนละแบบกัน แต่เป็นรถที่ดีทั้งคู่ครับ
+1
ถ้าได้รถที่ทัศนวิสัยดีขึ้น ก็โอเคเลยนะครับ
แต่ระยะยาว ราคา hv จะตกนะครับ ทำใจเผื่อไว้นิดนึง
อาจทำให้การเทิร์นรถลำบากมากขึ้นนิดนึงในอนาคต
-
ทำไมถึงเปลี่ยนครับ
-
ไม่เปลี่ยนครับ
-
ไม่เปลี่ยนครับ
-
เพื่ออะไรครับ
อยากได้อะไรบ้างเหรอครับ
แต่เป็นผมไม่เปลี่ยนนะครับ ยิ่งเปลี่ยนเป็นมือ2ด้วย ไม่คุ้มเลยครับ
-
ขอโทษครับที่ไม่ได้ลงความเห็นตัวเอง
1. ได้รถปีใหม่ขึ้น เลขไมล์น้อย สภาพเหมือนรถป้ายแดง
2. อยากลองไฮบริด , Adaptive Cruise Control ปัจจุบันใช้บ่อยตอนวิ่งไปกลับนวนคร
3. ขับไม่เกิน 120 ใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก
ปัจจุบันที่บ้านมี CRV G5 กับ JAZZ GK RS อีก 2 คัน
-
ขอโทษครับที่ไม่ได้ลงความเห็นตัวเอง
1. ได้รถปีใหม่ขึ้น เลขไมล์น้อย สภาพเหมือนรถป้ายแดง
2. อยากลองไฮบริด , Adaptive Cruise Control ปัจจุบันใช้บ่อยตอนวิ่งไปกลับนวนคร
3. ขับไม่เกิน 120 ใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก
ปัจจุบันที่บ้านมี CRV G5 กับ JAZZ GK RS อีก 2 คัน
Adaptive Cruise Control ของ chr มันไม่ได้ดีนะครับ ใช้จริงไม่ค่อยโอเค
ถ้าบอกว่าอยากได้ของ altis อันนี้ผมว่าดีจริงครับ ใช้ได้จริง
ส่วน hybrid ตัวนี้ อืดนะครับ ไปลองขับก่อน ส่วนความประหยัดถ้าขับชานเมือง ยังกิน eco car แบบ mazda2 ไม่ลงนะครับ
อยากลอง hybrid ถ้าได้แบบ camry อันนี้ผมว่าน่าลองกว่า
รถปีเก่าเราใช้ มันอาจจะดีกว่ารถปีใหม่คนอื่นใช้ก็ได้ครับ
-
คนที่ตอบได้คือตัว จขกท เอง ไม่มีใครตอบแทนคุณได้หรอกครับ
ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่า ส่วนตัวผมมองว่าไม่คุ้ม
รถคุณเอง คุณย่อมรู้ดีว่า คุณใช้งานอย่างไร รถมือสองจะการันตีได้ยังไงว่า เจ้าของรถจะถนอมรถครับ
ส่วนตัวผม ถ้าคุณขยับจาก FC ไปเป็น Camry HV อันนี้น่าสนครับ
-
ถ้าเป็นผมผมเปลี่ยนนะ ได้รถใหม่กว่า ประกันตัวรถยังเหลืออีกเยอะ ใช้ได้แบบสบายใจอีกหลายปี ได้รถขับดีขึ้น ประหยัดขึ้น ยิ่งขับในกรุงเทพฯ ยิ่งจะเห็นความต่าง เกิน20 km/l มีให้เห็นแน่ๆ ถ้าไม่ได้ขับรถเร็ว ความแรงไม่ใช่ประเด็นเลย
ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่านิดนึง ที่สำคัญ ออฟชั่นเยอะกว่า
และสุดท้ายไม่น่าจะตกรุ่นด้วย เพราะอาจไม่มีรุ่นใหม่ 55 แต่civic ตกแน่ๆ เร็วนี้ไม่กี่เดือน
-
เปลี่ยนครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน " เหมือนขับรถป้ายแดง "
รถปี19 HV HI สภาพเหมือนป้ายแดง 2ปี วิ่ง 1หมื่น นับว่าวิ่งน้อยมาก และหายากมากด้วย
ถ้าเจ้าของเดิม ดูแล เข้าศูนย์ ตามกำหนด และไม่มีรายการเคลม ที่เป็นปัญหา ด้วยยิ่งดี
ด้านการขับขี่ ถือว่าเป็นรถที่ดีเลยครับ
-
ส่วนตัวไม่เปลี่ยนครับ คือ มี CRV อยู่แล้ว ถ้าเอามาก็เหมือนจะทับกันนิดๆ ถ้าอยากเอามาเพื่อความประหยัด ผมว่ามันก็ไม่น่าจะดีกว่าเจ้า civic มากนัก ในการใช้งานจริง ถ้าเป็นผม ผมไม่เปลี่ยน
-
ผมใข้ fc 1.8el ผมเอาครับ chr ขับดีกว่าเยอะเลย สูงกว่านิดๆ ไม่สนใจเบาะหลัง ประหยัดกว่า อัตราเร่งน่าจะไม่รู้สึกอืดจากเดิมเท่าไหร่ นอกจากจะใช้ 1.5 T อ็อปชั่นที่ได้เพิ่มมา ใช้งานได้จริงครับ
-
เปลี่ยนครับ ได้รถใหม่กว่า ได้ลองอะไรใหม่ๆด้วย แล้วขับดีกว่าด้วยครับ ประหยัดน้ำมันในระยะยาวอีก
-
เปลี่ยนเลย ช่วงล่างดีกว่าแน่นอน ดูจากข้อมูล คันนี้น่าจะใช้ขับคนเดียวไม่มีผู้โดยสาร
-
มี CRV แล้ว ควรเก็บ CIVIC ไว้ซิ่งคร้าบบบบบบบบบบ
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
นั่นสิครับ ผมก็ว่า 1.8 cvt มันแรงขนาดนั้นเลยหรอ
ผมว่า chr hybrid อาจจะช้ากว่าไม่ถึง 1 วิในทุกย่าน (ไม่เกิน 150 เพราะหลังจากนี้ไม่ไหลเท่าสันดาป) แต่การขับขี่ดีกว่าชัดเจนครับ
เพิ่มแสนห้าถ้าไม่ได้ติดขัดผมว่าคุ้ม
แต่พอมาบอกว่าที่บ้านมี crv กับ jazz ผมว่าถ้าเปลี่ยนก็จะกลายเป็นว่าไม่มีรถ 4ประตูเหลือเลยมากกว่า
-
ถ้าเน้นประหยัด ไม่เน้นแรง รับได้กับความทึบอึดอัดกว่า civic ก็เอาเลยครับ แต่ผมแนะนำให้ไปลองนั่งลองขับนานหน่อยว่ารับกับตำแหน่งการขับขี่ที่เปลี่ยนไปได้ไหม เพราะตอนผมใช้ chr แรกๆนี่ปวดเท้าจนเป็นรองช้ำ รักษาเป็นปีกว่าจะหาย
-
ถ้ารู้ประวัติรถ เช็คแล้วไม่ได้มีอะไรเสียหรือเคลม และไม่ใช่รถพวกรถทดลองขับ หรือรถทดสอบ แล้วก็ใช้ในเมืองไม่ได้เน้นความแรงอะไรมาก
ผมว่า CHR HV น่าสนครับ ผมเองอยู่ในเมืองรถติดๆ ทุกวัน ยังอยากได้รถ Hybird มาใช้เลยครับ
ทั้งนี้ ผมว่าถ้ามีโอกาสนะ ลองหาเช่า CHR มาขับสัก 1 - 2 สัปดาห์ก่อน ครับ ว่าชอบจริงๆมั้ย บางทีลองไปลองหาอาจจะรู้ว่า มันไม่เหมาะกับคุณก็เป็นได้
-
ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เพราะได้รถในคลาสเดียวกันแถมอายุของโมเดลก็ไม่ต่างกันด้วย แตกต่างในด้านรูปทรงเท่านั้น (C-HR อาจได้ความประหยัดแต่เครื่องไม่แรง แต่ชอบสุดตรงที่ขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ)
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
Civic 1.8EL ไม่ได้แรงครับ แต่ HV มันจะอืดกว่าครับ
ผมขับ FC ของแฟนบ่อยๆ และเคยยืม CHR HV มาอยู่ 5 วัน ผมสังเกตว่าช่วงหลัง 60 ไป HV มันจะหนืดๆครับ
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง HV ทำได้ดีกว่าเยอะ เส้นทางเดียวกัน FC ผมได้ราวๆ 14 - 15 ก.ม./ลิตร ส่วน CHR ได้ 19.5 ก.ม./ลิตรครับ
ส่วนเกิน 140 ไม่เคยลอง เกิน 100 แฟนกับลูกก็บอกว่าพ่อเริ่มขับรถเร็วแล้วนะ 5555
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
Civic 1.8EL ไม่ได้แรงครับ แต่ HV มันจะอืดกว่าครับ
ผมขับ FC ของแฟนบ่อยๆ และเคยยืม CHR HV มาอยู่ 5 วัน ผมสังเกตว่าช่วงหลัง 60 ไป HV มันจะหนืดๆครับ
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง HV ทำได้ดีกว่าเยอะ เส้นทางเดียวกัน FC ผมได้ราวๆ 14 - 15 ก.ม./ลิตร ส่วน CHR ได้ 19.5 ก.ม./ลิตรครับ
ส่วนเกิน 140 ไม่เคยลอง เกิน 100 แฟนกับลูกก็บอกว่าพ่อเริ่มขับรถเร็วแล้วนะ 5555
ระบบเตือนความเร็วระบบนี้โหดมากเลยนะครับ
ถ้าระบบเตือนแล้วยังไม่ยกเท้าออกจากคันเร่งนี่เตรียมตัวงานเข้าได้เลย
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
ผมเคยขับ civic 1.8 แค่ครั้งเดียวนะครับ แต่ระยะทาง 200-300km โดยขับเร็ว เรื่องกินผมเอา
140-top speed นะครับ แช่ยาว 40-50 km บนทางด่วน chr hv คันที่บ้านผมกินกว่าพอสมควรชัดครับ
เคยมีครั้งนึงผมขับจาก นนทบุรีไปชลบุรีตอนรีบมาก น้ำมันครึ่งถังไม่พอครับ ต้องลงไปเติมแถวฉะเชิงเทรา ส่วน
ถ้าเทียบกับ chr 1.8 ผมไม่ทราบเพราะไม่เคยขับ ส่วนเรื่องแรง chr hv ยังไงก้ตามเยอะครับยิ่งถ้าเกิน 140
Civic 1.8 ขึ้นเร็วกว่า (ผมไม่ได้บอกว่าcivic1.8 แรงนะ) แค่เร็วกว่า แต่ถ้า 0-100 อาจจะพอสู้แต่ถ้ากดพร้อม
กันยังไง1.8 ก้แรงกว่าครับ chr hv ถ้าแบตร้อน มอเตอร์ร้อน อัตราเร่งดรอปจนใช้คำว่าอืดได้เลย อันนี้พูดถึง
เรื่องแรงและอัตราสิ้นเปลืองตอนขับเร็วนะครับ เพราะถ้าขับช้า 120 ลงไป chr hv ประหยัดกว่า 4-5km/l
แน่นอน
ผมไม่มีcivic นะครับ มีที่บ้านแม่ใช้ chr hv อยู่ ไม่ได้อวยคันใดคันหนึ่งครับ
-
ส่วนตัวผมว่ายังไม่น่าเปลี่ยนเลย ยังเสียดาย civic คุณอยู่เหมือนกันนะเพราะวิ่งมาแค่5หมื่นเอง
และก็ CHR hybrid จากที่เคยยืมมาลองขับนั้น ส่วนตัวผมไม่ชอบฟิลการเหยียบแป้นเบรกเลย มันแปลกๆไม่ค่อยเหมือนรถโตโยต้าทั่วไปเท่าไหร่
และก็อัตราเร่งอืดกว่า civic แน่นอนครับ แต่ดู จขกท.แล้วไม่น่าจะขับเร็วเท่าไหร่ ขับทั่วๆไปผมว่าก็เพียงพอ แต่สำหรับผมคืออึดมาก
-
adaptive cruise ถ้าไม่ใช่ stop and go ผมว่าค่อนข้างไร้ประโยชน์ครับ
ใช้ใน lexus es เลยเสี่ยงอุบัติเหตุกว่าเดิมอีก เพราะบางทีคันหน้าเบรคกระทันหัน รถมันคำนวนไม่ทันมันจะร้องแทนไม่เบรคให้นะ
เป็นผมถ้า requirments ที่บอกมาผมยังไม่เปลี่ยนครับ 150,000 แต่ก็รถเก่า 3ปี ผมว่ายังไม่คุ้มอะ
แต่ถ้าการเงินถือว่าไม่เดือดร้อนเลยก็โอเคครับ
-
ถ้าใจอยากลองรถเล่นรถ hybrid ผมว่าเปลี่ยนครับ ในบ้านมีรถน้ำมันอยู่แล้วได้ลองอะไรใหม่ๆ อีกอย่างขับแต่ในเมืองเกียร์รถ hybrid กดมาตามเท้ามากกว่าเกียร์สายพาน cvt ซะอีก
-
เป็นผมเปลี่ยนนะ ตัวเงินไม่ได้มาก
แต่ได้ประกันรถเพิ่มไปอีก chrมันประกันตัวรถ5ปี ประกันแบต10ปี ขับต่อสบายใจ
ระบบความปลอดภัยก็มากกว่า blind spot, ACC, auto high beam, lane keep assist,
ไฮบริดตัวนี้ประหยัดน้ำมันมาก 20โลลิตรสบายๆ
ส่วนอัตราเร่งสำหรับผมถ้าขับไม่เกิน120 มันก็ไหวอยู่ ไม่ได้แรง แค่พอใช้
ที่สำคัญช่วงล่างผมว่าผมชอบมันมากกว่าcivic
-
Civic ขับดีกว่าครับ
ผมเลือก civic
-
มี Jazz GK, Civic FC, CRV G5 ผมมองว่ารถยนต์ชุดนี้ก็ลงตัวกับการใช้งานทุกรูปแบบแล้วนะครับ
ไปเที่ยวกับครอบครับ วิ่งทางไกล วิ่งผ่านน้ำท่วม วิ่งผ่านหลุมบ่อ ใช้ CRV
ขับคนเดียว ขับเล่น ขับสนุก เผื่อแต่งรถ ใช้ Civic
ขับไปทำงานเจอรถติด ขับในเมืองเป็นหลัก ใช้ Jazz
ยกเว้นว่าคุณต้องการขาย Civic กับ Jazz พร้อมกัน 2 คัน เพื่อเปลี่ยนไปซื้อ Camry ACV70 หรือ Accord G10 ตัว Hybrid มือสอง อันนี้ผมเห็นด้วยครับ
เพราะความคุ้มค่าต่อเม็ดเงินที่คุณจ่ายไปมันคุ้มกว่าที่จะเปลี่ยนจาก Civic เป็น CHR เยอะครับ ทั้งความประหยัด สมรรถนะ และช่วงล่างในการขับขี่
รถยนต์ D-Segment เครื่อง Hybrid ขับในเมืองก็ประหยัด ขับทางไกลก็สบายครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องค่าดูแลรักษาระบบ Hybrid หลังหมดประกัน ผมเชียร์ครับ
-
เดี๋ยวนะ ...
คันเดิมพี่ จขกทเป็น Civic 1.8 EL นะ ไม่ใช่ 1.5 T
ไอ่เจ้า 1.8 EL CVT นี่มันแรงงงง ขยาดนั้นเชียวเหรอครับ
แล้วที่ว่ารถ HV เหยียบ 140 นี่กินดุ
เอ... แล้วถ้า Non HV เหยียบ 140 แล้วกินดุมั้ยครับ
เหยียบๆ เหมือนกัน แบบไหนจะกินดุกว่ากันอ่ะครับ
Civic 1.8EL ไม่ได้แรงครับ แต่ HV มันจะอืดกว่าครับ
ผมขับ FC ของแฟนบ่อยๆ และเคยยืม CHR HV มาอยู่ 5 วัน ผมสังเกตว่าช่วงหลัง 60 ไป HV มันจะหนืดๆครับ
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง HV ทำได้ดีกว่าเยอะ เส้นทางเดียวกัน FC ผมได้ราวๆ 14 - 15 ก.ม./ลิตร ส่วน CHR ได้ 19.5 ก.ม./ลิตรครับ
ส่วนเกิน 140 ไม่เคยลอง เกิน 100 แฟนกับลูกก็บอกว่าพ่อเริ่มขับรถเร็วแล้วนะ 5555
ระบบเตือนความเร็วระบบนี้โหดมากเลยนะครับ
ถ้าระบบเตือนแล้วยังไม่ยกเท้าออกจากคันเร่งนี่เตรียมตัวงานเข้าได้เลย
ระบบนี้คนมีลูกจะใช้กันเยอะครับ 5555
-
Civic ขับดีกว่าครับ
ผมเลือก civic
หืม civic ขับดีกว่า chr จริงหรือครับนี่
-
รถผม Civic FK RS ล้อ 105X แท้ ขอบ 17 กว้าง 8
ยาง T005A สตัด ST Suspension ราคา 55k (ราคาเท่ากับ RSR) โหลดลงไม่เยอะ 2 นิ้วสอด
รถแฟนผม CHR HV Mid เดิมโรงงานทุกชิ้น
สรุปเท่าที่ขับทั้งคู่
เก็บเสียง - CHR เก็บเสียง เก็บรอยต่อ โดยเฉพาะหลุมใหญ่ๆ ได้ดีกว่า Civic เยอะเลย
การเข้าโค้งกว้างๆ ขับลงโค้งรัชวิภา จากวงศ์สว่าง วนลง ทางไปเซ็นลาด CHR ทำได้ดีกว่า ตัวไม่เอียงไปที่ปีกเบาะ .... แต่ Civic นี่ตัวไหลไปที่ปีกเบาะแล้ว
อัตราเร่ง 1.5Turbo ต้องแรงกว่าอยู่แล้ว
อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง FK ประมาณ 12.5 ส่วน CHR ประมาณ 18
Interior พวกจอกลาง จอไมล์ Civic ดีกว่าเยอะ ทั้งมาตรวัดดิจิตอล Carplay
วิสัยทัศน์ แม้ CHR จะสูงกว่า FK ที่โหลด แต่มุมมองไม่ต่างกันมากนัก CHR ไม่ได้เปรียบมุมมองเท่าไร
การปาดมุม แน่นอนแหละ Civic ศูนย์ถ่วงต่ำ แถมสตัดแต่ง มุดมั่นใจกว่ามาก
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะซื้อ CHR แทน FK
เหตุผลหลักๆ เพราะมันขับในถนนเมืองไทยสบายใจกว่า ตกหลุมไม่แอ๊ก ไม่ต้องคอยเพ่งดูหลุมตลอด
แต่มีเงื่อนไขกว่า จะไปเปลี่ยนจอกลาง CHR เป็นจอที่มี Carplay แล้วขับเดิมๆ ไม่เปลี่ยนล้อ เปลี่่ยนโช๊ค ประหยัดเงินกว่า
ส่วน Adaptive Cruise Control ใน FK ผมใช้น้อย เพราะรถมันแรงพอประมาณ จะมาใส่ Cruise ให้ตึ๋มมันอัดอั้นใจ แซงยับๆไปดีกว่า
แล้วก็ FK มันขับแล้วก้าวร้าว ไม่รู้ทำไม เจอรถช้าจะหงุดหงิด ต้องแซง กลัวจะมีเรื่อง เคยเจอ Mu X เต่าๆ พอเราจะแซง ทำปิดเลน ทั้งที่ตัวเองก็แซงไม่ขึ้น
-
ขอบคุณความเห็นจากสมาชิกทุกท่าน
มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย
สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนครับ
1. Civic แร็คลาโลก ต้องเปลี่ยนแน่นอน ศูนย์แจ้งมา 2 หมื่่นกว่า อู่นอกน่าจะเป็นหมื่น
2. เบื่อแล้ว อยากได้ของเล่นใหม่ เหมือนได้กิ้กใหม่ 555
ขอบคุณอีกครั้งจากใจครับ
-
Civic ขับดีกว่าครับ
ผมเลือก civic
หืม civic ขับดีกว่า chr จริงหรือครับนี่
ครับ